วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

0-10,000 ผู้ติดตาม สร้างตัวตน ในโลก Social เริ่มต้นที่ไหน ง่ายที่สุด

 


0-10,000 ผู้ติดตาม สร้างตัวตน ในโลก Social เริ่มต้นที่ไหน ง่ายที่สุด

จากศูนย์ถึงหนึ่งหมื่นผู้ติดตามนะครับในโลกโซเชียล เนี่ยเราจะเริ่มต้นทําที่ไหนแพลตฟอร์มไหน ง่ายที่สุดเดี๋ยววันนี้ เนี่ย ผมจะมาแชร์นะครับอยากจะสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์นะครับตอนนี้ เนี่ยเราจะถูกแทนที่ด้วยพวก AIพวกบอททั้งหลายนะครับหรือว่าเทคโนโลยีต่างๆ เนี่ยจะมาแทนที่คนงานอะไรก็ตามที่สามารถใช้คอมพิวเตอร์มาทําแทนได้นะครับอาชีพเหล่านั้น เนี่ย ก็จะหมดไปแต่สิ่งที่ยังคงอยู่ เนี่ยที่สามารถเอาตัวรอดได้ เนี่ยก็คือคนที่สร้างคอนเทนต์นะครับหรือว่าเขาเรียกกันว่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ก็คือสร้างสื่อ สร้างอะไรต่างๆ นะครับไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ บทความนะครับคลิปสั้น อะไรก็ได้นะครับที่มันเป็นสิ่งที่บอทหรือว่า AIมาสร้างไม่ได้นะครับผมก็จะมาแชร์ประสบการณ์นะครับว่าผมเคยทํามาหลายอย่างเลยFanpage Tiktok Youtube Blog นะครับแล้วอะไร เนี่ย มันง่าย เริ่มต้นทําได้ทันทีแล้วก็ไม่ยากนะครับก็ฟันธงไปเลยนะครับว่าวิดีโอนี้เนี่ยบอกไปเลยนะครับ ก็คือ Tiktok นั่นเองนะครับเพราะว่า Tiktok เนี่ย ผมใช้เวลาสร้างเนี่ย นะครับจากศูนย์ถึงหมื่นศัพท์ เนี่ยนะครับ เอาจริง ๆก็คือประมาณสองถึงสามอาทิตย์แค่นั้นเองนะครับ ดังนั้น เนี่ยมันเป็นโอกาสดีนะครับถ้าเราจะเริ่มมีสินทรัพย์ออนไลน์เป็นของตัวเองนะครับติ๊กต็อก เนี่ยก็เป็นช่องทางที่ดีนะครับแต่หลายคนเนี้ยอาจจะคิดว่าแล้วเราจะทําคลิปอะไรดีนะครับก็ลองมองจากสิ่งที่เราชอบเราทําอะไรเป็นงานอดิเรกผมเชื่อแน่นอนนะครับว่าเราทุกคนเนี้ยเราจะต้องมีงานอดิเรกนะครับอย่าเพิ่งไปคิดว่ามันไร้สาระนะครับเราสังเกตง่ายๆ นะครับไอสิ่งที่เราชอบสิ่งที่เรากําลังหมกมุ่นคลั่งไคล้อยู่เนี้ยนะครับมันมีคอมมูนิตี้ไหม มันมีกลุ่มมันมีชุมชนที่เขาคิดเหมือนเราไหมเขาชื่นชอบแบบเดียวกับเราอะครับแค่นั้นก็พอแล้ว แสดงว่าเราอ่ะอยู่ในจุดที่มีคนเนี้ยมีความต้องการใน นั้นๆ เนี้ยเยอะพอเพียงที่เราจะทําคอนเทนต์ออกมาเพื่อที่จะไปแชร์ให้กับคนอื่นได้แล้วนะครับก็ในคลิปนี้เนี้ยผมก็จะมาพูดถึงเรื่องของสิ่งที่ผมเคยทําเท่านั้นนะครับผมจะไม่ไปลงลึกถึง IG หรือว่าTwitter นะครับเพราะว่าผมไม่ได้ถนัดในการทําพวกนั้นนะครับจริงๆ แล้วเนี้ยนะครับการทําคอนเทนต์เนี้ยนะครับถ้าจะให้ดีเนี้ยก็คือเราควรจะไปอยู่ในทุกแพลตฟอร์มแต่ว่าเราควรจะปรับแต่งนะครับให้มันไปเหมาะกับแต่ละสถานที่อย่างเช่นผมทําหนึ่งคอนเทนต์เนี้ยนะครับผมสามารถกระจายไปทุกที่ได้แต่ว่าเราจะต้องปรับแต่งอย่างเช่น IG ต้องทําแบบนี้น่ะTwitter ต้องทําแบบนี้น่ะ นะครับYoutube กับ Facebook นะครับจะต้องทําแบบนี้น่ะถ้าใครมีทีมงานเนี้ยนะครับก็สามารถกระจายไปหลายๆ ทุกที่ทุกแพลตฟอร์ม เนี้ย ก็จะดีนะครับคือแทนที่เราจะรอให้คนมาค้นหามาค้นเจอเราเนี้ยนะครับทําไมเราไม่ไปอยู่ทุกที่แล้วให้เขามาเจอเราแล้วก็ให้เขาจดจําแบรนด์ เราให้เขาจดจําตัวตนของเราแบบเนี้ยจะดีกว่าไหมแต่เริ่มต้นเนี้ยก็ลองเลือกสักอันหนึ่งนะครับลองเลือกสักหนึ่งอันที่เราชอบอะครับเสร็จแล้วตอนหลังเนี้ยค่อยไปกระจายทําแพลตฟอร์มอื่นๆ นะครับอย่างต่างประเทศ เนี่ยบอกเลยว่าไอจีนะครับหรือว่าอินสตาแกรม เนี่ย นะครับมีอิทธิพลสูงมากๆ นะครับคนที่เป็น IG Influencer ดังๆ เนี่ยนะครับก็สร้างรายได้ เนี่ย ครับเยอะแยะมากมายนะครับ

 

อะผมก็จะมาแนะนําเลยแล้วกันนะครับเข้าเรื่องเลยก็คือจะสร้างตัวตนนะครับจะใช้แพลตฟอร์มไหน เนี่ยง่ายที่สุด ไปหายากนะครับผมก็จะเริ่มต้นที่ หนึ่งหนึ่งก็คือ เฟซบุ๊ก โปรไฟล์นะครับเฟซบุ๊กโปรไฟล์ก็คือเฟซบุ๊กที่เราใช้เล่นทุกวันเนี่ยแต่แนะนําไว้ก่อนว่าถ้าเราจะใช้ในการสร้างตัวตนบนเฟซบุ๊กเนี่ยก็ให้แยกเอาไว้นะครับว่าอันนี้ก็คือเฟซบุ๊กที่สําหรับสร้างตัวตนนะสร้างให้คนอื่น เนี่ยมามองดูโปรไฟล์ของเรานะครับเสพสาระนะครับไม่ใช่เฟซบุ๊กที่เราเอาไว้ใช้เรื่องส่วนตัวนะครับเหมือนกับคนที่เขาเป็นไอดอล อะครับเขาก็จะมีไอจีที่เป็นแบบสาธารณะนะครับส่วนไอจีที่เป็นส่วนตัวก็คือจะเป็นเรื่องราวชีวิตส่วนตัวเขาก็จะเป็นส่วนตัวไว้ประมาณเนี้ย นะครับเฟซบุ๊ก โปรไฟล์เนี่ย ง่ายที่สุดแล้วก็เสียเงินน้อยที่สุดนะครับก็คือแค่ เน็ตมีมือถือนะครับมี Facebook นะครับ แค่นี้เองแต่นะครับแล้วเราจะทํายังไงให้คนเขามาติดตามเราในFacebook Profile ล่ะนะครับนั่นก็คือเราต้องสร้างความน่าเชื่อถือก่อนอย่างน้อยเนี้ย ทําให้คนเนี้ยคิดว่าเราอ่ะ เป็นผู้มีความรู้เป็นผู้มีความน่าเชื่อถือนะครับระดับหนึ่งก่อน แล้วมันจะทํายังไงนะครับนั่นก็คือ เราอ่ะ มีงานอดิเรกมีสิ่งที่ชอบในเรื่องไหนบ้างนะครับเราเนี้ยจะไปอยู่ในจุดๆ ที่คนกลุ่มนั้นเนี้ยนะครับอยู่ อย่างเช่น Facebook Group นะครับกลุ่มที่ไหน คนเยอะ ๆ นะครับไม่ใช่กรุ๊ปขายของนะครับกรุ๊ปที่ให้ความรู้กรุ๊ปที่คุยกันนะครับเราเข้าไปนะครับ เราไปเขียนเราไปพิมพ์นะครับ แชร์ประสบการณ์แชร์ความรู้นะครับบอกหลักเทคนิคนะครับ อะไรประมาณเนี้ยหรือว่าไปคอมเมนต์ตอบคําถามสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือคนที่อยู่ในกลุ่มนั้นเนี่ยเขาจะดูรูปโปรไฟล์ของเราว่าคนนี้เนี่ยคือใคร ทําไมเขาดูเก่งจังนะเสร็จแล้วเนี่ยก็ตามประสาคนเล่นในเฟซบุ๊กอ่ะเนอะก็คือชอบส่องชาวบ้านเขาเขาก็จะกดเข้าไปดูว่าไอ้ตาคนนี้เนี่ยเป็นใครทําไมมันดูเก่งจังนะครับสิ่งที่เกิดขึ้นตามมาก็คือเขาจะแอดเพื่อนแอดขอไปเป็นเพื่อนนะครับ เนี่ยเราก็จะได้ผู้ติดตามละแต่ว่าเฟซบุ๊กเนี่ยนะครับโปรไฟล์เนี่ยเขาให้ติดตามเป็นเพื่อนนะครับได้ห้าพันคนหลังจากห้าพันคนไปเนี่ยนะครับก็จะทําได้เป็นเพียงกดติดตามนะครับอันนี้เนี่ยกดติดตามเนี่ยก็กดได้เยอะๆ เลยครับทีนี้เนี่ยก็ถ้าเราเนี่ยไปอยู่ในกลุ่มที่มันมีคนหลักหมื่นหลักแสนเนี่ยนะครับสักพักเนี่ยนะครับเดี๋ยวก็ได้ละหนึ่งหมื่นซับนะครับหนึ่งหมื่นผู้ติดตามเนี่ยง่ายมากสําหรับเฟสบุ๊คโปรไฟล์แต่สําคัญคือเราจะต้องไปให้คุณค่าไปความรู้ในกลุ่มนั้นๆ อยู่ก่อนนะครับคือ Facebook เนี้ยง่ายสุดล่ะเพราะว่ามันมีวิธีการทําง่ายๆ มากๆ เลยนะครับก็ ประมาณนี้เลยนะครับเข้ากลุ่มนะครับ แชร์ความรู้โพสต์ให้ความรู้นะครับ แชร์ประสบการณ์โชว์ยอด โชว์ชีวิตนะครับว่า เอ่อเจออะไรมานะครับตรงนี้เนี้ยก็จะเรียกคนติดตามนะครับค้นหาเพื่อนๆ เนี้ย ได้เร็วมากๆ เลยนะครับ

 

ช่องทางที่สองนะครับที่สร้างคนติดตามจากศูนย์ถึงหนึ่งหมื่นได้เร็วมากๆ เลยนั่นก็คือTiktok นะครับผมงมมานานนะครับผมตอนแรกผมทํา Tiktok เนี้ยผมใช้เวลางมนะครับ ตอนแรกผมก็คิดว่าตัดคลิปอะไรมาก็ได้นะครับไม่ใช่นะครับ ผมก็ใช้เวลานะครับก็สองสามเดือนนะครับในการที่จะดูคอนเทนต์คนอื่นนะครับศึกษาว่าทํายังไงบ้างนะครับ เอ่อทําไมคนนี้มันมีอยู่เยอะทั้ง ๆที่คลิปมันก็ไม่ได้ดีอะไรเลยนะครับตอนหลังผมก็มาพบว่าการที่จะสร้างให้คนติดตามใน Tiktok เนี่ยนะครับมันมีทริคนิดหน่อย นั่นก็คือเราจะต้องทําให้คนดูเนี่ยนะครับอึ้งนะครับคือหยุดนะครับ ชะงักภายในหนึ่งถึงสามวินาทีแรกเนี่ยจะต้องหยุดเขาให้ได้แล้วก็ให้คนดูใน Tiktok เนี่ยดูจนจบนะครับนี่ก็คือเทคนิคซึ่ง เลยก็คือคอนเทนต์เนี่ยว่ามันจะหยุดคนดูได้ยังไงอันนี้เนี่ยก็เพื่อน ๆลองไปดูชาวบ้านเขานะครับว่าทําแบบไหนมันถึงเวิร์คนะครับแล้วก็ลองเอามาปรับเป็นของเราเองนั่นเองนะครับคือติ๊กต็อกเนี่ยมันไม่ต้องท่ายากอะไรมากนะครับคือถ้าเป็นยูทูปเนี่ยเราจะต้องอาศัยในการตัดต่อทําคลิป ทําเอฟเฟกต์นู่นนี่นั่นนะครับบางคนเนี่ยเริ่มทํายูทูปเนี่ยก็เหนื่อยแล้วใช้เวลาหลายเดือนเลยกว่าช่องในยูทูปเนี่ยมันจะปังนะครับก็คือเหนื่อยนั่นเอง แต่ติ๊กต็อกเนี่ยนะครับไม่ต้องอะไรมากเรามีมือถือแค่เครื่องเดียวเนี่ยนะครับเราใช้ไอเดียเราถ่ายเราแบบเรียลเรามีเอฟเฟกต์นะครับ ที่ติ๊กต็อกเนี่ย เขามีให้มีเครื่องมือต่างๆ ใน Tiktok เนี่ยที่เขามาช่วยเราไม่ว่าจะเป็นเพลงไม่ว่าจะเป็นการ StitchStitch ก็คือการที่เราไปแจมนะครับวิดีโอของคนอื่น แล้วก็ทําในสไตล์ของเรานะครับมีเครื่องมือมากมายที่จะทําให้เราดังได้ง่ายๆ เลยนะครับใน Tiktokก็ผมเองก็จับหลักได้นะครับก็คือคนดูอยากได้เงินใช่ไหมผมก็โชว์ยอดโชว์เงินนะครับโชว์วิธีการทําเงินนะครับหนึ่ง สอง สาม สี่ เนี่ย แบบนี้เองครับแป๊บเดียวนะครับ โอ้โห คน เนี่ยตามผม เนี่ย แป๊บเดียวนะครับประมาณสองอาทิตย์ ก็หมื่นกว่า Follower แล้วนะครับ ตรงนี้เนี่ยก็สําคัญมากก็คือคอนเทนต์นั่นเองนะครับแล้วก็คนดูคือใครนะครับเรามีอะไรไปให้เขาหยุดชะงักหยุดดูนะครับขั้นตอน Tiktok ก็จะประมาณนี้นะครับ

 

ช่องทางที่สามก็คือแฟนเพจนั่นเองนะครับแฟนเพจเนี่ย จะยากหน่อยถ้าเป็นสมัยก่อน เนี่ย ก็ง่ายนะครับแต่แฟนเพจยุคนี้เนี่ยสําคัญคือถ้าคอนเทนต์มันไวรัลเนี่ย นะครับเพจเราก็จะโตเร็วมากๆสําคัญคือไวรัลนะครับให้คนเนี่ย มาเจอ มาพบ มาแชร์นะครับแล้วมันจะทําให้ เนี่ยมันกระจายครับ การเข้าถึงแบบออแกนิค เนี่ยมันจะเยอะมากๆแต่ใครที่ยังทําคอนเทนต์ไม่เก่งเนี่ยจะทํายังไงดีนะครับแนะนําเลยก็คือยิงแอดนะครับยิงแอดในที่นี้ เนี่ยไม่ได้ยิงแอดไปประเทศโลกที่สามไปประเทศที่ค่าบิทถูกๆเพื่อที่จะได้ฟอลโลเวอร์เยอะๆ นะครับไม่เอาฟอลโลเวอร์ที่ไม่มีคุณภาพนะครับไลก์ฟอลโล่ในแฟนเพจ เนี่ย นะครับการที่เราได้คนกลุ่มคนที่ตรงกลุ่มเป้าหมายเนี่ยมันจะมีผลต่อการที่เราสร้างAudience หรือว่า Custom Audienceในอนาคต ดังนั้น เนี่ยปราณีตหน่อยในการที่จะหากลุ่มเป้าหมายนะครับคอนเทนต์ตรงกันอะไรประมาณนี้นะครับถ้าเราต้องการที่จะปั่นไลก์เนี้ยนะครับมันไม่มีประโยชน์นะครับก็คือมันก็ได้แค่นั้นแหละแต่ว่าเวลาที่เราโพสต์อะไรไปเนี้ยการเข้าถึงเนี้ยมันจะน้อยมากๆ เลยนะครับคอนเทนต์ดียังไม่พอนะครับสําหรับ Facebook Fanpage เนี้ยเราจะต้องทํายังไงให้คนมาเจอเราเพราะว่าเราเริ่มต้นจากศูนย์เนี้ยนะครับเราไม่มีคนติดตามเนี้ยเราจะทํายังไงดีอันแรกเลยก็คือเราก็ต้องไปแชร์ตามกลุ่มนะครับกลุ่มเป้าหมายเราอยู่ที่ไหนเราก็เอา Fanpage ของเราเนี้ยไปแชร์ตามกลุ่มต่างๆ แต่ก็ต้องดูด้วยนะครับว่ากลุ่มนั้นเนี้ย เขายินยอมให้แชร์ไหมนะครับไม่งั้นเนี้ยเราจะโดนแบนนั่นเองนะครับวิธีที่สองก็คือการยิงแอดยิงแอดเนี้ยก็จะยากขึ้นมาหน่อยเสียเงินด้วยแต่ว่ามันก็ได้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างรวดเร็วตรงนี้เนี้ยก็ต้องอาศัยประสบการณ์หน่อยเพราะว่าการเซตค่าต่างๆ นะครับเลือกประเทศ เลือกภาษานะครับเลือกอายุ เลือกความสนใจนะครับตรงนี้เนี้ยก็เป็นอะไรที่จะต้องใช้ทักษะเพิ่มขึ้นอ่ะนะครับและที่สําคัญเลย การสร้าง Fanpage เนี้ยนะครับก็ต้องสร้าง Facebook Group เอาไว้คู่กันนะครับเพราะว่าเข้า Fanpage ปุ๊บก็เข้ากลุ่มด้วย ไม่งั้นเนี้ยนะครับคือถ้าเราสร้างแต่ Fanpage อย่างเดียวเนี่ยFanpage ปกติแล้ว เนี่ยการเข้าถึงแบบธรรมชาติ เนี่ยนะครับหรือว่า Organic Reach เนี่ยมันจะต่ำมากๆแต่เฟซบุ๊กกรุ๊ปเนี่ย การเข้าถึง เนี่ยมันจะสูงกว่าแล้วก็เป็นที่ที่เรา เนี่ยเอาไว้พูดคุยกันนะครับมีกลุ่มเป็นของตัวเอง เนี่ยนะครับจะทําอะไรมันก็ง่ายแล้วอันที่สาม เนี่ยก็คือเฟซบุ๊กแฟนเพจนะครับก็เป็นอะไรที่ยากนะครับยากกว่าสองอันแรกเยอะเลยนะครับอันนี้ก็ต้องให้คนมีประสบการณ์มีฝีมือขึ้นมาหน่อยนะครับเพราะว่าต้องสร้างคอนเทนต์ที่อีกระดับหนึ่งนะครับ

 

อันที่สี่นะครับก็คือ YoutubeYoutube ก็ยากขึ้นมาอีกนะครับยากเพราะว่าอะไรนะครับก็เดี๋ยวนี้เนี้ย คนทํา Youtubeกันเต็มบ้านเต็มเมืองนะครับแล้วเราจะทําให้มันแตกต่างได้ยังไงสําคัญเลยก็คือนะครับหนึ่งเราจะต้องทําเป็น Youtube เฉพาะทางจากศูนย์ถึงหมื่นซัพเนี้ยนะครับเราจะทําทุกอย่างทุกเรื่องไม่ได้นะครับจะทําเที่ยวกิน ทํา Youtube นะครับแล้วอยู่ในช่องเดียวกันหมดเนี้ยคนติดตามมันจะงงนะครับดังนั้นเนี้ย เลือกเฉพาะทางสุนัขก็สุนัข แมวก็แมว นะครับเที่ยวก็เที่ยว กินก็กินเอาให้เฉพาะทางไปก่อนนะครับพอเราเริ่มมีตัวตนมีชื่อเสียงแล้วเนี้ยนะครับต่อไปเนี้ยเราค่อยจะต่อยอดนะครับไปในแนวทางที่มันคล้ายๆ กันค่อยๆ ขยายๆๆ ทีหลังเนี้ยก็จะได้แต่เริ่มต้นเนี้ยเอาให้มันเฉพาะทางไปก่อนนะครับYoutube เนี้ยก็เป็นช่องทางที่จะเอาไว้เขาเรียกว่าสร้างแบรนด์ สร้างตัวตนนะครับสร้างความน่าเชื่อถือดังนั้นเนี้ยเทคนิคในการทําเนี้ยนะครับก็ต้องละเมียดละไมไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อ การใส่ Effectการทําคอนเทนต์ให้คนดู ดูจนจบนะครับก็คือค่อนข้างจะละเอียดหน่อยแต่ว่าถามว่ามันคุ้มไหมแน่นอนระยะยาวเนี้ยมันคุ้มแน่นอนนะครับคือทําเดือนสอง เนี้ยมันไม่เวิร์กหรอกมันจะต้องทําหกเดือนหนึ่งปีนะครับสองปีสามปีนะครับคือเราต้องทําสิ่งที่เราชอบอะครับถ้าเราไม่ชอบเนี้ยนะครับสาบานได้เลยว่าเลิกแน่นอนนะครับเพราะว่าเราจะหมดมุขเราไม่รู้จะทําอะไรแต่ถ้าเราทําสิ่งที่เราชอบนะครับเราก็จะมีไอเดียนะครับคิดอยู่ตลอดว่าเออเอาเรื่องนี้เอาเรื่องนั้นมาทําเป็น Youtube ดีกว่านะครับเหมือน Youtube ช่องเซียนเป็ดเนี้ยนะครับคือผมทําสิ่งที่ผมทําอยู่ผมชอบ ผมมีประสบการณ์นะครับผมหาความรู้อัปเดตความรู้ทุกวันแล้วผมก็เอาสิ่งที่ผมรู้สิ่งที่ผมทําเนี้ยมาแชร์ดังนั้นเนี้ย ผมก็จะไม่มีหมดมุขแน่นอนนะครับเพราะว่าผมก็จะเอาสิ่งที่ผมได้ประสบพบเจอมาเนี้ยนะครับเอามาแชร์นะครับแล้วคนได้รับประโยชน์คนเขาชอบคนเขาติดตามผมนะครับทีนี้เนี้ยคนที่เริ่มต้นจากศูนย์เลยนะครับในการทํา Youtube เนี้ยนะครับอันแรกเนี้ยผมบอกว่าต้องทําเฉพาะทางเฉพาะกลุ่มถูกไหมครับอันที่สองแล้วเราจะทํายังไงให้คนมาเจอ คอนเทนต์ เรานะครับนั่นก็คือเราก็จะต้องเอาคอนเทนต์ของเราเนี้ยไปให้คนมาเจอคือระยะสั้นเนี้ยคนยังไม่เจอวิดีโอของเราในระบบของ Youtube หรอกเราจะต้องเอาไปแชร์ตาม Facebook Groupเราจะต้องเอาไปตั้งโพสต์ในเว็บบอร์ดไม่ว่าจะเป็นพันทิปหรือว่าเว็บบอร์ดอื่นๆ นะครับให้คนเนี้ยมาดู Youtube ของเราอันนี้เนี้ยก็จะเป็นตามขั้นตอนนะครับถามว่ามันยากที่สุดใช่ไหมนะครับสําหรับผมแล้วก็คิดว่า Youtube เนี้ยก็ยากนะครับ ยากระดับหนึ่งแต่ว่ามันคุ้มค่าในระยะยาวมันคือการสร้าง Passive Income ในระยะยาวถ้าเราคิดไว้แบบนี้เนี้ยนะครับเราก็จะมีกําลังใจแล้วเราก็จะมีความสุขกับการทํามันนะครับ

 

ทั้งสี่ช่องทางก็เป็นช่องทางที่เราเอาไว้สร้างตัวตนนะครับเริ่มต้นจากศูนย์จนถึงหมื่นซัพเนี้ยนะครับหรือว่าหมื่นผู้ติดตามเนี้ยช่องทางไหน ง่ายที่สุดอันนี้เนี้ยก็เรียงลําดับมาให้แล้วนะครับก็ชอบอันไหนก็ลองทําอันนั้นนะครับมันมีแผนระยะสั้นระยะกลางระยะยาวนะครับระยะสั้นเนี้ยผมก็แนะนําไว้เลยว่าทํา Tiktok ก็แล้วกันแล้วก็ใช้ Facebook Profile นะครับในการที่จะให้คนมาติดตามใน FacebookFacebook กับ Tiktok เนี้ยที่มันเริ่มโต โตขึ้นโตขึ้นเรื่อยๆ เนี้ยเราก็ให้คนเนี้ยนะครับเข้ามารู้จักเรา เสร็จแล้วเนี้ยเราก็สามารถแชร์ลิงก์นะครับไปที่ Fanpage ไปที่ Facebook Groupไปที่ Youtube ได้นะครับเลือกตามขั้นบันไดตามขั้นตอนที่ผมได้บอกไว้นะครับสําคัญก็คือนะครับเราชอบทําอะไร ชอบเรื่องอะไร แล้วเรื่องนั้น เนี่ยมีคนสนใจเยอะไหมและคนเหล่านั้นอยู่ที่ไหนเราจะหาเงินจากการที่เราทําพวกนี้เนี่ยได้ยังไงนะครับถ้าเราคิดแผนไว้รอบคอบครบถ้วนแล้วเนี่ยเราก็จะเดินเดินไปสู่บนเส้นทางนี้ เนี่ยได้อย่างมีความสุขนั่นเองนะครับโอเคครับ วิดีโอนี้ก็มีประมาณนี้นะครับถ้าชอบ วิดีโอนี้อย่าลืมช่วยผมกดไลก์นะครับกดไลก์ กด Subscribedแล้วก็กดกระดิ่งแจ้งเตือนไว้นะครับโอเคครับเดี๋ยวมาพบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น