วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2564

15 ไอเดียทำช่อง Youtube ไม่ต้องออกหน้ากล้อง Part 2


 

15 ไอเดียทำช่อง Youtube ไม่ต้องออกหน้ากล้อง Part 2

สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาแนะนําสิบห้าไอเดียในการทําช่องยูทูปนะครับโดยที่เราไม่ต้องออกหน้ากล้องก็สําหรับใครที่กลัวนะครับไม่อยากจะให้คนอื่นเห็นหน้านะครับไม่อยากจะให้คนอื่นรู้ว่าเราเป็นใครอะไรอย่างนี้นะครับวันนี้ก็มีไอเดียมาแนะนําเพื่อนๆ กันอีกแล้วนะครับสวัสดีครับ จากที่เคยทําวิดีโอไว้นะครับก็คือการที่ทําช่องยูทูปนะครับโดยที่ไม่ต้องออกหน้ากล้องนะครับก็ใครที่ยังไม่ได้ดูวิดีโอแรกนะครับเดี๋ยวดูวิดีโอนี้จบแล้วเนี่ยก็คลิกเข้าไปดูวันนี้เนี่ยก็เป็นภาคสองนะครับตอนที่สองต่อจากตอนแรกก็มีไอเดียเพิ่มเติมนะครับ จริง ๆ แล้วเนี่ยมันมีเทคนิคในการนะครับ ทําช่องยูทูปเนี่ยมากมายหลายอย่างเหลือเกินส่วนใหญ่แล้วเนี่ยสรุปเลยนะครับก็คือ ก็ทําสิ่งที่เราชอบอะครับแล้วก็มีคนจํานวนหนึ่งที่ชื่นชอบในสิ่งที่เราทําด้วยนะครับก็มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างนะครับ

 

อันแรกนะครับที่จะให้ดูกัน เนี่ยก็คือช่องยูทูปที่ชื่อว่า Sir Reddit นะครับSir Reddit เนี่ยเป็นช่องยูทูปเกี่ยวกับอะไรนะครับอะ เดี๋ยวผมจะให้ลองดูนะครับตอนนี้ เนี่ยเขามีอยู่สามแสนศซีบนะครับอ่าผมเปิดให้ดูนะครับมันคือการที่เขาเอากระทู้นะครับกระทู้ใน Reddit นะครับ เนี่ยReddit Reddit เนี่ยก็คือพันทิปอะ ครับพันทิปดอทคอมบ้านเรา อะมันเป็นเว็บบอร์ดใช่ไหมครับReddit เนี้ยเขาก็มีเหมือนเราเหมือนกันPantip เนี้ยนะครับก็จะมีการโพสต์นะครับตั้งคําถามแล้วก็มีคําตอบคำถามคําตอบแบบนี้นะครับบางอันเนี้ยมันเป็นกระทู้ที่ค่อนข้างจะนิยมไรเงี้ยก็เหมือนกันนะครับก็คือเขาก็เอามาทํานะครับเป็นประเด็นนะครับ เหมือนรายงานข่าวครับแต่เนี้ยไม่ต้องออกหน้ากล้องไม่ต้องทําอะไรเลยนะครับตัวช่อง Sir Reddit เนี้ยเขาใช้เสียงอัตโนมัตินะครับGoogle translate ไรเงี้ยนะครับหรือว่าใช้ Google doc ในการที่จะให้มันอ่านออกมาเป็นเสียงคอมพิวเตอร์นะครับซึ่งถ้าจะให้แนะนําเนี้ยก็คือใช้เสียงเราพูดดีกว่านะครับโดยเราก็ไปเอานะครับพวกประเด็นที่เป็นข่าวเป็นดราม่าในพันทิปหรือว่าเว็บบอร์ดนะครับคือช่องในแนวๆ นี้เนี่ยผมเห็นในประเทศไทยเนี่ยก็มีอยู่แล้วนะครับอันนี้ก็เป็นไอเดียเผื่อว่า เออถ้าเราทําช่องประเด็นนี้นะเฉพาะทางอะไรอย่างเงี้ยนะครับก็ลองเอามาสร้างช่องแนวนี้ดูนะครับข้อเสียของช่องแนวนี้เนี่ยก็คือมันก็คล้าย ๆ กับช่องอ่านข่าวอ่ะครับก็คือมันจะต้องเป็นเทรนด์นะครับสมมติว่าถ้าเทรนด์นี้หมดไปปุ๊บใช่มั้ยครับเราก็ต้องมีเทรนด์ใหม่ทําไปเรื่อย ๆ อย่างเงี้ยคือเราหยุดไม่ได้นะครับอันนี้ก็เป็นไอเดียนะครับต่อไปนะครับก็เป็น

 

ช่องที่สองนะครับประเภทที่สองไอเดียที่จะแนะนํากันก็คือการทําช่องทําอาหารนะครับทําอาหาร เนี่ย ไม่ต่อหน้ากล้องได้ไหมก็ได้เหมือนกันนะครับก็คือเอากล้องนี้นะครับส่องลงไปนะครับ เดี๋ยวผมจะให้ดูนะครับช่องนี้นะครับ ชื่อว่าช่อง Tasty Recipes นะครับก็มีล้านซับละลองมาดูไอเดียดูนะครับนี่นะครับ ดูไอเดียว่าเขาทํายังไงนะครับเห็นไหมครับ เนี่ย เขาใช้มือเห็นไหมครับก็คือกล้อง เนี่ยเอาตั้งนะ จ่อ จ่อลงไปตรงนี้นะครับแล้วก็ใช้มือ เนี่ย ทําๆๆๆ นะครับ แบบนี้เองนะครับแล้วก็ใช้เสียงบรรยายนะครับแล้วก็ตัดต่อ ซึ่งนะครับ เนี่ยไม่ต้องออกหน้ากล้องเลยนะครับแล้วก็การทําปก การทํารูปเห็นไหมครับ น่ากินมากๆ เลยก็ลองเป็นไอเดียนะครับแนะนําเพิ่มเติมก็คือถ้าใคร ที่ทํา Youtube แนวนี้ด้วยเนี้ยก็แบ่งไปทําที่ Tiktok ด้วยนะครับแล้วก็อาจจะส่งTraffic จาก Tiktok เนี้ยเข้ามาที่ Youtube ของเรานะครับ

 

ไอเดียที่สามนะครับที่สามก็คือการที่เราไปถ่ายนะครับวิวทิวทัศน์นะครับในเมืองฝรั่งเนี้ยเขาเรียกว่าCity walk throughก็คือใครที่แบบว่าอยากไปเที่ยวช่วงนี้เนี้ยอารมณ์เหมือนผมนะครับก็คือไปเปิดช่องที่มันถ่าย 4k นะครับแล้วก็เดินไปในเมืองญี่ปุ่นนะครับชิบูย่า อะไรพวกนี้นะครับเราดูแล้วเราก็ฟิน เนี้ยเราอยากไป New york อะไรเงี้ยเราก็ไปดูแบบ walk throughก็คือเขาพาเดินอ่ะเวลาบางทีก็มีแบบเดินผ่านฝนตกในเมืองอะไรเงี้ยนะครับเนี้ยอย่างตัวอย่างเนี้ยนะครับก็ผมใช้คําว่า City walk through นะครับนี่นะครับ เนี้ยเดินใน Manhattan เนี่ยสิบล้านวิว เห็นไหมครับนี่เดินใน osaka เห็นไหมครับแสนสามเขาเรียกว่าช่อง walk through นะครับเรา อะอยู่จังหวัดอะไรนะครับเราอยู่ที่ไหนนะครับเราก็ถ่ายอย่าง เงี้ย แหละครับถ่ายเป็น 4k ก็ได้ครับ เดินเดิน เดิน อารมณ์ มันได้นะครับคนที่หยุดติดโควิดแบบนี้ เนี่ยเขาก็อยากไปเที่ยวนะครับก็เหมือนกันนะครับในเมืองไทยก็มีที่สวยๆ เนี่ยไปเดินดูก็ได้ครับแล้วก็ถ่ายวิดีโอไปนะครับก็แนะนําไว้อย่าง นึง ว่าระวังนะครับว่าจะไปติดหน้าชาวบ้านเขาด้วยนะครับเพื่อความปลอดภัย เนี่ย นะครับก็อาจจะเซนเซอร์นะครับคาดหน้า คาดตาคน เราไปถ่ายเขาติดหน่อยเพราะว่ามันเป็นเรื่องของสิทธิส่วนบุคคลน่ะนะครับซึ่ง Youtube เขาก็บอกแล้วว่าระวังด้วยนะ นะครับอะไรประมาณนี้นะครับเพราะว่ามันไปละเมิด สิทธิของเขาอะ นะครับดังนั้น เนี่ย การทํา Youtube ก็ระวังตรงนี้ด้วยนะครับ

 

ไอเดียที่สี่นะครับ ก็คือช่องASMR นะครับ ASMR เนี่ยASMR ถ้าใครไม่รู้จักเนี่ยก็คือมันจะเป็นช่องที่เราเอาหูฟังใช่มั้ยครับแล้วคนทํายูทูปเนี่ยเขาก็เหมือนมีเสียงแตก เสียงแบบเกา ๆเสียงปั่นหูอะไรเงี้ยก๊อกแก๊กๆ เนี่ยนะครับผมเข้าไม่ถึงไอ้โลกของคนทําเออ เขาทําไปเพื่ออะไร แล้วมันไอ้พวกนี้เหมือนกันนะครับว่าเออ เขาทําไปเพื่ออะไร แล้วมันมันสนุกยังไงล่ะครับแต่ว่ามันได้รับความนิยมมากนะครับอันนี้เราก็ต้องลองดูนะครับว่าเราชอบหรือเปล่านะครับอย่างอันนี้นะครับก็ผมไปเอาตัวอย่างมาจากช่องCracker ASMR นะครับก็ลองไปดูนะครับมีอยู่แสนซับละนะครับดูสิครับเห็นมั้ยครับ ขี้หูนะครับ เห็นมั้ยครับและข้อดีของช่องแนวนี้ก็คือเราเนี้ยนะครับไม่ต้องจํากัดว่ามันจะเป็นช่องภาษาไทยเท่านั้นเราทําเป็นช่องต่างประเทศไปเลยนะครับเนี้ยเรามีอะไรอย่างช่องนี้เนี้ยก็เป็น Cracker ASMR ใช่ไหมครับเราลองดูว่า เออเราสามารถทําเสียงอะไรได้บ้างนะครับเนี้ยคนเขาฟิน อะไรกันเขาเขียนชื่อภาษาอังกฤษว่าอะไรเขาทําวิดีโอแบบไหนใส่เพลงอะไรนะครับเราสามารถเอาไปแปลงนะครับเอาไปทําเป็นภาษาอังกฤษได้ไหมซึ่งถ้าเราทําเป็นช่องภาษาอังกฤษเนี้ยนะครับแน่นอนว่าได้เงินเยอะกว่าทําช่องไทยแน่นอนนะครับ

 

ไอเดียที่ห้านะครับ ไอเดียที่ห้าก็คือการวาดรูปครับเป็น how to นะครับhow to เนี่ย ก็คือมีหลายอย่างมากแต่อันนี้ เนี่ย ก็คือเป็น how to วาดรูปนะครับวาดรูปก็คือเอากล้องเนี้ยส่องไปที่ตัวปากกาดินสอแล้วก็วาดๆๆ ให้ดูนะครับซึ่งผมเห็นเพื่อนๆ ในเมืองไทยเนี้ยนะครับก็ทํากันนะครับแต่ว่าไปโฟกัสที่กลุ่มคนดูเป็นคนไทยซึ่งผมแนะนําว่าเออถ้าเราทําเนี้ยเราทําเป็นช่องภาษาอังกฤษไปเลยนะครับเราไปจ้างคนตั้งชื่อหรือว่าเราไปดูว่าช่องฝรั่งเขาตั้งชื่อยังไงนะครับอย่างช่องที่ผมจะให้ดูเนี้ยนะครับชื่อช่องว่า RapidFireArt นะครับนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นคนไทยรึเปล่านะครับเนี้ยครับดูวิธีการทําของเขาดิครับนี่นะครับก็จะเห็นว่าวิวเนี่ยเป็นล้านเลยนะครับอันนี้เนี่ยก็จะเป็นไอเดียนะครับคือมันไม่ต้องออกหน้ากล้องนะครับมันไม่ต้องพูดดังนั้นเนี่ย ถ้าทําทั้งทีเนี่ยเราก็โฟกัสไปเลยว่าทําเป็นภาษาอังกฤษเลยเพราะว่ามันจะสเกลได้ทั่วโลกหรือว่าถ้าเรามีทักษะในการใช้พวกภาษาสเปนไรเงี้ยภาษาอินดี้แบบเนี้ยนะครับก็คือสเกลไปได้หลายภาษาเลยและแน่นอนก็เหมือนกันนะครับก็คือจะได้เงินเยอะกว่าช่องภาษาไทยแน่นอนนะครับนอกจากการวาดด้วยดินสอแล้วเนี่ยนะครับก็ลองดูแนวทางในการที่เป็น How to แนวแบบใช้ Photoshop ในการวาดรูปนะครับใช้ Excel ในการวาดรูปใช้ตัวโปรแกรม AI ในการวาดรูปนะครับอันนี้ เนี่ยก็มีวิธีหลากหลายในการวาดรูปนะครับหลักๆ ก็คือ การวาดรูป อะ ครับแต่ว่า พวกอุปกรณ์อะไร เงี้ยก็ลองไปดูกันว่าเราถนัดอะไรนะครับ

 

ไอเดียที่หกนะครับก็คือ การเล่นดนตรีครับดนตรีเนี้ยก็มีหลายอย่างเลยนะครับกีตาร์ เปียโนนะครับ จะเป็นไวโอลีนอะไรก็ได้นะครับเป่าฟุตนะครับถ้าเราไม่อยากให้เห็นหน้าเนี้ยเราก็ส่องแค่เนี้ย อย่างเช่นช่องที่ผมจะให้ดูเนี้ยนะครับก็คือเป็นเปียโนใช่ไหมครับเนี้ยก็ส่องแค่มือนะครับส่องมาแค่มือแล้วก็ให้เห็นนิ้วเราดีดยังไงนะครับหรือว่าตั้งกล้องลงมาเงี้ยนะครับแล้วก็ให้ดูว่า เออวิธีการเริ่มเล่นเปียโนยังไงนะครับแต่ข้อเสียอีกอย่างหนึ่งก็คือการเล่นเพลงพวกนี้เนี้ยนะครับบางทีเนี้ยเพลงมันไปเป็นลิขสิทธิ์อะครับพอเพลง ลิขสิทธิ์ปุ๊บก็วิดีโอของเราเนี้ยก็อาจจะเปิดสร้างรายได้ไม่ได้นะครับอันนี้ก็เป็นข้อเสียแต่ว่าถ้าเป็นวิดีโอที่เป็นแบบสอนนะครับ สอนว่าอ่า โด เร มี ฟา ซอน นะครับวางนิ้วอะไรยังไงนะครับเออ แบบนี้เนี้ยก็ยังพอได้นะครับถ้าเราไปเล่นเพลงที่มันเป็นลิขสิทธิ์เนี้ยนะครับก็อาจจะเปิดสร้างรายได้ไม่ได้นั่นเองนะครับ

 

ไอเดียที่เจ็ดนะครับก็คือการทําฟาร์มนะครับทําสวน ทําฟาร์ม ทําไร่ทํานานะครับไม่น่าเชื่อนะครับว่ามันสามารถนะครับทําเป็น Youtubeแล้วก็คนดูเป็นล้านนะครับบางทีเนี้ยถ้าเราไม่อยากจะพูดเนี้ยนะครับเราก็ทําเป็นวิดีโอ ทําเป็นรูปภาพนะครับแล้วก็ไปหาคนที่เขาใช้ภาษาอังกฤษได้เนี้ยมาทําให้ก็ได้นะครับเราจะได้ไม่ต้องไปโฟกัส อ่าเฉพาะประเทศไทยเราสามารถขยายไปต่างประเทศนะครับทําเป็นแบบว่า เออไร่ในประเทศไทยทํายังไงเนี้ยเผื่อฝรั่งเขาสนใจนะครับเราก็จะได้ค่าคอมมิชชั่นที่สูงกว่าอันนี้เนี้ยก็ไม่ได้บังคับว่าให้ทําช่องต่างประเทศนะครับแต่ว่าเสนอแนะแนวทางถ้า ไอเดียนะครับว่าเออเราจะทําให้คนไทยดูนะครับให้เกษตรกรไทยดูหรือว่าเราจะขายต้นไม้เราจะขายเมล็ดพันธุ์นะครับเราก็ทําเป็นช่องภาษาไทยนะครับอันนี้ก็ไม่ต้องซีเรียสนะครับ ว่าจะทําภาษาอะไรดีอันนี้ก็ลองเป็นไอเดียให้ดูเฉย ๆ นะครับว่าเออ มันมีช่องทางในการหาเงินยังไงได้บ้างนะครับอันนี้ก็เป็นช่องที่ผมจะมาให้ดูนะครับนี่คือ The Dutch Farmer นะครับนี่นะครับ ลองไปกด Subscribe ดูนะครับว่าเขาทํายังไงนะครับเนี่ยไม่ต้องพูดเลยเห็นไหมครับแล้วดูสีครับ สีสดเลยนะครับลองดูไอเดียในการทําวิดีโอทําปกนะครับ ใส่ภาพบรรยาย การตัดต่อนะครับเนี้ยเห็นไหมครับคนดูเนี้ยเป็นแสนเป็นล้านแล้วก็สามารถทําให้คนทั่วโลกเนี้ยดูได้ด้วยนะครับ

 

ไอเดียที่แปดนะครับ ที่แปดก็คือเป็นแนวทดลองนะครับแบบทดลองก็คือเราจับเอาของมาอย่างเช่นบางช่องเนี้ยเขาเอาลูกอมเมนทอสเนี้ยมาใส่นะครับ มาใส่โค้กขวดโค้ก แล้วก็ให้มันฟู่ขึ้นมาการทดลองทางวิทยาศาสตร์นะครับทําส่องกล้องไปที่ตัวอุปกรณ์แล้วก็ทําให้ดูนะครับช่องที่ผมจะมาให้ดูเนี้ยก็คือ Power Vision นะครับอันนี้ก็เป็นตัวอย่างให้ดูนะครับเห็นไหมครับไม่ต้องออกหน้ากล้องเลยนะครับเนี้ย ทําแค่นี้เองนะครับ

 

ช่องทางที่เก้านะครับ ก็คือการบินโดรนนะครับเรามีโดรนใช่ไหมครับเราก็บินเลยนะครับเราก็ถ่ายวิวนะครับถ่ายวิว แล้วก็ดูนะครับว่าสถานที่มีอะไรบ้างนะครับเดี๋ยวลองดูช่องตัวอย่างให้ดูนะครับอันนี้ก็ช่อง One Man Wolf Pack นะครับนี่นะครับ นี่ ปารีสนะครับนี่โดรนนะครับคือมันเหมือนเป็นพวกเป็น Video Stock อะ ครับที่เขาเอาไปขายในพวกชัตเตอร์สต็อกนะครับโฟโต้สต็อกทั้งหลาย เนี่ยซึ่งสามารถเอาไปขายแล้วก็ได้เป็น Passive income ด้วยนะครับแล้วก็เอามาสร้างนะครับเป็นรายได้ใน Youtube ด้วยนะครับก็คือได้หลายต่อเลยทีเดียวนะครับแต่ว่าเรื่องของโดรน เนี่ยใครบินโดรนผมคิดว่าน่าจะมีความรู้นะครับว่าโซนไหนเขาห้ามบินอะไร เงี้ยนะครับเดี๋ยวไปบินมั่วซั่วเนี่ย เดี๋ยวโดนนะครับ

 

ไอเดียที่สิบนะครับ ไอเดียที่สิบเนี่ยก็จะเป็นการพาชมบ้านนะครับพาชมบ้านเนี้ยก็คือเหมือนถ้าเราเห็นยุคนี้เนี้ยครับก็จะเป็นพวกที่เขาทําอสังหาใช่ไหมครับเขาก็จะเปิดบ้านนะครับดูว่าบ้านนี้เป็นยังไงนะครับมีกี่ห้องนะครับหรือว่าจะเป็นแบบคอนโดเปิดไปให้ดูนะครับอันนี้ฝรั่งเขาก็ทํามานานแล้วนะครับอย่างช่องที่ผมจะให้ดูเนี้ยก็คือเป็น Open House 24 นะครับนี่นะครับ บ้านสวยน่ะ อะไรอย่างงี้นะครับก็เหมาะมากนะครับเหมาะมากสําหรับคนที่ทําอสังหาให้เช่าหรือว่าขายอะไรพวกนี้นะครับหรือว่าเราจะมีที่ดินก็ได้นะครับเราก็ลองทํานะครับไปดูที่ดินหรือว่ามีคอนโด มีอะไรอย่างแบบเนี้ยนะครับเราแค่รู้เรื่อง SEOในการตั้งชื่อ keywordให้มันคนค้นหาเจอนะครับเราถ่ายวิดีโอ ให้มันดูแบบเออ น่าสนใจเรามีการพูดนะครับว่ามันมีดีอะไรยังไงบ้างเนี้ยแค่เนี้ยครับ เราก็ทําเงินได้ล่ะก็คือเราก็ติดเบอร์โทร ติดลิงก์ line นะครับให้คนที่สนใจอสังหาเนี้ยเขาก็โทรเข้ามานะครับต่อไปนะครับ

 

ไอเดียที่สิบเอ็ดนะครับไอเดียที่สิบเอ็ดก็คือ การเข้าป่านะครับไปเที่ยวป่านั่นเองนะครับเป็นแนวแคมป์ปิ้ง เป็นแนวแบบว่าสมบุกสมบัน แนวอะไรก็ได้นะครับแต่หลักๆ ก็คือการเอาชีวิตรอดนะครับในการอยู่ในป่านะครับทํายังไงบ้างนะครับอย่างอันนี้นะครับก็คือเป็นตัวอย่างนะครับอันนี้ก็ช่อง The Wooded Beardsman ครับนี่นะครับ คล้ายๆ แบร์กริล อะครับ เห็นไหมครับนี่นะครับ ลองดูเป็นไอเดียนะครับนี่ครับก็คือเอาชีวิตรอดในป่าได้ยังไงอะไรอย่างเงี้ย นะครับคนเขาชอบดูนะครับอย่างบ้านเรา เนี่ย คนทําแนวนี้ก็เยอะเหมือนกันนะครับแล้วพวกแนวแบบแคมป์ปิ้งแนวป่าขึ้นห้างใช่ไหมครับห้างในป่าเงี้ย นะครับส่องสัตว์อะไรเงี้ยผมเห็นคนดู อะเยอะมากๆ เลยนะครับก็ใครที่มาแนวนี้ก็ลองไปดูกันนะครับ

 

สิบสองนะครับ ไอเดียที่สิบสองเนี่ยก็จะเป็นการสอนการใช้โปรแกรมต่างๆไม่ว่าจะเป็น Excel Photoshop AIโปรแกรมตัดต่อวิดีโอนะครับก็คืออัดหน้าจอ แล้วก็พูดๆๆๆ สอนๆๆๆ นะครับจะสอนเครื่องมือซอฟต์แวร์อะไรก็ได้นะครับได้หมดเลยนะครับจะสอนวิธีการสมัครโน่นสมัครนี่นะครับตัดต่อวิดีโอนะครับได้ทุกอย่างกลุ่มนี้ เนี่ย ก็เป็นที่ต้องการเขาเรียกว่า Evergreen Content อะนะครับอย่างที่ผมจะมาให้ดูเนี่ย ก็คือสอนการใช้ Excel เห็นไหมครับ เนี่ย สิบสามล้านสี่ล้าน สองหมื่นนะครับ เห็นไหมครับเนี่ยครับ โปรแกรมในโลกเรา อะ นะครับมีตั้งหลายโปรแกรมนะครับแล้วโปรแกรมไหนคนเยอะๆ อย่างเงี้ยเราก็ลองไปสอนวิธีใช้กันอย่างเช่นCanva เงี้ย เออคนชอบใช้กันนะครับหรือว่าสอนใช้ Google Sheets ,Google Docsอะไรพวกนี้นะครับGoogle Analytics Google Translate นะครับใช้ยังไงมีเครื่องมือให้เราแบบไปทําช่อง Youtube เยอะแยะเลยนะครับ

 

ไอเดียที่สิบสามนะครับก็คือเป็นพวกงานไม้นะครับแล้วพวกช่างนะครับสมมุติว่าเราเป็นช่างทํางานไม้นะครับทําบ้าน ทํารถ ทําโต๊ะตู้เตียงอะไรอย่างเงี้ยนะครับก็เราก็ทําได้นะครับหรือว่าเราจะเป็นพวกช่างเหล็กนะครับหรือว่าทําประตู มุ้งลวด เหล็กดัดหน้าต่างนะครับทําอะไรก็ได้นะครับก็คือเป็นงานฝีมือเอาง่ายๆ นะครับอันนี้ก็จะนี่ผมให้ดูก็จะเป็นในเรื่องของการทํางานไม้นะครับเนี้ยนะครับเนี้ยเห็นไหมครับ อันนี้หน้าปกเนี้ยเห็นไหมครับฝรั่งเขาชอบทําเองนะครับฝรั่งเขาชอบงาน Craft งานแบบ DIYมากๆ เลยนะครับเวลาผมเห็นคนที่ทําช่อง DIYผมจะรู้สึกว่า เก่งนะครับก็คือเขาสามารถเอาฝีมือของเขาเนี้ยเอามาแชร์ให้คนอื่นนะครับรับรู้ทําตามได้เงี้ยสุดยอดแล้วนะครับ

 

ไอเดียที่สิบสี่นะครับไอเดียที่สิบสี่นี้ก็คือการที่เราไปถ่ายพวกรถนะครับจะเป็นรถซิ่ง รถแข่ง รถตักดินนะครับรถแบล็คโฮลหรือว่ารถใหญ่ๆ นะครับรถอะไรก็ได้ครับแต่เตือนไว้อย่างหนึ่งก็คือถ้าเราไปถ่ายทรัพย์สินของคนอื่นเนี่ยเราต้องไปขออนุญาตเขาก่อนนะครับบางที เนี่ย เราไปถ่ายของเขามาโดยที่เขาไม่ได้รับอนุญาตเนี่ย ครับก็อาจจะมีปัญหาได้นะครับช่องที่ผมเอามาให้ดู เนี่ยก็จะเป็น Mega Machines Channel นะครับอันนี้เจ็ดแสนกว่าซับแล้วนะครับก็จะเป็นเรื่องของพวกรถที่มันใหญ่ๆ อะ นะครับเนี่ย ครับ นี่นะครับคนดู เนี่ย สี่หมื่นเก้าหมื่นเห็นไหมครับเนี่ย มันเป็นอะไรที่แบบคนจะชอบดูนะครับ

 

ไอเดียที่สิบห้านะครับอันนี้สุดท้ายละก็เป็นไอเดียในแนวๆ ของพวกการพับกระดาษนะครับภาษาญี่ปุ่นเนี่ยเขาเรียกโอริงามิ นะครับนี่นะครับ นี่พับเป็นังกรนะครับนกแก้ว นู่น นี่ นั่น เห็นไหมครับ นี่พับกระดาษก็เอามาทําเป็นช่อง Youtube ได้ จริงๆ แล้ว เนี่ยจริงๆ แล้ว เนี่ยมันมีหลายอย่างนะครับเยอะมากๆ เช่น ช่องแบบว่าบีบเม็ดโฟมอย่างเงี้ย นะครับช่อง cubic นะครับโหย คืออะไรเยอะแยะมากมายเลยครับถ้าเราไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงเนี่ยเราก็ลองดูว่างานอดิเรกของเราเนี่ย นะครับมันมีคนสนใจไหมแล้วคนสนใจ เนี่ยมันอยู่ไหนนะครับในเมืองไทยมีไหมสมมุติว่าถ้าในเมืองไทยมันไม่มีคนสนใจเนี้ยนะครับเราก็ไปแบบระดับโลกได้ไหมทําเป็นภาษาอังกฤษได้ไหมลองดูไอเดียพวกเนี้ยครับเพราะว่าบางทีเราไม่ต้องออกหน้ากล้องไม่ต้องพูดเนี้ยนะครับมีการทําให้ดูอย่างเดียวเนี้ยนะครับคือมันไร้พรมแดนนะครับคือมันไม่ต้องมีปัญหาเรื่องภาษาปลูกต้นไม้เนี้ย ขุดหลุมขุดดินไรเงี้ยนะครับแล้วก็แบบตัดแต่งกิ่งตอนอะไรพวกเนี้ยนะครับมันสามารถไปต่างประเทศได้นะครับก็สําคัญอยู่ที่ว่านะครับกลุ่มเป้าหมายเราอยู่ที่ไหนถ้าเราไม่รู้จักว่ากลุ่มเป้าหมายเราอยู่ที่ไหนเนี้ยนะครับทําไปมันเหมือนคลำหาทางไม่เจอครับดังนั้นเนี้ยก็ต้องดูก่อนว่าเราชอบอะไรนะครับแล้วกลุ่มเป้าหมายเราอยู่ที่ไหนนะครับเราจะทําเงินกับมันได้อย่างไรบ้างนะครับอันนี้เนี้ยก็เป็นจุดสําคัญเพราะว่าเราชอบคนเดียวเนี้ยแล้วคนดูเนี้ยเขาไม่ชอบนะครับก็เท่ากับว่านะครับเราทําออกไปเนี้ยก็ไม่ใช่ ไม่มีคนดูนะครับโอเคครับหวังว่าวันนี้เนี้ยได้ ไปต่อยอดนะครับ ถ้าชอบก็จะได้ประโยชน์ในการทํา Youtube นะครับได้ไอเดียไปต่อยอดนะครับถ้าชอบวิดีโอนี้เนี้ยอย่าลืมช่วยผมกดไลก์ ให้ด้วยนะครับกดไลก์ แล้วก็กด Subscribeกดกระดิ่งแจ้งเตือนไว้นะครับแล้วก็พบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น