วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2563

หารายได้วันละ 300 บาทจากเว็บไทย ด้วย Blog Wordpress

วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีที่ผมหาเงินวันละ 300 บาทจากการทำเว็บ ภาษาไทยด้วย Wordpress หรือ เราจะได้ยินกันว่า Blog มีขั้นตอนทำอย่างไรบ้าง ทุกวันนี้มีใครยังใช้ Google อยู่บ้างมั๊ยครับ ลองสังเกตตัวเองว่าทำไมถึงต้องใช้ Google ใช่แล้วครับ เรามีคำถามเกิดขึ้นในหัว อยากหาคำตอบ เราก็พิมพ์ Google กันเลยใช่มั๊ยครับ



ลองนึกว่าถ้าเว็บของเราติดอันดับต้นๆของผลการค้นหา คนคลิกเข้ามาเจอคำตอบที่เขาต้องการ หรือดีกว่านั้น เจอคำตอบที่เราสามารถแนบลิ้ง Affiliate ของเราลงไปด้วยได้ เราก็ได้รายได้จากค่าคอมนั่นเอง


แต่ที่ผมจะมาแนะนำวิดีโอนี้คือ การหารายได้วันละ 300 จาก Blog Wordpress ด้วยการติด Adsense ถ้าใครยังไม่รู้จักว่า Adsense คืออะไร มันคือโฆษณาของ Google ครับ ที่จะโผล่ตาม Network ของเขาซึ่งมีเยอะมาก ในยูทูป ใน Application หรือในเว็บไซท์ต่างๆทั่วโลก


สิ่งที่เราต้องมีอย่างแรกคือ Blog Wordpress ซึ่ง เราก็จะต้องมี Domain กับ Hosting ซึ่ง Domain แนะนำที่ Namecheap หรือ Godaddy ส่วนโฮสท์แนะนำที่ Cloudways หรือ Bluehost


ก่อนอื่นเราต้องมาดูก่อนว่าเราจะทำ Blog เกี่ยวกับอะไร ถ้าเริ่มจากสิ่งที่เราชอบก็จะดีมาก และจะดีกว่านั้นถ้าเรื่องที่เราชอบ มันเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมที่มีเงินเยอะๆเช่น การเงิน อสังหา ค่าคลิกที่เราได้จะสูงมากกว่าตลาดอื่นๆ


ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราเขียน Blog เกี่ยวกับ หุ้น เราก็ต้องไปดูคำค้นหาว่า คนนิยมพิมพ์ค้นหาคำว่าอะไร


ตัวอย่าง: Ahrefs


Keyword ที่เป็น Long tail หรือ พวกคำถาม การแข่งขันไม่สูงมาก ผมจะชอบมากเพราะไม่ต้องไมแข่งขันในคำที่มีคู่แข่งมากๆก็สามารถทำอันดับได้ และระบบของ Wordpress ที่เรียกว่า Tag ก็ทำให้ผมสามารถติดในผลการค้นหาได้กว้างมากขึ้นด้วย


หลังจากนั้นเราก็มาจดโดเมน ก็ตั้งชื่อให้เป็นแบรนด์จะดีที่สุด เพื่อให้คนพิมพ์ชื่อเว็บเราเข้ามาตรงๆ ถ้าเขาอยากจะหาข้อมูลอะไร เขาจะนึกถึงเราก่อน


คีย์เวิร์ดที่เราหาได้ ก็จะเอาคำพวกนี้มาทำเป็นบทความกันครับ ผมใช้วิธีการใช้ Google Docs แล้วเปิดไมค์ พูดในสิ่งที่เข้าใจ เพื่อให้เป็นบทความที่ไม่ซ้ำกับคนอื่น


ปรับแต่ง SEO onpage ให้เรียบร้อย Wordpress ทำอันดับได้ดีอยู่แล้วครับ เราก็โพสท์บทความไปเรื่อยๆ ติด Stat เช่น statcounter หรือ Google Analytics เพื่อดูสถิติ


ถ้าเว็บสมัครใหม่ ผมรอให้มีคนเข้ามาสัก 300 uip ผมก็เริ่มติดโฆษณาละครับ แต่ยุคนี้ Adsense สมัครยากกว่าเมื่อก่อนเยอะครับ ต้องมีบทความพอสมควร มีคนเข้า มี Privacy policy, Contact us, GDPR


ปกติผมจะทำเว็บภาษาอังกฤษเป็นหลัก ถ้าเทียบกันทำเว็บภาษาอังกฤษจะง่ายกว่าครับ แต่ว่าคนไทยจะติดปัญหาเรื่องภาษา ก็เลยลองทำมาให้ดูกันว่าผมทำแนวๆไหน ถ้าอยากได้ Traffic เยอะๆก็ต้องเล่นพวกเทรนด์ และก็ใช้ Traffic จาก Social เข้ามาช่วย แต่ต้องดูเรื่องโฮสท์ของเราด้วยว่ารับคนเข้ามาเยอะๆไหวมั๊ย


และเรื่องที่ต้องระวังอีกอย่างคือ Hacker ที่อาจจะเอาอะไรมาฝังเว็บเราก็ได้ ก็ต้องคอยหมั่น Backup Database


ทั้งหมดนี้ก็คือ วิธีหาเงินวันละ 300 บาท จาก 1 Blog Wordpress


ผมมีสอนที่ https://startblogeasy.co/













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น