วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2564

ชาตินี้ไม่มีวันจน!

 


สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาแนะนําวิธีที่ผมใช้อยู่นะครับและทําให้ผมมั่นใจว่าชาตินี้เนี้ยนะครับผมจะไม่มีวันจนแน่นอนก็เพราะว่าผมรู้ว่าผมจะหาเงินจากใครนะครับและก็ผมจะมีวิธีเนี้ยหาเงินยังไงนะครับแต่ว่าไม่ใช่วิธีที่แบบไปปล้นจี้อะไรอย่างงี้ไม่ใช่นะครับแต่ว่าเป็นวิธีหาเงินวิธีสุจริตนะครับก็คือไม่ได้ไปคดโกงใครนะครับถ้าใครอยากรู้นะครับว่าทํายังไงเนี้ยนะครับติดตามวิดีโอนี้ให้จบนะครับ

สวัสดีครับผมเซียนเป็ดครับช่องผมแนะนําการหาเงินออนไลน์นะครับผมชอบโหลดวีดีโอทุกวันอังคารและวันพฤหัสถ้าไม่อยากพลาดเทคนิคการหาเงินออนไลน์ใหม่ๆ เนี่ยนะครับกด Subscribe ให้ผมด้วยนะครับกดกระดิ่งแจ้งเตือนนะครับมีคําถามอะไรเนี่ยนะครับแอดไลน์นะครับ @เซียนเป็ดนะครับไปคุยกันในไลน์ หรือว่าเข้าไปตั้งคําถามในเฟสบุ๊คกรุ๊ปก็ได้อีกเช่นกันนะครับ

 

ทุกวันนี้นะครับก็มีคนทักเข้ามาที่ไลน์ผมนะครับก็จะมีให้ผมไปสอนเป็นตัวต่อตัวบ้างนะครับให้เนี้ยไปคุยปรึกษานะครับว่าเขาจะทําโปรเจคพวกนี้นะครับเขาอยากจะได้ความเห็นของผมนะครับหรือว่าเขาอยากจะให้ผมเนี้ยนะครับเข้าไปเป็นทีมงานของเขาเลยไปทําให้เขาเลยนะครับไปเซ็ตระบบหลังบงหลังบ้านอะไรพวกนี้นะครับโอ้โหแบบวันหนึ่งเนี้ยหลายคนนะครับคือถ้าผมรับงานพวกนี้ทั้งหมดนะครับต่อเดือนเนี้ยนะครับโหหัวฟูแน่นอนเลยแล้วก็มันก็เลยทําให้ผมมั่นใจว่ายังไงก็ไม่มีวันจนนะครับเพราะว่าเนี้ยมีคนติดต่องานเข้ามาตลอดแล้วก็สิ่งที่ผมมั่นใจมากไปกว่านั้นเนี้ยก็คือความรู้ที่ผมมีเนี้ยนะครับเออมันไปแก้ปัญหาให้กับคนบางกลุ่มได้นะครับซึ่งจุดนี้เนี้ยนะครับสิ่งที่ผมต้องทําก็คือผมก็ต้องอัปเดตความรู้นะครับแล้วก็ลงมือทําพัฒนาทักษะของตัวเองตลอดซึ่งมันเป็นสิ่งที่ผมชอบทําอยู่พอดีนะครับแล้วก็คิดว่าผมได้ทําสิ่งที่ผมชอบนะครับและมันก็ได้เงินด้วยนะครับเนี้ยนะครับยังไงๆ นะครับก็ไม่มีวันจนแน่นอนผมก็เลยจะมาแชร์ประสบการณ์ชีวิตของผมให้ฟังนะครับเพื่อที่ว่าใครจะเอาไปประยุกต์ใช้นะครับไม่ได้หมายความว่าจะต้องทําตามผมเป๊ะๆ นะครับแต่ลองฟังหลักคิดแล้วก็ลองเอาไปประยุกต์กับชีวิตของตัวเองดูนะครับ

 

เริ่มต้นเนี้ยอย่างแรกเลยเนี้ยนะครับผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าตัวเองชอบอะไรนะครับผมก็ค้นหาตัวเองแล้วก็ค้นหาตัวเองด้วยวิธีที่เรียกว่านะครับก็คือลงมือทําเยอะๆ นะครับแต่เป้าหมายของผมเนี้ยก็คือผมชอบหาเงินออนไลน์นะครับผมอยากจะมีความร่ำรวยนะครับมีความมั่งคั่งร่ำรวยจากเมื่อก่อนเนี้ยที่ก็คือชีวิตค่อนข้างลําบากแล้วก็เงินเดือนน้อยนะครับก็คือจนนั่นเองนะครับเอาง่ายๆ ก็คือจนนั่นเองนะครับก็คืออยากรวยนะครับพูดง่ายๆผมก็ลองดูว่าอะไรที่มันจะหาเงินแล้วผมชอบนะครับก็ไปลองทําก็เจอว่าเออการหาเงินออนไลน์เนี้ยมันโอเคมันตอบโจทย์ชีวิตผมมากนะครับแต่ว่าหาเงินออนไลน์เนี้ยนะครับมันมีเยอะมากนะครับโอ้โหแบบเยอะจริงๆ นะครับแล้วเราจะหาเงินออนไลน์ยังไงนะครับผมก็ไปเริ่มต้นจากการทําAffiliate นะครับซึ่งนะครับ สมัยก่อนเนี้ยนะครับข้อมูลในการทํา Affiliate เนี้ยมันก็ไม่ได้มีมากมายนะครับผมก็เริ่มต้นด้วยการอยากจะขายนะครับE-Book นะครับ เมื่อก่อนเนี้ยผมเข้าไปที่เว็บไซต์ที่ชื่อว่าclickbank .com นะครับผมเห็นว่ามันมี E-Book ขายเยอะนะครับผมก็เลยกะว่าเออถ้าเรามีเว็บไซต์เว็บหนึ่งนะครับแล้วเรามี E-Book หลายๆ อันเนี้ยมาวางรวมกันเนี้ยนะครับเออมันน่าจะดีน่ะอะไรอย่างงี้นะครับผมก็เลยไปซื้อหนังสือนะครับเมื่อก่อนเนี้ยมันไม่มี Wordpress ใช่ไหมครับก็จะมีพวกเว็บไซต์ที่เป็นแบบHTML เนี้ยนะครับผมก็ไปซื้อนะครับหนังสือมาเลยนะครับ DreamWeaver เล่มเบ้อเร่อเลยนะครับแล้วผมก็นั่งเปิดคอม นั่งเปิดทีละหน้านะครับนั่งทําทําแบบนี้นะครับก็ได้เว็บไซต์ขึ้นมาหนึ่งเว็บไซต์นะครับเว็บแรกเลยใช้เวลาหนึ่งเดือนนะครับเป็น HTML Code นะครับก็เขียนหมดเองทุกอย่างเลยนะครับก็ยากมากแต่สิ่งที่ได้ก็คือนะครับพอเราได้ลงมือทํานะครับมันก็เป็นประสบการณ์นะครับอย่างน้อยก็รู้ว่าเออมันเวิร์ค ไม่เวิร์คนะครับซึ่งเว็บแรกที่ผมทําเนี้ยนะครับขายไม่ได้เลยนะครับก็คือขายไม่ได้สักบาทเลยแต่สิ่งที่ได้เนี้ยมันล้ำค่ากว่านั้นก็คือประสบการณ์นะครับแล้วก็เราคิดว่าพอเราได้ลงมือทําแล้วเนี้ยนะครับเรารู้ว่าจุดไหนเนี้ยมันทํายังไงเนี้ยตรงเนี้ยมันเป็นประสบการณ์นะครับซึ่งพอเราได้เริ่มเดินหนึ่งก้าวแล้วเนี้ยนะครับมันก็มีก้าวต่อไปมันก็พัฒนาไปเรื่อยๆๆๆ นะครับเราก็เลยมีทักษะหลายๆ อย่างในเกี่ยวกับการทําออนไลน์นะครับซึ่งก็เลยเป็นที่มาว่า เออถ้าเรามีความรู้มีทักษะอะไรพวกนี้เนี้ยนะครับเราก็เอาความรู้ทักษะพวกนี้เนี้ยไปขายกับคนที่ไม่รู้สินะครับเนี้ยนะครับ เนี้ยก็คือเคล็ดลับซึ่งผมจะยกตัวอย่างให้ดูอย่างผมตอนเนี้ยนะครับผมตอนนี้เนี้ย ผมก็สามารถทําเว็บก็ได้นะครับผมจะเปิดร้านค้าใน Shopee ใน Lazadaจะปรับแต่ง SEO จะทํารูปภาพเนี้ยนะครับหรือว่าจะทํา Fanpage นะครับยิงแอดนะครับผมก็ทําได้หรือว่าจะทํา Line นะครับ Line Ads Platform นะครับทํา Tiktok นะครับหรือว่าจะทํา Youtube นะครับทําเป็นหมดเลยไม่น่าเชื่อนะครับแต่ว่ามันไม่ได้แบบทําเดือนเดียวแล้วมันก็เป็นเลยนะครับคือเนี้ยผมก็ทดลองน่ะทํามาเนี้ยนะครับเป็นสิบปีนะครับกว่าจะได้เรื่องนะครับมันก็สั่งสมขึ้นมานะครับดังนั้นเนี้ยก็แนะนําไว้ว่าลองหาให้เจอนะครับว่าเราชอบอะไร ขึ้นมาสักหนึ่งอย่างนะครับแล้วก็ลองลงมือทํานะครับแล้วให้มันเกิดเป็นผลลัพธ์ขึ้นมาแล้วเราก็เอาสิ่งที่เรารู้เนี้ยนะครับไปหาคนนะครับไปหาคนที่เขาพร้อมที่จะจ่ายเงินกับความรู้ที่เรามีตรงนี้นะครับซึ่งนะครับแล้วเราจะเอาสิ่งที่เรารู้ สิ่งที่เรามีทักษะที่เราทําได้เนี้ยนะครับไปหาเงินจากใครบ้าง

 

ก็คือกลุ่มแรกที่เราจะไปหาเงินจากเขาเนี้ยก็คือคนที่ไม่รู้นะครับคนที่เขาไม่รู้เรื่องพวกนี้เลยยกตัวอย่างเช่นนะครับเขามีร้านค้าอยู่แล้วนะครับเขามีร้านค้าที่เป็นแบบตามออฟไลน์นะครับแต่ว่าเขาขายออนไลน์ไม่เป็นนะครับสมมุติว่าผมทํา Lazada เป็นนะครับผมก็เปิดร้านนะครับทํา Banner ทํารูปภาพ ทําวิดีโอทํา Lorikeet ต่างๆ เนี้ยทําเป็นหมดเลยครับทําโปรโมชั่นทําเป็นหมดเลยนะครับสามารถไปติดต่อเขาได้นะครับไปติดต่อเขาว่าผมจะช่วยคุณนะครับเพิ่มยอดขายด้วยการนะครับขายของใน Lazada นะครับหรือว่า Shopee นะครับนี่แบบนี้นะครับซึ่งนะครับก็มีสองประเภทคือแบบแรกที่ผมจะบอกก็คือเออเราก็เอาความรู้ที่เรามีเนี้ยนะครับไปสอนเขาเลยนะครับจัดสัมมนานะครับออนไลน์ หรือว่าทำเป็นคอร์สออนไลน์สอนให้ความรู้เลยว่าเอ่อการทํา Lazada จะต้องทําอะไรบ้างหนึ่ง สอง สาม สี่ นะครับนี่นะครับนี่ก็คือช่องทางแรกที่เราจะสามารถหาเงินจากคนที่ไม่รู้นะครับก็คือเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเออถ้ามาขายของใน Lazada นะครับShopee หรือว่า JD เนี่ยมันจะช่วยเพิ่มยอดขายเขาได้นะ นะครับหรือว่าเขาสนใจละเขาสนใจจะทําละแต่ว่าเขาทําไม่เป็นนะครับเขาอยากจะศึกษาอยากจะเรียนรู้นะครับเราก็เอาความรู้ที่เรามีเนี่ยนะครับไปแนะนําเขาได้นะครับนี่คือคนกลุ่มแรกที่เราจะไปหาเงินนะครับ

 

กลุ่มที่สองนะครับกลุ่มที่สองก็คือกลุ่มคนที่ไม่มีเวลานะครับไม่มีเวลาแต่ว่ามีเงินนะครับเนี้ยผมเจอทุกวันเลยนะครับก็คือจะให้ผมทําให้ทุกอย่างเลยนะครับก็คือจะจ้างผมนั่นเองนะครับเขาไม่มีเวลาไปร่ำเรียนนะครับเพราะว่ากว่าจะเรียนจบกว่าอะไรใช่ไหมครับคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจเนี้ยนะครับเขาไม่มีเวลาเยอะขนาดนั้นนะครับเขาไม่มีเวลามานั่งเรียนแล้วกว่าจะไปต้องไปลงมือทํานะครับโหมันเสียเวลามันเยอะนะครับใครทํา Lazada, Shopee หรือว่ายิงแอดเฟซบุ๊กเนี่ยแต่ละอย่างจะรู้ว่ามันใช้เวลาทําพอสมควรกว่าจะชํานาญถูกไหมครับดังนั้นเนี้ยนะครับเจ้าของธุรกิจหรือว่าคนที่เขามีความต้องการที่จะต้องการสิ่งที่เรารู้เนี้ย สิ่งที่เรามีนะครับเขาก็พร้อมที่จะจ่ายเงิน อ่ะเอาเงินไปนะครับอ่าช่วยทําให้หน่อยแล้วกันนะครับซึ่งก็คือสิ่งที่เรียกว่ารับจ้างทํานะครับเป็น Agency นะครับหรือว่าจะเป็นฟรีแลนซ์ที่รับทําก็ได้นะครับรับทํา Fanpageรับปักหมุดใน Google My Busines นะครับรับถ่ายรูป รับทําอะไรก็ได้นะครับทุกอย่างเนี้ยสามารถประยุกต์ได้หมดนะครับทุกอาชีพทุกสาขาเนี้ยประยุกต์ทําได้หมดนะครับอย่างเช่นเราทําชานมไข่มุกเป็นนะครับรู้ว่าจะไปขายที่ไหนยังไงเราจะไปหาทําเลที่ไหนนะครับเนี้ยนี่ก็เป็นความรู้นะครับเราก็ไปหาคนที่เขาต้องการสิ่งที่เรามีเนี้ยนะครับหาให้เจอนะครับแล้วสมมุติว่าถ้าคนไหนที่คิดไม่ออกว่าเอ๊ะแล้วเราจะไปหาลูกค้าหรือว่าคนที่สนใจเนี้ยได้ที่ไหนนะครับเราก็มองย้อนไปหาตัวเองตอนแรกๆ อ่ะ ตอนแรกทําไมเราถึงสนใจทําไมตอนแรกเราถึงอยากจะเรียนรู้ไอเรื่องพวกนี้เนี้ยแล้วเราไปอยู่ที่กลุ่มไหนเราไปอยู่ที่เว็บบอร์ดไหนเราไปอยู่ใน Line ห้องกลุ่มไหนนะครับหรือว่าเราไปอยู่ที่ร้านค้าหรือว่าแบบเป็นคลับอะไรที่ไหนนะครับเนี้ยเราก็สามารถเริ่มต้นมองจากตัวเองก็ได้เอาตัวเองเป็นที่ตั้งก็ได้ว่าเอออะไรที่มันดึงดูดเราเข้ามาน่ะนี่ก็คือกลุ่มที่สองก็คือรับทําให้เขาเลยนะครับ

 

สุดท้ายก็จะเป็นกลุ่มคนที่สามที่เราสามารถไปหาเงินกับเขาได้นะครับก็คือกลุ่มคนที่เขาอยากจะทําเองนะครับแต่ว่าเขาไม่อยากจะเรียนนะครับเรียนออนไลน์เนี้ยนะครับเขาไม่อยากจะให้เราทําให้ด้วยนะครับแต่เขาอยากจะให้เราเนี้ยนะครับไปเป็นที่ปรึกษา ตัว-ตัว เลยนะครับหรือภาษาอังกฤษเขาเรียกว่าPrivate Coachin เนี้ยนะครับสอนตัวๆ เลยนะครับเพราะว่าเขาเนี้ยนะครับอยากทําเองเป็นนะครับอยากจะได้ผลลัพธ์ที่เราสามารถทําได้นะครับผลลัพธ์เนี้ยนะครับไม่จําเป็นจะต้องแบบยิ่งใหญ่ใหญ่โตนะครับราคาที่เราจะให้เขาจ่ายให้เราเนี้ยนะครับมันขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ที่เราสามารถสร้างได้ถ้าเราสอนเป็นสิ่งที่เรียกว่าเบื้องต้นเนี้ยนะครับเราก็อาจจะเก็บไม่แพงมากนะครับแต่ว่าถ้าเราสามารถทําให้เขาเนี้ยนะครับสร้างยอดได้นะครับสร้างยอดขายได้มหาศาลหรือว่าสามารถทําให้เขาเนี้ยนะครับมีหรือว่ามี Shortcutหรือว่าทางลัดที่จะสําเร็จได้รวดเร็วเนี้ยนะครับก็คือผลลัพธ์ที่เราส่งมอบให้ไปเนี้ย นะครับมันมีค่ามากเนี้ยเราก็สามารถเรียกแพงได้นะครับก็แบ่งตามระดับไม่จำเป็นจะต้องไปแบบว่าเฮ้ยผมรู้แค่นี้เนี้ยผมทําแค่นี้เป็นเนี้ยผมคงไปช่วยเหลือใครไม่ได้หรอกนะครับได้ลองทําหรือยังนะครับสําคัญคือไอสิ่งที่เราปิดกั้นเนี้ยหาเหตุผลที่จะไม่ทําหาเหตุผลที่จะกลัวเนี้ยนะครับคือเราคิดมากไปเองนะครับขอแค่เราได้ทดลองทํานะครับเราก็จะรู้นะครับว่าเราจะต้องพัฒนาและปรับปรุงยังไงนะครับซึ่งก็คือแบบที่สามเนี้ยก็คือสอนตัว-ตัวเลยนะครับอ่าสอนตัว-ตัวเลยนะครับ

 

ทีนี้นะครับหลายคนก็จะมีคําถามล่ะว่าเอ๊ะทําไมคนจะต้องไปจ่ายเงินทั้งๆ ที่ใน Google, เว็บบอร์ดนะครับหรือว่าใน Youtube นะครับใน Fanpage เนี้ยความรู้ฟรีๆ มีตั้งเยอะแยะนะครับนี่ผมเจอประจําเลยนะครับผมก็จะยกเคสของผมเป็นตัวอย่างก็ได้นะครับก่อนหน้านี้เนี้ยผมยิงแอดใน Facebook เนี้ย Convertion เนี้ยผมทําไม่เป็นนะครับผมทําไม่เป็นแล้วผมก็คิดว่าผมแน่นะครับเออผมก็คิดว่าตัวเองแน่แหละฮะมันจะไปยากอะไรนะครับก็แค่ติดพิกเซลเนี้ยนะครับเนี้ยเลือก Convertion เนี้ยยิงเลยนะครับสรุปคือนะครับ โอ้โหมันมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นนะครับงมเองนี่คือมั่วสุดๆ นะครับคือทําแบบพังไปเยอะเลยนะครับเสียเงินไปเยอะเลยนะครับเสียเงินเสียเวลานะครับสรุปก็คือสุดท้ายเนี้ยผมก็ไปซื้อคอร์สออนไลน์กับกูรูที่ผมชื่นชอบนะครับแล้วก็ถามเขาเลย เออผมติดอย่างงี้น่ะทํายังไงมันง่ายกว่ากันเยอะเลยแทนที่จะเสียเวลาไปงมเองนะครับก็ไปซื้อคอร์สนะครับไปซื้อเวลานะครับของเขามาช่วยเรานะครับเพราะว่าเวลาของเรามันมีค่านะครับเราก็ไปหาคนมาช่วยบอกว่าเออผมติดตรงนี้น่ะต้องทํายังไงหรอนะครับเนี้ยแค่นี้เองนะครับวันเดียวรู้เรื่องเลยครับก็ยิงได้เลยนะครับเป็นเลยเนี้ยมัวแต่เสียเวลาไปงมเองนะครับเนี้ยนะครับสิ่งที่เรียกว่านะครับเวลามันมีค่านะครับถ้าเราสามารถช่วยเหลือคนที่มีปัญหาได้เลยนะครับเห็นไหมครับมันก็สามารถสร้างเงินได้ถูกไหมครับและกรณีศึกษาตัวที่สองนะครับประสบการณ์ของผมเองเนี้ยก็คือผมเนี้ยนะครับตอนนี้เนี้ยสุขภาพไม่ค่อยโอเคก็คือมีพุงนะครับคือพุงมันเกิดจากที่ระบบเผาผลาญการกินอะไรผมไม่ดีใช่ไหมครับผมก็เห็นปัญหานี้มานานแล้วนะครับผมก็ค้นหาใน Youtube นะครับแล้วก็ดูว่าเอ้อมันจะลดพุงมันจะทํายังไงหรอนะครับสุดท้ายเนี้ยมันก็มีข้อมูลเยอะมากจนเกินไปซึ่งผมก็ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงนะครับสําคัญคือไม่มี Roadmap นะครับผมก็เลยต้องไปหาโค้ชนะครับที่เขาดูแลเรื่องการกินนะครับสุดท้ายก็ดีนะครับก็ดีก็คือรู้อะไรมากขึ้นนะครับว่าเออเราเอาอะไรเข้าปากไปนะครับแล้วมันไปสะสมยังไงทีนี้เราจะเอาตรงนั้นออกนะครับเราจะต้องทํายังไงให้มันออกนะครับมันก็บอกเป็นหลักการนะครับแล้วเขาก็แบบว่าวัดนะครับ ว่ามวลกายของผมเนี้ยมันเป็นยังไงนะครับผมจะต้องทํากินเข้าไปปริมาณเท่าไรในแต่ละวันต้องเอาออกเท่าไรอะไรอย่างงี้นะครับมันก็ต่างจากตอนที่ดู Youtube เยอะเลยนะครับแล้วเขาติดตามก็รายวันนะครับเออกินนี่ยัง ทํายังนะครับทําไหม ต้องปรับปรุงน่ะ อะไรอย่างเงี้ยมันเหมือนมีคนมาคอยโค้ชเขาถึงได้เรียกว่าโค้ชไงครับแบบคอยมาจิกๆๆ นะครับเอ้ยทํายังๆๆ อะไรแบบนี้นะครับซึ่งก็เพื่ออะไรก็เพื่อที่จะให้เราได้ผลลัพธ์นั่นเองนะครับสําคัญคือ เอ่อผลลัพธ์มันคืออะไรแล้วเขาให้ได้รึเปล่าเนี้ยมันก็ประมาณนี้นะครับนี่เป็นเหตุผลว่า เออทําไมไอสิ่งที่เรารู้ สิ่งที่เรามีเนี้ยนะครับมันถึงมีค่าแล้วก็มันสามารถไปแก้ปัญหาในใครได้แล้วเขาก็ยินดีที่จะจ่ายเงินนะครับคนที่ไม่ยินดีจะจ่ายเงินก็ปล่อยเขาไปนะครับเพราะว่าปัญหานั้นมันอาจจะยังไม่เดือดร้อนเพียงพอนะครับถ้าปัญหานั้นเนี้ยมันเดือดร้อนนะครับมันแบบต้องแก้ไขภายในอะไรอย่างเงี้ยนะครับแล้วเราสามารถให้เขาได้เนี้ยนะครับเราก็เรียกเงินได้เยอะเลยนะครับก็เหมือนที่ผมเจออยู่ทุกวันนี้นะครับก็มีคนติดต่อเข้ามาตลอดนะครับ

 

ก็ย้ำว่าลองไปหาให้เจอนะครับว่าเออเราแบบชอบอะไรแล้วเราลองดูว่าเรามีทักษะที่สามารถสร้างผลลัพธ์ขึ้นมาแล้วก็ผลลัพธ์นี้เนี้ยมันไปช่วยเหลือคนอื่นได้นะครับลองไปสังเกตดูนะครับทีนี้นะครับสุดท้ายล่ะแล้วถ้าเราเนี้ยตอนนี้เนี้ยเราไม่รู้อะไรเลยล่ะเราไม่รู้อะไร เลยเราไม่เก่งอะไรเลยล่ะทํายังไงดีนะครับที่ผมจะแนะนําก็คือเราเป็นคนกลางนะครับก็คือจับคนสองกลุ่มเนี้ยนะครับมาเจอกันนะครับคนที่มีปัญหากับคนที่แก้ปัญหาได้มาเจอกันนะครับผมยกตัวอย่างเช่นนะครับเมื่อก่อนเนี้ยผมรู้จักคนนะครับเขาเป็นคนกลางนะครับเขารับหน้าที่จัดสัมมนานะครับเขาก็ไปหาคนเรียนมานะครับเขาลงโฆษณาไปหาคนเรียนมานะครับแล้วเขาก็ไปเช่าสถานที่แล้วเขาก็ไปจ่ายเงินให้โค้ชนะครับที่อยู่ที่กรุงเทพเนี้ยนะครับมาสอนที่เชียงใหม่นะครับเออแบบนี้ก็ได้เขาก็ไม่ได้เก่งอะไรเลยแต่เขาก็บริหารจัดการนะครับ ระหว่างจัดสถานที่ทําโฆษณา หาคนมาเรียนนะครับแล้วก็ไปจ้างโค้ชมาสอนเออแบบนี้ก็ได้เงินล่ะมันง่ายขนาดนี้เลยนะครับหรือว่าเขาไปหาความต้องการที่อยู่ในแถวบ้านเขาเงี้ยเขารู้แล้วว่าเออลูกค้าต้องการของนี้นะครับเราก็ไปรับหน้าที่จัดหามาให้เขาได้นะครับแบบนี้ก็ได้เหมือนกันนะครับซึ่งความรู้พวกนี้เนี้ยนะครับเราแค่หาให้เจอว่ามันมีปัญหามันมีความต้องการอะไรนะครับถ้าเราสามารถแก้ปัญหาให้เขาได้เนี่ยมันก็ง่ายๆ แค่นี้นะครับหลักการก็มีแค่นี้นะครับแต่สําคัญกว่านั้นเนี่ยก็คือเรื่องของทัศนคตินะครับบางคนเนี่ยทัศนคติที่มองอะไรไปลบไปทุกอย่างเลยนะครับมองอะไรก็เป็นวิกฤตไปหมดนะครับไม่ได้มองว่าเออเราจะหาโอกาสจากวิกฤตยังไงอะไรอย่างเงี้ย เหมือนช่วงโควิดเนี้ยนะครับบางคนก็ตกงานอะไรพวกเนี้ยแล้วเราจะหาจากวิกฤติจากตรงนี้ได้ยังไงนะครับซึ่งตรงนี้สําคัญมากนะครับเพราะว่าถ้าเรามีทัศนคติที่ดีเนี่ยครับก็จะทําให้เรารอดได้ทุกสภาวะนั่นเองนะครับ

 

โอเคครับ วิดีโอนี้เนี่ยถ้าใครชอบอย่าลืมช่วยกดไลก์ กด Subscribed ให้ผมด้วยนะครับแล้วก็พบกันใหม่ในวิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น