วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

3 เทคนิคส่องแอดคู่แข่งใน Facebook อัพเดทล่าสุด (2021)

 

สวัสดีครับวิดีโอนี้เนี้ยผมจะมาแนะนําวิธีการขายของใน Facebook กันนะครับสําหรับใครที่ขายของอยู่แล้วช่วงนี้เนี้ยตัน ตันนะครับอยากจะหาสินค้าใหม่มาขายนะครับจะมีไอเดียอะไรในการหาสินค้ามาขายได้บ้างนะครับมีปัญหาในการเขียนแคปชั่นนะครับว่าเราจะเขียนแคปชั่นยังไงให้มันดึงดูดใจคนอื่นนะครับมีปัญหาในการทําโปรโมชั่นทําข้อเสนอนะครับจะเอาอะไรมาดึงดูดให้คนเนี้ยนะครับเขามาสนใจสินค้าของเรานะครับทําวิดีโอ ทํารูปภาพยังไงนะครับให้คนเนี้ยนะครับ อยากจะคลิกทั้งหมดนี้เนี้ยเดี๋ยวผมจะมาบอกในวิดีโอนี้นะครับแบบละเอียดเลยนะครับติดตามกันให้จบนะครับสวัสดีครับผมเซียนเป็ดนะครับช่องผมแนะนําการหาเงินออนไลน์ครับผมจะอัพโหลดวิดีโอทุกวันอังคาร และวันพฤหัสนะครับถ้าเพิ่งเข้ามาดูวิดีโอนี้เป็นวิดีโอแรกนะครับอย่าลืมช่วยกด Subscribe นะครับแล้วก็กดกระดิ่งแจ้งเตือนนะครับถ้าติดตามในแฟนเพจเนี่ยกด Follow ไว้นะครับจะได้ไม่พลาดมีคําถามหรือว่ามีปัญหานะครับอย่าลืมแอดไลน์ @Sienped เข้ามาคุยกับผมได้นะครับ


วีดีโอนี้เนี่ยนะครับก็จะมาพูดถึงเรื่องการขายของในเฟสบุ๊คนะครับว่าเราจะหาไอเดียนะครับหาวิธีการยังไงเนี่ยเพื่อจะดูว่าอะไรที่มันกําลังขายดีอยู่ตอนนี้นะครับก็มีทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงินนะครับก็จะมารีวิวให้ฟังแบบละเอียดกันเลยนะครับก็ใครที่มีปัญหาอยู่ตอนนี้ในเรื่องของ IOS 14 นะครับก็อย่าลืมนะครับไปทําเรื่องของ ConversionAPI อะไรให้เรียบร้อยนะครับส่วนเรื่องการขายของเนี้ยก็ยังใช้ Facebook เป็นหลักต่อไปเพราะว่าเป็นที่คนมาออนไลน์เยอะที่สุดแล้วในประเทศไทยตอนนี้นะครับเคล็ดลับที่ผมพกมานะครับช่วงนี้เนี้ยก็คือคนเนี้ยมีปัญหาในเรื่องของการจับจ่ายซื้อของนะครับเพราะว่าเศรษฐกิจไม่ดี ตกงานก็เยอะอะไรแบบนี้นะครับแต่ว่ากําลังซื้อเนี้ยยังมีอยู่นะครับคนเนี้ยออกไปข้างนอกไม่ได้นะครับก็เลยมาอยู่ในออนไลน์แทนนะครับยอดขายออนไลน์ก็เลยโตแบบพุ่งกระฉูดนะครับใครที่ไม่เชื่อนะครับก็เดี๋ยวผมจะใส่ลิงก์เอาไว้ด้านบนนะครับให้ดูว่าสินค้าขายดีใน Shopee นะครับขายวันละเป็นแสน เป็นล้านเนี้ยก็ยังมีอยู่นะครับคือคนเนี้ยมีเงินนะครับมีเงินเก็บนะครับบางกลุ่มเนี้ยเขาก็ยังมีกําลังซื้ออยู่นะครับแล้วสินค้าอะไรที่จะมาตอบโจทย์ แก้ปัญหา ให้คนนั้นได้บ้างนี่นะครับเดี๋ยววันนี้เนี้ย เดี๋ยวเราไปลองดูกันนะครับ


ซึ่งนะครับเดี๋ยวผมจะไปแนะนําที่แรกกันก่อนนะครับนั่นก็คือ Facebook Ad Library นั่นเองนะครับแล้ววิธีการใช้เนี้ยนะครับขั้นแรกเลยก็คือเราก็ลองไปดูก่อนนะครับว่าเพจนะครับ คู่แข่งเพจที่เราสนใจนะครับเขาขายอะไรอยู่ถ้าเขายังยิงแอดอยู่เนี้ย ก็แสดงว่านะครับก็มันน่าจะขายได้นะครับถูกไหมครับอ่ะเราไปลองไปดูกันเลยนะครับยกตัวอย่างเช่นนะครับผมเข้ามาที่เพจนี้นะครับสมมุติว่าเพจนี้เนี้ยก็คือที่ผมสนใจล่ะนะครับว่าเอ่อขายดีจังนะครับ ยิงแอดมาให้ผมประจําเลยนะครับผมก็อยากจะรู้จังเลยว่านะครับเขาขายอะไรบ้างนะครับด้วยการที่เลื่อนลงไปด้านล่างนะครับสังเกตด้านซ้ายมือนะครับ จะมีคําว่าความโปร่งใสของเพจอยู่นะครับแล้วเราก็กด ดูทั้งหมดตรงนี้นะครับเสร็จแล้วก็เลื่อนลงมาตรงนี้นะครับไปที่คลังโฆษณานะครับตรงนี้เนี่ยนะครับ ก็จะมีนะครับผลการค้นหานะครับสามสิบสามรายการนะครับเราก็สามารถดูได้นะครับว่าเขาใช้นะครับแคปชั่นอะไร นี่ครับเราสังเกตนะครับเขาใช้รูปภาพนะครับขนาดเท่าไหร่นะครับสีอะไรนะครับรูปภาพแบบไหนนะครับเราก็จะได้ไอเดียนะครับนี่นะครับตรงนี้เนี้ยก็เป็นวิธีการง่ายๆ มากๆ เลยนะครับก็คือวิเคราะห์จากคู่แข่งนั่นเองนะครับเขาเขียนแคปชั่นยังไงนะครับเขามีโปรโมชั่นยังไงเนี้ยเราก็ลิสต์รายการออกมาเลยนะครับว่าอ่าเขาเขียนแบบนี้น่ะเขาเริ่มต้นด้วยแบบนี้น่ะนะครับเขามีของแถมเขามีอะไรมาดึงดูดนะครับให้กลุ่มเป้าหมายของเราเนี้ยนะครับเขาคลิก เขามาซื้อนะครับส่วนวิธีการดูว่าเนี้ย เออแอดอันไหนปังไม่ปังยังไงนะครับวิธีการดูก็คือเราก็ไปที่ตัวกรองตรงนี้นะครับเสร็จแล้วเนี้ยเราก็เลือกนะครับเลือกช่วงวันที่แบบนี้นะครับอ่าสมมุติว่าผมเลือกนะครับหนึ่งมกราเลยนะครับหนึ่งมกรานะครับนี่นะครับถึงนะครับอ่ายีบสามนะครับนี่นะครับหนึ่งมกราถึงยีบสามนะครับผมเลือกย้อนหลังไปนะครับตั้งแต่ต้นปีนี้นะครับจนถึงเดือนพฤษภาเนี้ยนะครับก็สี่ห้าเดือนนะครับทําไมนะครับก็เพื่อที่จะดูว่านะครับเขายิงแอดตั้งแต่ต้นปีเนี้ยจนป่านนี้เขาก็ยังยิงอยู่เนี้ยนะครับเออมันมีสินค้าอะไรที่เขายิงยาวมาขนาดนี้เนี้ยนะครับบ้างนะครับเนี้ยเราก็จะเห็นแล้วนะครับเนี่ยกําลังใช้งานอยู่นะเห็นมั้ยครับเนี่ยครับเราก็เลื่อนลงมาดูนะครับเราก็ลองดูวันที่นะครับเนี่ยว่าเขายิงแอดตัวไหนมาตั้งแต่วันไหนนะครับเพื่อที่จะได้ดูว่านะครับเออยิงมานานแล้วนะนะครับซึ่งการดูว่าแอดเนี่ยที่เขายิงมานานแล้วเนี่ยนะครับมันก็แบ่งไปได้สองกรณีก็คือเขายิงมาจนช้ำละนะครับก็คือคนซื้อจนเบื่อแล้วนะครับ


กับอีกแบบนึงก็คือนะครับเขายิงมาแล้วมันยังขายได้อยู่แล้วก็ยังขายได้ต่อไปเรื่อยๆ นะครับเราสามารถวิเคราะห์ได้สองกรณีก็คือถ้าเออสินค้าตัวนี้ครับมันยิงมายาวนานขนาดนี้แล้วเนี้ยนะครับก็แสดงว่านะครับกลุ่มคนนี้นะครับกลุ่มเป้าหมายนี้เนี้ยนะครับก็มีกําลังซื้อและของชิ้นนี้เนี้ยก็เป็นที่ต้องการนะครับทีนี้เนี้ยเราจะเอาของแบบเดียวกับเขามาขายเลยแบบนี้เนี้ยก็ไม่เวิร์คแน่นอนเพราะว่าถ้าเขายิงมานานแล้วเนี้ยนะครับเขาอาจจะกินส่วนแบ่งเนี้ยจนหมดแล้วนะครับดังนั้นเนี้ยถ้าอยากจะแนะนำก็คือเราลองหาอะไรใหม่ๆ ที่มันเป็นเกี่ยวข้องนะครับก็คือเป็นสินค้าประเภทเดียวกันนะครับจับกลุ่มเป้าหมายเดียวกันนะครับเราลองดูเอาโมเดลแบบอื่นนะครับรุ่นใหม่กว่าดีกว่าฟังก์ชันการใช้งานดีกว่านะครับเอามานําเสนอกลุ่มเป้าหมายเดียวกันนะครับหรือว่านะครับ เราก็ลองดูว่านะครับคนที่มีความสนใจแบบนี้เนี้ยนะครับเขาอาจจะสนใจอย่างอื่นด้วยรึเปล่านะครับเราก็ลองนําเสนอผลิตภัณฑ์เนี้ยมาให้คนกลุ่มนี้นะครับส่วนวิธีการจะดูว่าเออแล้วลูกค้ากลุ่มเนี้ยคือใครนะครับก็คือเราก็เข้าไปที่เพจของเขานะครับเราก็เข้าไปที่เพจของเขานะครับเสร็จแล้วเนี้ยนะครับเราก็ลองเลื่อนมาดูนะครับเนี่ยเราจะเห็นว่ามันมีความคิดเห็นอะไรพวกนี้นะครับเราก็เข้าไปดูนะครับเนี่ยเราก็เข้าไปดูโปรไฟล์นะครับเข้าไปดูคอมเมนต์นะครับเข้าไปดูโปรไฟล์นะครับเนี่ยครับ เข้าไปดูโปรไฟล์ของแต่ละคนนะครับเราก็เลื่อนดูแบบนี้นะครับก็คือวิธีการนี้เนี่ยก็คือเป็นวิธีการง่ายๆ นะครับก็คือเราไปดูว่าคนคอมเมนต์นะครับเขาคอมเมนต์ว่าอะไรบ้างนะครับเขามีปัญหาอะไรเขามีคอมเมนต์อะไรเกี่ยวกับสินค้าตัวนี้บ้างนะครับแล้วเราก็คลิกเข้าไปดูโปรไฟล์ของคนๆ นั้นนะครับว่าเออคนๆ นี้เนี่ยนะครับเป็นคนกรุงเทพ เป็นคนต่างจังหวัดนะครับเขามีพฤติกรรมในการใช้ชีวิตยังไงนะครับเขากินอะไรเขาไปเที่ยวไหนนะครับซึ่งไอ่สิ่งพวกนี้เนี่ยนะครับเราก็สามารถนํามาวิเคราะห์คร่าวๆได้นะครับว่ากลุ่มเป้าหมายน่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายอายุประมาณเท่าไหร่การศึกษานะครับประสบการณ์การใช้งานอะไรต่างๆ เนี่ยนะครับเราก็จะศึกษาได้จากกลุ่มคนประเภทนี้นะครับอันนี้ก็คือวิธีแรกนะครับก็คือเข้าไปที่เพจนะครับเพจที่เราสนใจแล้วก็ลองไปดูว่าเขายิงแอดโฆษณาอะไรนะครับไปดูว่าเขายิงแอดประเภทไหนบ้างอยู่ตอนนี้นะครับมีแอดใหม่แอดเก่าเนี่ยเราก็ลองดูว่าเออเขาขายอะไรอยู่นะครับเราก็ระมัดระวังเรื่องของการที่เขายิงแอดมานานแล้วนะครับสินค้าตัวนั้นเนี่ยอาจจะหมดนะครับ หมดรอบแล้ว แล้วก็เขาอาจจะเอาสินค้าใหม่มาขายนะครับเราก็ลองดูวันที่นะครับวันที่เขาโพสต์นั่นเองนะครับวันที่เขาโพสต์ก็คือเราดูว่าถ้าเขาพึ่งลงขายเนี่ยนะครับก็อาจจะเป็นสินค้าที่มาใหม่อะไรแบบนี้นะครับเราก็สามารถนะครับไปเกาะเทรนด์กับเขาได้นะครับแล้วก็แนะนําว่านะครับอย่าไปทําเลียนแบบหมดทุกอย่างนะครับคือก๊อปแคปชั่น ก๊อปรูปมาแบบนี้เนี่ยไม่เวิร์คครับให้เราเรียนรู้นะครับว่าเออทําไมเขียนแบบนั้นนะครับทําไมเขาถึงทําโปรโมชั่นแบบนี้นะครับเราสามารถทําโปรโมชั่นที่ดีกว่าเขาได้ไหมนะครับเราสามารถมีอะไรที่มาดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายเนี้ยสนใจได้มากกว่าของเขาหรือเปล่านะครับอะไรที่มันขายดีแล้วก็มีกลุ่มคนซื้อที่แน่นอนอยู่แล้วเนี้ยนะครับมันง่ายกว่าการที่เราจะไปหาของใหม่ๆของที่มันไม่ได้แบบยืนยันเลยว่าของนั้นเนี้ยมันจะขายได้นะครับซึ่งนะครับการที่เราไปแบ่งส่วนแบ่งนะครับกับกลุ่มอะไรที่มันขายดีอยู่แล้วเนี้ยมันก็จะง่ายกว่านะครับซึ่งนะครับวิธีนี้เนี้ยเราจะดูว่ากลุ่มเป้าหมายเป็นใครเนี่ยเราก็ลองดูชื่อนะครับดูคอมเมนต์แล้วก็ลองเข้าไปดูโปรไฟล์นะครับว่ากลุ่มเป้าหมายเนี่ยเขาเป็นใครนะครับเขาใช้ชีวิตยังไงนะครับเพื่อที่จะมาได้ไอเดียในการกําหนดกลุ่มเป้าหมายในเฟสบุ๊คนั่นเองนะครับส่วน


วิธีที่สองนะครับก็คือเวลาที่เราสนใจสินค้าในแนวนี้แล้วนะครับพอเราเข้าไปในเพจเขานะครับเราเข้าไปมีส่วนร่วมไปพิมพ์คอมเมนต์นะครับไปคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ของเขานะครับสักพักเนี่ยนะครับก็เราจะถูกนําส่งโฆษณานะครับในประเภทคล้ายๆ กันเนี่ยนะครับออกมาเพียบนะครับถ้าใครยิงแอดเนี่ยก็จะรู้ว่าเออเราดูสินค้าชิ้นใดชิ้นนึงอยู่นะครับสักพักเนี่ยนะครับก็จะมีแอดนะครับของเพจอื่นเนี่ยนะครับกระหน่ำยิงเข้ามาหาเราเลยนะครับเราก็จะได้ข้อมูล ได้ความรู้ว่าอ๋อเขาขายอันนี้อยู่นะเขาเขาทําเพจอันนี้อยู่นะนะครับเราก็จะได้ไอเดียใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกมากมายนะครับเราก็ไปสังเกตว่าเขาเขียนแคปชั่นยังไงนะครับเขาทํารูป ทําวีดีโอนะครับทําโปรโมชั่นยังไงนะครับพอเราดูแอดเยอะๆ นะครับเราก็จะเข้าใจนะครับเราก็จะรู้แล้วว่าอ๋อโอเคมันต้องแบบนี้นะ สไตล์นี้นะนะครับนอกจากนั้นนะครับการที่เราเห็นแล้วว่าเออสินค้ากลุ่มนี้นะเขาขายดีนะครับบางทีเนี่ยมันจะมีมุมมองนะครับเขาเรียกว่าสินค้าเนี่ยมันไม่ได้จํากัดแค่ในเรื่องของกลุ่มเป้าหมายนึงเท่านั้นนะครับสมมติว่าสินค้านี้เนี่ยเขาโฟกัสเฉพาะกลุ่มแม่และเด็กเท่านั้นนะครับเราก็ลองดูว่าเออสินค้ากลุ่มนี้เนี่ยมันจะเอาไปขายกลุ่มอื่นได้อีกหรือเปล่านะครับซึ่งตรงนี้เนี่ยก็จะเป็นเรื่องของการที่เราหัดสังเกตหัดคิดว่าเออสินค้านี้เนี่ยมันสามารถเอาไปเจาะตลาดกลุ่มอื่นอะไรได้บ้างนําเสนอมุมมองใหม่ๆ นะครับซึ่งไอเรื่องของการดูแอด เยอะๆการทําเยอะๆ นะครับการวิเคราะห์เยอะๆ เนี้ยนะครับก็จะทําให้เรามีความชํานาญมากขึ้นนั่นเองนะครับต่อไปนะครับเรื่องของ Facebook Ad Library เนี้ยมันมีประโยชน์อย่างอื่นอีกนะครับก็คือเวลาถ้าเราเข้าไปที่หน้าของ Facebook Ad Library ต่อนะครับเนี้ยผมเลื่อนตรงคําค้นหาตรงนี้นะครับผมพิมพ์คําว่าครีมอย่างงี้นะครับเราขายสินค้าอะไรนะครับเราก็พิมพ์ Keyword ลงไปนะครับมันก็จะมีผลการค้นหาลงมานะครับซึ่งเราสามารถกรองได้เหมือนกันนะครับกรองได้เหมือนกันว่าเออเอาเฉพาะวิดีโอแบบนี้นะครับเอาเฉพาะวิดีโอแล้วก็เลือกนะครับเอาเฉพาะวิดีโอแบบนี้นะครับอ่าเลือกวันที่นะครับแบบที่ผมบอกนะครับดูย้อนหลังไปนานๆ นะครับเราจะเลือกเฉพาะไอจีนะครับเราก็เลือกได้แบบนี้นะครับแล้วก็กดใช้ตัวกรองแบบนี้นะครับเนี่ยเราก็จะได้แล้วว่าอ๋อไอ้ตัวนี้เนี่ยยิงแอดพึ่งยิงแอดนะเมื่อวันที่ยี่สิบแบบนี้นะครับนี่นะครับเราจะดูเขาทําวิดีโอเขาทํายังไงนะครับการรีวิวเขาทํายังไงนะครับเราสามารถคลิกเข้าไปดูในเพจเขาได้นะครับเนี่ยโปรโมชั่นที่ผมบอกนะครับซื้อสองแถมสองนะครับนี่ก็คือข้อเสนอหรือว่าโปรโมชั่นนะครับการเขียนแคปชั่นนะครับงบน้อยอยากลองทานเห็นไหมครับแล้วก็ข้อเสนอนะครับนี่แล้วเรื่องของการใช้คําเห็นไหมครับทําปกทํารูปภาพนะครับเนี่ยครับจะเห็นว่ามีให้ดูเพียบเลยนะครับแล้วก็มีตัวอย่างดีๆ ทั้งนั้นเลยนะครับซึ่งเราสามารถเอามาประยุกต์กับสินค้าของเราเองนะครับในการทํา Ad การทําอะไรพวกนี้อยู่นะครับเราเริ่มตันเราเริ่มไม่มีไอเดียนะครับโปรโมชั่นเรานึกไม่ออกเนี่ยเราก็ดูคู่แข่งเลยนะครับแล้วก็จดมาเลยนะครับแต่ละเจ้าเนี่ยเขามีอะไรดีเนี่ยเราก็ดึงออกมา ดึงออกมา ดึงออกมานะครับเขียนออกมาเป็นโปรโมชั่นต่างๆ เลยนะครับแล้วเราก็เอามาเอาแต่จุดดีๆ เนี่ยนะครับเอาทำนะครับกับสินค้าของเรานะครับพอเราได้ไอเดียเยอะๆ แล้วนะครับต่อไปเราทําสินค้าอื่นนะครับเราจะมีไอเดียบรรเจิดมากๆ เลยนะครับอันนี้ก็คือเทคนิคการใช้ Facebook Ad Library นะครับก็มีมานานแล้วนะครับก็ใครที่ยังไม่เคยใช้เนี่ยลองไปดูนะครับ


ส่วนวิธีต่อไปเนี้ยก็คือการใช้ตัวเครื่องมือนะครับซึ่งตัวเนี้ยผมก็ใช้อยู่นะครับซึ่งมีชื่อว่า Bigspy.com นะครับBigspy.com เนี้ยก็คล้ายๆ กับตัว Facebook Ad Libraryนั่นแหละนะครับแต่ว่ามันจะมีประโยชน์อย่างอื่นก็คือมันจะมีของพวกYoutube Twitter ด้วยนะครับเดี๋ยวเราลองไปดูนะครับ ว่าทํายังไงกันบ้างนะครับเนี้ยก็คือเครื่องมือที่ชื่อว่า Bigspy นะครับBigspy เนี้ยก็เป็นเครื่องมือที่จะดู Ads อ่ะนะครับเนี้ยก็มี Facebook, IG นะครับYoutube นะครับTwitter ,Pinterest ,Yahoo นะครับมันจะมีให้ดูเยอะแยะมากมายครับไอ้เนี่ยมันเหมาะกับคนที่มีทุนนิดหน่อยนะครับเพราะว่าเราสามารถดูโฆษณาต่างประเทศก็ได้นะครับอย่างเช่นเนี่ยนะครับผมอยากจะดูAliExpress, Ebay นะครับShopee นะครับAmazon เนี่ยผมดูได้หมดเลยนะครับตรงนี้เนี่ยครับLazada เนี่ยนะผมสามารถดูได้หมดเลยนะครับอ่าผมลองดู Lazada นะครับนี่นะครับอ่าแล้วผมลองเลือกเป็นภาษาไทยดูนะครับภาษาไทยนะครับอ่าผมก็จะรู้แล้วว่าโอเค Lazada ยิงแอดตัวนี้อยู่นะนี่นะครับหรือว่าลอง Shopee นะผมก็จะเลือกเป็น Shopee ก็ได้นะครับนี่นะครับ Shopee ก็มีนะครับถ้าจะดูต่างประเทศเนี่ยเราก็ดู Shopify แบบนี้นะครับนี่นะครับจะดูต่างประเทศเราก็ดู Shopify ก็ได้นะครับเพราะว่าต่างประเทศนิยมใช้ Shopify แบบนี้นะครับเราก็จะเห็นแอดของต่างประเทศนะครับนี่ครับมีให้ดูเยอะแยะเลยนะครับซึ่งนะครับ ถ้าใครที่แบบว่าสามารถนะครับดูแล้วก็เอาไอเดียจากต่างประเทศหาสินค้าใหม่ๆ มาขายเนี่ยก็สามารถใช้ตัว Bigspy นี้ได้นะครับนี่นะครับเราก็จะได้ไอเดียนะครับนอกจากนั้นเนี้ยก็จะมี Ads ของ IG นะครับIG หรือว่า Instagram นะครับนี่ก็ดูได้เหมือนกันนะครับนี่นะครับ Ads IG นะครับเนี้ยเราจะเห็นว่ามันมีสินค้านะครับใหม่ๆ ออกมานะครับอ่ะแล้วก็ลองไปดู Youtube นะครับอันนี้ Youtubeในต่างประเทศนะครับ อเมริกาเนี้ยนะครับ Youtube Ads นะครับก็ถือว่ายังถูกแล้วก็ได้รับความนิยมพอสมควรนะครับในเมืองไทยเนี้ยก็อาจจะยังไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไรนะครับเพราะว่าการยิงแอดใน Youtube นะครับมันจะคล้ายๆ กับ Facebook แหละก็คือคนกําลังจะดูอะไรสักอย่างอยู่แล้วก็ถูกขัดจังหวะนะครับซึ่งการทําแอดที่ขัดจังหวะคนดูเนี้ยก็จะต้องทําให้คนเนี้ยตัดสินใจหยุดดูนะครับภายในหนึ่งถึงสามวิเนี้ยนะครับซึ่งมันก็ยากพอสมควรดังนั้นเนี้ยก็เลยไม่ค่อยได้รับความนิยมในเมืองไทยเท่าไรนะครับแต่ว่าถ้าใครที่เก่งแล้วเนี้ยนะครับก็ลองยิงใน Youtube ดูนะครับเพราะว่ามันยังไม่ค่อยมีคนสนใจเท่าไรนะครับก็เหมือนกับ TikTok นะครับหรือว่า Line Ads Platform เนี้ยนะครับก็ยังได้รับความนิยมเฉพาะบางกลุ่มอยู่นะครับยังไม่เป็นที่นิยมเท่า Facebook นะครับแต่ว่าก็มีกลุ่มคนอยู่ที่มีกําลังซื้อนะครับอยู่ในแพลต์ฟอร์มของแต่ละที่นะครับอันนี้ก็ลองไปดูแอด Youtube บ้างนะครับอ่าผมลองเปลี่ยนเป็นภาษาไทยดูนะครับดูซิว่าในเมืองไทยเนี้ยมีใครยิงบ้างนะครับส่วนใหญ่เราก็จะเป็นเจ้าใหญ่ๆ นะครับเนี่ยไทยพาณิชย์นะครับก็มีดู Chillindo นะครับ อันนี้อ่าอสังหานะครับนี่นะครับ Ads Youtube นะครับเนี้ยเราก็จะได้ไอเดียนะครับอันนี้ก็มีคนทําที่จัดฟันด้วยนะครับยิงแอดใน Youtube มันก็คือการยิงแอดใน Google อะครับแต่ว่าเวลาเรายิงใน Google เนี้ยเราก็เลือกตําแหน่งการจัดวางเนี้ยเป็นวิดีโอแล้วก็ให้มันไปโผล่คั่นอยู่ในหน้า Youtube นะครับอะไรแบบนี้นะครับ หรือว่าจะเป็นแบนเนอร์นะครับนี่เราก็จะเห็นแล้วว่าเนี้ยเขายิงจัดฟันเห็นไหมครับเขาก็จะยิงใน Youtube นะครับนี่เครื่องใช้ไฟฟ้าเห็นไหมครับเขาก็จะยิงใน Youtube ด้วยนะครับก็ยังมีคนยิงอยู่นะครับมีคนยิงอยู่นี่ก็จะมี Admob, Twitter ก็มีนะครับTwitter ก็เป็นแอพที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อยนะครับแต่ว่าก็มีคนยิงอยู่เหมือนกันนะครับอ่ะผมลองเลือกเป็นภาษาไทยดูนะครับนี่นะครับก็เป็น AIS นะครับแล้วก็มีพวกของกินนี่นะครับแล้วก็ครีมนะครับสมูทนะครับก็ยิงแอดในทวิตเตอร์นะครับเราก็มาสปายตรงนี้ได้เหมือนกันมีคนยิงครีมด้วยนะครับนี่นะครับนอกจากนั้นเนี่ยนะครับก็วิธีการใช้งานอย่างอื่นเนี่ยนะครับเราสามารถพิมพ์คีย์เวิร์ดลงไปก็ได้อีกเช่นกันนะครับยกตัวอย่างเช่นนะครับผมพิมพ์คําว่าครีมแบบนี้นะครับอ่ะครีมนะครับผมพิมพ์ลงไปแบบนี้นะครับนี่นะครับผมก็จะได้ไอเดียแล้วนะครับนี่นะครับยิงไปแล้วสิบสองวันนะครับอ่าเราลองคลิกเข้าไปดูนะครับเขาก็จะบอกรายละเอียดเนี่ยครับเพจไอดีอะไรนะครับยิงมาแล้วตั้งแต่เมื่อไหร่นะครับอันนี้ก็จะสะดวกหน่อยนะครับยิงมาแล้วร้อยห้าสิบเอ็ดวันนะครับเขายิงใน PC เนี่ยนะครับขนาดรูปภาพหกร้อยคูณสามเก้าเก้านะครับเนี่ยเขาเขียนแคปชั่นยังไงนะครับรับสมัครตัวแทนนะครับเขายิงหน้า Randing Page ยังไงเนี่ยนะครับเราสามารถคลิกเข้าไปดูได้นะครับถ้าเขามี Randing Page มีตัวที่เรียกว่า Sale Page นะครับเราก็สามารถคลิกเข้าไปดูได้นะครับซึ่งในตัวของ Facebook Ad Library เนี่ยนะครับเนี่ยนะครับมันดูไม่ได้เนี้ย Facebook Ad Library เนี้ยนะครับเราอ่ะนะครับ หา Sale Page นะครับนี่นะครับมันจะไม่โชว์นะครับนี่นะครับ มันจะไม่โชว์นะครับซึ่งเราก็ต้องคลิกเข้าไปดูในเพจของเขานะครับ


ซึ่งตัว BigSpy เนี้ยเขาก็จะมี LandingPage ให้ดูนะครับว่าเขายิงไปหน้าไหนอะไรแบบนี้นะครับเราก็สามารถเลือกวันที่ได้อีกเหมือนกันนะครับเลือกช่วงเวลานะครับได้เหมือนกันเลยก็จะคล้ายๆ กับตัวFacebook Ad Library นะครับBigSpy เนี้ยแต่ว่า BigSpy มันจะมีข้อได้เปรียบกว่านิดหน่อยก็คือมันจะสามารถดู Landing Page ได้นะครับสามารถดูแอด Youtube, Twitter, IG นะครับสามารถดูแอดต่างประเทศก็ได้นะครับซึ่งมันก็ถ้าใครมีทุนนะครับอยากจะดูอะไรที่มันแบบกว้างๆ อย่างเช่นเรายิงแต่ใน Facebook แล้วนะครับเราอยากจะขยายไปจุดอื่นบ้างอย่างเช่น Twitter อย่างเช่น Youtube เนี้ยนะครับเราก็มาดูไอเดียในการทําโฆษณาของที่อื่นก็ได้อีกเช่นกันนะครับเดี๋ยวผมจะลองคําอื่นบ้างนะครับอย่างเช่นส่งฟรีอย่างงี้นะครับส่งฟรีนะครับพิมพ์คําว่าส่งฟรีลงไปนี่นะครับมันก็จะมีแบบนี้ขึ้นมาเห็นไหมนะครับไอเดียเพียบเลยนะครับนี่นะครับก็ถ้าเราใช้ BigSpy นี่นะครับเราก็สามารถคลิกเข้าไปดูได้นะครับคลิกเข้าไปดู Landing Page นะครับได้ว่าเออเขาใช้อะไรนะครับนี่นะครับเราก็สามารถดูได้ นะครับว่าเขาทํานะครับSalePage เป็นยังไงนะครับทํารูป ทําภาพยังไงนะครับสําหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะทํา SalePage ยังไงให้มันน่าสนใจเนี้ยนะครับตัว BigSpy เนี้ยเราก็จะสามารถดู Landing Page ของเขาได้นะครับแล้วก็ถ้าเรานึกอะไรไม่ออกเนี้ยนะครับเราก็ลองแก้ไข ปรับปรับแต่งนะครับให้มันมาเป็นในรูปแบบเดียวกับเขานะครับเขาติดปุ่มยังไงเขาทํารูปยังไง เขาเขียนหัวข้อยังไงนะครับซึ่งการทํา SalePage เนี้ยนะครับมันมีประโยชน์กว่านะครับเพราะว่าเราสามารถนะครับปรับแต่งได้เองนะครับแล้วก็เวลาที่เราทําเนี้ยน่ะเราสามารถเอา SalePage ตัวเนี้ยนะครับไปยิงใน Tiktok ไปยิงใน Line นะครับไปยิงใน Youtube นะครับได้หมดเลยนะครับยุคสมัยนี้เนี้ยก็แนะนําว่าเราควรจะมี SalePage ด้วยนะครับแล้วก็เก็บนะครับพิกเซลนะครับ เอ่อติด Line Ads นะครับให้คนเนี้ยก็เข้ามาอยู่ในลิสต์ของ Line เราเราจะได้บอร์ดแคสไปในครั้งต่อๆ ไปเวลาที่เราจะขายของสินค้าใหม่ๆ นะครับโอเคครับ ก็ประมาณนี้นะครับสําหรับการใช้เครื่องมือนะครับวิเคราะห์คู่แข่งวิเคราะห์ว่าอะไรตอนนี้เนี้ยมันกําลังขายดีอยู่เขาเขียนแคปชั่นยังไงนะครับเขาทําวิดีโอยังไงเขาทํารูปยังไงนะครับเขาใช้ LandingPage ยังไงนะครับเราก็ใช้เครื่องมือพวกนี้เนี้ยได้หมดเลยนะครับส่วน BigSpy เนี้ยนะครับก็ใครที่ยังไม่มีงบไม่มีทุนนะครับก็ไม่ต้องนะครับไม่ต้องใช้เพราะว่าเรื่องของการเสียเงินซื้อนะครับมันก็สําหรับคนที่เริ่มมีทุนนะครับมีกําไรแล้วนะครับมีกําไรแบบวันหนึ่งนะครับหลายหมื่นบาทแบบนี้นะครับก็แบ่งเงินมาใช้เครื่องมือพวกนี้เนี้ยก็จะช่วยทุ่นแรงได้นะครับแล้วก็เราก็จะได้ไอเดียหาสินค้าใหม่ๆ มายิงเพิ่มนะครับแล้วก็รูปข้อความอะไรพวกนี้นะครับเราก็ปรับแต่งเป็นของเราเองนะครับวิธีการเนี้ยก็ไม่ยากนะครับใครสนใจสมัคร BigSpy นี้นะครับเดี๋ยวผมจะใส่เอาไว้ใต้นะครับก็จะได้ส่วนลดนะครับยี่สิบเปอร์เซ็นต์ถ้าสมัครแบบขึ้นไปนะครับโอเคครับวิดีโอนี้เนี้ยก็หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่ยิงแอดนะครับในช่วงนี้เนี้ยนะครับว่าจะทํายังไงได้บ้างนะครับก็ถ้าชอบวิดีโอนี้อย่าลืมช่วยกดไลก์กดแชร์กันด้วยนะครับพบกันใหม่หน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น