วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2564

อาชีพพารวย,อาชีพเสริมทําที่บ้าน,อาชีพเสริมหลังเลิกงาน,อาชีพเสริม เดือนละล้าน,อาชีพเสริม,อาชีพเสริมทำที่บ้าน,เซียนเป็ด,หาเงิน ออนไลน์,หาเงิน,วิธีหาเงิน,affiliate marketing,affiliate,หารายได้จาก youtube,หารายได้เสริม,หารายได้ออนไลน์,หารายได้,หารายได้เสริม ทําที่บ้าน,ขายของออนไลน์,หาเงินออนไลน์,งานออนไลน์ ได้เงินจริง,make money online,make money,วิธีหาเงินออนไลน์,ทํางานออนไลน์,งานเสริม,หางานออนไลน์,รายได้เสริม,หารายได้พิเศษ,งานออนไลน์,สร้างรายได้,Adsense,การลงทุน

 

ถ้าคุณยังหาทางทําเงินตอนที่คุณหลับยังไม่ได้นะครับคุณก็ต้องหาเงินไปจนตายคําพูดนี้นะครับเป็นของนักลงทุนชื่อดังเลยนะครับชื่อว่า warren buffett นะครับก็เป็นสิ่งที่สะกิดใจนะครับทําให้ผมค้นหานะครับว่าเราจะหาเงินได้ยังไงนะครับแม้แต่ตอนที่เราหลับเดี๋ยวผมจะมาแนะนํานะครับห้าช่องทางที่ผมทําอยู่นะครับมีอะไรกันบ้างเดี๋ยววันนี้ติดตามกันนะครับสวัสดีครับผมเซียนเป็ดครับช่องผมแนะนําการหาเงินออนไลน์นะครับผมจะอัพโหลดวิดีโอทุกวันอังคารและวันพฤหัสถ้าเพิ่งเข้ามาชมช่องนี้เป็นครั้งแรกนะครับอย่าลืมช่วยกด Subscribe นะครับแล้วก็กดกระดิ่งแจ้งเตือนกันไว้นะครับจะได้ไม่พลาดมีคําถามนะครับอย่าลืมแอดไลน์ @Sienped เนี่ยเข้ามาคุยกับผมได้


วันนี้ผมก็จะมาพูดถึงเรื่องการหาเงินนะครับในช่วงที่ไม่ว่าเราจะป่วยไม่ว่าเราจะหลับนะครับมันยังทํางานให้เราทําเงินให้เราตลอดเวลามีอะไรกันบ้างผมเนี่ยก็อยู่ในวัยกลางคนแล้วนะครับก็คิดไว้นานแล้วนะครับว่าสมัยตอนวัยรุ่นแล้วนะครับตอนวัยรุ่นเนี้ยก็คิดไว้แล้วแหละว่าเออตอนที่เราแก่ๆ เนี่ยนะครับเราคงมาทํางานหนักๆเหมือนปัจจุบันไม่ได้นะครับก็เริ่มหาทางตั้งแต่ตอนนั้นละ นะครับสมัยตอนที่เป็นวัยรุ่นเนี่ยก็เริ่มต้นจากการขายของในสวนจตุจักรนะครับตลาดนัดจตุจักรเนี่ยนะครับก็เสร็จแล้วเนี่ยก็ทํางานประจําอะไรมาประมาณเนี้ยนะครับก็ลาออกได้ตอนประมาณสักอายุประมาณยี่สิบแปดยี่สิบเก้านะครับก็ลาออกละหลังจากนั้นมาเนี่ยจนปัจจุบันเนี่ยก็ไม่ได้ทําประจําอีกเลยนะครับตอนนี้เนี่ยก็มีช่องทางทําเงินนะครับที่ทําเงินให้ผมเนี่ยนะครับแบบตลอดเวลานะครับซึ่งใครที่สนใจนะครับผมก็มีหนังสือมาแนะนํานะครับถ้าตอนนี้ยังแบบวัยรุ่นอยู่นะครับหนังสือที่ผมอ่านแล้วได้รับแรงบันดาลใจมาก็คือหนังสือ The 4-Hour Workweek นะครับของ Tomothy Ferriss นะครับก็จะเป็นเรื่องของการสร้างระบบนะครับให้มันทํางานให้เรานะครับโดยที่เราเนี่ยไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมันมากนะครับอีกเล่มหนึ่งก็คือเรื่องของพ่อรวยสอนลูกนะครับเพราะว่ามันจะมีเรื่องของการที่เราแบ่งคนเป็นสี่ประเภทนะครับเงินสี่ด้านคนสี่ประเภทเนี่ยนะครับมีอะไรบ้างนะครับก็จะทําให้เรามองเห็นภาพได้มากขึ้นว่าเออเราจะปูทางนะครับไปสู่สิ่งที่เรียกว่าให้เงินมันทํางานตลอดไปเนี่ยทำยังไงนะครับสิ่งที่ทําเงินที่ผมอยู่ปัจจุบันเนี่ยนะครับไม่ว่าผมจะป่วยผมจะเบื่อนะครับสมมุติว่าผมหยุดทํางานไปหนึ่งเดือนเนี่ยนะครับมันก็ยังมีเงินเข้ามาตลอดนะครับมีอะไรบ้างนะครับ


อันแรกเลยก็คือการเป็น Blogger นะครับBlogger เนี่ยก็คือคนเขียน Contentคนเขียนบทความนะครับของผมเองนะครับ ของผมเองเนี่ยก็คือผมก็จะจ้างคนมาเขียนบทความนะครับทั้งไทยแล้วก็อังกฤษนะครับผมจะมี Blog ทั้งสองภาษานะครับเพื่อที่ว่ามาเขียนบทความเติมเข้าไปใน Blog ของผมนะครับเสร็จแล้วเนี่ยนะครับผมก็จะปรับแต่ง SEO นะครับเพื่อให้มันติดอยู่ใน Googleพอมันติดอยู่ใน Google เนี่ยคนค้นหามาเจอ Blog ของผมนะครับเขาก็จะเข้ามาที่ Blog ของผมเสร็จแล้วเนี่ยก็จะเจอโฆษณานะครับโฆษณาติดอยู่คนก็คลิกนะครับผมก็ได้เงินนะครับนี่ก็คือ Concept การทํางานแบบเป็น Blogger ของผมนะครับซึ่งอาชีพนี้นะครับที่ต่างประเทศก็เป็นที่นิยมกันมากในเมืองไทยก็มีทํากันบ้างแต่ว่าไม่ค่อยจะเยอะเท่าไรนะครับคนส่วนใหญ่เนี่ยก็จะไปเขียนอยู่ในพวก BlockditTrue ID นะครับDek-D อะไรพวกนี้นะครับหรือบางคนมีความสามารถในการเขียนรับจ้างเนี่ยนะครับก็ไปรับจ้างเขียนในFastwork.co นะครับคนไหนที่แต่งนิยายเก่งๆก็ไปอยู่ในจอยรดาอะไรพวกเนี่ยนะครับการทํางานของผมเนี่ยนะครับผมก็จะเซตให้มันเป็นอัตโนมัติเกือบๆ ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยนะครับก็คือแต่ละเดือนเนี่ยนะครับผมก็ให้คนเขียนบทความนะครับเขาก็เขียนเติมไว้ให้ผมนะครับคือผมไม่ต้องทําอะไรมากนะครับก็เขียนเติมบทความไปเรื่อยๆ นะครับเพราะว่านะครับการทํา Blog เนี่ยนะผมบอกไว้อย่างหนึ่งก็คือGoogle เนี่ยเขาชอบอะไรที่มันมันอัปเดตสม่ำเสมอนะครับถ้าเราเป็น Blog ที่ทําทิ้งเอาไว้แล้วมันก็ไม่มีการอัปเดตอะไรเลยเนี้ยนะครับมันก็จะตายมันจะไม่ค่อยมีคนเข้ามามันก็จะหายไปนะครับงั้นเนี่ยนะครับก็ผมก็ให้คนเติมบทความเข้าไปทุกเดือน ทุกเดือน ทุกเดือนนะครับส่วนบทความภาษาอังกฤษเนี่ยผมทําเองนะครับผมผมก็ไปจ้างฝรั่งเขียนนะครับสร้างคนอังกฤษคนหนึ่งแล้วก็ให้เขาเขียนเติมเข้าไปผมก็ปรับแต่ง SEO นะครับอะไรแบบนี้นะครับเสร็จแล้วเนี่ยก็พอใช้เวลานะครับใครที่เพิ่งเริ่มทํา Blogger เนี่ยผมบอกไว้ก่อนว่ามันจะไม่เห็นผลภายในเดือนสองเดือนนะครับอย่างเร็วก็คือหนึ่งเดือนนะครับที่ผมทํามานะครับมันถึงจะเริ่มมีคนเข้ามาแล้วก็มันก็จะโตขึ้นเรื่อยๆนะครับบางคนเนี่ยใช้เวลาเป็นปีเลยนะครับกว่าแบบ Traffic เนี่ยมันจะพุ่งขึ้นนะครับดังนั้นเนี่ยนะครับBlogger เนี่ยไม่ง่ายนะครับก็ต้องใช้เวลาพอสมควรแต่เวลาที่มันติดแล้วนะครับมันติดอยู่ใน Search Engineแล้วก็มีคนเข้ามานะครับบางคนก็เข้ามาอ่านไปมาไปมาๆอ่านในบล็อกของเราเนี้ยนะครับก็กลายเป็นขาประจําเลยนะครับมันก็จะสร้างเงินให้เราแบบว่าเป็น Passiveแล้วก็ไม่ว่าเราจะหลับเราจะตื่นเนี่ยเงินมันก็จะเข้ามาเรื่อยๆ แบบนี้นะครับส่วนใครนะครับที่เขียนบทความอยู่ในTrue IDหรือว่าพวกอะไรพวก blockdit ไรพวกนี้นะครับที่แบบไปเขียนให้คนอื่นนะครับผมอยากจะบอกว่าเราควรจะสร้างสินทรัพย์ของตัวเองด้วยทุกวันนี้เนี่ยเราเขียนให้พวก Platform ฟรีๆพวกนี้เนี่ยนะครับมันคือการไปช่วยเขานะครับไปช่วยธุรกิจของเขาให้เขาเติบโตนะครับแต่เราเนี่ยก็เหมือนได้แลกกับเงินมานิดหน่อยนะครับแทนที่เราจะเอาความรู้ความชํานาญของเราเนี้ยนะครับมาสร้างเป็นสินทรัพย์ของเราเองอย่างผมเนี่ยจด Domainเช่า Host พวกนี้นะครับแล้วมันก็เป็นสินทรัพย์ของผมนะครับผมก็ผูกบัตรเครดิตเอาไว้ให้เรียบร้อยนะครับให้มันต่ออัตโนมัติอะไรอย่างงี้นะครับแล้วพอมันโตขึ้นเรื่อยๆ เนี่ยนะครับผมสามารถส่งต่อสินทรัพย์นี้เนี่ยไปส่งต่อให้คนอื่นได้ให้มันทําเงินต่อให้ผมถึงรุ่นลูกรุ่นหลานผมได้นะครับถ้า Google มันยังไม่เจ๊งนะครับเราก็แค่คอยมอนิเตอร์นะครับมอนิเตอร์ว่าไม่ให้ Host มันร่มไม่ให้มันโดนนะ Hack นะครับก็แค่นี้เองนะครับก็ใครที่มีทักษะในการเขียนนะครับผมอยากจะแนะนําว่าให้มาเริ่มทํา Blog ของตัวเองนะครับ


ช่องทางที่สองนะครับก็คือ Youtuber นะครับYoutuber เนี่ยผมเริ่มมาทําจริงจังเนี่ยเมื่อปีที่แล้วนี่เองนะครับก็ตั้งใจทําจริงจังเลยนะครับทําแบบสม่ำเสมอทําสม่ำเสมอคือทําอะไรไอพวกเนี้ยนะครับไม่ใช่แบบบ้าพลังทําแบบวันสองวันแล้วเลิกนะครับก็ต้องทําเป็นสม่ำเสมอทํามาเป็นปีแล้วนะครับปีกว่าๆ แล้วนะครับเห็นการเติบโตที่ค่อนข้างโอเคเลยนะครับแล้วก็ได้เงินสม่ำเสมอทุกเดือนนะครับรายได้ของการเป็น Youtuber เนี่ยนะครับก็ของผมเนี่ยอาจจะไม่เยอะนะครับเพราะว่าผมก็จะมีพวกโฆษณานะครับที่ได้จาก Youtube เนี่ย เขาให้แล้วก็มี เรื่องของ Affiliate นะครับแล้วก็เรื่องของ Sponsor ที่เข้ามาติดต่อนะครับSponsor เนี่ยเยอะมากๆเหมือนเขา Filter นะครับเหมือนเขากรองว่าเออถ้าใครมี แสนซับ อะไรอย่างงี้นะครับเขาก็จะติดต่อเข้ามานะครับคนก็เข้ามาติดต่อ Sponsor ผมเยอะมากแต่ผมก็ไม่ค่อยรับเท่าไหร่นะครับซึ่งถ้าเราจะทํา Youtube เนี่ยนะครับเราจะทําให้มันอยู่นานๆแล้วก็ทําเงินให้ไปตลอดนะครับในระยะเวลาช่วงหนึ่งนะครับก็แนะนําว่าเราควรจะแบ่ง คอนเทนต์ออกเป็นสองประเภทก็คือประเภทแรกเนี่ยก็คือสิ่งที่เป็น Trend นะครับสำหรับใครที่ทําพวกเกาะกระแสอะไรพวกเนี่ยจะชํานาญอยู่แล้วนะครับแต่ก็ต้องเข้าใจไว้ด้วยว่าไอการเกาะกระแสเนี่ยนะครับมันขึ้นแล้วมันก็ลงแบบนี้นะครับเหมือนเวลาเราเล่น finget spinner เนี่ยครับมันขึ้นแล้วมันก็ลงนะครับเหมือนตอนนี้เนี่ยเขาฮิต roller skate ใช่ไหมครับมันก็จะขึ้นไปพักหนึ่งแต่เดี๋ยวมันก็ร่วงนะครับไอคอนเทนต์ประมาณนี้เนี่ยมันก็วูบวาบนะครับแต่จะมีอีกคอนเทนต์ประเภทหนึ่งนะครับที่อยากจะแนะนํากันก็คือเป็นคอนเทนต์ที่เราลองนึกดูว่าไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยเนี่ยคนก็จะยังค้นหาเรื่องพวกนี้สม่ำเสมอนะครับยกตัวอย่างเช่นนะครับเรื่องของการทําอาหารนะครับเรื่องของความลับเรื่องของการทํางานเรื่องของเทคนิคนะครับนู่นนี่นั่นนะครับที่เวลาที่คนมีปัญหาเนี่ยเขาก็จะพิมพ์นะครับพิมพ์ขึ้นมาแล้วก็อยากจะดูวิธีแก้ปัญหานะครับซึ่งอันนี้เนี่ยก็จะทําให้เราเนี่ยนะครับติดอันดับแล้วก็อยู่ใน Search Youtubeอยู่ใน Google นะครับคนค้นหาเมื่อไหร่ก็จะมาเจอเรานะครับต้องบอกไว้ก่อนว่านะครับYoutube เนี่ยนะครับก็คล้ายๆ กับ Blog ตรงที่ว่าถ้าคอนเทนต์ของเราเนี่ยนะครับมันไม่ได้อัปเดตนะครับคือมันจะอยู่ทําอันดับในช่วงแรกเนี่ยจริงแต่ว่า ถ้ามันมีคนใหม่ๆที่ทำคอนเทนต์ดีกว่าใหม่กว่าสดสดกว่ามันก็สามารถเอาวีดีโอของเราเนี่ยลงได้เหมือนกันแซงอันดับนั่นเองนะครับแต่ว่านะครับถ้าเราทําสม่่ำเสมอนะครับอัปเดตสม่ำเสมอเนี่ยมันก็จะทําให้เราอยู่ในกระแสนะครับคือเดี๋ยวนี้เนี่ยมันก็คล้ายๆ กับถ้าเราหยุดอัปเดตเนี่ยนะครับTraffic ก็จะตกลงแต่ว่าไม่ตกฮวบนะครับมันก็จะค่อยๆ ตกก็คือต้องทําเติมขึ้นมานะครับซึ่งไอ Youtube เนี่ยก็ถือว่าสร้างเงินให้นับสม่ำเสมอพอสมควรนะครับ


สามนะครับก็คือการเป็น Affiliate Marketer นะครับสําหรับใครที่เพิ่งเริ่มต้นทําออนไลน์นะครับแล้วก็ไม่มีสินค้าเป็นของตัวเองนะครับการทํา Affiliate เนี่ยก็เป็นอะไรที่น่าสนใจนะครับเพราะว่าเราสามารถเอาสินค้าของคนอื่นเนี่ยนะครับมาแนะนํามาทําอันดับใน Googleทําอันดับใน Youtube นะครับหรือว่าบอกเพื่อนใน Facebook นะครับทํา Page ขึ้นมาเนี่ยนะครับให้คนมาซื้อผ่านลิงก์ของเราเราก็จะได้ค่าตอบแทนเป็น Commission นะครับCommission มากน้อยก็แล้วแต่สินค้านะครับในไทยเนี่ยไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไรเพราะว่ามันได้เงินช้านะครับแต่ที่ต่างประเทศเนี่ยนะครับเว็บมากมายเลยให้เราไปทําอย่างเช่นAmazon นะครับCJLink ShareShareasale นะครับหรือว่าจะเป็นพวก Digital Productอย่างเช่นClickbank.comDigiStore นะครับ 24.comพวกนี้ก็เป็นสินค้าออนไลน์นะครับพวก Affiliate เนี้ยนะครับหาสินค้าเนี่ยมันไม่ยากหรอกครับแต่ว่ามันจะยากในการที่เราจะหาคนเข้ามาเจอได้ยังไงนะครับซึ่งก็แบ่งเป็นสองประเภทหลักๆก็คือหนึ่งเรื่องของ Organic นะครับโดยธรรมชาตินะครับหาคนมาเจอBlog ของเราใน Googleหาคนมาเจอของเราวีดีโอของเราใน Youtube นะครับแบบนี้เนี่ยก็คือการที่เราทําวีดีโอเอาไว้แล้วก็ให้คนมาเจอทําบล็อกเอาไว้ให้คนมาเจอนะครับแล้วก็คลิกลิงก์ ผ่าน Affiliate ของเรากับวิธีที่สองก็คือถ้าเรามีทักษะที่สูงขึ้นนะครับเราก็จะใช้พวก Paid Traffic นะครับหรือว่า Paid Ads เนี้ยนะฮะอย่างเช่นGoogle Ads นะครับหรือว่าจะเป็นพวก Facebook Ads นะฮะPush Adsแล้วก็ Native adsพวกนี้เนี่ยก็เป็นการซื้อสื่อนะครับเพื่อที่จะให้คนมาเจอโฆษณาของเราแล้วก็คลิกเข้าไปซื้อในสินค้าผ่านลิงก์ Affiliateของเรานั่นเองครับซึ่งส่วนตัวผมเนี่ยก็ทํา Affiliateด้วยการที่ผม ทํา Blogกับ Youtube ขึ้นมานะครับแล้วผมก็แนะนําสินค้าแล้วว่าบริการอะไรสักอย่างนึงReviewแล้วก็ผมก็จะมีข้อเสนอพิเศษเป็นส่วนลดให้กับคนที่ดูวิดีโอหรือว่าอ่าน Blog ของผมเนี่ยนะครับเค้าได้คลิกผ่านลิงก์ของผมแล้วผมก็จะได้ค่า Commission นะครับมันก็เกี่ยวข้องกันหมดเลยนะครับไม่ว่าจะเป็น blogYoutubeหรือว่า Affiliate นะครับ


ช่องทางที่สี่นะครับก็คือเรื่องของการทําคอร์สออนไลน์หรือว่า Digital Product นะครับคนที่มีความรู้ความสามารถเนี่ยนะครับก็สามารถแปลงสิ่งที่เรารู้เนี้ยออกมาเป็นคอร์สออนไลน์นะครับE - book ก็ได้สําหรับคนที่ไม่คุ้นเคยนะครับที่ต่างประเทศเนี่ยนะครับเขาทํากันเป็นล่ำเป็นสันเลยเพราะว่าอะไรนะครับมันก็จะมีคนประเภทหนึ่งนะครับบอกว่าทําไมเราไม่ไปดูของฟรีใน Youtube นะครับก็จะบอกว่าบางทีแล้วเนี่ยนะครับเวลาของคนบางคนเนี่ยมันมีค่ามากกว่านะครับสิ่งที่เสียไปในการที่จะมาเรียนรู้เองนะครับลองผิดลองถูกนะครับทําผิดทําถูกเนี้ยมันช้านะครับธุรกิจเนี่ยมันเป็นเงินเป็นทองนะครับเวลามันมีค่าไม่เท่ากันดังนั้นเนี่ยนะครับการที่เราซื้อคอร์สออนไลน์หรือว่าเราจะไปหาที่ปรึกษาที่เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญเนี่ยนะครับมันก็จะเป็นการลัดขั้นตอนก็เป็นที่มาของการที่เราจะทําเงินจากคอร์สออนไลน์อะไรพวกเนี่ยนะครับหรือว่าใครที่สามารถอัพเกรดนะครับทำเป็นแบบคนที่ให้คําปรึกษานะครับแบบ Coaching one on oneหนึ่งต่อหนึ่งแบบนี้นะครับมันก็จะได้รับค่าตัวในอัตราที่สูงขึ้นแล้วนะครับผมเองก็เริ่มทํามาได้สักประมาณสามสี่ปีแล้วนะครับเริ่มแรกเนี้ยก็ขายคอร์สไอพวกที่มันสอนหาสินค้าจากจีนนําเข้าสอนวิธีนําเข้าอะไรพวกเนี่ยนะครับเมื่อก่อนเนี่ยผมก็เริ่มทํา E-Commerce นะครับแล้วก็มีคนเข้ามาสอบถามนะครับเรื่องการทํา E-Commerce นะครับเยอะผมเห็นช่องทางนะครับว่าเออมันมีคนอีกมากมายนะครับที่เขาไม่รู้จริงๆ นะครับผมก็ได้ทําเป็นคอร์สขึ้นมาตอนแรกก็อาจเป็นดีวีดีขึ้นมาเลยนะครับแล้วก็ส่งเป็น ปณ. ไปไปรษณีย์ไปอะไรแบบนี้นะครับหลักๆ นี่ก็คือทําเป็นออนไลน์หมดเลยแล้วก็อัตโนมัติแทบทุกอย่างนะครับก็มีแอดมินหนึ่งคนนะครับเพราะว่าของคนไทยเนี่ยนะครับมันจะต้องมีสิ่งที่เรียกว่าบริการหลังการขายนะครับผมไปซื้อคอร์สฝรั่งเนี่ยนะครับผมแทบจะไม่ได้คุยกับเจ้าของคอร์สเลยนะครับเพราะว่าเขาไม่ตอบนะครับแต่ของคนไทยเนี่ยซื้อแล้วเนี่ยครับก็อาจจะต้องมีซัพพอร์ตด้วยนะครับผมก็มีแอดมินหนึ่งคนคอยตอบคําถามนะครับหรือว่าถ้าเป็นคอร์สที่มันเรื่องเทคนิคสูงๆเนี่ยผมก็จะตอบเองนะครับซึ่งตรงนี้เนี่ยมันก็สนุกนะครับต้องบอกไว้ก่อนว่าขายคอร์สเนี้ยนะครับมันไม่ใช่การตีหัวเข้าบ้านนะครับเพราะว่าคนที่เขามาซื้อเนี้ยเขาต้องการความคาดหวังของเขานะครับเขาต้องการสิ่งที่เรามีเนี้ยนะครับก็คือทําให้เขาเอาไปทําได้สําเร็จอ่ะนะครับมันก็ต้องคอยอัปเดตข้อมูลแล้วก็อัปเดตความรู้มีคําถามแล้วก็ต้องมาคอยตอบอะไรแบบนี้นะครับคือจะหาเงินอย่างเดียวทําทิ้งเอาไว้แล้วก็จะให้มันกินยาวๆแบบนี้มันก็ไม่ได้นะครับอย่างน้อยเนี้ยคนที่ขายคอร์สเนี้ยก็ต้องเป็นผู้ให้ระดับหนึ่งเลยก็คือไม่หงุดหงิดเวลาที่ใครมาถามเยอะๆ นะครับอันนี้เนี้ยก็ของคนไทยนะครับแต่ของฝรั่งนี่ก็เขาขายแล้วก็ไม่พอใจก็ Refund อะไรแบบเนี้ยนะครับ


ห้านะครับอาชีพสุดท้ายเนี้ยครับที่ผมเพิ่งเริ่มต้นก็คือInvestor นะครับใครที่ได้อ่านหนังสือนะครับนับเงินสี่ด้านนะครับคนสี่ประเภทเนี้ยก็จะเข้าใจว่าสุดท้ายแล้วนะครับอาชีพที่ทําเงินให้เราตลอดเวลาเนี้ยก็คือการที่เราเป็นinvestor นะครับinvestorหรือว่านักลงทุนนะครับเพราะว่ามันจะเป็นอะไรที่สร้างเงินให้เราไปเรื่อยๆไปเรื่อยๆ นะครับแต่ตอนที่ผมเพิ่งมาเริ่มต้นได้ไม่นานนี้นะครับผมก็ลองศึกษาไปเรื่อยๆ นะครับก็รู้ว่ามันไม่ง่ายนะครับมันจะสร้างเงินให้เราเนี้ยนะครับจากหลักไม่กี่ล้านเนี้ยเป็นสิบล้านร้อยล้านได้นะครับแต่ว่ามันต้องใช้เวลาพอสมควรนะครับConcept ที่อยากจะแนะนํากันก็คือคือแทนที่เราจะเอาเงินไปวางไว้ในธนาคารนะครับซึ่งได้ให้ดอกเบี้ยเนี้ยน้อยมากแล้วก็มันไม่ชนะเงินเฟ้อนะครับเงินเราจะด้อยค่าลงไปทุกปี ทุกปีนะครับแต่ว่าถ้าเราเปลี่ยนที่วางนะครับก็คือเราไปลงทุนนะครับในสินทรัพย์ในบริษัทนะครับอย่างเช่นผมชอบธุรกิจของปตท. นะครับธุรกิจของกาแฟอเมซอนนะครับผมก็ไปร่วมลงทุนกับเขานะครับแล้วก็หวังว่าเขาจะเติบโตได้ในอนาคตนะครับผมก็เอาเงินไปลงทุนกับเขานะครับก็ต้องเตือนเพื่อนๆ ไว้ก่อนนะครับว่าก่อนที่เราจะลงทุนอะไรเนี่ยนะครับเราก็ต้องศึกษาให้ดีนะครับว่าภาพรวมนะครับมันมีอะไรบ้างแล้วก็ความเสี่ยงมันคืออะไรนะครับถ้าเราลงทุนโดยที่เราไม่รู้อะไรเลยนะครับแล้วก็หวังว่ามันจะสร้างความร่ำรวยให้เราได้เนี่ยนะครับก็มีโอกาสที่เราจะเจ๊งนะครับดังนั้นเนี่ยนะครับก็จะทําอะไรเนี่ยก็ศึกษาให้ดีนะครับแล้วก็ถ้าเราได้ผู้รู้หรือว่าคนที่ทําแล้วประสบความสําเร็จนะครับเป็นคนที่คอยแนะนําเราเนี่ยนะครับจะดีมากนะครับทั้งหมดเนี่ยก็คือห้านะครับแหล่งที่ผมสร้างเงินนะครับให้ไม่ว่าเราจะหลับเราจะตื่นเนี่ยนะครับมันก็ยังทําเงินให้เรานะครับฉะนั้นเนี่ยนะครับก็ฝากเอาไว้นะครับว่าเราก็ควรนะครับมองหาแหล่งเหล่านี้เอาไว้บ้างนะครับอาจจะไม่ต้องตามผมก็ได้นะครับอาจจะเป็นแหล่งอื่นก็ได้นะครับมีช่องทางอะไรดีดีเนี้ยก็คอมเมนต์บอกผมได้นะครับว่าเออทางนี้ดีเหมือนกันนะ นะครับผมก็จะได้ไปศึกษาเพิ่มเติมนะครับก็วีดีโอนี้มีเท่านี้นะครับพบกันใหม่วีดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น