วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

FunnelBang ทางรอดคนขายของออนไลน์ ในประเทศไทย ปี 2020



ผมโดน Facebook แบนมา 5 ครั้ง ถือว่าน้อยมากสำหรับคนยิงแอด ครั้งแรก เหมือนชีวิตจบสิ้นเลย ครั้งต่อมาก็เริ่มชิน ชีวิตจบสิ้นเลย ครั้งล่าสุดคือ กำลังขายดีมากๆ โดนแบน เอาแอคเค้าที่สำรองไว้มายิงไม่ปังเหมือนเดิม พอร้องแย้งก็ได้กลับมา แต่ถามว่าปังเหมือนเดิมมั๊ย เงียบเป็นป่าช้าครับ ที่น่าเจ็บใจคือ เหตุผลที่โดนแบนคือ เป็นความผิดพลาดของระบบ เป็นไงครับ นี่ระดับโลกนะครับ ไม่ใช้ Platform อบต.
ผมไม่ได้บอกให้เลิกทำนะครับ ใครที่ปังอยู่ มันเป็น Traffic ที่ดีที่สุดอยู่แล้วตอนนี้ แต่ทุกคนลึกๆรู้ในใจดีกว่า มันไม่มั่นคง เราจะฝากชีวิต ธุรกิจไว้กับอะไรที่ทำให้เรา นอนไม่หลับได้มั๊ย

ส่วน Lazada/Shopee ช่วงนี้ผมเบื่อมาก อยากใช้ Kerry แต่ยัด Lex มาให้ สินค้าห้ามขาย แแต่ร้านจากจีนขายได้ มีปัญหาจะแชทก็เจอบอทตอบ จะโทรก็รอนานเหลือเกิน แล้วตัดสาย ใครเคยเจอหนักกว่านี้ คอมเม้นบอกกันหน่อยนะครับ

สินค้าเราขายดีๆ มีสินค้าราคาถูกกว่าซึ่งมาโรงงานจีน มาตัดราคากันในร้านเราเลย ตรงนี้ใครขาย Lazada/Shopee/Facebook จะเข้าใจเลย เขาพยายามให้เราตัดราคากันเอง ขายสินค้าในที่ของคนอื่น เหมือนเล่นอยู่ในเกมส์ที่ไม่มีวันชนะ เขาจะปรับเปลี่ยนกฏอะไรก็ได้ เราไม่มีวันรู้ ได้แต่ปรับตัวเพื่ออยู่รอด
อย่าถามหาความยุติธรรมครับ ในเกมส์ธุรกิจ มันไม่มีหรอกครับ ความยุติธรรม ถ้าเราไม่แกร่งเราก็แพ้ Winner Take All ครับ

ถามว่าเราทำอะไรได้ครับ ก็พิมพ์บ่นปรับทุกข์ ศาลาคนเศร้ากันไปใช่มั๊ย โวยวายว่าจะเลิกขายกับเขา เจ้าของเขาไม่ได้มาเห็นใจเราหรอกครับ ผมก็ขายอยู่ทั้ง 3 ที่ผมก็รู้ว่าคนขายของออนไลน์ต้องเจอกับอะไรบ้าง


มีใครบ้างที่อยากจะออกจากวงจรนี้ครับ ผมเองคิดแบบนี้มานานแล้วแต่ยังไม่เจออะไรที่ตอบโจทย์สักที จนมีคนแนะนำหนังสือมาเล่มหนึ่งครับ ชื่อว่า สูตรลับดอทคอม อ่านจบภายใน 1 วัน

มันใช่เลย สิ่งที่ผมตามหามานาน ลองซื้อมาอ่านดูนะครับ ใครงบน้อยไปก็ไปยืนอ่านในร้าน ถ้าชอบค่อยซื้อ อ่านจบแล้วจะเข้าใจเลยว่า เราสามารถ "ขายของได้ทุกอย่างในโลก" เพราะเราไม่ได้กำลังจะขายสินค้า แต่เราขาย Offer หรือ ข้อเสนอ ตรงนี้สำคัญมากเลยนะครับ เราไม่ได้ขายสินค้า แต่เราขาย ข้อเสนอที่เขาไม่อาจปฏิเสธได้ ตรงนี้เริ่มน่าสนใจแล้วใช่มั๊ยครับ ฟังต่อให้จบนะครับ

แล้ว Offer มันคืออะไร ผมจะยกตัวอย่าง เช่น อย่างตัวผมเอง ขายคอร์สสอน Lazada ผมก็จะทำแค่ว่า คอร์สผมสอนอะไรบ้าง ราคา 3,000 บาทนะ แต่พอผมรู้เรื่อง การยื่นข้อเสนอ หรือ  Offer ถ้าผมจะขายคอร์สนี้อีกครั้ง ผมจะทำแบบนี้ครับๆ

ขายคอร์ส Lazada สิ่งที่คุณจะได้คือ
- โปรแกรมลงสินค้าอัตโนมัติ มูลค่า 10,000 บาท
- โปรแกรมดูดสินค้าจากห้าง มูลค่า 15,900 บาท
- โปรแกรมแต่งรูปภาพอัตโนมัติ มูลค่า 4,500 บาท
- สินค้าพร้อมให้ดรอปชิปมากกว่า 5,000 รายการ ฟรี!
- คูปองยิงแอดใน Lazada 1,500 บาท
- Coaching Call 16 ชั่วโมง มูลค่า 25,000 บาท
มูลค่ารวม 56,900
พิเศษเฉพาะเดือนนี้ ลดเหลือ 9,900 บาท
แบบนี้น่าสนใจมากขึ้น และขายในราคาที่แพงขึ้น แต่ไม่รู้สึกแพงเลย ใครคิดแบบนี้บ้างครับ



อันนี้ก็คือ 1 สิ่งที่ผมได้เรียนรู้มาจากหนังสือเล่มนี้นะครับ คนเขียนชื่อ Russell Brunson เจ้าของ Software ที่ชื่อว่า ClickFunnels เป็น Software สำหรับสร้าง Funnel ใครที่ไม่รู้จักว่า Funnel คืออะไร ไม่ใช่ Funnel ใน Facebook นะครับ อันนี้หน้าตามันก็ดูเหมือนเว็บนี่แหละครับ แต่ระบบที่อยู่ใน Funnel นี่ครับ ที่เป็นกลไกสำคัญ

Funnel เป็นมากกว่า Website ดีกว่า Salepage, Landing page, Squeez page ครับ Funnel มีหลายประเภทนะครับ Sale Funnel, Opt-in Funnel, Webminar Funnel ทุกอย่างรันออโต้หมด เมื่อลูกค้าเข้ามาใน Funnel มีเก็บรายชื่อ อีเมล์ เบอโทร Upsale/Downsale ทุกขั้นตอนทำอัตโนมัติหมด เราไม่ต้องคุยกับลูกค้าเลย
FunnelBang

ถ้าเราออกแบบ Funnel ได้ดีแล้วมันคือเครื่องจักรผลิตเงินให้เราแบบอัตโนมัติ เราสามารถขายของซ้ำไปซ้ำมาให้กับคนๆเดียวได้ไม่รู้จบ เรามี Traffic ของเราเองเพราะ เราสามารถเก็บรายชื่อ เบอโทร อีเมล์ ลูกค้าไว้กับตัวเรา ซึ่งตรงนี้ผมไม่ได้หมายถึงว่าเราจะเอาไปทำ Custom Audience ใน Facebook นะครับ แต่ Funnel จะมีระบบหลังบ้านที่ทำการตลาดให้เราทุกขั้นตอนแบบอัตโนมัติ เราแค่ดูเงินเข้าอย่างเดียว สวรรค์เลยใช่มั๊ยครับ

ใครฟังตรงนี้มึน ไม่เข้าใจ แต่เริ่มจะสนใจนิดๆแล้วใช่มั๊ยครับ อย่าเพิ่งปิดนะครับ แรกๆทำอะไรมันก็ยากทั้งนั้นครับ แต่จะเปลี่ยนตอนนี้ หรือ ถูกเปลี่ยนในอนาคต อันนี้ลองคิดดูนะครับ
ใครที่เริ่มจะสนใจเจ้าโปรแกรม ClickFunnel อยากใช้ แต่เป็นภาษาอังกฤษหมดเลย จะเริ่มอย่างไรดี
FunnelBang
โชคดีคือ ตอนนี้เมืองไทยมีคนทำ Software ออกมาบริการ แบบเดียวกับ ClickFunnel เลยครับ มี 2 เจ้า เจ้าที่ผมใช้อยู่ชื่อว่า FunnelBang ที่ผมใช้เจ้านี้แบบไม่คิดมากเลยเพราะ ผมได้ไปเรียนการใช้ Funnel กับโค้ชคนหนึ่งครับ ชื่อโค้ชมิน เป็นเจ้าของบริษัท Software ชื่อ Devcron ได้ไปเรียนแล้วแล้วอึ้ง ทึ่งสุดๆกับเนื้อหาครับ คือเปิดโลกเลย เขามาสอนตั้งแต่ Mindset วิธีคิด การตลาด Traffic ประโยชน์ของการใช้ Funnel คือ ไม่เคยเจอใครแบบนี้มาก่อนเลย สอนเรื่องยากๆให้สนุก และ เข้าใจง่าย ที่สำคัญคือ สอนฟรีครับ ฟังไม่ผิดครับ สอนฟรี ตอนรู้ครั้งแรกผมก็ตกใจนะครับ เนื้อหาแบบนี้คิดเงินได้หลายแสนเลย
พิเศษสำหรับช่องเซียนเป็ดนะครับ ตอนนี้เขายังสอนฟรีอยู่ ไม่รู้เมื่อไหร่จะคิดเงินนะครับ รีบๆไปสมัครเลยครับ ฟรี ลิ้งอยู่ใต้วิดีโอนี้นะครับ

https://fbchallenge.app.funnelbang.com/

ถ้าใครติดตามผมใน Fanpage หรือ Youtube มานานก็จะรู้ว่า ถ้าอันไหนดี ผมก็บอกว่าดี ตรงๆไม่มีหมกเม็ดเลย แนะนำด้วยความจริงใจเลยว่า ไม่ควรพลาด ไม่ได้ชวนไปเสียเงินนะครับ แค่ไปเรียนฟรี ความรู้ที่ได้ก็โคตรคุ้มแล้วนะครับ เนื้อหาพวกนี้บินไปเรียนที่อเมริกา หลายแสนครับ นี่มาสอนฟรี พูดไทยชัดเจน อธิบายรู้เรื่อง ไม่ต้องปีนกระไดฟัง ไปเรียนกันนะครับจะได้คุยภาษาเดียวกัน ต่อจากนี้ช่องผมก็จะเน้นเนื้อหาการใช้ Funnel ละครับ
funnelbang
Funnel มันเพิ่งเป็นช่วงเริ่มต้นของเมืองไทย ต่อไปใครไม่ใช้ บอกเลยว่าจะเหนื่อยขึ้นเรื่อยๆ เพราะอะไร เพราะว่าเราไม่ได้เก็บลูกค้าไว้กับตัว เราเอาไปไว้กับคนอื่นหมดเลย Facebook ban เราจบ, Lazada, Shopee แบนเราไม่มีเงินกินข้าว โรงงานจีนมาเปิดเอง เราจะไปสู้ราคาเขาได้อย่างไร

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือ Platform ของ Funnelbang มี Affiliate ครับ ถ้าเราโปรโมทให้คนอื่นมาใช้ต่อจากเราๆ ได้ 30% รายได้ตรงนี้ตลอดชีพครับ ถ้าคนๆนั้นจะยังใช้ Funnelbang ต่อไป Funnelbang ไม่ได้ฟรีนะครับ แต่ว่าเขาให้ใช้ฟรี 14 วันก็ไปลองใช้ดูนะครับ สอนก็ฟรี ใช้ฟรีอีก 14 วัน ถ้าไม่ใช้ก็ไม่ต้องไปจ่ายเงิน แถมได้ความรู้มาฟรีๆ

ใครยังสงสัยว่า Funnel คืออะไร ไป Google คำว่า ClickFunnels หรือ Russell Brunson ดูครับ แล้วจะรู้ว่าต่างประเทศเขาทำกันมานานแล้ว และตอนนี้กำลังเป็นจุดเริ่มต้นของนักการตลาดเมืองไทย จะไปกับเทรนด์ตอนขาขึ้น หรือ จะรอให้มันลงมาแล้วค่อยเข้า ลองตัดสินใจดูนะครับ
ถ้าจะไปลุยด้วยกัน ก็คลิกสมัครที่ลิ้งด้านล่าง แล้วไปลุยด้วยกันเลยครับ

https://fbchallenge.app.funnelbang.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น