วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

5 ช่องทางหาเงินออนไลน์ ที่โควิดทำอะไรไม่ได้ (ทำงานที่บ้านได้)


หาเงินออนไลน์ แม้แต่โควิดก็ทำอะไรไม่ได้ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ช่องทางหาเงินออนไลน์ของผม ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิดเลยครับ ยังสร้างเงินให้ผมสม่ำเสมอ ลองคิดว่าถ้าโควิด19 จะยังอยู่กับเราไปจนกว่าทุกคนจะได้วัคซีน ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบสุดๆก็คือ คนที่มีหน้าร้าน, โรงแรม, ท่องเที่ยว หลายอาชีพเริ่มตกงาน อะไรที่เราคิดว่ามันมั่นคง อย่างเช่นสายการบิน ตอนนี้เจ๊งไปหลายเจ้าแล้วนะครับ

แต่ช่องทางทำเงินที่ยังสร้างรายได้ให้ผมแทบจะไม่ได้รับผลกระทบเลย ก็คือ งานออนไลน์ หลายคนเบื่อ งานออนไลน์อีกแล้ว ก็อย่าเพิ่งเบื่อนะครับ ทุกคนต้องปรับตัวครับ ตอนนี้เขาเรียกกันว่า New normal เพราะถึงแม้โรคมันจะหายไป แต่คนมันแหยงๆ ยังไงก็กลับไปเป็นเหมือนเดิมยากเลยครับ

5 ช่องทางที่สร้างรายได้ให้ผมตอนนี้มีดังต่อไปนี้ครับ

1. Youtube channel
Youtube เป็น search engine อันดับ 2 ของโลก เราสามารถสร้างคอนเทน ที่เราชอบ แล้วเสนอให้คนที่สนใจในเรื่องเดียวกับเรามาดู หัวใจของการทำช่องยูทุปคือ นอกจากจะทำในสิ่งที่เราชอบแล้ว เรื่องนั้นๆก็ยังต้องมีคนสนใจด้วย 
ความรู้ที่เราต้องศึกษาคือ 
- การนำเสนอสิ่งที่คนดูต้องการ (คนดูมีปัญหา เราช่วยแก้ปัญหา)
- การทำ SEO
- การตัดต่อวิดีโอ
*** สิ่งที่จะให้ช่อง Youtube ของเราอยู่ได้นานนั่นก็คือ
- สร้างช่องเฉพาะ
- กลุุ่มการสร้างแบรนด์
- การมอบคุณค่าให้กับคนดู

2. Affiliate marketing
ขายสินค้าของคนอื่น ถ้าเราพบว่าสินค้า หรือ บริการไหนดี เราก็อยากจะบอกต่อ แต่ถ้าการบอกต่อนั้น เราได้ค่าคอมมิชชั่นด้วย โดยเฉพาะสินค้าที่เป็น SAAS หรือ Software as a service สินค้าพวกนี้จะเป็นการจ่ายเงินแบบที่เรียกว่า Recurring คือ จ่ายทุกเดือน เราก็จะได้ค่าคอมทุกเดือนไปตลอดจนกว่า คนที่สมัครต่อจะเลิกใช้งาน

เช่น
- funnelbang ลักษณะจะเหมือนเว็บ แต่จริงๆมันเป็นระบบที่จะช่วย วางทางเดินให้ลูกค้า ไปตามทางที่เราต้องการ มีระบบหลากหลายที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับหลายธุรกิจ
- Tubebuddy
เป็นบริการที่จะมาช่วยคนทำ Youtube วิเคราะห์สถิติเรื่อง SEO และอำนวยความสะดวกในการจัดการหลังบ้านต่างๆ ซึ่งเขาก็มีระบบ Affiliate ถ้าเราไปแนะนำต่อเราก็ได้ค่าคอม

3. Online course

เรามีความรู้ เรามีประสบการณ์ เรามีผลลัพธ์ เราถ่ายทอดประสบการณ์ของเราออกมาเป็นคอร์สออนไลน์ ให้คนที่สนใจ สามารถสอนฟรีใน youtube/facebook ก็ได้ แต่ถ้าเราขายคอร์ส เนื้อหาก็ต้องเจาะลึกมากกว่าที่สอนฟรี และ จุดสำคัญคือ เน้นผลลัพธ์ของผู้เรียน

4. Blog
การมีเว็บไซท์ นั่นก็เป็นช่องทางที่เราสื่อสารกับคนที่ชอบอ่าน คนจะเจอเราจากการค้นหาใน Google สิ่งที่เราจะต้องรู้คือ การทำ SEO หรือ การหาคนเข้ามาที่เว็บไซท์ของเรา บางคนก็นิยมใช้ Fanpage หรือ Pinterest รายได้จะมาจากการที่เราติดโฆษณาในเว็บไซท์เช่น Adsense, Banner, Push, Native ads, Affiliate

5. Ecommerce
Lazada/shopee ผมก็ขายอยู่ แต่จะไม่ได้เน้นเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะเป้าหมายอยากสร้างทรัพย์สินที่สร้างเงินให้เราอัตโนมัติมากกว่า

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 แหล่งหาเงินออนไลน์ ที่โควิด ทำอะไรไม่ได้เลยนะครับ ใครสนใจตรงไหนก็คอมเม้นบอกกันได้นะครับ ผมจะทำวิดีโอสอนเฉพาะในเรื่องนั้นๆ

📌 สมัครใช้งาน Funnelbang.com https://bit.ly/30jovhW
📌 สมัครใช้งาน TubeBuddy https://bit.ly/3k7U0nk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น