วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564

5 วิธีหาไอเดียมาทำ Youtube ได้ไม่รู้จบ

 


ห้าวิธีนะครับในการหาไอเดียมาทํา Youtube ได้ไม่รู้จบใครที่ยังตื้อๆ ตันๆ นะครับว่าอยากจะทํา Youtubeแต่ว่าไม่รู้จะเริ่มต้นทําเรื่องอะไรดีนะครับคนที่ทํามาสักพักแล้วนะครับเริ่มตันนะครับว่าเอ๊ะจะทํา Youtube เรื่องอะไรดีนะครับหรือว่านะครับใครที่กําลังจะเลิกทําแล้วนะครับวันนี้เนี้ยวิดีโอนี้นะครับ ก็จะมาช่วยให้เพื่อนๆ เนี้ยครับเกิดไอเดียปิ๊งปั๊งกันแน่นอนนะครับสวัสดีครับผมเซียนเป็ดครับช่องผมแนะนําการหาเงินออนไลน์นะครับผมจะอัพโหลดทุกวันอังคารและวันพฤหัสถ้าไม่อยากพลาดเทคนิคการหาเงินออนไลน์ใหม่ๆ นะครับอย่าลืมช่วยกด Subscribed นะครับแล้วก็กดกระดิ่งแจ้งเตือนกันไว้ด้วยนะครับจะได้ไม่พลาดมีคําถามอย่าลืมแอดไลน์นะครับ @Sienped เข้ามาคุยกับผมได้วันนี้นะครับ

 

ผมก็มีห้าเทคนิคห้าวิธีซึ่งค่อนข้างละเอียดนะครับก็ดูให้จบนะครับสําหรับคนที่อยากจะหาไอเดียในการทํา Youtube นะครับจะทําเรื่องอะไรดีเนี้ยนะครับวันนี้เนี้ยผมจะมาบอกแบบละเอียดกันเลยนะครับใครที่ยังไม่ได้โหลดE-Book นะครับ E-Book ฟรีในการที่จะทําช่อง Youtube เนี่ยให้โตเป็นหลักแสนศัพท์เนี่ยนะครับผมได้เขียน E-Book ออกมานะครับก็เพื่อนๆ สามารถไปดาวน์โหลดได้ฟรีนะครับเดี๋ยวผมจะใส่ลิงก์ไว้ด้านบนนะครับก็เดี๋ยวเราไปดูกันเลยนะครับว่า ผมมีเทคนิคอะไรกันบ้างนะครับ

 

วิธีแรกนะครับที่ผมจะมาแนะนําก็คือการที่เราเข้ามาที่หน้า Youtube นะครับแล้วก็เราก็หาไอเดียนะครับหาไอเดียจากอะไรนะครับสมมติว่าผมสนใจเรื่อง SEO นะครับนี่ผมก็พิมพ์คําว่า SEO ลงไปนะครับแล้วก็ลองดูเลยครับผลการค้นหาเนี่ยนะครับมีใครบ้างนะครับที่อยู่ในอันดับต้นๆ นะครับเสร็จแล้วเนี่ยผมก็เข้าไปเรียนรู้นะครับเข้าไปเรียนรู้เลยนะครับว่าเอ้เขาทําวีดีโอเกี่ยวกับอะไรนะครับเนี่ยครับ ง่ายเลยสมมติว่าผมชอบเนี่ยอ่าผมชอบ Brian Dean นะครับผมก็เข้าไปที่ช่อง Brian Dean เลยนะครับเสร็จแล้วเนี่ยผมก็ดูวีดีโอนะครับนี่นะครับ วีดีโอนะครับเลือกตรงวีดีโอตรงนี้นะครับเสร็จแล้วกดเลือกนะครับMost Popular นะครับนี่ครับก็เลือกเลยครับจะเอาเรื่องอะไรดีนะครับเราก็ลองดูเป็นไอเดียนะครับประมาณนี้นะครับส่วนใหญ่เนี่ยผมจะชอบช่องของต่างประเทศมากกว่านะครับเพราะว่าเขามีอะไรที่สดใหม่นะครับก็คือเป็นเทรนด์อะนะครับเนี่ยครับ หรือว่าผมจะดูว่าเขาเอาวีดีโออะไรใหม่ๆ ขึ้นมาบ้างนะครับผมก็เลือก Sort แล้วก็เลือก Date added นะครับAdded เนี่ยครับ Newest นะครับ อันนี้ก็ดูว่าเออเขาพึ่งลงวิดีโออะไรใหม่นะครับผมก็ดูนะครับนี่ก็คือช่องทางแรกนะครับ ที่ผมนิยมนะครับ ผมมักจะมาดูหน้าแรกแบบนี้ประจํานะครับแล้วผมก็กดซับนะครับกด Subscribe อะไรพวกนี้นะครับส่วนใหญ่ผมจะดูช่องฝรั่งมากกว่านะครับเพราะว่าของคนไทยนี้ก็ไม่ค่อยได้ดูเท่าไรนะครับเพราะว่าฝรั่งเนี่ยเขาก็เหมือนกับมีข้อมูลอะไรใหม่ๆ มามากกว่านะครับก็เลยชอบช่องต่างประเทศมากกว่านะครับอันนี้ก็แล้วแต่นะครับถ้าเราไม่เก่งภาษาอังกฤษเนี่ยเราก็ดูช่องภาษาไทยให้ได้นะครับดูว่าเขาทําคอนเทนต์แนวๆ ไหนแล้ววีดีโอไหนเนี่ยที่มีวิวเยอะๆ นะครับเราก็ลองทําออกมานะครับคอนเทนต์แบบนั้นเนี่ยในสไตล์ของเราเองบ้างนะครับซึ่งในตอนที่ผมช่วงทําช่องเซียนเป็ดแรกๆ นะครับที่อยากจะให้มันพุ่งปรี๊ดเนี่ยนะครับผมก็ไปดูช่องของคนนี่แหละครับแล้วก็ดูว่าวีดีโอในที่คนดูกันเยอะๆ เนี่ยผมก็เอามาทําในสไตล์ของผมเองนะครับแต่ว่าพอลองทําไปซักพักนึงแล้วนะครับมันก็เริ่มหมดมุขแล้วนะครับก็เลยไปดูของต่างประเทศบ้างนะครับซึ่งต่างประเทศเนี่ยนะครับก็จะมีวีดีโอเนี่ยให้เลือกในการหาไอเดียนะครับมามากกว่านะครับมากกว่าของคนไทยนะครับอันนี้ก็เป็นวิธีแรกนะครับ

 

วิธีแรกที่ผมมาแนะนํากันต่อไปเป็นวิธีที่สองนะครับวิธีที่สองเนี่ยก็จะเป็นการใช้นะครับ ไอ้เครื่องมือที่ชื่อว่าVIDIQ นะครับVIDIQ นี่นะครับก็เป็นสิ่งที่จะมาช่วยให้คนทํา Youtube นะครับก็ในการหา Keywordในการหา Tag อะไรพวกนี้นะครับในการวิเคราะห์ต่างๆ มากมายนะครับถ้าใครที่ยังไม่ได้ใช้เนี่ยเดี๋ยวผมใส่ลิงค์ไว้ด้านล่างวิดีโอนะครับก็คลิกไปดาวน์โหลดแล้วก็ติดตั้งได้นะครับมันเป็น Chrome Extensions อ่ะนะครับส่วนวิธีใช้งานนะครับก็สมมติว่าเราเข้าไปที่ในแชนแนลนะครับยูทูปของเรานะครับแต่ตรงนี้เนี่ยก็จะเป็นวิเคราะห์อ่ะนะครับก็จะเป็นหลังบ้านนะครับเราก็สามารถเลือกจากตรงนี้ได้นะครับจะเห็นซ้ายมือเนี้ยมันจะมีคําว่าMost Viewed นะครับเราก็เลือกตรงนี้นะครับ Most Viewedหรือว่าจะเลือกจากตรงนี้ก็ได้นะครับนี่นะครับเสร็จแล้วก็เลือก Most Viewed นะครับพอกด Most Viewed ไปปุ๊บนะครับมันก็จะมีตรงนี้โผล่ขึ้นมานะครับซึ่งตรงนี้เนี้ยเราสามารถเลือกวิดีโอนะครับจากคําค้นหานะครับเราพิมพ์คําค้นหาก็ได้เหมือนกันนะครับซึ่งตรงนี้เนี้ยมันจะเจ๋งกว่าก็คือสมมุติว่าเมื่อกี้ผมพิมพ์คําว่า SEO ออกไปใช่ไหมครับเนี้ยถ้าผมพิมพ์ SEO ตรงนี้นะครับแล้วผมกด Get results นะครับเนี้ยนะครับผมสามารถนะครับเลือกได้เลยนะครับว่าอ่าผมลองดูซิว่าสามสิบวันที่ผ่านมาเนี้ยนะครับมีอะไรบ้างนะครับ นี่เอาเป็นแบบ เป็นเทรนด์เลยนะครับหกเดือนที่ผ่านมานะครับนี่นะครับส่วนตรงนี้เนี้ยเขาเรียกว่า Views per hour นะครับก็คือคนดูต่อชั่วโมงเนี้ยเท่าไรก็คือยิ่งมากยิ่งดีนะครับเนี้ยยิ่งมากยิ่งดีนะครับดูตรงนี้นะครับแล้วเราก็สามารถกรองได้ด้วยนะครับเราอยากจะรู้ว่าไหนมันกําลังมาแรงนะครับเราอาจจะเลือก Subscribe เนี้ยที่ไม่มากแต่ว่าวิวเยอะๆ นะครับนี่ผมลองเลือกช่องที่มีศัพท์สักพันหนึ่งแล้วก็ลองดูว่าวิดีโอไหนที่วิวมันพุ่งแรงๆ เนี้ยก็มีโอกาสที่จะเป็นวิดีโอไวรัลนะครับนี่นะครับนี่เป็นเทคนิคในการใช้ไอ้ตัว VIDIQ นะครับอ่ะเดี๋ยวผมเอาไอ้ตัวนี้ออกไปก่อนนะครับคีย์เวิร์ดออกไปก่อนนะครับแล้วผมก็เรามาเลือกนะครับเป็นวีดีโอเรื่องอื่นบ้างนะครับนี่นะครับก็จะเห็นว่ามันมีข่าวใหม่ๆ นะครับที่แบบมาแรงนะครับแล้วเราก็ดูตรงนี้ประกอบนะครับViews per hour ว่ามันเยอะเนี้ยแสดงว่าคนกําลังสนใจเรื่องอะไรอยู่นะครับนี่ครับตรงนี้เราก็มาเปลี่ยนได้นะครับเป็นแบบว่าอยากจะได้คน Subscribed กี่คนนะครับView per hourเท่าไรนะครับแล้วเราจะได้วิวเท่าไรนะครับตรงนี้เลือกประเทศก็ได้นะครับจะเปลี่ยนเป็นอเมริกาตรงนี้ก็ได้นะครับเราก็จะได้สิ่งที่เรียกว่า Most views นะครับก็คือคนดูเยอะนะครับคือวิดีโอที่มันมีคนดูเยอะๆ เนี้ยนะครับแล้วก็เขาเพิ่งอัพโหลดได้ไม่นานอะไรอย่างงี้นะครับก็จะเป็นอะไรที่เราสามารถนําเอาไอเดียตรงนี้นะครับไปดูได้แล้วก็ลองเอามาประยุกต์ปรับใช้นะครับในการที่จะแปลงเป็นวีดีโอของเราเองนะครับข้อสําคัญที่ผมอยากจะบอกก็คือเวลาที่เราเอามาปรับใช้หรือว่าเอามาทําในสไตล์เราเองเนี่ยนะครับอย่าไปก๊อบเขาทั้งหมดนะครับคือไทม์ไลน์เขามายังไงเนี่ยก๊อปทั้งหมดเลยแบบนี้นะครับมันไม่ค่อยโอเคซักเท่าไหร่นะครับถ้าเจ้าของเขามาเจอเขาก็ไม่โอเคนะครับเราควรจะเอาไอเดียนะครับเอาคีย์เวิร์ด เอาไอเดียในการที่เขาทําเรื่องนี้เนี่ยนะครับเราลองดูซิว่ามันมีมุมมองมันมีคอนเทนต์ช่องว่าง มันมีช่องว่างนะครับที่ตรงไหนที่เขายังไม่ได้พูดหรือว่าเขาพูดเขาพูดไม่หมดนะครับเราสามารถเสริมเพิ่มเติมได้นะครับสมมติว่าเขาบอกว่าเขาทําวีดีโอมาห้าอันดับห้าเรื่องนะครับในการที่มีหัวข้อ ห้าหัวข้อเนี่ยเราก็ทําไปเลย สิบหัวข้ออะไรอย่างนี้นะครับเขาทําวีดีโอมาห้านาทีนะครับเราทําไปเลยสิบนาทีนะครับซึ่งมันก็มีโอกาสที่วีดีโอของเราเนี่ยนะครับก็จะสามารถแซงอันดับของเขาได้หรือว่าวีดีโอของเราเนี่ยนะครับก็จะไปเกาะวิดีโอของเขาได้ตรงนี้ก็จะเป็นไอเดียในการทําคอนเทนต์แบบที่สองนะครับ

 

แบบที่สามก็คือเราก็พอทํามาสักพักแล้วนะครับแน่นอนเราก็จะมีช่องที่เราชื่นชอบนะครับเอ่ออย่างเช่นสมมุติว่าผมทําเรื่องหาเงินออนไลน์เนี่ยนะครับก็จะมีช่องอยู่ในแบบๆ เดียวกันที่เขาสอนหาเงินออนไลน์เหมือนกันนะครับผมก็จะลิสต์ช่องเหล่านี้เนี่ยเข้ามาอยู่ในส่วนของเขาเรียกว่าคู่แข่งนะครับเนี่ยพอเราเข้าไปที่ตัวหน้า Youtube นะครับStudio เนี่ยนะครับแล้วก็มาเดิมเหมือนกันนะครับอันนี้ก็คือผมใช้แอปที่เรียกว่า VIDIQ นะครับก็ให้เราเลือกนะครับเนี่ย Competitor นะครับตรงด้านซ้ายมือตรงนี้นะครับหรือว่าเราเลือกตรงนี้ก็ได้นะครับเนี่ยเราก็เลือก Competitor นะครับตรงนี้เนี่ยผมแอดมาละนะครับเนี่ยนะครับ ขวามือตรงนี้นะครับผมแอดมาละนะครับช่องเหล่านี้เนี่ยคือผมมองเขาว่าเป็นช่องที่ทําในแนวเดียวกับผมนะครับผมก็จะเอาชื่อช่องนะครับไอดีนะครับแชนแนลไอดีใครที่ไม่รู้ว่าแชนแนลไอดีหายังไงเนี่ยนะครับก็สมมติว่าอะผมไปช่องนี้นะครับเนี่ยผมมาที่ช่องเขาแล้วนะครับนี่ครับจะเห็นว่ามันมีแบบนี้นะครับด้านหลังเนี่ยมันจะมีแบบนี้นะครับแล้วก็ก๊อบปี้นะครับเสร็จแล้วเนี่ยเราก็เอามาวางตรงนี้นะครับแล้วก็แอดนะครับแล้วเขาก็จะโผล่ขึ้นมาตรงนี้เห็นมั้ยครับ นี่ฮะวิธีหาไอดีนะครับ ก็คือหาแบบนี้นะครับนี่ทีนี้เนี่ยนะครับพอเรารู้แล้วว่าคนที่เราสนใจหรือว่าคนที่เราติดตามอยู่นี่นะครับเขาทําวีดีโออะไรอย่างนี้นะครับเราก็มาดูเลยนะครับนี่ทําวีดีโออะไรออกมาเหรอแล้วก็วีดีโอแบบไหนเนี่ยคนดูเยอะนะครับอย่างพิมรี่พายนี่เมื่อก่อนที่ผมตามเนี่ยเขาขายของออนไลน์ นะครับตอนนี้กลายเป็นร้องเพลงไปแล้วนะครับนี่ผมก็เอาออกอ่ะ ผมลองดูคนอื่นดูซินะครับอย่างคุณมั๊งเนี้ยผมชอบคอนเทนต์เขานะครับคอนเทนต์เขาดีแล้วก็ตัดต่อดีอะไรโอ้โหทุกอย่างดีหมดเลยผมชอบช่องเขามากนะครับนี่นะครับ นี่นายตัวเองเนี้ยผมก็ชอบนะครับจาร์ยเสกนะครับ แล้วผมก็ดูว่าอ่ะเนี้ย คนดูเนี้ยโอ้โหชั่วโมงนึงนะครับViews per Hours เนี้ยสองร้อยยี่สิบสี่เลยนะครับอ่ะผมก็มีเงินหนึ่งล้านแรกแล้วทําอย่างไรต่อ อ่าผมก็เอาไอเดียจากช่องคนอื่นเนี้ยแหละนะครับช่องคู่แข่งเนี้ย Compettior นะครับมีหนึ่งล้านแรกทําไรดีนะครับเอผมก็ลองไปดูวิดีโอเขาสิว่าเขาพูดเรื่องอะไรนะครับแล้วผมก็ลองมาทําในแบบตัวเองซิเนี่ยครับยกตัวอย่างนะครับมีเงินหนึ่งล้านแรกแล้วทําอย่างไรต่อดีนะครับผมก็อาจจะบอกว่าเออผมก็จะเอามาลงทุนในการเรียนรู้ของตัวเองนะครับไปซื้อคอร์สอื่นมาเรียนนะครับไปลงทุนนะครับเอาไปต่อยอดนะครับที่หรือว่าไปหาคนมาช่วยทํางานนะครับอะไรก็ว่าไปนะครับไอเดียมันก็จะประมาณนี้แล้วก็ทําในแบบของเราเองนะครับแล้วผมก็จะไปดูแท็กวีดีโอของเขานะครับสมมติว่าเขาใช้แท็กอะไรเนี่ยผมก็ก๊อปปีแท้กมาทําตามเขาเลยนะครับตั้งชื่อให้มันใกล้เคียงหรือว่าล่อคลิกให้มันดูแบบโดดเด่นกว่าของเขาอะไรอย่างงี้นะครับนี่ ก็ประมาณนี้นะครับ นี่ก็คือคอนเซ็ปต์นะฮะ

 

ต่อไปนะครับก็คือช่องทางที่สี่ในการหาไอเดียมาทํายูทูปนะครับอันนี้เนี่ยก็จะเป็นแอพนะครับแอพพลิเคชั่นของ Chrome นะครับChrome Extension ที่ชื่อว่า Tubebuddy นะครับผมเนี่ยใช้ทั้งสองตัวเลยนะครับเผื่อใครจะมาถามว่าผมใช้อะไรเป็นหลักนะครับก็คือผมใช้ทั้งสองตัวนะครับVIDIQ แพงหน่อยนะครับเดือนละสี่สิบเก้าเหรียญหรือว่าตัวใช้ตัวโปรของ VIDIQ เนี่ยก็เดือนละเจ็ดเหรียญแต่ Tubebuddey เนี่ยผมเป็นแบบ Legend แล้วนะครับก็คือใช้แบบท็อปสุดแล้วนะครับก็ใช้ทุกอย่างนะครับTubebuddy นี่ก็ตัวเริ่มต้นก็ราคาถูกกว่าVIDIQ หน่อยนะครับตัว VIDIQ เนี่ยเขาเพิ่งออกเขาเรียกว่าเครื่องมือตัวใหม่มานะครับที่เรียกว่า Click Magnet นะครับถ้าเราเข้าไปที่ไอตัวหน้ายูทูปของเรานะครับเสร็จแล้วเนี่ยนะครับเราก็เลือกตรงนี้นะครับเนี่ยใครติดตั้ง TubeBuddy แล้วมันจะมีผลตรงนี้ขึ้นมานะครับเราก็คลิกเนี่ยครับคลิกปุ๊บเนี่ย มันจะมีตรงนี้นะครับClick Magnet นะครับเนี่ยเพิ่งมีนะครับมันเป็นเบต้าเทสอยู่นะครับก็เดี๋ยวผมจะใช้ให้ดูเลยนะครับ มันใช้ยังไงนะครับก็คลิก Launch Click Magnet นะครับอ่าเสร็จแล้วเนี่ยมันก็จะบอกว่า Get Started นะครับเราก็กดไปเลยนะครับใครที่ยังไม่ได้ติดตั้ง TubeBuddy นะครับเดี๋ยวผมจะใส่ลิงก์ไว้ใต้วีดิโอนะครับก็เลือกใช้ได้เลยนะครับคือสองตัวเนี้ยระหว่าง TubeBuddy กับตัว VIDIQ คิวเนี่ยนะครับมันมีความคล้ายคลึงกันนะครับมันมีความคล้ายคลึงกันมันมีทั้งจุดเด่นนะครับจุดเด่นจุดด้อยเนี่ยนะครับทั้งสองตัวเนี่ยนะครับคือมันมีดีทั้งสองตัวนะครับแต่ว่าตัวที่ได้รับความนิยมที่สุดเนี่ยก็คือVIDIQ นะฮะซึ่งนะครับตัว VIDIQ เนี่ยผมจะใช้ในการเลือกแท็กเลือกอะไรพวกนี้นะครับผมจะใช้อันนี้เป็นประจํานะครับส่วน Tubebuddy เนี่ยผมจะใช้เรื่องของการเทสต์นะครับหน้าปกอะไรพวกนี้นะครับหรือว่าจะใช้พวกเนี่ย Click Magnet เนี่ยเดี๋ยวผมทําให้ดูนะครับพอเรากด Get Started เมื่อกี๊เสร็จแล้วนะครับนี่ตรงนี้นะครับแล้วผมก็จะเลือกเนี่ยตรงนี้เราสามารถเลือกได้หมดเลยนะครับนี่เราจะดู CTR จะดูAnalytics ต่างๆนะครับเนี่ยผมจะกดที่ Power Rankings ก่อนนะครับพอกด Power Rankings เสร็จปุ๊บเนี่ยนะครับมันจะแรงค์มาให้เลยว่านะครับวีดีโอของเรานะครับเนี่ยตัวที่แบบทํางานก็คือแบบคนดูเยอะคนดูแบบ Engagement นะครับเนี้ยดูเลยน่ะอันดับหนึ่งเนี้ยนะครับมันบอกเลยว่าเนี้ย CTR สี่เปอร์เซ็นต์นะครับเยอะที่สุดเลยนะครับแล้วก็นี่นะครับมีคลิกนะครับแสนสามเคนะครับก็คือแสนกว่ากว่านะครับคลิกนะครับ ประมาณนี้นะครับอันดับสองนี่นะครับ CTR เท่านี้นะครับ WT นะครับอันนี้แล้วก็อันนี้นะครับนี่นะครับ สองร้อยเจ็ดสิบวันมาแล้วนะครับอัพโหลดไปตั้งแต่วันที่ยีบหกนะครับตรงเนี้ยมันหมายความว่าไงนะครับเนี้ยตรงนี้ Very High เห็นไหมครับก็หมายความว่าอะไรที่เราทําแล้วเนี้ยนะครับ Performance มันดีนะครับซึ่งนะครับ เขาจะบอกว่าอะไรนะครับก็บอกว่านะครับเราควรจะทําวิดีโอแบบเนี้ยนะครับให้มากขึ้นนะครับเราทําวิดีโอแล้วมันโอเคมันปังเนี้ยนะครับก็แสดงว่านะครับ Youtube มันชอบนะครับเราก็ทําวิดีโอแนวเนี้ยมากๆ ขึ้นนั่นเองนะครับก็คือต่อยอดจากสิ่งที่ทําแล้วมันดีนั่นเองนะครับตรงนี้เนี้ยจะเห็นว่ามันมี Traffic Source นะครับอ่าผมเลือกนะครับYoutube Search นะครับมันก็จะเรียงลําดับเลยว่าวิดีโอไหนที่ผลการค้นหานะครับดีที่สุดนะครับนี่นะครับส่วนวิดีโอแนะนํานะครับวีดีโอไหนที่ทําหน้าที่ดีที่สุดนะครับนี่นะครับเนี่ยอันเนี้ย อันเดิมเลยนะครับแล้วก็ Browse นะครับก็คือเวลาที่เราอัพโหลดขึ้นไปแล้วมันอยู่หน้าโฮมอะไรพวกนี้นะครับหรือว่าที่มันแนะนําไปเนี่ยนะครับอันไหนดีที่สุดนะครับมันจะบอกเลยว่าเราควรทําวีดีโอแบบเนี้ยให้มันเยอะขึ้นนะปกแบบนี้นะ นะครับหัวข้อแนวนี้นะเราก็ไปทําแนวๆ เดียวกันเนี่ยนะครับมาเพิ่มนะครับทําเพิ่มสิ่งที่ดีแล้วนั่นเองนะครับอันนี้ก็คือวิธีการใช้ Click Magnet ของTubebuddy นะครับแล้วอันก็สุดท้ายนะครับแบ่งหาไอเดียสุดท้ายเนี่ยก็จะเป็นของ VIDIQ นะครับเมื่อกี้ TubeBuddy ก็ตอนนี้ก็จะเป็น VIDIQ แล้วนะครับอันนี้เนี่ยนะครับก็จะคล้ายๆ กับตัวClick Magnet ของ TubeBuddy นะครับแต่ว่ามันจะเป็นอันนี้ครับก็ไปที่ตัวตรงนี้นะครับของ VIDIQ นะครับหรือว่ามาตรงนี้ก็ได้นะครับแล้วเราก็เลือกนะครับChannel Audit นะครับนี่พอเราเลือก Channel Audit เสร็จปุ๊บนะครับนี่เราก็จะดูนะครับภาพรวมทั้งหลายนะครับนี่เราก็ดูเลยนะครับดูภาพรวมเลยนะครับอันนี้เขาบอกว่าเรียงลําดับจากมากไปน้อยนะครับนี่ฮะตรงนี้วิดีโอนี้นะครับViews Per Hour ก็คือเจ็ดสิบเอ็ดคนต่อชั่วโมงนะครับนี่ฮะ แล้วก็นะครับการมีส่วนร่วมวิดีโอไหนดีบ้างนะครับวิวอันไหนเยอะสุดนะครับ อันนี้นะครับนี่มันจะเรียงมาให้เลยนะครับอันนี้วิดีโอไหนที่เพิ่ม Subscriber นะครับเยอะนะครับมันก็บอกอย่างนี้สามห้า สี่ร้อยห้าสิบหกนะครับก็เนี่ยอันเนี้ยเพิ่มศัพท์ได้เยอะมากเลยนะ สี่ร้อยห้าสิบหกนะครับนี่ก็คือคู่แข่งนะครับเนี่ยครับเลื่อนลงมาดูข้างล่างนะครับคนดูวีดีโอเยอะสุดนะครับ Avg. Watchtime นะครับอันนี้เยอะนะครับ นี่ครับนี่ครับก็จะบอกนะครับอันนี้ก็จะคล้ายๆ กับตัวClick Magnet เมื่อกี้นะครับแต่อันนี้เนี่ยก็จะดูยากนิดนึงนะครับแต่เอาง่ายๆ ก็คือคอนเซ็ปต์มันคล้ายๆ กันก็คือวีดีโอไหนที่คนชอบคนดูเยอะแล้วก็วิวเยอะเนี่ย เราก็มาพิจารณาว่าทําหัวข้อแนวๆ นั้นหรือว่าใกล้เคียงนะครับหรือว่าสิ่งที่จะมาซัพพอร์ตหัวข้อนั้นน่ะนะครับให้มันแบบว่าเกี่ยวข้องกัน เพื่อที่จะได้แบบเป็นซีรี่ย์ เป็นอะไรก็ว่าไปนะครับคือถ้าเราสามารถทําเป็นแบบเซ็ตนะครับเป็น Playlist ก็จะยิ่งดีเลยนะครับเป็นแบบ Ep หนึ่ง Ep สอง Ep สาม อะไรอย่างเงี้ยก็เป็นเรื่องซีรีส์ดูยาวๆ เลยแบบนี้ก็ยิ่งดีนะครับทั้งหมดเนี่ยก็คือสิ่งที่เพื่อนๆ นะครับสามารถนําไปเป็นไอเดียในการหานะครับวีดีโอนะครับหาไอเดีย มาทําวีดีโอในแบบของเรานะครับเราจะได้มีวีดีโอนะครับมาอัพโหลดขึ้นไปในช่องของเราหาเงินใน Youtube ของเราต่อไปได้เรื่อยๆ นะครับไม่รู้จักจบจักสิ้นนะครับก็ประมาณนี้นะครับ

 

ใครชอบวิธีไหนเนี่ยก็คอมเมนต์บอกผมหน่อยนะครับหรือว่ามีไอเดียอะไรดีๆ เนี่ยนะครับก็แนะนําผมมาได้นะครับอย่าลืมมีคําถามอะไรก็อย่าลืมแอดไลน์นะครับ@Sienpedเข้าไปคุยกับผมได้นะครับพบกันใหม่วีดีโอหน้านะครับสําหรับวีดีโอนี้ก็มีเท่านี้นะครับสวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น