วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Youtube SEO: เพิ่มวิวให้ยูทูปด้วย Kapwing

สิ่งที่คนทำ Youtube SEO รู้ว่าดี แต่ไม่ค่อยทำกัน นั่นก็คือ การทำซับไตเติล หรือ Closed Caption เพราะทำให้วิดีโออันดับของเราดีขึ้นในผลการค้นหา และ เพิ่มวิว เนื่องจากคนส่วนใหญ่จะชอบปิดเสียง เวลาอยู่ในที่สาธารณะ และ คนดูบางส่วนมีปัญหาทางด้านการฟัง ดังนั้นถ้าวิดีโอเรามีซับ คนดูเพิ่มขึ้นแน่นอน


รู้ว่าดีขนาดนี้ ถามว่าทำมั๊ย ผมก็ไม่ค่อยชอบทำครับ ขี้เกียจทำครับ จะไปจ้างคนมาทำซับมันก็ไม่ค่อยคุ้มครับ แต่ถ้ามีเครื่องที่มาช่วยทำซับแบบโคตรง่ายเลย จะสนใจกันมั๊ยครับ เดี๋ยวไปดูกันเลยครับ


การทำ Youtube SEO นั้น สิ่งที่อยู่ภายในวิดีโอ ล้วนสำคัญทั้งสิ้นครับ ไม่ว่าจะมาหรือน้อย ผมจะข้ามเรื่องการหา Keyword ไปนะครับ เอาเป็นว่าถ้าเราหาคำค้นหาที่เราต้องการทำอันดับใน Youtube หรือ Google ได้แล้ว เราก็ต้องเอาคำเหล่านั้นมาใส่ที่ ชื่อวิดีโอ คำบรรยาย Tags แม้กระทั่งชื่อไฟล์ แต่ที่เด็ดๆสุดๆคือ ซับไตเติล ครับ เพราะว่าบอทมันจะได้รู้ว่าเราพูดอะไร


เครื่องมือที่ผมจะเอามาแนะนำกันนั้นเรียกว่า Kapwing ครับ เป็นตัวช่วยในการทำซับของเรา ง่ายๆแค่อัพวิดีโอขึ้นไป หรือวางลิ้งยูทูป มันก็จะสร้าง Subtitle เป็นไฟล์ .srt ให้เราเอาไปใช้งานได้เลยทั้งใน Youtube และ Facebook


สนใจใช้กันมั๊ยครับ ถ้าเราไปจ้างคนทำนะครับ ราคากลางเขาคิดกันนาทีละ 100 บาทนะครับ แต่นี่คือ เสียเดือนละประมาณ 600 ก็ทำได้ไม่จำกัดคลิป หรือ เราอาจจะไปรับจ้างใน Fastwork หรือที่ Fiverr กันได้นะครับ ใครสนใจสมัครผมจะใส่ลิ้งไว้ใต้วิดีโอนะครับ กดเข้าไปสมัครกันได้


สมัครใช้งาน https://www.kapwing.com/?via=sienped

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น