วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564

วิธีทำช่อง Youtube แบบ How to (ไอเดียทำคลิปได้ทุกวัน!)


 

วิธีทำช่อง Youtube แบบ How to

สวัสดีครับสําหรับคนที่หาเงินกับ Youtube นะครับแล้วช่วงนี้เนี้ยรู้สึกตันไม่รู้ว่าจะทําคลิปอะไรดีนะครับวิดีโอนี้เนี้ยผมจะมาแชร์เทคนิคการทําช่อง Youtubeแนว How to นั่นเองนะครับแล้วก็วิธีการหาคอนเทนต์นะครับทําไปแบบสี่ปีห้าปีเลยนะครับมีวิธีทํายังไงบ้างเดี๋ยววิดีโอนี้เนี้ยจะมาแชร์แบบละเอียดเลยนะครับการทําช่อง Youtube แนว How to เนี่ยหรือว่าแปลเป็นภาษาไทยนะครับก็คือแนวแบบวิธีการนะครับวิธีการทํา วิธีทําอะไรประมาณนี้ เนี่ยก็คือแบบ How to ทํายังไงผมถือว่านะครับเป็นช่องแนวแบบห่านทองคําเลยเพราะว่าเราลองคิดดูว่านะครับมันผ่านไปแบบหลาย ๆ ปีเนี่ยคนรุ่นใหม่นะครับคนที่แบบเป็นเจนใหม่ เค้าเกิดขึ้นมานะครับเค้าก็ต้องมาพิมพ์ค้นหาใน Youtube หรือว่า Google นะครับเพื่อหาวิธีการ ยกตัวอย่างเช่นการสมัคร email gmail yahoo นะครับมันสมัครยังไงวิธีการสมัคร netflix วิธีการสมัครนะครับทรูอะไรพวกนี้เนี้ยนะครับเราจําเป็นที่จะต้องนะครับค้นหาอยู่แล้วนะครับถ้าเราไม่รู้เนี้ยนะครับ

 

ซึ่งคอนเทนต์ประเภทนี้นะครับเขาเรียกว่า Evergreen content นะครับก็คือคอนเทนต์เนี่ยจะอยู่กับเราไปอีกนะครับอีกนานเลยนะครับซึ่งมันก็จะทําเงินให้เรานะครับไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ เรื่อยๆ นะครับฟังดูแล้วน่าสนใจใช่มั้ยครับซึ่งมันจะตรงกันข้ามกับพวกคอนเทนต์กระแสนะครับกระแสก็คือ ยกตัวอย่างเช่นนะครับเราอัพเดทข่าวสารการเมืองดราม่าซีรีส์เกาหลีนะครับพวกนี้เนี่ยหยุดไม่ได้นะครับ หยุดไม่ได้เพราะว่าเทรนด์มันหมดนะครับ ซีรีส์นี้มันจบนะครับคนก็ไม่สนใจดูละนะครับข่าวนี้มันจบ เทรนด์อันนี้มันหมดแล้วนะครับอย่างป๊อปแคทเนี่ยคนเลิกเล่นไปแล้วนะครับวิดีโอนั้นเนี่ยก็เหมือนวิดีโอที่ตายไปแล้วนะครับซึ่ง เนี่ยก็เป็นข้อดีของวิดีโอแนว How to นะครับเดี๋ยวผมจะมาลองยกตัวอย่างให้ดูหนึ่ง keyword นะครับแล้วลองดูว่านะครับทําประมาณนี้นะ แล้วน่าสนใจไหมนะครับผมจะยกตัวอย่างนะครับวิธีสมัครgmailอ้าวิธีสมัคร gmailเราลองดูผลการค้นหานะครับ อันดับหนึ่งนะครับสามแสนสองนะครับอันดับสองแปดหมื่นนะครับนี่ครับหมื่นสี่แสนเก้านะครับเจ็ดแสนนะครับ นี่นะครับเนี้ยหน้าปกทําตั้งแต่ปีสองพันยี่สิบล่ะปีนี้สองพันยี่สิบเอ็ดเนี้ยนะครับยังหากินได้อยู่เลยแค่เปลี่ยนเป็นสองพันยี่สิบเอ็ดเห็นไหมครับนี่นะครับใครเห็นขุมทรัพย์เหมือนผมบ้างนะครับลองคิดดูว่านะครับคนที่ทําแนวนี้เนี้ยนะครับมีตั้งเยอะตั้งแยะนะครับแล้วทํายังไงให้มันแบบขึ้นไปชนะเขานะครับก็คือเราก็ต้องเปลี่ยนคอนเทนต์ทุกปีนั่นเองหมายถึงว่าอย่างปีนี้เนี้ยนะครับปีหกสี่นะครับปีหน้าปีหกห้านะครับก่อนเดือนพฤศจิกายนธันวาเนี้ยนะครับเราก็เตรียมทําคอนเทนต์เลยนะครับเทคนิคการสมัคร gmail นะครับอัปเดตล่าสุดปีนะครับ สองห้าหกห้านะครับหรือว่าปีสองพันยี่สิบสองเปลี่ยนแค่นี้เองนะครับหรือว่าทําคอนเทนต์ขึ้นมาใหม่เลยนะครับอีกเทคนิคหนึ่งก็คือคนส่วนใหญ่เนี้ยนะครับเขาไม่ใช้คอมพิวเตอร์กันแล้วนะครับเราก็ใช้เทคนิคก็คือวิธีการสมัครอะไรสักอย่างหนึ่งด้วยมือถือนะครับสําคัญนะครับ ด้วยมือถืออันเนี้ยเป็นเคล็ดลับเลยเพราะว่าคนเดี๋ยวนี้เนี้ยเขาไม่ใช้คอมพิวเตอร์กันแล้วนะครับ น้อยมากคนน่ะ ใช้มือถือทั้งสิ้นดังนั้นเนี้ยเราทําแบบว่าด้วยมือถือนะครับอัปเดตล่าสุดปีนะครับเราก็ทําไปนะครับปีหนึ่งเราก็ทําแค่หนึ่งครั้งก็ได้นะครับสองพันยี่สิบ สองพันยี่สิบเอ็ดสองพันยี่สิบสองนะครับก็ทําไปเงี้ยนะครับแล้วแนววิธีการสมัครเนี้ยนะครับมีเยอะมากๆ

 

ทีนี้เนี้ยเราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจะใช้คีย์เวิร์ดคําไหนดีนะครับเดี๋ยววันนี้เนี้ยผมก็จะมาใช้เครื่องมือนะครับที่ชื่อว่า semrush กันนะครับว่าเออเราจะหา keyword นะครับได้ยังไงบ้างก็เข้ามาที่นะครับตัว semrush นะครับ dot com นะครับเสร็จแล้วเนี่ยก็มาตรงเครื่องมือนะครับเครื่องมือที่ชื่อว่า keyword magic tool นะครับอ่าเดี๋ยวผมจะหาคําว่านะครับ วิธีนะครับวิธี ภาษาอังกฤษก็ How to ครับนี่ผมจะหาคําว่าวิธีนะครับอันนี้เพื่อน ๆ คีย์ลงไปเลยนะครับ นี่เราก็จะเห็นนะครับวิธีกําจัดมดนะครับ สี่พันสี่ปริมาณ นี่คือคนค้นหานะครับส่วนไอ้ KD เนี่ยคือความยากง่ายนะครับเขียวก็คือง่ายนะครับเหลืองก็เริ่มยากละแดงก็คือยากโคตร ๆ นะครับเนี่ยวิธีพับเหรียญโปรยทานนะครับนี่สองห้าหกสามเราก็ทําไปเลยสองห้าหกห้า อ่า นี่นะครับวิธีไล่แมงหวี่ วิธีลงทะเบียน วิธีหลับนะครับ วิธีดูสิครับวิธีเพียบเลยเห็นไหมครับมันมีคีย์เวิร์ดเท่าไรครับดูจํานวนนะครับมีสองหมื่นห้าคีย์เวิร์ดนะครับสองหมื่นห้าคีย์เวิร์ดนะครับเราลองคิดดูแล้วกันว่าปีหนึ่งมีสามร้อยหกสิบห้าวันนะครับสามร้อยหกสิบห้านะครับหารด้วยสองหมื่นห้ามีคอนเทนต์นะครับทําไปกี่ปีครับทําวันละสองนี่ยังเหนื่อยเลยนะครับจะเห็นว่า ไม่มีวันจบเห็นไหมครับทีนี้เนี้ยถ้ามันเยอะขนาดนี้เนี้ยเราก็เจาะลงมาหน่อยนะครับอ่ะเจาะลงมาก็คือให้มันเป็นเรื่องราวนะครับอย่างเช่นนะครับ เราทําแนวเกษตรอ่ะวิธีอะไรที่มันเกี่ยวข้องกับการเกษตรบ้างนะครับหรือว่าเป็นพวกไอทีนะครับเกี่ยวกับพวกหน้าคอมหน้าจอคอมอะไรพวกนี้เนี้ยนะครับเราก็เจาะลงมาหน่อยหรือว่าอะไรที่มันเกี่ยวกับความบันเทิงนะครับ ความบันเทิงนะครับเราก็เจาะลงมาหน่อยทุกอย่างเนี้ยมันจะมีวิธีทําทั้งสิ้นนะครับเนี้ยสองหมื่นห้านะครับอย่างที่ผมบอกก่อนหน้านี้ว่ามีคอนเทนต์ทําไปสี่ห้าปีเนี้ยดูไม่เกินจริงเลยใช่ไหมครับนี่ยังไม่หมดนะครับเดี๋ยวลองไปดูคีย์เวิร์ดถัดไปนะครับอะผมพิมพ์คําว่านะครับสมัครนะครับมีสองหมื่นคีย์เวิร์ดนะครับนี่สมัครแอปเปิ้ลไอดี สมัครเพลย์เพลานะครับสมัคร ก พนะครับ สมัคร gmail ให้คนอื่นนะครับแปดพันหนึ่งโอ้โห keyword โหดๆ มากเลยนะครับเนี่ย นะครับคนดูเยอะมากแล้วดูคู่แข่งสิครับยี่สิบสาม เนี่ย ครับ สิบเอ็ดเงี้ย นะครับเห็นไหมครับใครดูมาถึงตอนนี้แล้วรู้สึกว่าขนลุกนะครับรู้สึกว่าเข้าใจทันทีนะครับวิธีการก็คือเอาคีย์เวิร์ดพวกนี้เนี้ยนะครับไปตั้งเป็นชื่อวิดีโอนะครับไปตั้งเป็นบทความแล้วก็ทําวิดีโอออกมานะครับไม่ยากเลยใช่ไหมครับแล้วเนี้ยเราลองดูตรง KD นะครับซึ่งแปลว่า keyword difficulty เนี้ยนะครับก็คือความยากง่ายเนี้ยนะครับเราก็เล็งในเฉพาะอันที่มันเขียวๆ อ่ะก็คือง่ายๆ นะครับก็ทํานะครับ แล้วทีนี้เนี้ยบางคนอาจจะถามว่าผลการค้นหาใน Google กับ Youtube เนี้ยนะครับมันจะไปโชว์ทั้งสองที่เลยไหมนะครับบางคีย์เวิร์ดนะครับ มันโชว์ทั้งสองที่บางเนี้ยนะครับมันโชว์แค่เฉพาะ Youtube เท่านั้นแต่เราไม่ต้องเป็นห่วงหรอกครับเราทําไปเนี้ยนะครับพอมันทบต้นเข้ามาเรื่อยๆ นะครับเดี๋ยวคนดูน่ะก็จะกลับเข้ามามหาศาลเองนะครับเพราะว่าคนก็ยังจะค้นหาแล้วก็จะรู้ว่าวิธีการสมัคร วิธีการทํา เทคนิคต่างๆ เนี้ยมันทํายังไงนะครับ

 

อ่ะคีย์เวิร์ดถัดไปนะครับอ่าเดี๋ยวผมจะให้ดูนะครับคําว่านะครับดาวนะครับ ดาวน์โหลด ดูคําว่าดาวน์โหลดเนี้ย มีคนค้นหานะครับ เยอะไหมอ่า อันนี้ก็น้อยหน่อยนะครับก็ประมาณสามพันคีย์เวิร์ดนะครับอันนี้นะครับเนี่ยถ้าเราอยากได้คีย์เวิร์ดพวกนี้นะครับเราก็ดาวน์โหลดนะครับ ดาวน์โหลดนี่นะครับนี่กดนะครับกดตรงนี้นะครับ นี่ครับแล้วก็ดาวน์โหลดนะครับเป็น CSV นะครับตรงนี้นะครับนี่ดาวน์โหลดได้เลยนะครับอันถัดไปนะครับก็เป็นคําว่ารีวิว อะอันนี้ผมให้คีย์เวิร์ดมาสี่ตัวนะครับนี่ สองหมื่นสองนะครับ นี่ครับก็มีรีวิวๆๆ เห็นไหมครับเผื่อใครจะทําแนวรีวิวด้วยนะครับอันนี้ผมก็แถมคีย์เวิร์ดให้นะครับนี่แค่สี่คีย์เวิร์ดเองนะครับแล้วยังมีคีย์เวิร์ดในแนวนี้อีกเพียบนะครับทําวันละหนึ่งคลิปก็ได้นะครับวิธีนู่น วิธีนั่น วิธีนี่นะครับโห เยอะแยะไปหมดเลยนะครับทีนี้เนี่ย ใครที่อยากทดลองใช้ไอเครื่องมือตัวเนี้ยนะครับเรียกว่า SEMrush.com เนี้ยนะครับเขาให้ทดลองใช้ฟรีนะครับ เจ็ดวันเราก็สมัครเข้าไปแล้วก็ไปดาวน์โหลดนะครับ ข้อมูลเก็บเอาไว้นะครับเสร็จแล้วเนี้ยเราก็มีสต้อกในเรื่องที่จะทําล่ะนะครับแล้วปีต่อๆ ไปเราก็แค่ทําเป็นแนวแบบว่าเปลี่ยนปีคศเปลี่ยนปี พศแค่นั้นเองนะครับง่ายๆ นะครับ

 

ใครอยากทดลองใช้นะครับพิเศษเลยปกติเนี้ยนะครับฟรีเนี้ยเจ็ดวันนะครับแต่ถ้าสมัครผ่านลิงก์ของผมเนี้ยนะครับจะได้สิบสี่วันนะครับก็สิบสี่วัน ก็จัดเต็มเลยนะครับก็ค้นหาคีย์เวิร์ดนู่นนี่นั่นนะครับดาวน์โหลดเก็บมาให้เรียบร้อยนะครับแต่ สําคัญนะครับ ก็คือถ้าเราไม่อยากจะใช้ต่อนะครับสมมุติว่าเราไม่อยากจะใช้ต่อนะครับต้องรีบยกเลิกก่อนนะครับไม่งั้น เนี่ย นะครับมันจะชาร์จตังเรา เนี่ยหนึ่งร้อยดอลลาร์นะครับก็ประมาณสามพันกว่าบาทนะครับวิธีการยกเลิก เนี่ย นะครับ ก็ไปที่ตรงนี้นะครับเนี่ยมุมขวาบนตรงนี้นะครับแล้วก็ตรง subscribe info เนี่ยนะครับเราก็คลิกเข้าไปแบบนี้นะครับนี่นะครับอะ เสร็จแล้วก็กดไปที่ Cancellation policy นะครับนี่นะครับ เขาก็จะให้เรานะครับกรอกฟอร์มนี้นะครับ This form นี่นะครับนี่นะครับ เราก็จัดการกรอกรายละเอียดให้เรียบร้อยนะครับอันนี้ก็จะเป็นการวิธีการยกเลิกนะครับก็อย่าลืมนะครับว่าเราสมัครวันที่เท่าไหร่นะครับแล้วจะครบสิบสี่วันเมื่อไหร่นะครับเรารีบ ยกเลิก ก่อนนะครับระหว่างนี้เนี่ยเราก็ดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในคอมเรานะครับเทคนิคถัดไปนะครับก็เจ๋งเหมือนกันนะครับ ก็คือเราก็เข้าไปดูตามเว็บไซต์ดังๆ นะครับยกตัวอย่างเช่น กระปุก สนุก เอ็มไทย พันทิปนะครับเว็บไซต์พวกนี้เนี่ยเราไปส่องคีย์เวิร์ดของเขาได้นะครับอ่า เดี๋ยวผมลองทําให้ดูนะครับตรงนี้ เนี่ย ก็ไปที่ ครับ Organic Research นะครับตรงนี้นะครับอ่าเดี๋ยวผมจะเริ่มต้นได้ที่เว็บไซต์กระปุกดอทคอมนะครับอย่าลืมเลือกเป็นประเทศไทยนะครับแล้วตรงนี้เนี่ยเราจะเห็นว่ามันมีนี่ครับtop organic keyword นะครับอ่าเราคลิกเข้าไปตรงนี้นะครับอะผมลองพิมพ์นะครับตรง filter by keyword นะครับผมพิมพ์คําว่าวิธีนะครับแล้วก็กด enter นะครับนี่นะครับมีอยู่ห้าพัน keyword ครับ นี่นะครับวิธีทําหมูแดดเดียว วิธีทํา ข้าวผัด กําจัดมดเห็นมั้ยครับนี่นะครับแล้วก็กด Export นะครับตรงนี้โคตรเยอะเลยเห็นไหมครับ โคตรเยอะเลยนะครับนอกจากนั้นเนี่ย ก็มีอีกหลายเว็บไซต์นะครับไม่ว่าจะเป็น Facebook ,Google นะครับเน็ตฟลิกซ์นะครับคือเว็บไซต์อะไรเนี่ย เราแค่เอามาเปลี่ยนนะครับเมื่อกี้ผมโชว์เว็บเดียวก็คือกระปุกนะครับเว็บไซต์เรา อะ ในประเทศไทยเราอะมีเยอะมากนะครับนึกอะไรออกก็เอามาพิมพ์นะครับแล้วก็ลองดูว่าเขาค้นหานะครับคําว่าอะไรบ้าง อย่างเช่นคําว่าวิธีนะครับรีวิวนะครับเทคนิคอะไรพวกนี้นะครับ

 

นอกจากนั้น ก็ถ้าเราสนใจเฉพาะทางนะครับยกตัวอย่างเช่น เราชอบเฉพาะพวกซีรีย์นะครับเราก็ไปเว็บไซต์ WeTV นะครับViu นะครับ พวก netflix อะไรพวกนี้นะครับหรือว่าถ้าเราเป็นแนวแบบว่าคริปโตนะครับเราก็ลองเข้าไปดูพวก Bitkup นะครับ Satang proBinance นะครับหรือว่าเป็นแนว Affiliate นะครับแนว Affiliate เนี่ยก็มีเยอะใช่ไหมครับเราก็ลองสแกนดูนะครับอย่างเช่นลาซาด้า ช็อปปี้ นะครับAccesstrade นะครับ เซ็นทรัลนะครับพวกนี้ เนี่ยเอาเว็บไซต์ เนี่ยสแกนแล้วก็ดาวน์โหลดคีย์เวิร์ดไว้ให้หมดเลยนะครับเน้นว่าแนวพวกวิธี วิธีการทําอะไรพวกนี้นะครับก็ลองกรองด้วยคีย์เวิร์ดดูแล้วเราก็จะได้ลิสต์รายการเนี่ยมาเยอะมากๆ เลยนะครับโอเคครับ ก็เพื่อน ๆ เนี่ยจะรู้แล้วนะครับว่าเทคนิคเนี่ยมันมีแบบนี้นะ หาคีย์เวิร์ดแบบนี้นะพอได้คีย์เวิร์ดมานะครับเราก็มาทําเป็นบล็อก หรือว่าทําเป็นวิดีโอทําเป็นติ๊กต๊อกก็ยังได้นะครับสําหรับคนที่ไม่รู้นะครับว่าติ๊กต็อกเนี่ยเขาใช้คีย์เวิร์ดในการค้นหาได้เหมือนกันนะครับซึ่งเราก็ทําทั้งสามที่เลยก็ได้ถ้ามีแรงนะครับยังไม่มีแรงเนี้ยเราก็สักที่หนึ่ง ซึ่งนะครับถ้าเราทําคีย์เวิร์ดดีๆ นะครับ ชื่อเรื่องนะครับคำอธิบายนะครับใส่แท้กนะครับ แล้วก็เราทําเรื่องราวที่คนดูแล้วเนี้ยนะครับแก้ปัญหาให้เขาได้สําคัญก็คือวิดีโอเนี้ย ดูแล้วเนี้ยคนดูจะต้องได้ประโยชน์นะครับไม่ใช่แบบว่าเน้นแต่คีย์เวิร์ด SEOแต่ว่าเนื้อหาในวิดีโอไม่ได้เรื่องเนี้ยอันดับเนี้ยเราก็ไม่ดีนะครับโอเคครับ ถ้ารู้สึกว่าวิดีโอนี้เนี้ยมีประโยชน์กับเพื่อนๆ มากนะครับอย่าลืมช่วยกดไลก์ให้ผมด้วยนะครับกดไลก์ กด Sunscribed นะครับแล้วก็กดกระดิ่งแจ้งเตือนนะครับแล้วเดี๋ยวจะหาเทคนิคการหาเงินออนไลน์ใหม่ๆมาให้เพื่อนๆ นะครับ ดูกันทุกอาทิตย์นะครับโอเคครับ วันนี้ก็มีเท่านี้นะครับพบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับ สําหรับวันนี้สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น