วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2564

วิธีเพิ่มวิว Youtube ด้วยการเปลี่ยนปก

 

จุดสําคัญในการหาเงินกับ Youtube นะครับก็คือการที่เราทํายังไงให้คนคลิกเข้ามาดูวิดีโอของเราให้ได้มากที่สุดดังนั้นเนี้ยนะครับปกนะครับหรือว่าภาพขนาดย่อเนี้ยจึงมีความสําคัญอันดับต้นๆ เลยนะครับที่ผมคิดว่าเราควรจะให้ความสําคัญเพราะว่าถ้าเนื้อหาของวิดีโอของเราเนี้ยทํามาซะดิบดีเลยนะครับแต่ว่าไม่มีใครดูนะครับไม่มีใครคลิกเข้ามาดูเนี้ยก็คือจบเลยใช่ไหมครับเงินก็ไม่ได้ผู้สนับสนุนก็ไม่เข้านะครับดังนั้นเนี้ย วันนี้ผมก็จะมาสอนการเพิ่มวิวนะครับด้วยการเปลี่ยนปกนะครับทํายังไงให้มันปังเดี๋ยวสอนแบบละเอียดเลยนะครับวันนี้ใครทํายูทูปเนี้ยก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งนะครับสวัสดีครับผมเซียนเป็ดนะครับช่องผมแนะนําการหาเงินออนไลน์นะครับผมจะอัพโหลดวิดีโอทุกวันอังคารและวันพฤหัสนะครับถ้าไม่อยากพลาดเทคนิคการหาเงินออนไลน์ใหม่ๆ นะครับอย่าลืมนะครับช่วยกด Subscribed นะครับแล้วก็กดกระดิ่งแจ้งเตือนนะครับจะได้ไม่พลาดการอัปเดตเทคนิคการหาเงินใหม่ๆ นะครับถ้ามีคําถาม หรือว่ามีปัญหาอะไรนะครับแอด line @Sienped เข้ามาคุยกับผมได้ครับ

 

วันนี้นะครับ เดี๋ยวผมจะมาสอนใช้เครื่องมือนะครับในการที่เราจะทํา AB Testing นะครับแปลเป็นไทยก็คือเราจะเอาปกสองอันนะครับมาเปรียบเทียบกันว่าปกไหนเนี้ยคนคลิกมากกว่ากันแล้วปกไหนเนี้ยทําให้คนดูวิดีโอได้ยาวนานมากกว่ากันนะครับซึ่งเคล็ดลับนี้นะครับผมไปเจอเลยนะครับผมก็พบว่ามันโคตรมีประโยชน์เลยนะครับก็เลยจะเอามาแชร์เพื่อนๆ กันนะครับเดี๋ยวเราไปดูกันนะครับ ว่าทํายังไงก่อนอื่นนะครับเดี๋ยวผมจะมาแนะนําเพื่อนๆ ก่อนนะครับว่าเวลาที่เราจะดูค่าคลิกนะครับClick to rate หรือว่าคนดูวิดีโอคนดูปกคลิปของเรานะครับเขาคลิกกี่เปอร์เซ็นต์นะครับก็ให้เราไปที่คอนเทนต์นะครับตรงนี้ตรงหน้านี้จะเป็นยูทูปสตูดิโอนะครับเราก็เข้ามาตรงคอนเทนต์นะครับเสร็จแล้วเราก็เลือกวีดีโอนะครับที่เราจะดูว่าเอ่อคนคลิกเป็นยังไงบ้างนะครับเดี๋ยวผมจะลองยกตัวอย่างขึ้นมาสักหนึ่งอันนะครับก็ดูวีดีโอนี้นะครับก็เลือกตรง Analytics ตรงนี้นะครับเสร็จแล้วนะครับก็ให้เราเลือกตรง Reach นะครับจะเห็นว่าตรงนี้เนี่ยมันจะมีคําว่า Impressions click-through rateใช่มั้ยครับนี่นะครับแล้วก็ลองเปลี่ยนเปลี่ยนวันนะครับอันนี้ก็คือตลอดที่เราอัพโหลดมานะครับ มันจะเป็นสามจุดสามเปอร์เซ็นต์นะครับลองดูเจ็ดวันที่ผ่านมานะครับนี่นะครับลองดูเดือนนี้นะครับนี่นะครับตรงนี้เนี่ยเราก็จะได้รู้ว่านะครับคนเห็นปกของเรานะครับเขาคลิกประมาณกี่เปอร์เซ็นต์สามจุดสามเปอร์เซ็นต์เนี่ยก็คือหนึ่งร้อยคนคลิกประมาณสามคนกว่าๆ นะครับแล้วก็ตรงนี้นะครับก็จะเรียกว่า Funnel นะครับก็คือเป็นกรวยนะครับ เห็นไหมครับว่ามันจะมีแบบฐานกว้างๆ นี้นะครับแล้วก็ลงมาแคบๆ เนี้ยเห็นไหมครับตรงนี้เนี้ยก็คือ เวลาที่มันมีคนเห็นเนี้ยเขาจะบอกว่ามีคนเห็นนะครับเนี้ยวิดีโอของผมเนี้ย หน้าปกเนี้ยนะครับหกหมื่นกว่าคนนะครับแต่ว่าคลิกเข้ามาแค่สามเปอร์เซ็นต์เองนะครับร้อยคนเนี้ยคลิกสามคนเองนะครับก็เปลี่ยนเป็นเกิด Impressions เนี้ยนะครับก็คือเกิดวิวเนี้ยนะครับสองพันกว่านะครับแล้วก็ได้Watch time ก็คือชั่วโมงในการดูเนี้ยร้อยเก้าสิบเก้านะครับทีนี้เนี้ยนะครับถ้าเราแก้ที่ต้นเหตุนะครับก็คือเปลี่ยนปกเนี่ยนะครับถ้าเราปรับเป็นเลขจากสามจุดสามเนี่ยเราปรับเป็นสี่เป็นห้าเป็นหกเป็นไงครับสิ่งที่ได้ก็คือImpression จะมากขึ้นนั่นเองนะครับก็คือเราแก้ที่ต้นเหตุอ่ะนะครับสมมติว่าถ้าเราปกของเราเนี่ย คนคลิกมานะครับร้อยคนเนี่ยนะครับได้แค่สามคนนะครับถ้าเราเพิ่มเป็นร้อยคนคลิกซะห้าคนหกคนมันจะเกิดอะไรขึ้นครับวิวมันก็จะเพิ่มขึ้นถูกไหมครับทีนี้เนี่ยเปลี่ยนยังไงนะครับถ้าเปลี่ยนแบบแมนนวลเนี่ยนะครับเราก็ลองดูเลยว่าเราก็เปลี่ยนปกเลยนะครับก็ไปที่ Edit นะครับไปตรง Detail ตรงนี้นะครับเสร็จแล้วเราก็เลื่อนมาตรงนี้นะครับนี่ครับแล้วเราก็เปลี่ยนปกตรงนี้นะครับนี่ตรงนี้นะครับแล้วเราก็ลองดูว่าปกที่เราเปลี่ยนไปเนี่ยนะครับมันทําให้คนคลิกเพิ่มมากขึ้นหรือเปล่านะครับโดยการที่เราเวลาที่เราดูรีพอร์ตแบบเมื่อกี้นะครับเราก็เลือกวันนะครับเลือกวันว่าเออเราได้เปลี่ยนปกช่วงวันไหนเสร็จแล้วเนี่ยเราก็มาเปลี่ยนช่วงเวลาตรงนี้นะครับให้เป็นวันนั้นนะครับเพื่อดูว่าเออคนคลิกเนี่ยมากขึ้นหรือเปล่าประมาณนี้นะครับซึ่งวิธีการนี้เนี่ยก็อาจจะยากนิดนึงนะครับเพราะว่ามันจะต้องแมนนวล

 

ทีนี้เนี่ยนะครับผมก็มีเครื่องมืออยู่หนึ่งตัวนะครับที่เรียกว่า TubeBuddy นะครับTubeBuddy เนี้ยเป็น Chrome Extentions ที่นํามาใช้กับคนที่ทํา Youtube นะครับก็คือเอามาปรับแต่งแท้กหาคีย์เวิร์ด หาเทรนด์ อะไรพวกนี้นะครับประโยชน์มันมีเยอะมากแต่ว่าที่ผมจะมาแนะนําวันนี้เนี้ยก็คือการที่เราเอาปกสองอันนะครับมาให้ระบบนะครับให้ TubeBuddy เนี้ยมันนําส่งไปให้คนดูนะครับทั้งสองอันนะครับแล้วเขาจะมาประเมินให้เราดูว่าเออปกไหนมันดีไม่ดียังไงนะครับเดี๋ยวผมจะทําให้ดูนะครับก่อนอื่นนะครับก็ เราติดตั้งนะครับTubeBuddy อะไรให้เรียบร้อยนะครับTubeBuddy เนี่ยเดี๋ยวผมจะใส่ลิงก์เอาไว้ใต้วีดีโอนะครับก็คลิกติดตั้งแล้วก็มันจะมีอันนี้นะครับลักษณะเนี่ยครับทีบีเนี่ยนะครับ สีแดงๆ นี่ขึ้นมานะครับก็ให้เราเลือกตรงนี้นะครับเลือกตรง Website Tools นะครับเสร็จแล้วก็กดตรงเอบีเทสนะครับตรงนี้เนี่ย TubeBuddy นะครับเขาก็จะให้เราเข้าระบบด้วย Gmail ซึ่งเป็นของตัว Youtube อะนะครับก็ไม่ต้องห่วงอะไรนะครับพวกนี้เนี่ย มันเป็น เป็นเครื่องมือที่น่าเชื่อถือได้นะครับเชื่อถือได้ของ TubeBuddy นะครับพอเราคลิกมาที่ AB Testing เสร็จใช่ไหมครับตรงนี้เนี้ยนะครับมันจะมีเขียนว่า Create AB Testจากที่เห็นเนี้ยนะครับก็จะเป็นปกที่ผมเอามาเปรียบเทียบดูนะครับเดี๋ยวผมจะทําให้ดูทีหลังนะครับแต่ก่อนอื่นเนี้ยเดี๋ยวผมจะทําให้ดูก่อนว่าวิธีการใช้งานของมันเนี้ยคือยังไงนะครับก็ให้เราไปที่ Create AB Test นะครับเสร็จแล้วเราก็เลือกวีดีโอนะครับเลือกวีดีโอว่าเราจะเลือกเอาอันไหนนะครับ มาปรับแต่งนะครับสมมติว่าผมเลือกอันนี้แล้วกันนะครับผมก็คลิกเลือกนะครับตรงนี้เนี่ยมันก็จะมีให้เลือกสองอันนะครับระหว่าง Thumbnail CTR Test นะครับก็คือทดสอบว่าปกไหนที่มีคนคลิกมากกว่ากันหรือว่าจะเป็น Matadata Test นะครับMatadata เนี่ยก็คือการที่เราปรับแต่งชื่อนะครับชื่อวีดีโอนะครับคำอธิบาย, แท้ก แล้วก็พวกไฟล์เนมซับไตเติลต่างๆ เนี่ยเขาเรียกว่า Matadata นะครับถ้าเป็นศัพท์ของ SEO เนี่ยก็คือMata Description อะไรพวกนี้นะครับเพื่อที่เราจะได้รู้ว่าวีดีโอของเรานะครับมันเกี่ยวข้องกับอะไรเขาจะได้เอาไปทําอันดับในคีย์เวิร์ดนั้นๆ นะครับซึ่งอันนี้เนี่ยผมก็จะใช้การปรับแต่ง CTR นะครับเสร็จแล้วมันจะมีสองอันนะครับก็คือให้เราเลือกนะครับว่าจะเอา เนี่ยจะเซตวันเลยหรือเปล่านะครับก็คือจะเอากี่วันก็บอกมานะครับหรือว่าให้เขาเลือกให้นะครับให้เขาเลือกไปจนกว่านะครับที่มันจะเขาเห็นแล้วว่ามันโอเคนะครับเนี่ยเขาจะบอกว่าStatistically นะครับ Significant ก็คือแบบก็คือแบบให้มันรันดูจนมั่นใจแล้วว่าโอเคมันดีแล้วนะครับก็กด Select ตรงนี้นะครับอันนี้ก็เลือกเวลาที่เริ่มต้นนะครับอันนี้ผมก็จะไม่เปลี่ยนอะไรนะผมก็กด Continue นะครับเสร็จแล้วเนี่ยผมก็อัพโหลดอัพโหลดรูปปกไปนะครับอ่ะสมมติผมทําให้ดูเป็นตัวอย่างนะครับอ่าครับ ผมก็ทําปกขึ้นมาอีกอันนึงนะครับเสร็จแล้วเนี่ยผมก็เลือกขึ้นมานะครับนี่นะครับผมจะเปรียบเทียบระหว่างปกนี้กับปกนี้เนี่ยอันไหนคนมันคลิกมากกว่ากันนะครับเสร็จแล้วผมก็กด Start Test นะครับนี่นะครับอันนี้ผมจะไม่กดให้ดูนะครับเพราะว่าผมได้ทําไปเรียบร้อยแล้วนะครับ

 

ทีนี้เนี่ยเดี๋ยวมาดูผลลัพธ์กันนะครับอันนี้นี้มันอยู่ในระหว่างการดําเนินการนะครับก็คือ In Progress นะครับนี่นะครับอ่าแล้วก็ เดี๋ยวเรามาดูอันนี้นะครับอ่ะลองดูอันนี้ดูนะครับ อันนี้ก็คือผมทําเสร็จล่ะนะครับผมรันไปเสร็จล่ะ มันรันไปประมาณสิบ สิบหกวันนะครับสิบหกวันจนมันโอเคล่ะมันจะหยุดเองนะครับมันหยุดเองแล้วมันก็จะบอกว่านะครับลองมาดูผลนะครับ CTR นะครับนี่ Original นะครับ Original ก็คืออันนี้ ก็คือปกอันแรกที่ผมทํานะครับส่วนอันนี้เนี้ยผมทําขึ้นมาเพื่อเปรียบเทียบนะครับผมลองเปรียบเทียบดูว่ามีคน กับไม่มีคนอันไหนมันดีกว่ากันนะครับซึ่งผลลัพธ์มันก็คือนะครับCTR นะครับอันเก่าเนี้ยเปอร์เซ็นต์นะครับอันใหม่สี่จุดห้าแปดเปอร์เซ็นต์นะครับความแตกต่างเห็นชัดเจนไหมครับว่าพอเราได้ลองเปลี่ยนปกดูแล้วเนี้ยนะครับจากสามเปอร์เซ็นต์กว่าๆ กลายเป็นสี่เปอร์เซ็นต์นะครับนั่นหมายความว่าไงครับ วิวเพิ่มขึ้นนะครับเห็นไหมครับว่ามันโคตรมีประโยชน์ยังไงนะครับทีนี้เนี้ยนะครับพอเรารู้แล้วว่าปกอันนี้มันดีนะครับเราก็ทําการเปรียบเทียบไปอย่างงี้ไปเรื่อยๆ นะครับจนกว่าที่เราจะพอใจนะครับสี่เปอร์เซ็นต์ไม่พอเราก็เพิ่มเป็นห้าเป็นหกนะครับลองทดสอบหลายอย่างนะครับอย่างเช่นอย่างผมเนี้ยนะครับตอนแรกเนี้ยปกผมเนี้ยไม่มีคนนะผมลองเอาคนมาใส่นะครับลองเปลี่ยนสีลองเปลี่ยนรูปอะไรที่ลักษณะของการทําปกให้คนสงสัยทําปกให้คนแบบว่าดูแล้วอยากจะรู้เพิ่มเติมนะครับลองทดสอบมานะครับคือเราก็ไม่ต้องมโนนะครับว่าปกไหนดีไม่ดีนะครับเราก็ให้ระบบมันเทสต์ให้เรานะครับนี่นะครับ Impressions นะครับต้นฉบับเนี้ยสี่หมื่นนะครับนี่เพิ่มขึ้นมาเลยครับเพิ่มขึ้นจากเดิมเนี้ยสองพันกว่าวิวเห็นไหมครับนี่แล้วเวลาการดูนะครับคนดูก็เพิ่มขึ้นด้วยนี่นะครับเขาก็ทดสอบนี่ นะครับปึ๊บ ปึ๊บ ปึ๊บ เนี้ยครับเนี่ยวิวเพิ่มขึ้นเยอะมากเลยเห็นไหมครับเนี้ยฮะVuew Duration ก็เพิ่มขึ้นนะครับ Watch Time ก็เพิ่มขึ้นเพิ่มขึ้นแบบมีนัยสําคัญเลยนะครับเนี้ยก็ประมาณนี้นะครับวิธีการใช้แล้วเราก็เทสต์ไปทุกอันนะครับเนี้ยเรามีกี่วิดีโอเราก็เทสต์ไปเลยนะครับเนี้ยให้มันรันไปนะครับทีนี้เนี้ยพอเราเทสต์ทุกอันน่ะ ไปเทสต์เรื่อยๆ นะครับก็คือการพัฒนานะครับ การปรับปรุงเนี้ยนะครับทําให้มันดีขึ้นดีขึ้นทุกวันนะครับทีนี้เนี้ยวิวมันก็จะเพิ่มขึ้นนะครับช่องเราศัพท์ก็จะมากขึ้นแล้วก็สถิติของช่องเราเนี้ย Watch Time ต่างๆ มันก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ นะครับดังนั้นเนี้ยนะครับเครื่องมือตัวนี้เนี้ยผมบอกเลยว่าถ้าเรามีแรงทรัพย์นะครับก็คือสามารถใช้ตัวใน Tubebuddy แบบที่เสียเงินได้เนี้ยนะครับก็แนะนําว่าให้ใช้เลยเพราะว่าตัวนี้ดีมากนะครับถ้าใครที่ยังไม่มีทุนเนี้ยก็ลองใช้ตัวฟรีไปก่อนนะครับหรือว่าทดลองใช้ที่เป็นแบบช่วงระยะ Trial นะครับคือเป็นช่วงระยะใช้ฟรีเนี้ยครับทดลองใช้ไปก่อนเพราะว่าเนี้ยเครื่องมือตัวเนี้ยดีมากๆ นะครับทีนี้เนี้ยนะครับแล้วเราจะเปลี่ยนปกเนี้ยมันมีหลายทฤษฎีมากนะครับไม่ว่าจะเป็น มีหน้าคน มีคนสองคนนะครับทําปกแบบเปรียบเทียบก็คือเปรียบเทียบน่ะ VSดีกับไม่ดีอะไรอย่างงี้นะครับแต่วันนี้เนี้ยเดี๋ยวผมจะมาบอกพื้นฐานของการทําปกก่อนนะครับทฤษฎีที่ผมจะมาบอกวันนี้นะครับก็คือทฤษฎีที่เรียกว่าBOGY นะครับBOGY เนี้ยก็คือB O นะครับG Yซึ่งมันย่อมาจากนะครับสีทั้งสี่สีนั่นเองสีทั้งสี่สีนั่นคือบลูก็คือสีน้ำเงินนะครับโอก็คือออเร้นจ์สีส้มนะครับจีนะครับ จีก็คือสีเขียวนะครับกรีน แล้วก็วาย ก็คือเยลโล่ทําไมเราถึงต้องใช้สี่สีนี้ด้วยนะครับเดี๋ยวผมจะทําให้ดูนะครับสมมุติว่าเราเข้าไปที่หน้า Youtube ใช่ไหมครับYoutube นะครับมันประกอบไปด้วยสีอะไรบ้างนะครับให้เรากราดสายตาเนี้ยนะครับเพราะว่าอะไรนะครับเพราะว่าเวลาที่วิดีโอของเรามันจะโผล่ขึ้นไปหน้าแรกเนี้ยนะครับมันจะประกอบไปด้วยนะครับพื้นหลังของ Youtube เนี้ยจะมีอยู่สามสีก็คือสีขาวนะครับเนี้ย สีขาวพื้นต่อมาก็คือสีดํานะครับเนี้ยสีดําตัวหนังสือสีดํานะครับแล้วก็สีแดงนะครับนั่นคืออะไรนะครับก็คือขาวดําแดงทีนี้เนี้ยนะครับเราจะทําให้ปกของเรามันเด่นขึ้นมาเนี้ยนะครับเราก็จะต้องใช้สีที่มันตัดกับไอสีขาวดําแดงซึ่งเป็นสีธีมของช่อง Youtube นะครับแล้วสีอะไรที่มันตัดกับสีพื้นฐานของ Youtubeนั่นก็คือ BOGY นะครับหรือว่าสีที่ผมบอกไปเมื่อกี้นะครับถ้าเราใช้สี่สีนี้ในการทําปกนะครับมันจะทําให้เราดูโดดเด่นขึ้นมานะครับเนี้ยยกตัวอย่างนะครับถ้าเรากลาดสายตาไปเนี้ยแว็บๆ เนี้ยนะครับเราเห็นอะไรที่มันโดดเด่นขึ้นมาบ้างนะครับนั่นคือสีเขียว สีเหลืองใช่ไหมครับเนี้ยสีเขียวตรงนี้เนี้ยเด่นมากนะครับสีเหลืองนะครับเนี้ยสีเขียวเดี๋ยวเราลองกลาดสายตาดูนะครับเนี้ยปกอะไรเนี้ย สีอะไรเนี้ยสีเหลือง สีเหลืองเห็นไหมครับซึ่งอันนี้เนี้ยนะครับก็เป็นหลักการพื้นฐานในการทําปกนะครับว่าทําให้สีมันโดดเด่นขึ้นมานะครับไม่ให้มันกลืนถ้าเราทําปกเนี้ยนะครับเราก็ลองใช้หลักการนี้ไปประยุกต์ดูนะครับก็หวังว่าจะมีประโยชน์นะครับ

 

ต่อไปนะครับแล้วเราจะทําปกที่ไหนนะครับซึ่งผมก็แนะนําว่าเราควรจะใช้ Canva นะครับเพราะว่าCanva เนี้ยนะครับมีแบบฟรีแล้วก็แบบไม่ฟรีแบบฟรีเนี้ยพื้นฐานเนี้ยก็พอแล้วนะครับเดี๋ยวผมจะทําให้ดูนะครับว่าทําปกง่ายๆ ได้ยังไงบ้างนะครับเนี่ยเราก็เข้าไปที่ Canva.com นะครับเสร็จแล้วเราก็ค้นหาตรง Canva ตรงนี้นะครับเสร็จแล้วเราก็พิมพ์คําว่า Youtube นะครับเนี่ย Youtube Thumbnai นะครับมันก็จะมีให้เลือกตรงนี้เห็นมั้ยครับมันจะมีขนาดโผล่ขึ้นมาเลยนะครับหนึ่งสองแปดศูนย์คูณเจ็ดสองศูนย์นะครับเราก็คลิกไปเลยนะครับเนี่ยครับ มันจะมีธีมให้เลือกเห็นมั้ยครับเนี่ยเราสามารถใช้ตรงนี้ได้เลยนะครับนี่นะฮะง่ายมากๆ เลยใช่ไหมครับเนี้ยเราก็เลือกเลย เนี้ยชอบอันไหนเราก็เลือกได้เลยนะครับเราอยากจะเปลี่ยนรูปพื้นหลังเนี้ยเราก็ลบนะครับเราก็คลิกลบพื้นหลังตรงนี้นะครับแล้วเราก็ไปที่ Photos ตรงนี้นะครับเราลองหารูปสักอันหนึ่งนะครับอ่ะชอบสีเขียวเนี้ยผมก็ลองดูอะไรเขียวๆ ขึ้นมาสักอันหนึ่งนะครับนี่นะครับ แล้วก็เราก็เลือกเป็นReplacec Background นะครับนี่เราก็จะได้ พื้นหลังสีเขียวนะครับเราอยากได้รูปคนนะครับอ่ะผมลองเลือกรูปคนนะครับนี่นะครับอ่ะผมก็เลือกรูปคนมานะครับผมอยากจะทําให้มันเป็นแบบพื้นหลังข้างหลังมันไม่มีสีนะครับผมก็เลือกตรง Effect ตรงนี้นะครับแล้วก็ Background Remover เห็นไหมครับเนี้ยเสร็จแล้วมันก็จะทำให้คนโดดขึ้นมานะครับนี่นะครับ ก็ได้รูปคนแล้วเห็นไหมครับง่ายไหมครับส่วนตัวหนังสือนะครับตัวหนังสือเราอยากจะปรับแต่งนะครับใส่คําอะไร เราก็เปลี่ยนได้เลยนะครับเราอยากจะใส่สัญลักษณ์อะไรดีนะครับเราก็เลือกตรง Elements ตรงนี้ได้นะครับมันก็จะมีตัวน่ารักๆ นะครับให้เราเอามาใส่ได้นะครับนี่นะครับแล้วก็ติ๊กเลือกนะครับนี่นะครับ ประมาณนี้นะครับการทําปกอันนี้ก็เป็นแนวของผมนะครับอันนี้ผมก็ เน้นสีที่ผมบอกนะครับเนี้ยครับผมก็ทํามานะครับผมก็ทําเป็น Tamplate เอาไว้นะครับแล้วก็มาปรับแต่งทีหลังนะครับก็ประมาณนี้นะครับในการที่เราจะปรับแต่งปกแล้วทฤษฎีในการทําสีแล้วก็เครื่องมือในการทําปกนะครับก็วิดีโอนี้เนี้ยหวังว่านะครับเพื่อนๆ จะนําไปลองทําดูนะครับแล้วก็ได้ผลยังไงเนี้ยมาบอกผมได้นะครับพิเศษนะครับผมมีอีบู้คแจกฟรีนะครับใครที่สนใจในการทํา Youtube นะครับผมก็ได้ทําอีบุ้กเอามานะครับเพื่อจะแชร์เทคนิคนี้ที่ผมทําซับนะครับให้ได้ซับเนี้ยทํายังไงนะครับก็สามารถไปดาวน์โหลดนะครับผมจะใส่ลิงค์ไว้ด้านบนนะครับก็ประมาณนี้นะครับสําหรับการปรับแต่งปกให้ได้ CTR สูงๆ นะครับแล้วก็เพิ่มวิวนะครับเพิ่มซับนะครับประมาณนี้ใครที่ชอบนี้ก็อย่าลืมกดไลก์ กด Subscribed นะครับมีคําถามอะไรอคมเมนต์บอกผมใต้วิดีโอนี้หรือว่าแอด Lline เข้ามาคุยกันได้นะครับเดี๋ยวพบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น