วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2563



หาเงิน ออนไลน์ จาก Youtube เดือนเมษายน 2020 อาชีพเสริม ทำงานที่บ้าน เดือนนี้ยอดตกนะครับ ทำรายได้ไป แต่ก็ยังถือว่าเป็น Passive income ที่เราตั้งใจทำครั้งเดียว และ สร้างเงินให้เราไปได้ตลอดชีพ Subscribe เดือนนี้ ก็ 60,000 กว่าซับครับ อีกไม่กี่เดือนก็น่าจะแสนละ เอาจริงๆ ซับนี่มีไว้โชว์เฉยๆนะครับ เพื่อสร้างเครดิต

แต่ที่อยากจะให้สนใจจริงๆก็คือ

1. เงินครับ ล้านซับแต่ไม่มีรายได้ครับ กินแกลบนะครับ เรื่องจะทำเงินจากอะไรก็ต้องวางแผนไว้ตั้งแต่แรก
คือ Youtube เราสามารถหาเงินได้มากกว่าการรับเงินจาก Adsense นะครับ มีหลายช่องทางเลย มีช่องทางไหนบ้าง ผมได้ทำวิดีโอไว้ให้ดูแล้วนะครับ กดเข้าไปดูก่อน

2. List Building: ฝรั่งเขาจะชอบพูดว่า Money is in the List คือ การที่เราเก็บข้อมูล เก็บคนที่เข้ามาเอาไว้ใน Line, Facebook Group, Email, เบอโทร, Pixel, Audience ตรงนี้คือ Digital asset ที่แท้จริง
อย่างของผมที่ทำอยู่ คือ Facebook group กับ Line

3. แบรนด์ การสร้างตัวตน ไม่ว่าจะเปลี่ยนกี่แพลตฟอร์ม แบรนด์เรายังอยู่ ข้อเสียคือ การที่เอาตัวเองเป็นแบรนด์ เป็น influencer ต้องระวังภาพลักษณ์ พอสมควร การแนะนำ การชี้นำคนอื่น ต้องคิดให้มาก ทุกวันนี้ผมเลยยังไม่มีสปอนเซอสักตัวเลยนะครับ มีแต่ แชร์ลูกโซ่ MLM เงินกู้อะไรพวกนี้มาติดต่อ เพราะว่า ฐานคนดูที่ผมโฟกัสจะเป็น beginner

กรุงโรม ไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว ช่องยูทูปที่สร้างเงินให้เราได้ทุกเดือนๆ ก็ต้องใช้เวลา วันนี้ผมจะมาพูดถึง กลยุทธ์สำหรับ ช่อง Youtube เล็กๆนะครับ  ผมเองก็เริ่มจาก 0 ซับเหมือนกัน

1. ทำเรื่องที่คนอยากรู้ ไม่ใช่เราอยากให้คนอื่นรู้
- Searchable content (Youtube SEO)
ไปค้นหาให้ได้ว่าคนอยากรู้อะไร และใช้คำค้นหาว่าอะไร เราก็ทำวิดีโออกมาแก้ปัญหา ใครที่ยังไม่ได้ดูวิดีโอ เครื่องมือหาคีเวิด กดไปดูกันก่อนนะครับ

2. สร้างแบรนด์ สร้างตัวตน สร้างคาแรคเตอร์ให้คนจดจำ
- มีโลโก้ มีสตอรี่ หรือ เอาหน้าตัวเองเป็นแบรนด์

3. สร้าง Multiplce platform เพื่อชี้เข้าไปที่ Youtube
- Fanpage
- Facebook group
- Youtube
-Twitter
- IG
- Tik Tok
- Blog

ทำทั้ง 3 อย่างนี้นะครับ สุดท้ายคือ การทำให้สม่ำเสมอ เพราะจะไปกระตุ้นให้ระบบรู้ว่า ช่องนี้ทำคอนเท้นสม่ำเสมอ ช่องเราก็จะได้รับการแนะนำมากขึ้น
Trick: นิดนึงนะครับ ก็คือ เรื่องที่เราทำถ้าคู่แข่งเยอะ ก็ให้เราใส่ปีเข้าไป เพื่อให้ดูว่า อัพเดทล่าสุด ก็มีเท่านี้ครับ สำหรับเดือน เมษายน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น