วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

จ้าง Influencer คนไหนดี

 

จ้าง Influencer คนไหนดี

สวัสดีครับวิดีโอนี้เนี่ยผมจะมาแนะนํานะครับว่าคนที่หาเงินจากยูทูปนะครับการที่เราจะได้สปอนเซอร์เนี่ยเข้ามาติดต่อเนี่ยมันมีวิธีการยังไงนะครับผมก็จะแชร์ประสบการณ์จากส่วนตัวเนี่ยเคยเป็นคนที่ทําอีคอมเมิร์ซนะครับก็คือขายของออนไลน์เนี่ยแหละครับผมเนี่ยเวลาจะไปจ้างสปอนเซอร์นะครับช่องยูทูปคนไหนเนี่ยผมมีวิธีคิดยังไงนะครับแล้วก็กลับกันนะครับก็คือพอมาเป็นยูทูปเบอร์เนี่ยก็เลยพอเข้าใจเลยนะครับว่าแล้วเราจะต้องทําคอนเทนต์ประมาณไหนให้สปอนเซอร์เนี่ยเขาเข้ามาติดต่อนะครับใครที่เป็น Youtuberหรือว่าคนที่ขายของออนไลน์อยู่เนี้ยนะครับก็วิดีโอนี้น่าจะมีประโยชน์เลยนะครับยังไงก็ดูกันจนจบนะครับวิดีโอนี้สําคัญมากสวัสดีครับผมเนี่ยเคยขายของออนไลน์มาก่อนนะครับแล้วช่องทางในการลงโฆษณาเนี่ยผมก็จะยิง Google Ads ยิงFacebook Ads ใช่มั้ยครับแต่ว่ามีอีกช่องทางหนึ่งที่ผมใช้แล้วมันก็โอเคเลยนะครับก็คือการที่เราไปจ้างยูทูปเบอร์เพื่อให้เขาเนี่ยทําคอนเทนต์ทําผลิตวิดีโอหรือว่าเพื่อที่เขาจะได้โฆษณาสินค้าให้เราเนี่ยนะครับมีหลักเกณฑ์ยังไงบ้างสมัยนั้นเนี่ยผมก็ทุนไม่เยอะหรอกครับผมก็ไม่ไปจ้างช่องที่ หลักแสนหลักล้านซับนะครับเพราะว่า ค่าโฆษณาของเขาจะแพงใช่มั้ยครับผมก็เลยไปจ้างช่องเล็ก ๆ ช่องเล็ก ๆ เนี้ยนะครับก็ค่าโฆษณาไม่ไม่ไม่แพงครับก็ประมาณสามพันห้าพันอะไรประมาณนี้นะครับก็คือเขาเพิ่งเติบโตนะครับเพิ่งตั้งไข่เราก็ไปติดต่อเขานะครับเดี๋ยวผมจะให้ดูนะครับว่าผมเคยไปจ้างช่องไหนบ้างนะครับเป็นตัวอย่างให้ดูนะครับอันนี้ก็ช่องนะครับ Dekjew Family นะครับหรือว่าเด็กจิ๋วนั่นเองนะครับเนี้ยผมจ้างเขาตั้งแต่ปีเนี้ยสองพันสิบห้านะครับก็หกปีมาแล้วนะครับลองคิดดูว่าสมัยนั้นเนี้ยน้องเด็กจิ๋วเนี้ยนะครับก็ยังเป็นเด็กอยู่เลยนะครับวันนี้เนี้ยก็โตแล้วนะครับ หกปีผ่านมานะครับก็ไปจ้างเขานะครับ เนี่ยนะครับตอนนั้นผมขายตัวนี้ครับ เนี่ยทรายมหัศจรรย์เนี่ยแหละครับห้าแสนวิวนะครับก็ส่งของไปให้เขาอ่ะนะครับแล้วก็ให้เขารีวิวให้ประมาณนี้นะครับแล้วก็ ช่องนี้นะครับอันนี้ก็น้อง Brianna’s นะครับ นะครับตั้งแต่ปีสองพันสิบเจ็ดนะครับเมื่อก่อนนี้เขาก็ซับยังไม่เยอะอยู่เลยนะครับประมาณสักห้าหมื่นเนี่ยผมไม่แน่ใจประมาณนี้นะครับก็ค่าโฆษณายังไม่แพงนะครับอันนี้ก็เขาก็เนี่ยครับ เนี่ยส่งลิงก์ส่งเนี่ย นี่ก็คือแฟนเพจผมนะครับที่ผมขายของอยู่ แต่ว่าไอ้ตัวนี้เลิก เลิกขายไปละนะครับก็น้องเวียร์น่าสมัยนั้นกับน้องชายก็ยังยังเด็กอยู่เลยนะครับตอนนี้นี่ก็โตแล้วนะครับแล้วก็ช่องนี้นะครับช่องนี้ Kids Play นะครับคนทํายูทูปนี่น่าจะรู้จักกันดีนะครับก็คือเป็นน้องนะโมนะครับหรือว่าช่องของแม่อายนั่นเองนะครับก็ เนี่ยขายสินค้าโปรดักต์เดียวกับเด็กจิ๋วนะครับอ่า ผมขายทรายของเล่นนะครับอันนี้ก็ส่งไปให้เขาทําคอนเทนต์ให้นะครับคือตอนนั้น เนี่ย ผมถ่ายวิดีโอไม่เป็นนะครับทําอะไรก็ไม่เป็นเลยนะครับไปดูดวิดีโอชาวบ้านมามันก็ไม่ค่อยดีเท่าไรหรอกครับก็เลยคิดดูว่า เอ๊ะถ้าเราไม่ทําคอนเทนต์เองเนี้ยนะครับเราไปจ้าง Youtuberที่เขาทําคอนเทนต์ เก่ง ๆ เนี้ยทําได้ไหมนะครับก็เลยออกมาเป็นแบบเนี้ยแหละครับแล้วช่องที่ผมเอามาให้ดูเนี้ยนะครับสามช่องนี้เนี้ย ตอนนี้เนี้ยหลักล้านนะครับหลักล้านซับนะครับ แล้ววิวเนี้ยแต่ละวิวเนี้ย เป็นล้านวิวแล้วนะครับดังนั้นเนี้ย ลองคิดดูแล้วกันว่าเรายังทุนไม่มากเนี้ยนะครับแต่เราไปดูว่าYoutuber ช่องไหนเนี้ยที่มีโอกาสเติบโตสูงเนี้ยนะครับไปจ้างเลยนะครับเราจะเห็นว่า ระยะยาวแล้ว เนี่ยสินค้าเราก็จะติดอยู่ใน Youtubeแล้วช่องเขาก็โตนะครับสินค้าเราก็เติบโตไปกับเขาด้วยนะครับซึ่งมันก็เหมาะมาก ๆ เลยใช่ไหมครับถ้าเป็น Youtuber เนี่ย นะครับเราทําคอนเทนต์ยังไงให้สปอนเซอร์มาติดต่อนะครับส่วนเรานะครับสมมุติว่าถ้าเราขายของ เนี่ยเราจะไปติดต่อช่องไหนดีให้เขามารีวิวสินค้าให้เรามีหลักเกณฑ์ยังไงบ้างนะครับที่ผมใช้อยู่หลักเกณฑ์

 

ข้อที่หนึ่งก็คือนะครับคีย์เวิร์ดเพราะว่าตอนแรก เนี่ยเราอยากจะหาช่องที่จะมารีวิวให้เราเนี่ย นะครับเรานึกไม่ออกหรอกเราก็ไม่อยากจะได้ช่องที่มันดัง ๆ แล้วถ้าช่องที่ดังแล้ว เนี่ยค่าโฆษณามันจะแพง ดังนั้น เนี่ยก็ไปหาช่องที่อาจจะยังไม่ดังมากนะครับยกตัวอย่างเช่นนะครับเดี๋ยวผมทําให้ดูนะครับอย่างผมเนี่ย นะครับ ต้องการจะหาYoutuber นะครับ ที่ทําของเล่นนะครับเกี่ยวกับของเล่น อะผมพิมพ์ของเล่นเลยนะครับของเล่นเนี่ยผมก็พิมพ์ของเล่นลงไปอย่างเงี้ย นะครับแล้วผมก็ เนี่ยครับไล่ดูเลยครับ อ่าผมก็ไล่ดูเลยนะครับผมลองฟิลเตอร์นะครับฟิลเตอร์ด้วยการที่เขาอัพโหลดนะครับUploaddate นะครับก็คืออัพโหลดไม่นานนี่เห็นมั้ยครับห้าร้อยห้าสิบเจ็ดวิวนะครับ เจ็ดวิวนะครับ นี่นะครับเพิ่งอัพโหลดไม่นานแต่ว่ามียอดวิวสูง เนี่ย อัพโหลดสามชั่วโมงที่ผ่านมา ยอดวิวหนึ่งพันนะครับ อ่าลองคลิกเข้าไปดูนะครับ สามแสนห้าละอันนี้ก็ค่าโฆษณาจะแพงนะครับนี่นะครับ ก็ไล่หาไปเรื่อย ๆ นะครับสไตล์นี้ คนที่เป็นเจ้าของสินค้าเนี่ยเวลาหเขาจะหายูทูปเบอร์เนี่ยเขาก็หาวิธีนี้แหละครับเขาก็พิมพ์คีย์เวิร์ดลงไปนะครับสินค้าของเขาเกี่ยวกับอะไรนะครับเกี่ยวกับกาแฟ เกี่ยวกับลดน้ำหนักออกกําลังกายนะครับ อะไรต่าง ๆ เนี้ยวิดีโอที่โผล่ขึ้นมาเนี้ยนะครับก็จะเป็นตัวบอกว่า อ่ะ ช่องนี้วิดีโอนี้นะครับเกี่ยวกับคีย์เวิร์ดที่เขาต้องการหาเพื่อที่จะไปติดต่อนะครับให้เขามาโปรโมทสินค้าให้ ดังนั้นเนี้ยในฝั่งของคนที่เป็น Youtuber นะครับก็ต้องวิเคราะห์คีย์เวิร์ด ให้ดีนะครับคนเนี้ยจะได้ค้นมาหาเจอนะครับสปอนเซอร์เนี้ยจะได้ค้นมาเจอเรานะครับถ้ายิ่งเราแบบเฉพาะทางเนี้ยยิ่งดีเลยนะครับดังนั้นเนี้ย การใช้วิเคราะห์คีย์เวิร์ดนะครับจึงสําคัญมาก ๆ เลยนะครับทํายังไงให้คนมาค้นหาเจอไม่ว่าจะเป็นคนดูหรือว่าจะเป็นสปอนเซอร์นะครับทํายังไงให้เขามาเจอเราตรงเนี้ยสําคัญที่สุดเลยนะครับ

 

ข้อที่สองนะครับแนวทางที่ผมดูก็คือผมค้นเจอคีย์เวิร์ดของเขาแล้วนะครับแล้วเนี่ยผมก็เข้าไปดูเลยนะครับเข้าไปดูช่องของเขา ผมก็ดูคร่าว ๆ นะครับดูภาพรวมก่อนนะครับใครที่ดูผมวิเคราะห์ช่องยูทูปทุกวันจันทร์ตอนสองทุ่มเนี่ยก็จะรู้ว่าถ้าช่องไหนที่เป็นช่องเฉพาะทางเนี่ยนะครับจะดีมากในมุมมองของสปอนเซอร์คนที่เป็นเจ้าของสินค้าเน่ยก็เช่นเดียวกันถ้าช่องไหนที่สะเปะสะปะนะครับแนวทางไม่ชัดเจนนะครับคือสมมุติว่าผมต้องการขายอาหารเสริมลดน้ำหนักนะครับผมก็ต้องการช่องนะครับที่ผมสามารถไปเอาสินค้าให้เขาไปรีวิวแล้วเนี้ยนะครับแล้วคนติดตามเขาเนี้ยส่วนใหญ่แล้วต้องการลดน้ำหนักเหมือนกันนะครับซึ่งมันจะตรงเป้าตรงเป้งมากกว่านั้นเองนะครับแต่ว่าถ้าช่องที่สะเปะสะปะคือทําหลาย ๆ อย่างรวมกันในช่องเดียวกันเนี้ยนะครับกลุ่มเป้าหมายมันจะหลากหลายซึ่งความหลากหลายนั้นเนี้ยมันก็ไม่ส่งผลดีต่อสินค้าที่เราจะเอาไปโปรโมทสักเท่าไรดังนั้นเนี้ยใครที่ทําช่องสะเปะสะปะคือหลายสิ่งอย่างเหลือเกินนะครับแนวทางไม่ชัดเจนอันนี้ เนี่ยก็ต้องบอกไว้ก่อนว่าสําหรับยูทูปเบอร์ที่โนเนมนะครับไม่ใช่ดังแล้วนะครับดังแล้วเนี่ย อะไรก็ได้ครับอย่าง Bie the ska เนี่ย อะไรก็ได้ครับเพราะว่าคนรู้จักเขาแล้วแต่ว่าถ้าช่องดังเล็ก ๆ อยู่นะครับก็ใช้แนวทางนี้นะครับในการที่เจาะเฉพาะกลุ่มหรือว่า Nich นั่นเองนะครับ

 

ข้อที่สามครับก็คือ mindset ดี mindset ดีคืออะไร คือจริตนะครับจริตของเรากับของ Youtuber เนี้ยนะครับตรงกันก็คือพยายามอย่าไป ดู Youtuber นะครับที่ไปเกี่ยวข้องกับด้านมืดยกตัวอย่างเช่น การพนันนะครับลามก อนาจารนะครับหรือว่าอะไรที่มันจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของสินค้าเราสินค้าเราอะครับเราต้องการให้เขาไปโปรโมทนะครับแต่ว่าวันดีคืนดีเขามีข่าวว่าเขาไปเกี่ยวข้องกับการพนันเขาไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเป็นไงครับซวยเลยนะครับหรือว่าเขาไปเกี่ยวข้องกับประเด็นที่มันเปราะบางค่อนข้างสูงมันก็จะส่งผลเสียต่อสินค้าของเราด้วยเหมือนกันนะครับคนที่เป็นยูทูปเบอร์เนี่ยอะไรที่มันเป็นด้านมืดนะครับคือมันทําให้เราดังเร็วดังแรงก็จริงนะครับแต่ว่ามันไม่ยั่งยืนแล้วก็ภาพลักษณ์เราก็เทาๆ ดําๆอะไรอย่างเงี้ยนะครับก็ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบหรือเปล่าแต่สําหรับผมแล้วเนี้ยผมก็จะเลือกคนทุจริตคล้าย ๆ กันนะครับก็คือดูแล้วเนี้ยนะครับกลาง ๆ นะครับดูแล้วแบบว่าไม่ดําไม่เทานะครับเอาที่แบบว่าส่งผลดีต่อเราในระยะยาวด้วยนะครับอันนี้เนี้ยจะจะสังเกตนะครับว่าแบรนด์ดัง ๆ อย่างเช่นช่วงล่าสุดเนี้ยมันมีข่าวใช่ไหมครับว่าดาราเกาหลีนะครับชื่อ คิมซอนโฮ เนี้ยเขาไปเกี่ยวข้องกับข่าวในเรื่องของการทําแท้งอะไรพวกนี้เนี้ย สปอนเซอร์เขายกเลิก ครับสปอนเซอร์เขาเอาหน้าเอาออกเลยอะไรที่มันเป็นประเด็นเปราะบางมันขัดต่อศีลธรรมอะไรพวกนี้เนี่ยนะครับสินค้าหรือว่าบริการเขาอ่ะไม่อยากจะไปยุ่งเกี่ยวนะครับอันนี้เนี่ยก็เหมือนกันเลยนะครับยูทูปเบอร์ก็ลองทําอะไรที่มันโอเคจะดีกว่านะครับคือได้เงินก้อนใหญ่สั้น ๆแต่ว่าระยะยาวแล้วมันเจ๊งมันไม่ดีเนี่ยครับก็ไม่โอเคนะครับ

 

สี่ก็คือมีแนวโน้มเติบโตสูงนะครับมีแนวโน้มเติบโตสูงคืออะไรก็คือ Subscribed เนี้ยยังไม่เยอะนะครับแต่ว่านะครับคนที่ดูวิดีโอเนี่ยนะครับ ดูเยอะสมมติ หนึ่งพันซับเงี้ย แต่วิดีโอเนี้ยนะครับสามพันห้าพันหมื่นหนึ่งนะครับแล้วก็ทําคอนเทนต์สม่ำเสมอนะครับก็คือบอกไว้ใน Youtube ว่า อ่ะจะลงอาทิตย์ละหนึ่งวิดีโอนะครับวันศุกร์อะไรอย่างเงี้ย เออ ก็ลงสม่ำเสมอคือถ้าเขาอ่ะจริงจังนะครับเราก็ยินดีที่จะไปแบบสนับสนุนสปอนเซอร์เขานะครับถ้ามาทําเล่น ๆ เนี้ยเราก็ไม่อยากจะไปยุ่งด้วยนะครับแล้วการที่มีส่วนร่วมสูงนะครับจะทําให้นะครับช่องเขาเติบโตได้ดี มีส่วนร่วมคืออะไรนะครับเราเข้าไปดูวิดีโอนะครับมีคนคอมเมนต์ มีคนกดไลก์นะครับมีอัตราคนดูเนี้ยนะครับสูงนะครับเราสามารถใช้ Vid IQ หรือว่า Tube Buddyในการวิเคราะห์วิดีโอได้นะครับเราก็ดูคร่าว ๆ แล้วเราก็รู้สึกว่าโอเคนะครับYoutuber คนนี้เนี้ยมีแนวโน้มในการเติบโตสูงนะครับอย่างผมไปช่องเด็กจิ๋วช่อง Brianna's เนี้ย เห็นไหมครับผ่านมาเนี้ยเขาก็มีแบบเป็นล้านซับจะเกือบจะสิบล้านอยู่แล้วเนี้ยนะครับเป็นไงครับ แสดงว่าแนวทางที่ผมบอกแล้วเนี้ยมันโอเคนะครับคือช่องไหนจริงจังนะครับแล้วก็ทําคอนเทนต์ดีเนี้ยคนดูชอบเนี้ยมันเป็นผลพลอยได้ทําให้สินค้าหรือว่าบริการของเราเนี้ยนะครับพลอยเติบโตไปด้วยนั่นเองนะครับ

 

ห้าก็คือ สมมุติว่าผมเจอล่ะนะครับผมใช้คีย์เวิร์ดค้นหาแล้วก็ผมไปดูแล้วว่าช่องนี้เนี้ยนะครับMindset ดีแล้วก็การทําคอนเทนต์ดีการมีส่วนร่วมดีนะครับ ซับน้อยแต่ว่าวิวเยอะ แล้วมีโอกาสเติบโตสูงนะครับผมก็ยินดีที่จะติดต่อเขานะครับแล้วทีนี้เนี้ย ผมจะติดต่อยังไงผมก็คลิกไปที่หน้าเกี่ยวกับนะครับดังนั้นเนี้ยสําคัญมาก ๆ เลยนะครับเกี่ยวกับ นะครับ คำอธิบายนะครับหรือว่าคอมเมนต์คอมเมนต์ปักหมุดนะครับที่ผมบอกเสมอ ๆ ว่าให้ใส่ช่องทางการติดต่อไว้น่ะมี line มี email ไว้น่ะ นะครับเพื่ออะไรนะครับพันสองพันซับเนี้ย หรือว่าหมื่นซับเนี้ยนะครับบางคนเนี้ยไม่มีช่องทางการติดต่อไว้นะครับเสียดายนะครับ ดังนั้นเนี้ยคนที่เป็นสปอนเซอร์เนี้ยเขาจะติดต่อคุณยังไงนะครับก็คือช่องทางที่ผมบอกแหละ นะครับหน้าเกี่ยวกับใส่ไว้ด้วยนะครับในช่องของ คําบรรยายใต้ นะครับแล้วก็ในคอมเมนต์นะครับคอมเมนต์ปักหมุด นะครับหรือว่าใครที่กลุ่มเป้าหมายเขาเป็นพวกที่อาจจะโลว์เทคนะครับเราก็ใส่เบอร์โทรเอาไว้ที่วิดีโอได้เลยนะครับ

 

หกนะครับก็ใครที่เป็น Youtuber เนี้ยก็ต้องระบุแนวทางในการใช้วิดีโอด้วยนะครับอย่างช่องที่ผมเจอมาเนี้ยเขาก็จะหวงเขาก็จะไม่ยอมให้เราดูดวิดีโอของเขาไปใช้ ยิงแอดนะครับแต่บางช่องเนี้ย ก็ยินดีให้ให้เราเนี้ยนะครับเอาวิดีโอของเขาเนี้ยนะครับไปใช้ต่อได้นะครับซึ่งนะครับตรงนี้เนี้ย มันดียังไงนะครับถ้าเป็น Youtuber เนี้ยนะครับก็แนะนําว่าเราก็ไม่ต้องให้เขาเอาคอนเทนต์เราเอาไปยิงแอดหรอกครับก็อาจจะจ้างแยกอะไรอย่างเงี้ยนะครับก็คอนเทนต์เราเนี้ยจะได้ไม่เฝื่อนะครับก็คือถ้าจะมาดูก็ต้องมาดูที่เราอะไรอย่างเงี้ยนะครับถ้าทางเจ้าของสินค้าอยากจะเอาไปใช้เนี้ยก็คือแชร์ไปอันนี้ก็แล้วแต่นะครับถ้าอยากจะให้เจ้าของสินค้าเนี้ยเอาไปยิงแอดเนี้ยนะครับแล้วอาจจะเรียกค่าโฆษณาเนี้ยสูงขึ้นนะครับอะไรก็ประมาณเนี้ยนะครับซึ่ง

 

ทั้งหกข้อเนี้ยนะครับก็เป็นแนวทางที่ผมเองเนี้ยเคยขายของออนไลน์นะครับแล้วก็ไปจ้างสปอนเซอร์เขาอะครับไปจ้างเขาอ่ะ นะครับผมมีแนวทางแบบไหนนะครับและในส่วนของ Youtuber นะครับผมก็ชี้ให้เห็นนะครับว่าเออคนที่เป็น Youtuber เนี้ยต้องทํายังไงบ้างนะครับเพื่อที่จะให้คนเนี่ยมาสปอนเซอร์เรานะครับในช่วงเริ่มต้นนะครับไม่กี่พัน ไม่กี่พันซับเนี่ยนะครับก็สามารถรับสปอนเซอร์ได้แล้วถ้าหนึ่งแนวทางเราชัดเจนนะครับคอนเทนต์เรามันดีจริงนะครับสปอนเซอร์เนี่ยนะครับเขาก็ยินดีที่จะมาจ้างเราเพราะว่าเขาอยากจะลงทุนไปกับเรานะครับก็เงินไม่กี่พันเนี่ยนะครับสามพันห้าพันเนี่ยถือว่าน้อยมากนะครับขายของทีเนี่ยนะครับได้หลักแสนหลักล้านแล้วนะครับจ้างยูทูปเบอร์นี้นิดเดียวเองนะครับพิเศษอีกนิดนึงนะครับ ก็คือใครที่เป็นเจ้าของสินค้าหรือว่าบริการเนี่ยนะครับแล้วไม่อยากจะทําวิดีโอเองเราก็ไปจ้างช่องที่เขาเป็น Youtuber มืออาชีพเนี้ยให้เขาทําวิดีโอให้เราแบบนี้ก็ได้เหมือนกันเพื่อที่เราจะเอามาลงโฆษณาทําวิดีโอประชาสัมพันธ์อะไรก็ตามนะครับได้หมดเลยนะครับก็จะเห็นแล้วว่านะครับการที่เรามีช่องทางของเราเองนะครับเรามีตัวตนเรามีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนนะครับเรามีโมเดลในการทําเงินชัดเจนเนี้ยก็จะได้รับผลประโยชน์อย่างรวดเร็วในการที่จะทําสื่อนะครับซึ่งนะครับเราสามารถเอาแนวคิดนี้เนี้ยไปประยุกต์ในการทําTiktok ทํา IG ทํา Twitter นะครับให้สามารถรับสปอนเซอร์หรือว่าสร้างรายได้ ได้ทันทีนะครับอันนี้ก็บูรณาการกันเอาเองนะครับเพราะว่า ธีม คอนเซ็ปต์เนี้ยมันก็คล้าย ๆ กันหมดแหละครับเพราะว่าเจ้าของสินค้านะครับเขาอยากจะให้เอาสินค้าของเขาเนี้ยไปให้คนเห็นหมู่มากดังนั้นเนี้ยยุคสมัยนี้เนี้ยการจ้าง Influencer เนี้ยนะครับก็ได้ประโยชน์มาก ๆ นะครับแล้วก็ยุคนี้เนี้ยที่กําลังได้รับความนิยมเนี้ยก็คือการไลฟ์นะครับ การไลฟ์ในการขายของนะครับถ้าใครที่มีทักษะในการที่พูดการขายของอะไรเงี้ยนะครับก็สามารถใช้ทักษะนี้หารายได้เพิ่มเติมนอกจากการทํา Youtube เช่นกันนะครับโอเคครับวิดีโอนี้ เนี่ยก็คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ทั้งคนที่เป็นยูทูปเบอร์แล้วก็คนที่เป็นเจ้าของสินค้าอยากจะจ้างสปอนเซอร์นะครับก็หวังว่าวิดีโอนี้ เนี่ยก็จะทําให้เพื่อน ๆ หลายคนเนี่ยมีรายได้นะครับ โอเคถ้าชอบวิดีโอนี้อย่าลืมช่วยผมกดไลก์กด Subscribe นะครับแล้วก็กดกระดิ่งแจ้งเตือนไว้นะครับพบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น