วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ขายของออนไลน์อย่างไรให้รวย (2020)


ขายของออนไลน์อย่างไรให้รวย ขายแบบไหนให้ได้เงินล้าน และสินค้าเงินล้านหน้าตาอย่างไร วันนี้ผมจะมาสินค้าตัวหนึ่งของผมเอง ที่สร้างเงินล้านได้ ตอนนี้ไม่ได้ขายละครับ เลยเอามาแชร์ให้ดูว่าขั้นตอนการทำมันเป็นยังไง ขายของออนไลน์อย่างไรให้รวยยุคนี้ต้อง ขายใน Facebook ครับ ตลาดที่ผมจับอยู่จะเป็น ของเล่นสำหรับเด็ก ก่อนที่จะไปดูสินค้า อยากจะแชร์แนวคิดในการหาสินค้ามาขายกันก่อน ลูกค้า คือใคร - พ่อ แม่ เด็กอายุ 3-12 ปี - ญาติพี่น้อง ของพ่อ แม่ เด็ก - เพื่อน ของพ่อ แม่ เด็ก ปัญหาของเขาคืออะไร 1. ติดมือถือ - กำลังมองหาทางแก้ปัญหาไม่ให้ลูกติดจอมากเกินไป 2. กิจกรรมในครอบครัว - ครอบครัวอยากหากิจกรรมทำร่วมกัน 3. อยากให้ลูกฉลาด - พยายามหาของที่จะมาเสริมพัฒนาการในด้านต่างๆ ลูกค้าอยู่ที่ไหน ตรงนี้ผมใช้ Facebook Ads เป็นหลักครับ วิธีหากลุ่มเป้าหมาย ของผมคือ 1. ผู้ปกครอง เด็กอายุ ... 2. ชื่อโรงเรียนนานาชาติ ในประเทศไทย 3. ชื่อโรงเรียนชั้นนำ ในประเทศไทย *** ลูกค้าอาจจะเป็นชาวต่างชาติด้วย ผมเลยไม่ใส่ภาษาเป็น Thai/Eng ข้อความที่จะส่งให้ลูกค้า - ชี้ให้เห็นโทษของการติดมือถือ - เสนอทางแก้ปัญหาติดมือถือ - ประโยชน์ที่จะได้รับของการเล่นของเล่นนี้ - ของเล่นช่วยเสริมพัฒนาการ - ของเล่นช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง พ่อ แม่ ลูก ทั้งหมดนี้คือ ขายของออนไลน์อย่างไรให้รวย กลุ่มลูกค้ามีอยู่แล้ว และเราจะขายคนกลุ่มนี้ซ้ำไปเรื่อยๆ ด้วยการทำ Custom Audience เด็กเล่นของเล่นเดี๋ยวก็เบื่อ แล้วก็หาของเล่นใหม่ เด็กๆแปปๆก็โต แต่ก็จะมีเด็กรุ่นต่อไปมาอีก ตลาดเด็กนี่หากินได้เรื่อยๆ ที่เหลือคือ ไปหาสินค้ามาทดสอบไปเรื่อยๆ อาจจะแป๊ก อาจจะปังสลับกันไป แต่เราทดสอบได้เรื่อย เหมือนเราไปหาของมาเสนอคนกลุ่มนี้ที่มีปัญหา สินค้าหาจากไหน - Aliexpress - Shopee ช่วงแรก เรายังไม่ต้องสต้อคสินค้าเยอะ ผมใช้วิธีนำรูป นำวิดีโอ ปล่อยให้ลูกค้าดูก่อน ถ้ามีคนที่สนใจจำนวนหนึ่ง จนมั่นใจแล้ว เราค่อยไปต่อ - ถ้าสินค้าสามารถหาได้ใน Shopee เราก็ไปติดต่อ ขอราคาส่งกะเขา หรือ จะให้เขาส่งนอกรอบก็ได้ - ถ้าสินค้ายังไม่มีในไทย และยังไม่มีใครขาย เราก็บอกลูกค้าว่าของหมด รอ 10-15 วัน ที่เหลือก็วนลูปไปอย่างนี้นะครับ แต่วงจรจะสั้นมาก ขนาดผมไม่รวมผู้ดูแล Facebook ตอนยิงแอด ก็ยังมีคนมาเจอ เพราะโฆษณามันมีการแชร์ 2-3 พัน มันก็มีผู้ค้ารายใหม่เข้ามาตี เป็นวงจรที่เหนื่อยมาก ถ้าเราไม่ได้สร้างคุณค่าเพิ่มเข้าไปให้มัน ใครจะเข้ามา ก็เข้ามาได้ง่ายๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น