วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564

วิธีทำ Lazada Affiliate ด้วย Tiktok

 

วิธีการทำ Lazada Affiliate ด้วย Tiktok

สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาแนะนําวิธีการเริ่มต้นทํา Lazada Affiliateแบบง่ายๆ นะครับด้วยการใช้แอปที่ชื่อว่า Tiktok นั่นเองเราก็มีมือถือหนึ่งเครื่องโหลดแอป Tiktok ขึ้นมานะครับเสร็จแล้วเนี้ย ก็ถ่ายวิดีโอรีววสินค้าง่ายๆ แค่นี้เองนะครับแต่ว่าขั้นตอนเนี้ย มียังไงบ้างเดี๋ยวนี้เนี้ยเดี๋ยวผมจะบอกแบบละเอียดนะครับพร้อมวิธีทําก็ติดตามนี้จนจบนะครับสวัสดีครับวันนี้เนี้ยผมจะมาแนะนําการทํา Lazada Affiliate นะครับหรือว่าจะเป็นเจ้าอื่นก็ได้นะครับหลักการเนี้ยมันมีง่ายๆ ครับก็คือเวลาที่คนเขาเปิดขึ้น Tiktok มานะครับแล้วเขาเห็นนะครับว่าเออมันมีสินค้านะครับหรือว่าบริการอะไรเนี้ยแล้วเขาสนใจนะครับดูๆๆ แล้วเขาก็อยากได้นะครับอยากได้แล้วทํายังไงนะครับก็คลิกซื้อผ่านลิงก์ของเราเราก็ได้ค่าคอมมิชชั่นกระบวนการมันมีแค่นี้เองครับแต่ว่าขั้นตอนเนี้ยในการที่จะคิดไอเดียเนี้ยมันมียังไงได้บ้างนะครับแต่ก่อนอื่นเนี้ยก็ต้องบอกก่อนว่านะครับก็เหมาะสําหรับคนที่ซื้อของออนไลน์นะครับใช้ของออนไลน์เป็นประจํานะครับคนที่แต่งหน้านะครับ Gadget it นะครับของอะไรที่ซื้อมาประจํานะครับอย่าปล่อยให้มันเปล่าประโยชน์นะครับเราเอาสิ่งพวกนี้เนี้ยนะครับมาทําให้เกิดรายได้ด้วยนะครับอย่างผมเนี้ยก็มีพวกไมค์พวกไอสิ่งต่างๆ เนี้ยเต็มไปหมดเลยนะครับผมก็สามารถทําวิดีโอรีวิวนะครับแล้วก็อัพขึ้นไปนะครับใน Tiktok นั้นเนี้ยพอคนสนใจผมก็ให้เขาคลิกลิงก์นะครับซื้อผ่านลิงก์ของผมเนี้ยเป็นเงินแล้วนะครับง่ายๆ แค่นี้เอง

 

ส่วนวิธีการรีวิวเนี้ยก็มีหลายประเภทนะครับอย่างเช่นแกะกล่องนะครับรีวิวการใช้งานนะครับรีวิวการแก้ปัญหาเสร็จแล้วเราก็บอกคนดูนะครับว่าเราซื้อจากที่ไหนมานะครับแล้วบอกส่วนลดว่ามีส่วนลดเท่าไรบ้างนะครับหรือว่าเราบอกว่ามีคูปองด้วยน่ะแล้วให้คลิกลิงก์ตรงไหนเนี้ยเราก็บอกคนดูไปขั้นตอนก็จะประมาณนี้เลยนะครับแต่ก่อนอื่นนะครับหลายคนอาจจะบอกว่าแล้ววิดีโอเนี้ย ทํายังไง ถ่ายยังไงพูดยังไงก็ให้ทุกคนนะครับโหลด Tiktok ให้เรียบร้อยก่อนนะครับใครที่ยังไม่ได้มี แอป Tiktok เนี้ยนะครับเดี๋ยวผมจะใส่ลิงก์ไว้ใต้วิดีโอนะครับก็ดดาวน์โหลดกันมาให้เรียบร้อยก่อนนะครับสมัครเสร็จแล้วนะครับก็เดี๋ยวทําตามพร้อมกันเลยนะครับก็เปิดแอปขึ้นมาเรียบร้อยแล้วใช่ไหมครับเสร็จแล้วเนี้ยก็ให้ไปตรงเมนูด้านล่างนะครับที่เรียกว่า Discover นะครับเสร็จแล้วเนี้ยเราก็ไปที่ช่องค้นหานะครับแล้วก็พิมพ์คําว่า # นะครับแล้วก็ตามคําว่า รีวิวLazadaเราก็จะพบว่าเนี้ย มีตรงวิดีโอนะครับก็จะเป็นวิดีโอที่เขารีวิวสินค้านะครับเดี๋ยวผมจะยกตัวอย่างให้ดูสักหนึ่งวิดีโอนะครับก็คลิกเข้าไปนะครับเนี้ยนะครับเราก็จะเห็นแล้วนะครับว่ามันเป็นวิดีโอที่เขากําลังรีวิวสินค้าอยู่ใช่ไหมครับทีนี้เนี้ยผมจะให้ดูอะไรบ้างนะครับดูวิดีโอเนี้ย ดูไปให้หมดเลยนะครับแต่หลักการนะครับจุดไหนที่เราต้องดูบ้างนะครับอันแรกก็คือ นะครับเมื่อเราเปิดคลิปขึ้นมานะครับ เราเห็นคลิปละมีสิ่งไหนที่คนทําคลิป เนี่ยให้เราหยุดดู ให้เราชะงัก ให้เราสนใจนะครับภายในหนึ่งถึงสามวินาทีแรก เนี่ยสิ่งนั้น เนี่ย เขาใช้วิธีอะไรให้เราจดเอาไว้เลยนะครับให้เราจําเอาไว้ก็ได้ว่ามันจะต้องเปิดด้วยวิธีนี้นะเพราะว่าอะไรครับ เพราะว่า Tiktok นะครับมันมีที่ประเมินแล้วนะครับว่าวิดีโอนี้ดีไม่ดียังไงก็คือการที่คนดู เนี่ย นะครับเปิดปุ๊บแล้วเลื่อนปั๊บหรือเปล่าแต่ถ้าเปิดคลิปปุ๊บนะครับแล้วคนดู เนี่ยหยุดดูชั่วระยะเวลาหนึ่งคือยิ่งมากยิ่งดี อะคลิปนั้นจะถูกการแนะนํา เนี่ยให้คนดูเนี่ย เยอะมากๆ นะครับสําคัญเลยนะครับอันต่อมาก็คือหัวข้อครับไอ้ตัวที่เป็น เป็นวีดีโอ เนี่ยแล้วข้างบน เนี่ยมันก็จะมีคาดนะครับมีตัวหนังสือนะครับเขาเขียนคําว่าอะไรเขียนแล้วมันอยากจะรู้นะครับอยากจะดูนะครับเขาเขียนคําว่าอะไรให้เราศึกษาจากตรงนี้นะครับ

 

อันต่อมาก็คือ hashtag นะครับเขาใส่แฮชแท็กคําว่าอะไรนะครับอย่างเช่นรีวิวลาซาด้านะครับแฮชแท็กชื่อสินค้าหรือเปล่าหรือว่าใช้แฮชแท็กที่เป็นเทรนด์เกาะกระแสอยู่หรือเปล่านะครับเราก็จดเอาไว้ว่าเขาใช้เทรนด์แบบไหนนะครับในการที่จะเกาะเทรนด์หรือเปล่าใช้คีย์เวิร์ดหรือเปล่านะครับเราก็จดเอาไว้นะครับต่อมาก็คือการใส่เพลงนะครับเขาใส่เพลงอะไรเพลงแดนซ์เพลงฮิปฮอปหรือว่าเพลงที่มันกําลังดังได้รับกระแสมาแรงอยู่ช่วงนี้ใน Tiktok นะครับนี่เราก็สังเกตเอาไว้นะครับสุดท้ายนะครับ ก็ให้เราดูว่าคนที่ทําวิดีโอเนี้ยนะครับเขาบอกคนดูว่า ให้คลิก หรือเปล่าให้ทําอะไรยังไงมีการที่ให้คนดูเนี้ยเกิดการที่อยากจะซื้อสินค้าเนี้ยจะต้องทํายังไงสำคัญนะครับทุกขั้นตอนเนี้ยล้วนสําคัญแล้วทั้งสิ้นนะครับอันนี้ก็ให้เพื่อนเพื่อนสังเกตนะครับว่าวิดีโอนี้น่ะ ทําแบบนี้น่ะ นะครับสุดท้ายนะครับก็สําคัญที่สุดเลยนะครับก็คือการที่เรานะครับจะวางลิงก์ยังไงนะครับให้คนคลิกเข้าไปดูนะครับเดี๋ยวผมยกตัวอย่างให้ดูนะครับ อย่างเช่นวิดิโอนี้นะครับก็พอผมเลื่อนไปนะครับเลื่อนไปที่ไบโอนี้นะครับนี่ผมก็จะเห็นว่า นะครับ ตรงโปรไฟล์ของเขาเนี้ยจะมีลิงก์ ที่เรียกว่า Instabio อยู่นะครับอ่าผมก็คลิกเข้าไปดูนะครับนี่ครับแล้วก็เปิด ก็จะเห็นว่าเนี้ยมีแอด line นะครับ มียูทูปนะครับมีติดต่องานนะครับมีลิงค์นะครับ ที่เป็นสินค้าอยู่เห็นไหมครับตรงนี้เนี่ย เพื่อนๆ ก็น่าจะเห็นภาพชัดแล้วนะครับว่าตั้งแต่ต้นจนจบเนี่ยมันมีวิธีการทํายังไงนะครับเราก็พอจะรู้แนวแล้วว่า โอเคคนเนี่ยเขาชอบดูวิดีโอแบบไหนคนเนี่ยเขามีการกระตุ้นด้วยคีย์เวิร์ดนะครับด้วยคําพูดนะครับ เขียนข้างบนนะครับว่าคําว่าอะไรและสุดท้ายเนี่ยก็คือปิดการขายนะครับเรียกให้คนดูเนี่ยกระะทําอะไรสักอย่างหนึ่งคลิกเข้าไปที่ลิงก์นะครับแล้วคลิกเข้าไปนะครับ ซื้อสินค้านะครับมีเทคนิคยังไง พวกนี้ เนี่ย ก็คือการ เอาTiktok เนี่ยมาทํา Lazada Affiliate นั่นเองนะครับก็แนะนําเลยนะครับว่าให้ดูวิดีโอเยอะเยอะครับพอเราดูเยอะเยอะ เนี่ยเราก็จะจับทางได้นะครับให้ดูวิวเยอะๆ ด้วยนะครับวิวหกหมื่นแสนหนึ่งล้านหนึ่งนะครับดูคนที่ทําวิดีโอเจ๋งๆ นะครับพอดูปุ๊บเราก็จะเป็นเราก็จะรู้แล้วว่าอ๋อมันทําแบบนี้นี่เองนะครับอ๋อเขาหาเงินแบบนี้นี่เองนะครับเนี่ย ก็ต้องศึกษา ตอนเริ่มต้นเนี่ยไม่มีใครรู้หรอกครับว่าทํายังไง นะครับเราก็ต้องศึกษาจากคนที่เขาประสบความสําเร็จแล้วนะครับก็คือมียอดวิวเยอะนะครับแล้วก็ดูโมเดลที่เขาทําเงินนะครับขั้นตอนก็ประมาณนี้

 

ต่อไปนะครับเดี๋ยวผมจะแนะนําว่าแล้วเราจะวางลิงก์เนี้ยนะครับวางลิงก์เนี้ย ไว้ที่ Bio หรือว่าโปรไฟล์ ใน Tiktok ของเราเนี้ย ทํายังไงนะครับก่อนอื่นนะครับ ใครที่ใช้ Tiktok ครั้งแรกเนี้ยก็จะเป็น Personal Account นะครับก็ให้เราเปลี่ยนไปเป็น Business Account ก่อนนะครับอ่าเดี๋ยวผมทําให้ดูนะครับก่อนอื่นนะครับ ก็ให้เราเปิด Tiktok ขึ้นมาก่อนนะครับเสร็จแล้วเนี้ยเราดูตรงมุมขวาบนอ่ะนะครับมันจะมีสามขีดนะครับ เราติ๊กขึ้นมานะครับเสร็จแล้วเนี้ยเราดูตรงคําว่านะครับ Manage Account นะครับตรง Manage Account เนี่ยนะครับมันจะมีเขียนว่านะครับ switch to นะครับPersonal Account นะครับอันนี้สําหรับคนที่เปลี่ยนแล้วนะครับแต่คนที่เพิ่งโหลดแอปขึ้นมานี่นะครับมันจะเขียนว่า switch to business account นะครับก็ให้เราคลิกเลือกไปเลยนะครับเสร็จแล้ว เนี่ย พอเราเปลี่ยนเป็นbusiness account ปุ๊บ นะครับเราก็ไปที่นะครับคําว่า Edit Profile นะครับตรงคําว่าเว็บไซต์นะครับเราก็คลิกเข้าไปนะครับ ตรงนี้ เนี่ย เรา ใส่ลิงก์นะครับซึ่งนะครับ ตรงนี้ เนี่ยมันจะเป็นลิงก์ที่แบบเปลี่ยนเป็นฮับนะครับคือรวมไว้เลยว่าจะมีกี่ลิ้งก์เนี่ย เราก็ใส่ลงไปได้เลยนะครับตัวผมเอง เนี่ยใช้สิ่งที่เรียกว่า Link Tree ส่วนตัวอย่างที่ผมให้ดูเมื่อกี้เนี่ย มันเรียกว่า instabio นะครับแต่ว่า instabio มันแพงนะครับ ก็เลยเอา linkthree เนี่ย มาแนะนํากันนะครับ

 

โอเค เดี๋ยวผมจะให้ดูนะครับว่าวิธีการสมัคร link three เนี่ยมันทํายังไงนะครับตรงนี้ เนี่ยก็เข้ามาที่เว็บไซต์นะครับลิงก์นะครับ TR.ee นะครับก็คืออ่านว่า link three นั่นเองให้เรากดนะครับ เนี่ย get start นะครับ for freeอันนี้ใช้ฟรีครับแต่ว่า Instabio เนี้ยก็เสียเงินนะครับตรงนี้เนี้ยก็ให้ใส่ email นะครับ อีเมลนะครับUsername Password นะครับก็ใส่ให้เรียบร้อยเลยนะครับเนี้ย ก็จะเป็น ชื่อนะครับ แบรนด์ของเรานะครับจะเป็นชื่อช่องของเราก็ได้นะครับอันนี้ก็ผมใช้เป็นตัวอย่างไปก่อนนะครับUsename ตรงนี้นะครับแล้วก็ใส่ Password เลยนะครับติ้กนะครับ by creating นะครับTerms and service นะครับ Sign up อ่านี่ก็ใส่ชื่อเรานะครับอันนี้ใส่อะไรไปก็ได้นะครับเป็นชื่อช่องเราอะไรอย่างนี้นะครับนี่แล้วก็ติ๊ก i'am not a robot นะครับแล้วก็กด Verity นะครับอะกด Continue นะครับอันนี้เราก็จะใช้นะครับ ตัวฟรีนะครับ ศูนย์ดอลลาร์นะครับก็กด sign upนี่ แล้วก็กด continue to my linktree นะครับเสร็จแล้ว เนี่ย เราก็กด add link นะครับตรงนี้ก่อนอื่นเนี่ย ก็เขาจะบอกว่านะครับ ให้ Verify นะครับเขาจะส่งอีเมล์ไปนะครับแล้วก็ไปที่อีเมลของเราให้เรียบร้อยก่อนนะครับเสร็จแล้วก็กด verify Email ให้เรียบร้อยนะครับอะ แค่นี้บัญชีเราก็ถูกยืนยันเรียบร้อยแล้วนะครับตอนนี้เนี้ย เราก็สามารถใช้งานได้ล่ะ นะครับก่อนอื่นเนี้ย ก็กด Add new link นะครับนี่นะครับ เราก็ใส่ลิงก์สินค้าของเรานะครับอ่าสินค้าหนึ่ง สินค้าสองสินค้าสามนะครับหรือว่าจะให้แอด line เนี้ย เราก็ใส่ line ของเรานะครับเราจะให้เข้าไปที่ Facebook Group นะครับเราก็ใส่ Facebook Groupใส่ลิงก์อะไรไปได้เลยครับเราก็ลองดูจากตัวอย่างที่ผมให้ดูเมื่อกี้นี้นะครับใน Tiktok เมื่อกี้ นะครับเขาใส่ลิงก์อะไรบ้างเราก็ดูจากเขาเป็นตัวอย่างก็ได้นะครับเดี๋ยวผมจะใส่ให้ดูสักหนึ่งลิงก์ก่อนนะครับยกตัวอย่างเช่นนะครับอันนี้ผมลองใส่นะครับเป็นนะครับสินค้านะครับ หนึ่ง อย่าง เงี้ยนะครับอ่า ส่วน URL เนี่ยผมก็ใส่ไปนะครับก็ใส่มั่วมั่วไปนะครับ https นะครับก็ลิงก์สินค้าเราก็ส่วนใหญ่ก็จะเป็นลิงก์ใน Lazada Affiliate นะครับนี่ผมใส่เป็นกูเกิลก่อนนะครับอะเนี่ย เรียบร้อยแล้วนะครับขวามือ เนี่ย มันจะเป็นรูปมือถือเห็นไหมครับมันจะเป็นสินค้านะครับอ่าเห็นไหมครับ มันจะเป็น เนี่ยคลิกปุ๊บมันก็จะเข้าลิงก์นี้เลยนะครับวิธีการเอาไปใส่ใน Tiktok เนี่ยนะครับเราก็ copy นะครับcopylink ตรงนี้นะครับนี่ตรงนี้นะครับเสร็จแล้ว เนี่ยเราก็เอาลิงก์ Linktree เนี่ยนะครับเอาไปใส่ใน Tiktok bio นะครับตรงโปรไฟล์ไอ้ที่มันเขียนว่าเว็บไซต์นะครับแค่นั้นเองนะครับใส่ปุ๊บแล้วก็กดเซฟ เนี่ยแค่นี้ก็เรียบร้อยละ นะครับ

 

ก็จบละ นะครับ กระบวนการทํา Tiktok นะครับAffiliate นะครับ มีประมาณนี้เลยนะครับก็ลองดูทวนกันอีกทีนะครับ อันนี้ก็ ผมบอกเลยว่านะครับการทํา Tiktok เนี่ย มาแรงมากแล้วเราก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งนะครับไม่ว่าจะเป็นคนที่เป็น Content Creator ทั้งหลายนะครับคนที่หารายได้จาก Lazada Affilaite เนี่ยหาช่องทางของตัวเองเอาไว้นะครับมีช่องทางของตัวเองเนี้ยก็จะเป็นอะไรที่เป็นสินทรัพย์ของเราเองแล้วเราก็ สามารถนะครับหาเงินกับมันได้ตลอดนะครับTiktok เนี้ยไม่ได้จําเป็นแค่จะต้องเป็น Affiliate เท่านั้นนะครับจะสร้างตัวตนนะครับจะสอนจะทําอะไรเนี้ยได้อีกเยอะมากนะครับก็มีประมาณนี้นะครับ สําหรับวิดีโอนี้ถ้าดูแล้วนะครับชื่นชอบน่ะชอบมากเลยช่วยผมกดไลก์ให้หน่อยนะครับ วิดีโอนี้กดไลก์ กด Subscribed นะครับแล้วก็กดกระดิ่งแจ้งเตือนนะครับโอเคครับ แล้วพบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น