วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

อาชีพเสริม สู้โควิด-19 | EP5: เขียนบทความ True ID รายได้เสริม ทำงานที่บ้าน (ได้เงินจริง)



อาชีพเสริม สู้โควิด 19 EP:5 วันนี้จะมาหาเงินจากการเขียนบทความ True ID กันนะครับ ได้เงินจริงครับ บทความแรก 300 บาท บทความต่อไป ได้บทความละ 100 บาท มีวิธีทำอย่างไรบ้าง

วิธีสมัคร
https://creators.trueid.net/user/register

สมัคร True Money Wallet
https://www.truemoney.com/how-to-use/

วิธีรับเงิน
ใช้ QR Code อัพไว้ในแอคเค้าของ creators.trueid.net

ก็ถือว่ารายได้น่าสนใจเลยครับ อย่างผมถ้าจะตั้งใจทำจริงๆ ก็น่าจะได้ชั่วโมงละ บทความ เดือนหนึ่งก็น่าจะได้หลายหมื่น ถามว่าเขียนเก่งใช่มั๊ย คำตอบคือไม่ใช่ ไม่ใช่นะครับ ดูให้จบนะครับ เดี๋ยวผมจะบอกวิธีนะครับ

เงื่อนไขการเขียนบทความ
- 400 คำขึ้นไป
- ไม่ไปก๊อปบทความคนอื่นมา
- รูปประกอบบทความ 3-4 รูปขึ้นไป
- รูปนำมาจากที่ไหนมา เราต้องใส่ลิ้ง ให้เครดิตด้วย
- แหล่งหารูปฟรี เช่น Pixabay, Pexels

สำหรับใครที่ยังไม่เคยเขียนบทความอาจจะคิดว่ายาก เอาจริงๆแล้ว คนที่ชอบอ่านหนังสือค่อนข้างได้เปรียบนะครับ เพราะจะมีคำในหัวเยอะ การเรียบเรียง ออกมาเป็นตัวหนังสือ มันจะไหลลื่น แต่ก็ไม่ต้องกังวลครับ มันก็เหมือนกับการเล่าเรื่องครับ แค่เปลี่ยนจากการพูดเล่าเรื่อง ออกมาเป็นตัวหนังสือ ใช้ภาษาที่เป็นทางการกว่าเราคุยเล่น แค่นั้น

บางคนสงสัยว่า แล้วเขาจะให้เราเขียนทำไม โกงกันหรือเปล่า สิ่งที่เขาต้องการคือ ให้ user generate content แบบมีคุณภาพออกมาครับ บทความมันจะติดอยู่เว็บเขาตลอดไป เขาหาเงินด้วยการให้คนเข้ามาอาศัยใน platform/website ของเขา ที่ผมเห็นคือ เขาติด โฆษณา Adsense กับ มีวาไรตี้อื่นๆมาดึงดูด ทีวี ดูหนัง ดูดวง

ก่อนอื่น ขอแบ่งคนเป็น 2 ประเภทนะครับ
1. เขียนเก่งอยู่แล้ว มีเรื่องราวในชีวิต มาให้เขียน ไม่รู้จักจบจักสิ้น อันนี้ สบายตัวละ

2. ไม่เคยเขียน ไม่รู้จะเขียนอะไร
ขั้นแรกที่ต้องทำคือ ไปส่องชาวบ้าน ทักษะในการทำออนไลน์คือ วิเคราะห์คู่แข่ง
ดูว่าคนอื่นเขาเขียนกันแบบไหน ใช้ภาษายังไง คนไหน เขียนกี่บทความได้ตังค์กี่บาท เราจะเอาเขามาเป็นแรงบันดาลใจ

ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนว่า การก็อป คือ การที่เราไป Copy + Paste แต่ถ้าเรา ไปเห็นหัวข้อ เช่น 10 หนังรักโรแมนติคใน Netflix
เราก็อาจจะเอาไปทำในแบบของตัวเอง เช่น 5 หนังรักใน Netflix ที่คุณไม่ควรพลาด เอามาทำใหม่ในสไตล์ของเรา ตรงนี้ใครเห็นภาพแล้วก็จะเข้าใจนะครับ ที่ผมบอกว่า สามารถเขียนได้ชั่วโมงละบทความ ก็วิธีนี้นี่เอง

5 แหล่งหาแรงบันดาลใจ เขียนบทความ
1. ข่าว -> บทความ
ให้นึกถึง พวกนักเล่าข่าว ที่ชอบเอาหนังสือพิมพ์, คลิปที่เป็นไวรัล จาก Socail มานั่งอ่าน เราก็ทำแบบเดียวกัน

2. Pantip.com -> บทความ
ดูตรงที่เป็น Pantip Trend

3. Youtube -> บทความ

4. Viral Site ; Buzzfeed, Viralnova ->บทความ

5. สิ่งที่ชอบ เช่น หนังสือที่ชอบ, หนังที่ชอบ, เพลงที่ชอบ, ทีมฟุตบอลที่ชอบ -> บทความ

เขียนออกมา 1 บทความแล้ว อย่าให้เสียของ เราเอาไปลงที่ blogdit ก็ได้อีกเช่นกัน โดยที่ Blogdit จะเริ่มเปิดสร้างรายได้เมื่อคนตามครบ 1000 ใครยังไม่ได้โหลด blogdit ไปลองกันนะครับ แล้วไปกด Follow ที่ blogdit.com/sienped กันได้ครับ ถ้าครบพัน ผมจะได้รู้สักทีว่ามันได้เงินจริงมั๊ย

เขียนบทความ, วิธีเขียนบทความ, งานฟรีแลนซ์ เขียนบทความ, เขียนบทความ ได้เงิน, เขียนบทความ true id, หนังสือ เขียนบทความ, เขียนบทความ seo, วิธีเขียนบทความ seo, เขียนบทความ รายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น