วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

วิธีทำช่องภาษาต่างประเทศ ไม่ต้องออกหน้ากล้อง รับรายได้ทั่วโลก อาชีพเสริม หารายได้จาก Youtube


 

ถ้าเราอยากได้รายได้เพิ่มนะครับจากการทํา Youtubeมีอีกหนึ่งวิธีที่ผมอยากจะแนะนําก็คือเราทําช่องหลายๆ ภาษานะครับอย่างผมเองเนี้ยผมก็ใช้ซับไตเติลนะครับมีสิบภาษานะครับสิบประเทศ ด้วยกันนะครับแต่ว่าระดับโลกเนี้ยเขาใช้อีกวิธีหนึ่งนะครับก็คือการที่เอาวิดีโอนะครับไปแปลงเป็นหลายๆ ภาษานะครับเพื่อที่ว่าคนดูทั่วโลกเนี้ยนะครับไม่ว่าจะอยู่มุมไหนนะครับใช้ภาษาอะไรเขาก็สามารถเสพสื่อ เสพ Youtubeช่องของเราได้นะครับส่วนวิธีการทําเนี่ยมีอย่างไรบ้างนะครับเดี๋ยววันนี้ผมจะมาแนะนํากันนะครับสวัสดีครับผมเซียนเป็ดครับช่องผมแนะนําการหาเงินออนไลน์นะครับผมจะอัพโหลดวิดีโอทุกวันอังคารและวันพฤหัสนะครับถ้าใครที่เพิ่งเข้ามาดูวิดีโอนี้ เป็นวิดีโอแรกนะครับอย่าลืมกด Subscribe นะครับหรือว่าถ้าดูในแฟนเพจเนี่ยก็กด Followมีคําถามมีปัญหานะครับอย่าลืมแอดไลน์นะครับ @Sienped เข้ามาคุยกับผมได้วันนี้นะครับ

 

ผมก็จะมาแนะนํานะครับการทําช่องต่างประเทศโดยที่เราไม่ต้องออกหน้านะครับมีวิธีการทํายังไงแล้วก็ทํายังไงนะครับที่เราจะเอาวิดีโอของเรานะครับไปแปลเป็นหลายๆ ภาษาเพื่อที่ว่าเราจะได้ทําเงินนะครับจากคนดูทั่วโลกนะครับก่อนอื่นเนี่ยเนี่ยผมจะมาบอกวิธีที่ผมทําอยู่นะครับก็คือช่องของผมเองเนี่ยปกติแล้วเนี่ย เมื่อก่อนผมทําซับ ก็คือจะทําเป็นภาษาไทยเท่านั้นนะครับต่อมาเนี่ยผมก็ต่อยอดด้วยการแปลซับภาษาไทยเนี่ยนะครับเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาจีนนะครับผมก็เริ่มเห็นว่ามันมีคนเนี่ยนะครับจากต่างประเทศนะครับจากอเมริกานะครับเข้ามาดูที่ยูทูปแชนแนลผมนะครับแต่ว่าคอมเมนต์เนี่ยไม่มีภาษาอังกฤษเลยนะครับก็เลยเข้าใจได้ประมาณว่าอาจจะเป็นคนไทยนะครับที่อยู่ต่างประเทศ ประมาณนี้นะครับก็เลยทําภาษาอื่นมาเพิ่มนะครับไม่ว่าจะเป็นภาษาพม่านะครับภาษาแขมร์นะครับภาษาลาวนะครับแล้วก็อังกฤษนะครับญี่ปุ่นนะครับ แล้วก็เกาหลีเยอรมันนะครับทําไป เพื่ออะไรนะครับก็เพื่อที่ว่าเวลาถ้า วีดีโอของเรานะครับถูกแนะนํานะครับไปต่างประเทศที่ผมได้แปลเอาไว้นะครับก็มีโอกาสที่เขาจะคลิกมาดูนะครับซึ่งนะครับผมสังเกตว่านะครับพอทําแบบนี้แล้วนะครับก็คนดูจากต่างประเทศก็เพิ่มขึ้นนะครับโดยมากที่สุดก็จะเป็นประเทศลาวนะครับซึ่งทําให้นะครับก็ผมกระจายช่องทางในการทําคลิปเนี้ยนะครับให้กับคนดูนะครับต่างประเทศได้แล้วก็รายได้เนี้ยนะครับ จากต่างประเทศนะครับก็มากกว่าในประเทศไทยนั่นเองเดี๋ยวเราไปดูวิธีที่ผมทํากันก่อนนะครับว่าผมทํายังไงนะครับเมื่อเราเข้ามาที่ใน Youtube Studio ของเรานะครับแล้วเราก็เลือกวิดีโอที่เราต้องการนะครับโดยมาเลือกตรงซับไตเติลเนี่ยนะครับตอนแรกเนี่ยนะครับก็เราจะต้องมีนะครับภาษาไทยนะครับ เป็นจุดเริ่มต้นก่อนนะครับพออัพเป็นภาษาไทยไปปุ๊บนะครับเสร็จแล้วเนี่ยเราก็สามารถนะครับ Add Language นะครับ ตรงนี้นะครับเพื่อเพิ่มนะครับภาษาอื่นๆ ได้นะครับพอวิธีการเพิ่มนะครับเราก็อย่างเช่นนะครับภาษาลาวแบบนี้นะครับผมก็จะทําให้ดูเป็นตัวอย่างนะครับคือเริ่มต้นเนี่ยนะครับก็เป็นภาษาไทยล่ะครับ แต่ว่าผมทําด้วยการแปลนะครับเป็นภาษาลาวเห็นไหมครับตรงนี้เนี้ยนะครับผมทําทั้งซับไตเติลนะครับแล้วก็ไตเติลด้วยนะครับอย่างอันนี้ก็เป็นไตเติลนี่นะครับก็เป็นไตเติลภาษาลาวซึ่งเวลาที่มันไปโผล่นะครับในแต่ละประเทศเนี่ยนะครับไตเติ้ลแล้วก็ตัวซับไตเติล นะครับคําบรรยายใต้ภาพเนี่ยนะครับก็จะเป็นแต่ละภาษานั้นๆ นะครับก็มีโอกาสที่เขาจะคลิกเข้ามาดู อะไรแบบเนี้ยนะครับเดี๋ยวผมจะลองเพิ่มภาษาให้ดูนะครับว่าเพิ่มภาษาเนี่ยทํายังไงนะครับก็กด Add Language นี้นะครับอ่าผมลองเลือกมาสักหนึ่งภาษานะครับอย่างเช่นนะครับ Cantonese อย่างงี้นะครับอ่าเสร็จแล้วผมก็กดแอดแบบนี้นะครับเนี้ยผมก็เลือก Auto Translate นะครับตรงนี้แล้วมันก็จะแปลเป็นภาษาให้อัตโนมัติเลยนะครับนี่ครับวิธีทําก็ง่ายๆ แบบนี้นะครับส่วนเวลาที่เราจะตั้งไตเติลนะครับก็คือชื่อวิดีโอเนี้ยนะครับผมแนะนําว่าเราควรใช้ Google Translate ในการแปลนะครับ

 

แต่ว่านะครับถ้าเราทําช่องภาษาไทยนะครับก็แนะนําว่าเราควรจะเริ่มต้นในการแปลเนี้ยนะครับเป็นภาษาอังกฤษก่อนเพราะผมได้ทดสอบดูแล้วว่าถ้าเราเริ่มต้นจากภาษาอังกฤษแล้วก็แปลเป็นภาษาอื่นเนี้ยนะครับความแม่นยํามันจะมากกว่าการที่แปลจากภาษาไทยนะครับแปลไปเป็นภาษาอื่นนะครับเดี๋ยวลองดูตัวอย่างนะครับเนี้ยครับก็เริ่มต้นนะครับไปที่ Google Translate นะครับเสร็จแล้วก็เลือกจุดเริ่มต้นเนี้ยเป็นภาษาอังกฤษนะครับอย่างเช่นผมพิมพ์คําว่า How To MakeMoney นะครับOnline นะครับเสร็จแล้วเนี้ยผมก็นะครับเลือกภาษานะครับก็จะมีเนี้ยครับเราสามารถเลือกตรงนี้นะครับแล้วเราก็เลือกภาษาได้เลยนะครับเลือกได้เลยนะครับเสร็จแล้วเราก็คัดลอกเนี้ยครับ เอาไปแต่งเป็นไตเติลพวกนี้นะครับส่วนวิธีการนะครับว่าคนดูของเราเนี้ยนะครับมาจากประเทศไหนบ้างเนี้ยเพื่อที่เราจะได้เอาไปปรับแต่งนะครับว่าเราจะทําซับไตเติลให้กับภาษาอื่นๆ ยังไงบ้างนะครับก็วิธีการก็คือเราก็ไปที่นะครับAnalytics นะครับเสร็จแล้วก็ไปดูตรง Audience นะครับตรงนี้แล้วก็เลื่อนลงมานะครับเราก็ดูตรง Top Geographies นะครับตรงนี้ก็จะเห็นว่าอันดับหนึ่งเนี้ยก็เป็นคนไทยนะครับแล้วก็สองก็คือลาวนะครับสามก็คืออเมริกานะครับเกาหลีใต้นะครับ กัมพูชาก็มีเอ่อออสเตรเลียนะครับเจแปนนะครับเยอรมันนีก็จะเห็นว่ามาจากทั่วโลกเลยนะครับเสร็จแล้วเนี้ย แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าวิดีโอที่เราทําไปเนี้ยนะครับถ้าเราแปลเป็นภาษาต่างประเทศนะครับคนดูเนี้ยเขาดูเขาใช่คนที่สนใจคลิปของเราจริงหรือเปล่าเราก็ดูตรงอันนี้นะครับAverage view duration นะครับซึ่งนะครับก็คือค่าเฉลี่ยของช่องผมเนี้ยก็คือสี่นาทีนะครับก็จะเห็นว่านะครับเกาหลีใต้นะครับ ดูวิดีโอของผมเนี้ยห้านาทีเลยนะครับห้านาทีนี่นะครับก็จะเห็นว่าช่องจากต่างประเทศนี่เขาก็สนใจนะครับอาจจะเป็นคนไทยนะครับที่อยู่ต่างประเทศก็เป็นได้นะครับนี่ก็มีทั่วโลกเลยนะครับรัสเซียก็มีนะครับนี่นะครับนี่นะครับก็เห็นว่ามีประโยชน์มากๆ นะครับในการทําช่องหลายหลายภาษานะครับซึ่งนะครับ เวลาที่เขาอยู่ต่างประเทศแบบเนี้ยนะครับโฆษณาที่ขึ้นเนี้ยมันก็จะเป็นโฆษณาของประเทศเขานะครับซึ่ง CPM นะครับหรือว่า RPM นะครับก็คือเวลาถ้าเราโฆษณาที่ไปโผล่ที่ต่างประเทศเนี้ยนะครับรายได้เนี้ยมันจะเยอะกว่านะครับรายได้เนี้ยมันจะเยอะกว่ามากกว่าของประเทศไทยนะครับอย่างอเมริกานะครับUnited Kingdom อังกฤษอะไรอย่างเงี้ยนะครับก็ค่า CPM นะครับรายได้จะได้สูงกว่าประเทศไทยนะครับ

 

ทีเนี้ยนะครับอันนี้ก็คือตัวอย่างแบบที่ผมทําอยู่ส่วนนะครับแล้วระดับโลกนะครับเขาทํากันแบบไหนนะครับผมก็จะยกตัวอย่างช่อง Youtube ช่องหนึ่งนะครับที่ผมก็ชื่นชอบนะครับก็คือช่อง Five Minute Craft นะครับหรือว่าเป็นช่อง Bright Side นะครับคิดว่าหลายๆ คนน่าจะเคยเจอนะครับพวก Bright Side แล้วก็Five Minute Craft เนี่ยนะครับก็เป็นบริษัทเดียวกันครับบริษัทเขาชื่อ Thesoul Publishing นะครับThesoul Publishing เนี่ยก็อยู่ที่อเมริกานะครับเขาทําคอนเทนต์เนี่ยนะครับเกี่ยวกับช่อง Youtube เนี้ยนะครับดีๆ ทั้งนั้นเลยนะครับเดี๋ยวลองไปดูตัวอย่างนะครับนี่ผมก็เข้ามาที่ Thesoul Publishing ให้ดูนะครับนี่นะครับเขาก็จะมีช่อง Five Minute Craft นะครับBrightside นะครับ7 second riddles นะครับ123 Go นะครับแล้วก็มีอีกหลายช่องเลยนะครับ เนี้ยนะครับจะเห็นว่าเป็นช่องคนไทยเนี้ยก็จะรู้จักดังๆ เนี้ยก็คือแบบพวกFive Minute Craft นะครับแล้วก็Brightside นะครับทําไมต้องยกตัวอย่างช่องนี้ด้วยนะครับผมจะให้ดูว่าระดับโลกเนี้ยนะครับเวลาที่เขาจะสเกลยอดนะครับก็คือจะต่อยอดจากคนดูเฉพาะกลุ่มคนดูภาษาอังกฤษเนี้ยนะครับจะไปต่อยอดประเทศอื่นเนี้ยเขามีแนวทางในการทํายังไงนะครับซึ่งช่อง Bright Side ที่ผมจะยกมา เป็นตัวอย่างวันนี้เนี้ยนะครับเขาก็ต่อยอดนะครับไปออกหลายประเทศเลยนะครับแล้วทําไมเขาจะต้องต่อยอดไปทําเป็นภาษาอื่นทั้งๆ ที่เขาสามารถทําวิดีโอช่องเดียวก็ดีอยู่แล้วถูกไหมครับผมจะให้ดูสถิตินะครับว่าคนทั่วโลกนะครับเขาดูวิดีโอใน Youtube เนี้ยนะครับพีคๆ เนี้ยมีประเทศอะไรกันบ้างนะครับอันนี้ก็จะเป็นข้อมูลนะครับประมาณปีสองพันสิบเก้านะครับซึ่งเอามาจากแชแนล Meter นะครับอันนี้เขาก็จะบอกนะครับว่าท้อปยี่สิบห้าประเทศนะครับที่ดูวิดีโอใน Youtube นะครับมากสุดเนี้ยก็คืออเมริกาอันดับหนึ่งอันดับสองก็คืออินเดียนะครับซึ่งอินเดียเนี้ยนะครับเขาก็จะใช้ภาษาอังกฤษด้วยแล้วก็มีภาษาฮินดีนะครับก็คือในอินเดียเนี้ยความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติและภาษานะครับก็จะหลักๆ ก็จะมีอังกฤษแล้วก็ฮินดีนะครับอันดับสามเนี้ยก็มี UK ก็คืออังกฤษนะครับเป็นในเครือจักรภพของอังกฤษนะครับเสร็จแล้วก็อันดับสี่นี่ก็บราซิลนะครับอันดับห้าเนี้ยก็คือไทยแลนด์ประเทศไทยนะครับแล้วก็รัสเซียเกาหลีใต้นะครับสเปนนะครับซึ่งเราก็จะเห็นนะครับว่าคนดูอ่ะมีทั่วโลกเลยนะครับถ้าเราทํา ช่องใดช่องหนึ่งแล้วนะครับเราสามารถต่อยอดไปหลายๆ ภาษาเนี้ยก็จะดีมากนะครับภาษาอื่นเนี้ยอย่างอันดับสี่ซึ่งเป็นบราซิลเนี้ยเขาก็จะใช้ภาษาโปรตุกีสอย่างงี้นะครับหรือว่าภาษาประเทศที่ใช้แนวละตินอเมริกานะครับเป็นพวกสเปนเนี้ยนะครับเขาก็ใช้ภาษาสเปนใช่ไหมครับคนใช้ภาษาสเปนเนี้ยก็มีเป็นกลุ่มคนที่ใหญ่พอสมควรนะครับช่องสเปนก็เลยน่าสนใจนะครับนอกจากนั้นเนี้ยประเทศไทยก็อยู่อันดับห้าเนี้ยนะครับแล้วก็มีพวกเกาหลีญี่ปุ่นแบบนี้นะครับอันนี้ก็เป็นข้อมูลที่ทําให้เราเห็นว่านะครับคนดูทั่วโลกเนี้ยมันมีเยอะนะครับถ้าเราจํากัดอยู่แค่ภาษาไทยเนี้ยนะครับรายได้เราก็จะน้อยนะครับหรือว่าจํากัดอยู่แค่ภาษาอังกฤษเนี้ยนะครับเราก็ไม่สามารถนะครับ ได้ยอดที่เพิ่มมากขึ้นนะครับทีนี้เนี้ยนะครับช่อง Brightside เนี้ยที่ผมจะมายกเป็นตัวอย่างเนี้ยนะครับเขาก็มีนะครับหลากหลายช่องเลยนะครับก็คือที่ผมหามาเนี้ยนะครับก็สิบสี่ภาษานะครับสิบสี่ภาษาถ้ารวมภาษาไทยด้วยก็จะเป็นสิบห้าภาษานะครับก็หาเจอประมาณนี้นะครับเดี๋ยวผมจะให้ดูนะครับว่าเขาทํายังไงนะครับ

 

อันนี้ก็ช่อง Spanish ของเขานะครับเนี้ยช่อง Spanish ของเขาตอนนี้เนี้ยก็ยี่สิบสี่ล้านนะครับ Subscriber นะครับตอนนี้ยี่สิบแปดแล้วนะครับยี่สิบแปดล้านละนี่ก็คือช่อง Genial นะครับจะสังเกตว่าเนี่ยก็คือคอนเทนต์เดิมแหละแต่ว่าเขาเปลี่ยนนะครับเปลี่ยนภาษานะครับ ในหน้าปกเขาเปลี่ยนภาษา คนพากย์แล้วก็เนื้อหา, ชื่อวิดีโอ, คำอธิบาย เนี่ยเป็นภาษาสเปนหมดเลยนะครับนี่นะครับ คำอธิบายก็เป็นภาษาสเปนหมดเลยนะครับนี่นะครับนี่เขาก็มีเว็บไซต์ของเขาด้วยเห็นไหมครับอ่าเดี๋ยวผมจะลองให้ดูนะครับนี่นะครับอันนี้ช่องของคนไทยนะครับช่องภาษาไทยนะครับข

 

อง Bright Side นะครับก็มีสองล้านกว่าแล้วนะครับชีวิตสดใสเห็นไหมครับนี่นะครับทุกอย่างเป็นภาษาไทยเลยเห็นไหมครับลองกดเข้าไปฟังก็ได้นะครับเขาก็จ้างคนไทยนี่นะครับในการพากย์เสียงนอกจากนั้นเนี้ยเขาก็จะมีภาษารัสเซียนะครับอังกฤษนะครับโปรตุกิสซึ่งก็เป็นพวกบราซิลนะครับเวียดนามนะครับ อาราบิกฝรั่งเศษ, ตุรกี, อิตาลีโคเรีย, ญี่ปุ่น, เยอรมัน, จีน นะครับก็ประมาณสิบสี่นะครับสิบสี่ภาษาที่เจอนะครับอาจจะมีจริงๆ อาจจะมีเยอะกว่านี้นะครับแต่หลักๆ แล้วเนี้ยก็จะเป็นอังกฤษนะครับแล้วก็สแปนนิสนะครับโปรตุกิสนะครับที่เป็นแบบว่าท้อปๆ นะครับก็น่าสนใจมากเลยนะครับส่วนเรานะครับเราคนไทยเนี้ยถ้าเริ่มสนใจแล้วจะทํายังไงได้บ้างนะครับก็แล้วแต่ทักษะนะครับแล้วแต่ต้นทุนของแต่ละคนสมมุติว่าถ้าเรามีทักษะในการที่จะใช้ภาษาต่างประเทศเนี่ยนะครับเราก็ไปทําช่องภาษาต่างประเทศเลยนะครับส่วนใครที่ยังทักษะทางด้านภาษาอังกฤษเนี่ยยังไม่โอเคเนี่ยนะครับก็ใช้เป็นในแนวทางทางการหาข้อมูลนะครับคือเราดูแนวทางของช่องของต่างประเทศนะครับอย่างเช่นช่อง Bright side เนี่ยเขาทําแนวแบบไหนนะครับความน่าสนใจคืออะไรนะครับเราก็ไปรวบรวมข้อมูลภาษาไทยเนี่ยนะครับเสร็จแล้วเนี่ยนํามาเขียนเรียบเรียงใหม่ในไปเป็นแนวทางของตัวเองนะครับบางช่องเนี่ยเขาก็จะทําเรื่องแปลกๆ บ้างนะครับทําเรื่อง Top Tenแบบโน่น Top Ten gadget อะไรแบบนี้บ้างนะครับซึ่งถ้าใครที่ยังนึกไม่ออกว่ามันมีช่องอะไรแบบไหนบ้างนะครับที่แบบว่าเราไม่ต้องออกหน้ากล้องเนี้ยเดี๋ยวผมจะใส่ลิงก์ไว้ด้านบนนะครับก็เข้าไปดูไอเดียนะครับว่าต่างประเทศเขาทําเป็นแบบไหนนะครับแล้วก็เอามาประยุกต์นะครับทําแบบเรานะครับก็ลองคิดดูสิครับ Bright side เนี่ยนะครับเขาทําเขายังแปลเป็นภาษาไทยแล้วเขาก็เอามาโปรโมทให้คนไทยดูเนี่ยนะครับก็ซับก็สองล้านกว่านะครับวีดีโอแต่ละวีดีโอเนี่ยคนดูเป็นล้านนะครับดังนั้นเนี่ยก็เราก็ไม่น่าจะพลาดนะครับในการที่เราจะหารายได้แบบเขาบ้างนะครับซึ่งคอนเทนต์ถ้าเราอยากจะสเกลไปหลายๆ ภาษาแบบเนี้ยนะครับวีดีโอที่ผมพบเจอเนี่ยนะครับก็จะเป็นรูปภาพนะครับเอามาเรียงต่อๆ กันนะครับหรือว่าจะเอามาเป็นอนิเมชั่นนะครับเป็นมือเขียนวาดรูปนะครับหรือว่าทําเป็นแบบกราฟิกอะไรพวกนี้เนี่ยมันก็มีเครื่องมือที่ทําให้เราแบบอัตโนมัตินะครับถ้าเราเห็นต่างประเทศเนี่ยเราจะเห็นว่ามีเครื่องมือที่แบบประมวลผลวีดีโอแบบออโต้เลยนะครับในการทําวีดีโออย่างเนี้ยมันสะดวกสบายมากขึ้นแต่นะครับถ้าเราจะสเกลไปต่อยอดทําภาษาอื่นเนี่ยนะครับเราก็จะต้องนะครับมีฟุตเทจนะครับ มีวีดีโอเบื้องต้นเนี่ยที่สามารถนะครับเอาไปทําในการใส่เสียงของเรานะครับสมมติว่าเริ่มต้นเนี่ยเราทําเป็นภาษาอังกฤษเราจะต่อยอดเป็นภาษาอื่นเนี่ยนะครับเราก็ไปหาคนมาแปลนะครับภาษาแล้วก็ทําในแนวเสียงภาษาของเขานะครับแล้วก็ซับไตเติลภาษาของเขา ทําปก ทํารูปทําข้อความต่างๆเป็นภาษาของเขานะครับก็คือมันจะง่ายในการที่ต่อยอดแต่ตอนเริ่มต้นเนี่ยเราก็ทําเป็นภาษาเดียวเนี่ยให้รอดก่อนแล้วค่อยจะต่อยอดนะครับเพราะว่าถ้าเราทําภาษาแรกแล้วรอดเนี้ยนะครับแล้วเราไปทําหลายๆ ช่องเนี้ยนะครับรับรองเลยว่ามันไม่ดีแน่นอนนะครับอย่างน้อยเนี้ยถ้าเราทําช่องแรกแล้วมันโอเคเราก็จะได้รู้ว่าเนื้อหาแบบไหนที่คนเนี้ยชอบดูแล้วเราก็ลองดูว่าเออคนเหมือนกันนะครับเพียงแต่ว่าต่างชาติ ต่างภาษาเนี้ยนะครับมีเรื่องไหนที่คนก็ยังสนใจเหมือนกันนะครับก็เป็นเรื่องราวทั่วๆ ไปนะครับซึ่งพวกนี้เนี้ยนะครับก็สามารถไปดูตัวอย่างนะครับใน Bright Side หรือว่าช่องอื่นๆที่ผมเคยรีวิวให้ดูนะครับ

 

นอกจากเรื่องของการทําเนี้ยแล้วนะครับก็มีเรื่องของการที่ปรับแต่ง SEO นะครับก็คือการหาในแต่ละภาษา แต่ละชาติเนี้ยนะครับมันก็จะแตกต่างกันด้วยนะครับดังนั้นเนี้ยนะครับสําคัญที่สุดเลยเนี้ยเราก็ต้องรู้เรื่องของ SEO ในการหา คีย์เวิร์ดต่างประเทศนะครับหาภาษาอื่นๆ เนี้ยนะครับหาคีย์เวิร์ดใช้เครื่องมือพวกVidIq นะครับ Keywordtool แบบนี้ก็ได้นะครับเราหาในภาษาอื่นเนี้ยเพื่อจะนํามาปรับแต่งเป็นชื่อคลิป, คำอธิบายวิดีโอนะครับแล้วก็ทําปกนะครับเวลาที่เราปรับแต่งดีแล้วเนี้ยนะครับเราอัพโหลดวิดีโอแบบสม่ำเสมอเนี้ยมันก็จะทําให้ช่องเนี้ยค่อยๆ โตขึ้นด้วยนะครับนอกจากช่อง Bright Sideแล้วก็ช่องต่างประเทศดังๆ แล้วเนี้ยนะครับในไทยเองเนี้ยก็มีทําแนวๆ เนี้ย Bright Side เยอะพอสมควรนะครับก็คือเป็นวิดีโอการเอาวิดีโออื่นๆ เนี้ยครับมาตัดต่อแล้วก็ทําเป็นเรื่องราวใหม่ๆ นะครับโดยคอนเทนต์เนี้ยก็จะมีความคล้ายคลึงกันคืออะไรที่คนที่เขาทําไปแล้วมันปังมันสําเร็จเนี้ยนะครับก็แสดงว่ามันมีโอกาสน่ะครับมันมีกลุ่มเป้าหมายคนดูอยู่ในนั้นนะครับเราก็ทําเรื่องเดียวกันเนี้ยแหละนะครับไปแชร์นะครับเพราะว่าถ้าเราไปอะไรที่มันเฉพาะเจาะจงเกินไปนะครับแล้วมันไม่สามารถแมสได้ไม่สามารถเจาะกลุ่มคนในฐานกว้างได้เนี้ยนะครับมันก็จะคนดูก็จะน้อยนะครับอันนี้ก็เหมาะกับคนที่หารายได้จากการทําYoutube Adsense เนี้ยนะครับแต่ว่าถ้าใครที่มีสินค้าหรือว่าบริการของตัวเอง ทําเพื่อที่จะให้คนเนี้ยเข้ามาซื้อสินค้าและบริการของเราเนี้ยนะครับซื้ออย่างเช่นซื้อดิจิทัลของเรานะครับมันก็ต้องเฉพาะกลุ่มกว่ามันจะแมสไม่ได้นะครับแต่แนววิดีโอที่ผมมาให้ดูวันนี้เนี้ยนะครับมันก็จะเน้นแมสหน่อยเพราะว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนทั่วโลกสามารถรับชม แล้วก็รับรู้นะครับแล้วก็อยากจะรู้ได้เหมือนกันทั่วโลกอ่ะนะครับผมไปดูช่องคนไทยเนี้ยก็บอกได้เลยว่าคนไทยที่ทําแบบรวยเงียบๆ เนี้ยมีเยอะมากเลยนะครับเพราะว่าเห็นแนวแนวเนี้ยมีเพียบไปหมดเลยนะครับดังนั้นเนี้ยนะครับก็อยากจะให้ลองเอาไอเดียจากคลิปนี้นะครับไปลองประยุกต์ใช้นะครับถ้าใครที่ยังไม่เริ่มต้นทํา Youtube นะครับลองเอานี้เนี้ยไปวิเคราะห์ดูแล้วก็ลองดูว่าเราเนี้ยนะครับสามารถประยุกต์อะไรได้ไหมนะครับผมเห็นคนไทยเนี้ยก็ทําแบบอ่าแนวๆ เนี้ยนะครับ เยอะมากไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องนะครับของทั่วโลก การแบบประวัติศาสตร์นะครับเรื่องราวน่าสนใจอะไรแบบเนี้ยนะครับจะใช้แบบตัวเองเป็น Personalbrandในการเล่าหรือว่าจะใช้เป็นวิดีโอเอามาเรียงกันนะครับก็ได้ทั้งนั้นนะครับขอให้ได้เริ่มต้นทํานะครับแล้วก็บอกไว้อย่างว่านะครับใครที่จะมาทํานะครับก็ต้องทําในระยะยาวนะครับทําแบบสม่ำเสมอนะครับเพราะว่าบางทีเนี้ยบางคนปีหนึ่งก็ยังไม่ปังนะครับแต่พอเริ่มเข้าปีที่สองนะครับปีที่หนึ่งยังเงียบๆ อยู่นะครับเพราะว่ายังจับทางไม่ถูกนะครับพอจับทางได้นะครับก็ทีนี้เนี่ยก็ไม่มีอะไรมาหยุดเราได้แล้วนะครับก็จะสามารถนะครับสร้างรายได้นะครับออนไลน์นะครับในช่วงที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจแบบนี้นะครับก็หารายได้เข้ามาอีกช่องทางนึงนะครับก็เป็นอะไรที่น่าจะเริ่มต้นทํากันไว้นะครับโอเคครับวิดีโอนี้ก็มีเท่านี้นะครับพบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น