วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ไอเดีย สร้างเงินเดือนละ 5 หมื่นจาก Blog แบบ Passive Income


 

ไอเดียหาเงินเดือนละ 5 หมื่นจาก Blog

ไอเดียสร้างเงินเดือนละห้าหมื่นนะครับจากการสร้าง Blog เพื่อสร้างรายได้ Passive income นะครับวันนี้เนี้ย ผมจะมีไอเดียนะครับมาแนะนําเพื่อนๆ กันโดยไอเดียนี้เนี้ยนะครับได้จากการที่ผมไปสัมมนานะครับเมื่อหลายปีก่อน นานมากแล้วนะครับทุกวันนี้ผมก็ยังใช้อยู่นะครับซึ่งวิธีการของเขาเนี้ยก็คือการที่เราสร้างหนึ่ง Blog นะครับให้ได้เงินวันละหนึ่งดอลลาร์หรือว่าประมาณสามสิบสามบาทและเรา เนี่ย ทํามาห้าสิบเว็บนะครับห้าสิบบล็อก แล้วให้มันสร้างเงินเนี่ยให้ได้เว็บละหนึ่งดอลลาร์ก็ประมาณ ห้าสิบดอลลาร์ต่อวันนะครับหนึ่งเดือน เนี่ย ก็ประมาณ หนึ่งพันห้าร้อยนะครับแปลงเป็นเงินไทย เนี่ยก็ประมาณสี่หมื่นห้าถึงห้าหมื่นบาทประมาณนี้นะครับไอเดียนี้ เนี่ย ก็คือการที่เราทําเว็บเยอะๆเพื่อที่จะได้เงินเล็กๆ น้อยๆ แต่ละบล็อก แล้วก็รวมๆ กันแล้วมันเยอะนะครับซึ่งอันนี้ เนี่ยเป็นโมเดลที่ผมเริ่มต้นทําอันแรกเลยนะครับแล้วทุกวันนี้ก็ยังทําอยู่สำหรับใครที่จะทําโมเดลที่แบบว่าทําหนึ่งบล็อกแล้วได้เงินแบบเยอะๆ เลยเนี้ยนะครับอันนี้เนี้ยก็ไม่ใช่นะครับอันนี้แล้วแต่นะครับใครถนัดแบบไหนก็ทําแบบนั้นแล้วกันแต่วิดีโอนี้เนี้ยผมก็จะมาบอกขั้นตอนวิธีทําน่ะมันมีวิธีการทํายังไงบ้างนะครับก็ก่อนอื่นนะครับใครที่จะทําแนวทางนี้นะครับก็คือหนึ่งบล็อกหนึ่งเหรียญแล้วก็ทําให้ได้้ห้าสิบบล็อกนะครับแล้วก็ ให้มันรันไปนะครับต้องบอกไว้ก่อนว่าไอ้เทคนิคที่ใช้เมื่อหลายปีก่อนนะครับหลายสิบปีก่อน เนี่ย นะครับมันมาใช้ปัจจุบันไม่ได้แต่ว่าไอเดียมันยังได้อยู่นะครับส่วนวิธีการ เนี่ยมันเปลี่ยนแปลงเพราะว่า Google เนี่ยจากยุคก่อนจนมาถึงยุคปัจจุบัน เนี่ย นะครับมันเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิงนะครับการทํา SEO ด้วยการที่เราแบบทําบทความห่วย ๆ Spin articleเว็บไซต์บทความมีหนึ่งบทความแบบนี้ เนี่ยนะครับเมื่อก่อนมันทําได้เดี๋ยวนี้มันทําไม่ได้แล้วนะครับดังนั้น เนี่ยการทําบล็อกปัจจุบัน เนี่ยนะครับก็มันจะยากขึ้นกว่าเดิมยากขึ้นกว่าเดิมมาก แต่ว่ามันก็ยังเป็นช่องทางที่ทําเงินให้เรานะครับแบบ passive incomeก็คือมันจนกว่า Google มันจะเจ๊ง อะ ครับเราจะต้องรู้ว่าจด domain ทํายังไงนะครับทํา blogทําอะไรต่าง ๆ เนี่ยทํายังไงบ้างนะครับon page / off pageSEO technical เนี่ยมันมีการทํายังไงบ้างเราก็ต้องเรียนรู้พวก เนี้ย นะครับเราถึงจะมา เอามาประยุกต์ใช้ในการทําบล็อกหนึ่งบล็อกได้นะครับ

 

ส่วนใครที่อยากจะเริ่มต้นเรียนรู้การทําบล็อกนะครับผมเคยสอนไว้แล้วนะครับแล้วก็มีคอร์สฟรีด้วยสนใจ เนี่ย ก็เข้าไปเรียนรู้นะครับที่ลิงก์ด้านบนได้เลยนะครับก็มาเริ่มต้นกันเลยนะครับว่าไอเดียในการเริ่มต้นทํา เนี่ยมีอะไรบ้างนะครับอันแรกเลยที่เราจะมาคิดก่อนก็คือทําภาษาไทยหรือว่าภาษาอังกฤษดีถ้าทําบทความภาษาอังกฤษเนี่ยเราเขียนภาษาอังกฤษได้มั้ยถ้าเขียนไม่ได้เรามีทุนในการที่จะไปจ้างคนอื่นได้มั้ยเรามีทุนที่จะใช้พวกโปรแกรม AI ในการเขียนภาษาอังกฤษหรือว่า Grammarly ในการที่จะEdit นะครับ บทความต่าง ๆ ได้มั้ย ถ้าไม่ได้เนี่ยก็ทําภาษาไทยเพราะว่าภาษาไทยเนี่ยเราก็สามารถเขียนเองได้แล้วภาษาไทยเนี่ย เราเขียนเองได้มั้ยเรามีทักษะในการเขียนมั้ยนะครับถ้าไม่มีเราไปจ้างคนอื่นได้มั้ยลองดูนะครับว่าเรา เอ่อมีใช้ช่องทางไหนได้บ้างให้มันเกิดในการเขียนบทความขึ้นมานะครับก็เดี๋ยวผมจะมายกตัวอย่างการทําบล็อกภาษาไทยแล้วกันนะครับเพราะว่าถ้าเทียบกันแล้วเนี่ยการทําบล็อกภาษาไทยเนี่ยก็ง่ายกว่าภาษาอังกฤษนะครับเพราะว่าภาษาอังกฤษเนี่ยมันยากนะครับสําหรับผมที่ผมทํามาเนี่ยก็คือยากแต่ว่าค่าตอบแทนของรายได้จากบล็อกภาษาอังกฤษเนี่ยมันก็ย่อมมากกว่าแน่นอนนะครับส่วนภาษาไทยเราจะเริ่มต้นนะครับว่าเราจะทําบล็อกแล้วนะ แล้วนะครับไอเดียเราจะทําอะไรดีเรื่องอะไรดีนั่นเองนะครับก่อนอื่นนะครับเดี๋ยวผมบอกเครื่องมือก่อนว่าเราจะรู้ได้ยังไงว่าบล็อกที่เราจะทําเนี่ยมันจะได้ค่า โฆษณา ถูกแพงมันวัดจากอะไรนะครับมันก็วัดจากการที่เราทําเนื้อหานะครับในเรื่องๆ ที่มีคนค้นหาเยอะในเรื่องๆ ที่มีเจ้าของผลิตภัณฑ์เจ้าของสินค้าบริษัทต่างๆ เนี้ยมาแข่งกันลงโฆษณามาแข่งประมูลคําค้นหาเพื่อที่จะได้อยู่อันดับต้นๆแล้ววิธีการใช้เนี้ยนะครับเราก็ใช้เครื่องมือที่ชื่อว่า Google ads นะครับKeyword tools นะครับใครที่ใช้เครื่องมือตัวอื่นเนี้ยก็ตามสบายได้เลยนะครับเพราะว่ามันมีเครื่องมือหลายตัวเหมือนกันให้เลือกใช้แต่นะครับก็แนะนําว่าใช้Google Keyword Tools เนี่ย นะครับมันก็สะดวกดีนะครับเดี๋ยวลองไปดูนะครับ ว่ามันใช้งานยังไงนะครับก่อนอื่น เนี่ย เราก็ไปที่Google นะครับGoogle keyword planner นะครับก็เข้าไปที่ Google ads ปกติ เนี่ย แหละครับแล้วก็ไปตรง Tools and setting นะครับเสร็จแล้วเราก็เลือกนะครับตรงคําว่า planning เนี่ยเราก็เลือกเป็นkeyword planner นะครับ ตรงนี้นะครับเสร็จแล้วเนี่ย ก็ให้เราเลือกนะครับGet search นะครับvolume and forecasts นะครับก็คลิกไปนะครับเราก็ใส่คําค้นหาลงไปครับเราจะเริ่มต้นจากอะไรดีนะครับเราก็ลองดูว่า เออ เรา เราชอบเราจะเขียนบล็อกภาษาไทยนะครับเราจะทําเรื่องอะไรดีบางทีเนี่ย เราเริ่มต้นจากสิ่งที่เราชอบเราต้องดูด้วยว่าสิ่งที่เราชอบเนี่ยมันมีคนที่จ่ายตังค์เพื่อลงโฆษณาหรือเปล่าเพราะไม่งั้น เนี่ยเราทําบล็อกไปนะครับมันจะไม่มีคนค้นหาแล้วรายได้เนี่ย มันจะไม่มีนะครับมันมีหลายวิธีก็คือเราจะทําบล็อกที่เรื่องราวกว้างๆ เลยก็คือไม่ว่าใคร เนี่ย นะครับก็ต้องการค้นหากับเรื่องเฉพาะทางไปเลย นะครับอันนี้ก็แล้วแต่เลือกนะครับแต่ผมจะให้ไอเดียก่อนว่าแล้วการทําบล็อกบทความประเภทไหนที่มันรายได้สูงๆ บ้างนะครับ

 

เราก็ลองมามองดูสิครับว่าตอนนี้เนี่ย นะครับธุรกิจไหนที่เขาแข่งขันกันที่จะลงโฆษณากันบ้างยกตัวอย่างเช่นนะครับอาหารเสริมนะครับอาหารเสริม ลดความอ้วนนะครับการลงทุนในการหุ้นนะครับคลิปโต อสังหาริมทรัพย์บัตรเครดิตนะครับ รถยนต์ศัลยกรรมสุขภาพนะครับพอเรามองแล้ว โอเค ตรงนี้เนี่ยมีการจับจ่ายใช้สอยนะครับมีการใช้เงินเยอะแน่นอนนะครับอย่างเช่นสุขภาพอย่างนี้เนี่ยคนยินดีที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลนะครับประกันภัยประกันชีวิตเนี่ยนะครับคนยินดีที่จะลงประมูลเพื่อให้คนมาซื้อนะครับการลงทุนในคริปโตเนี่ยใคร ๆ ก็อยากจะให้คนเนี่ยมาลงทุนในcrypto นะครับพอเรามองภาพออกแล้วว่าธุรกิจพวกนี้เนี่ยมันมีเงินเยอะ มันมีรายได้เยอะนะครับเราก็ลองดูซิว่า เออ เราชอบเรื่องนี้แล้วกันเราก็เอาคําค้นหาที่เราคิดได้เนี่ยลองไปค้นหาใน google keyword tool กันเดี๋ยวผมจะยกตัวอย่างคําว่าลดความอ้วนแล้วกันนะครับเราก็พิมพ์ไปเลยนะครับ ลดความอ้วนนะครับลองดูสิว่าไอ้คํานี้ เนี่ย มันมีคนค้นหาไหมตรงนี้ เนี่ยก็จะเห็นแล้วว่านะครับคําว่าลดความอ้วนนะครับมีคนค้นหาเฉลี่ยต่อเดือนนะครับหนึ่งหมื่นสองพันครั้งนะครับและนะครับ การประมูลนะครับ โฆษณาเนี่ย นะครับต่ำสุด เนี่ยก็คือสามบาทสูงสุดก็สิบบาท นี่เราก็จะเห็นแล้วนะครับว่าเนี่ย ถูกแพงนะครับสิ่งที่มันจะมาขึ้นในเว็บเรานะครับในบล็อกเรานะครับหรือว่าใครทํา Youtube เนี่ยก็ดูตรงนี้ก็ได้นะครับว่า โฆษณาที่จะมาขึ้น เนี่ยถูกแพงดูยังไงนะครับอะ เดี๋ยวผมลองดูคําอื่นบ้างนะครับโอเค เดี๋ยวผมจะมาใช้ ตรงDiscover new keywords เนี่ยนะครับเพื่อหาไอเดียเพิ่มเติมนะครับก็คลิกมาตรงนี้นะครับอะผมจะลองคําว่า คริปโต ดูนะครับดูซิว่า คําว่า คริปโต เนี่ย มีคนค้นหาเยอะมั้ยดูเทรนด์แล้วก็มี ปริมาณคนค้นหานะครับสูงขึ้นนะครับอันนี้ช่วงเดือนพฤษภาเนี่ยนะครับการค้นหาจากสองแสนสี่นะครับสูงเลยทีเดียวนะครับ อ่าคริปโตนะครับมีคนค้นหาต่อเดือนหมื่นแปดนะครับมีคน ประมูลแข่งขันกันนะครับหกบาทนะครับ ต่ำสุดสูงสุดยี่สิบแปดบาทนะครับคําว่าเทรด คริปโต เห็นไหมครับคําว่า เทรดคริปโต เนี่ยคนค้นหาน้อยหน่อย แต่ว่าปริมาณคนค้นหา เนี่ยสูงขึ้นนะครับแล้วก็ดูค่าโฆษณาสิครับสิบแปดนะครับ ร้อยสี่สิบห้าก็คําว่า เทรดคริปโต เนี่ยนะครับสูงถึงร้อยสี่สิบห้าบาทบิดสูงสุดอ่ะนะครับดังนั้นเนี่ยไม่แปลกใจเลยว่าคนที่ทํา Blog เกี่ยวกับ Crypto คนที่ทํา Youtube เกี่ยวกับ Crypto นะครับรายได้ก็ต้องมากตามไปด้วยนะครับอันนี้เนี่ยผมก็ได้ไอเดียแล้วว่าโอเค สมมติว่าผมอยากจะ ทําบล็อกทํา Youtube เกี่ยวกับเรื่องที่มันได้เงินเนี่ยนะครับผมก็ ไอเดียแล้วนะครับ เทรดคริปโตเลยนะครับสมัยก่อนเนี่ยนะครับก็เขาจะไปจดคําว่าเทรดคริปโตเลยอะไรอย่างนี้นะครับ

 

ก็จะเป็นเรื่องราวของการที่ใช้ Exact match keyword ก็คือเป็น Keyword ตรงตัวเลยในการทํา Domain อะนะครับแต่ปัจจุบันเนี่ยก็จะเน้นในเรื่องของการทําเว็บไซต์ให้เป็นAuthority นะครับ Authorityก็คือทําเป็นแบรนด์ทั่ว ๆ ไปนะครับอย่างเช่น คริปโตเป็ด ๆอะไรอย่างเงี้ย เออ แบบว่าให้รู้ว่านี่ crypto ของเซียนเป็ดอะไรอย่างเงี้ยเออประมาณนี้นะครับคือไม่ใช่แบบว่าเจาะจงไปเลยว่าเทรดคริปโต.com นะครับก็ยังมีคนทําอยู่นะครับไอ้การใช้ exact match domain เนี่ยแต่ระยะยาวแล้ว เนี่ยผมก็แนะนําว่าทําเป็นเว็บที่เป็นคํากว้างๆ นะครับเป็นการสร้างแบรนด์ดิ้ง เนี่ยนะครับระยะยาวก็จะได้ความเป็นAuthority หรือว่าเป็นแบบเว็บที่ถ้าเรานึกถึง crypto เนี่ยนะครับให้ความรู้ด้านนี้ เนี่ยเราจะนึกถึงบล็อกนี้ เว็บนี้นะครับอะไรประมาณนี้นะครับก็มีอีกเทคนิคหนึ่งที่อยากจะให้เพื่อนๆ สังเกตด้วยนะครับก็คือ ไอ้ตรงนี้นะครับตรงเทรนด์ตรงนี้นะครับให้เราดูด้วย ครับว่า ไอ้เทรนด์เนี่ย นะครับมันจะอยู่กับเราไปอีกนานไหมบางเทรนด์ เนี่ย อย่างเช่นบางเทรนด์ เนี่ย อย่างเช่นถ้าเราไปทําบล็อก เกี่ยวกับม.33 เรารักกันหรือว่าอะไรที่มันออกมาแป๊บเดียวแล้วมันก็จบแบบนี้ เนี่ย ก็มีโอกาสว่าถ้าเราทําบล็อกอันนั้น เนี่ยในอนาคต เนี่ยอาจจะไม่มีคนค้นหาแล้วแต่ว่าถ้าเราทําแนวโน้มว่า โอเคมันกําลังมานะ มันจะอยู่ไปอีกนานนะครับห้าปีสิบปีนะครับคอนเทนต์ประมาณนี้ เนี่ยก็จะมีโอกาสที่จะน่าทํามากกว่านะครับเพราะว่ามันจะอยู่กับเราไปอีกนานนั่นเองนะครับโอเคต่อไปนะครับพอเรารู้แล้วว่าเราจะทําในเรื่องเกี่ยวกับพวกการเทรดคริปโตนะครับสมมติว่าเราสนใจในการเทรดคริปโตละเราสามารถเลือกได้สองแบบก็คือเราจะเริ่มต้นด้วยคําว่าเทรดคริปโตอย่างเดียวเลยนะครับหรือว่าเราจะทําบล็อกเกี่ยวกับคริปโตเป็ด ๆ อย่างนี้นะครับคริปโตดั๊กอะไรอย่างเงี้ยนะครับสร้างเป็นแบรนด์สองประเภทแบบไหนดีถ้าเป็นบล็อกที่มันแบบกว้าง ๆ นะครับก็คือในบล็อกนั้นเนี่ยจะเกี่ยวกับคริปโตนะครับในเนื้อหาในบล็อกนั้นเนี่ยจะมีเรื่องของ DefiCefi นะครับจะมีในเรื่องของการลงทุนต่างๆ นะครับTechnical analysis นะครับการวิเคราะห์อะไรพวกนี้นะครับอันนี้เนี้ย มันจะทํายากกว่าเพราะว่าเนื้อหาเนี้ยมันจะเยอะมากนะครับแต่อีกประเภทหนึ่งก็คือทําเฉพาะเรื่องนั้นเลยอย่างเช่นนะครับการสมัคร Bitkub นะครับในบล็อกนั้นเนี้ยก็จะคุยแต่เรื่อง Bitkub อย่างเดียวเลยนะครับเราก็จะเห็นว่าไอเว็บที่มันเฉพาะเจาะจงกว่านี้นะครับมันจะค่อนข้างทําง่ายกว่าเพราะว่าเนื้อหามันก็มีอยู่แค่นั้นน่ะก็คือเจาะไปเลยนะครับเจาะ Bitkub ก็ Bitkub ไปเลยเจาะ Binance นั้นไปเลยนะครับเหมือนกันนะครับ

 

สมมุติว่าเราจะทําเกี่ยวกับเรื่องของลดน้ำหนักนะครับลดน้ำหนักเนี้ยถ้าเราทําบล็อกที่เกี่ยวข้องกับลดน้ำหนักอย่างเดียวเนี้ยมันมีประเภทเยอะมากเพราะว่าการลดน้ำหนักเนี้ยมันมีตั้งแต่การนะครับควบคุมอาหารนะครับ อาหารเสริมลดน้ำหนักออกกําลังกายนะครับ การศัลยกรรมนะครับผ่าตัดเพื่อลดน้ำหนักนะครับ ดูดไขมันนะครับเราจะเห็นว่ามันจะมีเรื่องมากมายตรงกันข้าม ถ้าเราไปเฉพาะเจาะจงอย่างเช่นเราจะโฟกัสในเรื่องของการให้คําแนะนํานะครับลดน้ำหนักสําหรับคนที่เพิ่งคลอดนะครับผู้หญิงหลังคลอดอยากจะลดน้ำหนักส่วนเกินนะครับคือมันจะเจาะเฉพาะเรื่องนี้เลยนะครับเราก็จะสังเกตว่า มีแบบเฉพาะเจาะจงซึ่งทําง่ายกว่านะครับแล้วก็เนื้อหา เนี่ยอาจจะน้อยนะครับแต่ว่าเฉพาะเจาะจงเลยกับอีกแบบหนึ่งก็คือแมสก็คือสามารถต่อยอดเนื้อหาไปได้เยอะเลยนะครับอันนี้ เนี่ย ก็เลือกตามนะครับเลือกตามความยากง่ายนะครับว่าเออถ้าเรามองแล้วว่าเราจะทําเรื่องนี้ไปอีกนานเลยเราก็โฟกัสไปเลย เรื่องลดน้ำหนักไปเลยนะครับอีกแบบหนึ่งก็คือเฉพาะ จงไปเลยเราขอเป็น Super Niche เลยนะครับเจาะจงเรื่องโยคะไปเลยนะครับโยคะสําหรับคนอายุห้าสิบอะไรประมาณนี้นะครับยิ่งเฉพาะเจาะจงเนี้ยนะครับความยากง่ายเนี้ยนะครับมันก็จะต่างกันนะครับ ต่อไปนะครับเราตัดสินใจได้แล้วว่าเราจะทํา Blog ประเภทไหนดีนะครับเราจะทําแบบว่า Blog ที่เกี่ยวข้องกับการกิน IFก็ได้นะครับแล้วเราก็จะโฟกัสไปเรื่องนั้นเลยนะครับต่อไปเนี้ยเราก็จะต้องไปหาไอเดียนะครับอย่างเช่นผมว่าจะทําเกี่ยวกับ IF เนี้ยผมก็ไปที่ keyword planner นะครับเสร็จแล้วก็ค้น นะครับว่า ไอ้คําว่า if นะครับมันมีคนค้นหาคํานี้ เนี่ยมีอะไรบ้างนะครับคือเราได้คีย์เวิร์ดตั้งต้นละนะครับซึ่งอันนี้ เนี่ย เขาเรียกว่าSeeding keyword ก็คือเป็นเหมือนเมล็ดนะครับเป็นเมล็ดเป็นเสาหลักเลยนะครับว่าเราจะเอาเรื่อง เนี้ยเป็นหลักเลยนะครับเราก็ไปที่เหมือนเดิมนะครับ อันนี้ เนี่ยเราก็ ลองไปดูคําว่านะครับอะ if ลดน้ำหนัก อะผมลองจิ้มคํานี้แล้วกัน นี่นะครับสมมุติว่าผมจะทําเรื่อง if เนี่ยนะครับผมก็เห็นแล้วว่ามันมีคนค้นหาเนี่ยif ลดน้ำหนัก เนี่ยน้อยมากเลย สองร้อยหกสิบครั้งต่อเดือนนะครับอะ ผมลองเลือก ละกันนะครับนี่ผมก็จะรู้แล้วว่าคน เนี่ยค้นหาคํานี้นะครับนี่ การทํา IF นะครับก็จะมีปริมาณคนค้นหานะครับแล้วก็ ค่าแอดนะครับก็ถูกแพงนะครับ อันนี้เราดูตรงนี้นะครับนี่นะครับมันจะมีคีย์เวิร์ดให้เราทําเยอะมากเลยเห็นไหมครับทีนี้ เนี่ย ปัจจัยในการที่เราวิเคราะห์แล้วว่าอ่า เราจะทําเรื่องนี้นะ นะครับเรามีคีย์เวิร์ดแล้วนะว่าเราจะทําบทความเนี่ยเกี่ยวกับคีย์เวิร์ดอะไรบ้างนะครับปัจจัยต่อไป เนี่ย นะครับ ก็เราก็ต้องไปดูด้วยว่าไอ้สิ่งที่เราจะทําต่อไป เนี่ยนะครับคู่แข่งนะครับ คู่แข่งเนี่ยมันมีความยากง่ายแค่ไหนความยากง่ายดูยังไงนะครับก็เราจะต้องเข้าไปดูเอาคีย์เวิร์ดที่เราจะทําเนี่ยนะครับไปค้นหาในผลการค้นหาใน Googleเพื่อดูว่าเว็บไซต์เนี่ยที่ทําอันดับอยู่ตอนนี้เนี่ยนะครับเขามีความแข็งแกร่งในด้าน SEO เนี้ยแค่ไหน แข็งแกร่งเนี้ยวัดจากอะไรนะครับก็ในเรื่องของ On Page และ Off Page นะครับก็จะค่อนข้างลึกไปเรื่อยๆ นะครับก็ใครอยากจะเรียนรู้ไอพวกนี้เนี้ยนะครับไปเรียนรู้ในคอร์สฟรีนะครับเดี๋ยวผมจะใส่ลิงก์ไว้ใต้วิดีโอนี้แล้วกันนะครับก็ลองไปดูรายละเอียดว่าเอออยากจะทําจริงๆ ไหมต้องบอกไว้ก่อนว่ามันค่อนข้างยากนะครับเพราะว่าสิ่งที่เรารู้เนี้ยนะครับมีหลายส่วนเลยนะครับ อย่างเช่นเราได้คีย์เวิร์ดมาเราวิเคราะห์ความแข็งแกร่งนะครับเราวิเคราะห์ตัวเราเองวิเคราะห์คู่แข่งนะครับเรามีอะไร เขามีอะไรนะครับการทํา Onpage เนี่ย นะครับมีอะไรบ้างนะครับการทําคีย์เวิร์ดใน Title ,Description นะครับ Search Intent คืออะไรนะครับInternational link ,External linkการวางโครงสร้างของบล็อกนะครับทํายังไงนะครับการวางลิงค์ภายในอะไรพวกนี้นะครับมันจุกจิกค่อนข้างเยอะนะครับแล้วก็ ต่อไปเนี่ยก็จะมีเรื่องของการหา Backlink นะครับ Backlink ก็คือมีการที่เว็บจากภายนอกเนี่ยส่งลิงก์เข้าหาเรานะครับ

 

เราจะทํายังไงให้มันโอเคไม่ดูสแปมนะครับการใช้โซเชียลซิกแนลนะครับในการที่จะโปรโมทบล็อกของเรายังไงนะครับเนี่ยมันก็จุกจิกเยอะพอสมควรนะครับฟังมาถึงตรงนี้ เนี่ยใครมึนก็บอกไว้เลยว่ามันต้องใช้เวลานะครับใช้เวลาพอสมควรกว่าจะเข้าใจนะครับแต่ว่ามันเป็น High income skill นะครับเป็นทักษะที่ ถ้าเราทําเป็นแล้ว เนี่ย นะครับเราสามารถหาเงินเองก็ได้นะครับเราสามารถไปรับจ้างหาเงินจากคนอื่นก็ได้นะครับเราสามารถหาเงินได้ไปอีกนานจนกว่าGoogle มันจะไม่มีแล้วนะครับอันนี้ เนี่ย เป็น High Income Skill นะครับส่วนข้อเตือนนะครับว่าใครที่หวังว่ามันจะทําเงินได้รวดเร็วเนี้ยนะครับต้องบอกไว้ก่อนว่านะครับระวังนะครับ เพราะว่ามันใช้เวลานะครับหนึ่งเดือนสามเดือนหกเดือนเนี้ยนะครับต้องรอขนาดนั้นเลย แล้วเราก็ต้องอัพเดตบทความ อัพเดตบทความนะครับแล้วก็การเปลี่ยนแปลงของอัลกอริทึมของ Google เนี้ย มันมีบ่อยมากเราก็ต้องคอยติดตามข่าวสารนะครับแต่นะครับการที่เรารู้ภาพรวมนะครับเรารู้ภาพรวมแล้วว่าตั้งแต่ต้นจนจบที่ผมพูดมาถึงตอนนี้เนี้ยนะครับมันมีขั้นตอนอะไรบ้างนะครับเราอ่ะไม่จำเป็นต้องทําเองทั้งหมดนะครับเราลองดูว่าเราสามารถไปจ้างใครทําส่วนไหนได้บ้างยกตัวอย่างเช่นนะครับเราไปจ้างคนเขียนบทความเราไปจ้างคนหาแบล็คลิ้งค์นะครับเราไปจ้างคนวิเคราะห์คีย์เวิร์ดเราไปจ้างคนทําเว็บไซต์นะครับตรงไหนเนี่ยที่เราสามารถจ้างได้นะครับเรามีทุน เราก็ไปจ้างมานะครับแต่เรารู้กลยุทธ์ เรารู้ภาพรวมเรารู้ว่าการวิเคราะห์นะครับสถิติต่างๆ เนี่ยทํายังไงนะครับเราก็หาคนมาเสริมจุดที่เราไม่อยากจะใช้เวลาไปเยอะนั่นเองนะครับอย่างเช่นการเขียนบทความเนี่ยเราก็สามารถไปจ้าง นะครับในประเทศไทยเนี้ยก็จะมี fastworkco นะครับต่างประเทศก็จะมี fiverr.com หรือว่าจะเป็นiwriter.com นะครับก็มีให้เลือกนะครับสําคัญก็คือเรารู้ภาพรวมของระบบทั้งหมดนะครับเสร็จแล้วเนี้ยเราไปหาคนที่มาเสริมเสริมตามจุดต่างๆ นะครับและ SEO เนี้ยเราก็จะต้องคอยอัปเดตความรู้ตลอดเวลานะครับสังเกตความเปลี่ยนแปลงแล้วก็ปรับตัวนะครับอันนี้เนี้ยยากนิดหน่อยแต่ว่าก็เป็น Passive นะครับใครสนใจที่จะเริ่มเรียนรู้เนี้ยนะครับก็ลองดูนะครับหัวข้อต่างๆ ที่ผมได้บอกเอาไว้เนี้ยก็สามารถไป Google Youtube ดูนะครับศึกษาเพิ่มเติมนะครับทําไปนะครับ ศึกษาไปเรื่อยๆ เนี้ยเดี๋ยวเราก็เก่งเองนะครับโอเคครับ ถ้าชอบวิดีโอนี้วิิดีโอนี้มีประโยชน์กับเพื่อนๆ นะครับอย่าลืมช่วยกดไลก์นะครับกดไลก์ กด Subscribedกดกระดิ่งแจ้งเตือนไว้นะครับแล้วพบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น