วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2564

รู้แค่นี้ ทำกี่คลิปก็ปัง เทคนิคทำวิดีโอในยูทูปให้คนร้องขออยากดู

 

รู้แค่นี้ ทำกี่คลิปก็ปัง เทคนิคทำวิดีโอในยูทูปให้คนร้องขออยากดู

สำหรับคนที่ทํา Youtube นะครับวิดีโอนี้เนี้ยถ้าเพื่อนๆ ดูจนจบเนี้ยจะทํากี่คลิปนะครับ ก็ปังแน่นอนเพราะว่าไอตรงนี้เนี้ยเป็นแก่นที่ผมเพิ่งรู้เนี้ยนะครับเมื่อประมาณปีนะครับปี สองปีก่อนนี้เองแล้วมันก็เปลี่ยนชีวิตผมเลยเดี๋ยวผมจะมาแชร์แบบลึกๆ เลยแต่บอกไว้ก่อนนะครับว่าวิดีโอนี้เนี้ยเนื้อหาเข้มข้นมากๆก็อยากจะให้ดูทุกรายละเอียดเลยนะครับว่าเป็นยังไงเพราะว่ามันสําคัญมากๆ เลยนะครับสวัสดีครับก็วันนี้ เนี่ยจะมาพูดถึงเรื่องของการทํา Youtube อะนะครับก่อนอื่น เนี่ยเดี๋ยวผมให้ดูจอช่อง Youtube ที่ผมได้ subscribe ไว้ก่อนนะครับตรงนี้ เนี่ยก็คือเป็นส่วนที่ผม Subscriptions เอาไว้นะครับก็คือกดซับไว้ อะนะครับก็คือผมก็ชอบทุกช่องเลยนะครับแต่ทําไมผมถึงเอามาให้เพื่อนๆ ดูรู้ไหมครับก็เพราะว่านะครับผม เนี่ยไม่ได้ดูทุกคลิปครับถึงแม้ว่าผมจะชอบนะครับผมจะชอบคนที่ไปกดซับนะครับแต่ว่าผมไม่ได้ดูทุกคลิปคือเขาทํามา เนี่ย นะครับผมก็บางอัน เนี่ย ผมก็ไม่ได้ดูทําไมรู้ไหมครับก็เพราะว่าเวลาที่ผมจะดูคลิปใดคลิปหนึ่งเนี่ย นะครับผมจะดูก่อนว่าเรื่องที่เขาทําออกมาเนี้ยมันเกี่ยวกับผมไหมผมจะดูปกก่อนนะครับแล้วก็จะดูหัวข้อแล้วก็จะดูชื่อคลิปนะครับจะดูก่อนว่าเออทําเรื่องอะไร มันเกี่ยวกับผมไหมมันแก้ปัญหาอะไรให้ผมได้บ้างอย่างเช่นนะครับผมสนใจเรื่องการหาเงินจากคริปโตเนี้ยมันแก้ปัญหาผมได้ไหมมันมีอะไรที่ผมกําลังมีปัญหาอยู่แล้วผมอยากจะรู้ไหมถ้ามันไม่มีหรือว่ามันเป็นแค่เรื่องที่แบบเล่าเรื่องทั่วๆ ไปเนี้ยแล้วเวลาที่ผมเสียไปเนี้ยมันไม่มีประโยชน์กับผมเนี้ยผมก็จะไม่ดูแต่ถ้าเนื้อหาเนี้ยมันเกี่ยวข้องกับผมโดยตรงมันได้ทําให้ผมรู้สึกว่าอยากจะดูอยากจะรู้ เพราะว่าผมกําลังมีปัญหานี้อยู่ผมต้องการสิ่งนี้อยู่ผมต้องการความบันเทิงนะครับผมอยากจะดูลิซ่าอย่างเงี้ย เออผมอยากจะดูลิซ่า mv อันใหม่เป็นยังไงผมอยากจะดูว่าเอ่อ วิธีการหาเงินแบบนี้น่ะมันเพิ่งมาใหม่ผมพลาดไม่ได้น่ะผมอยากจะดูว่ามันมีเรื่องอัปเดตเนี้ยถ้าผมไม่ได้อัปเดตเนี้ยผมจะพลาดนะครับถ้าพรุ่งนี้เนี้ยนะครับ คลิปพวกนี้เนี้ยความยาวเท่าไรเนี้ย ผมก็จะดูเพราะว่ามันเกี่ยวกับผม แต่ถ้าคลิปไหนเนี้ยมันไม่ได้ช่วยให้ชีวิตผมดีขึ้นไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการผมก็จะไม่ดูถึงแม้คนๆ นั้นผมจะชอบก็ตามทําไมผมต้องพูดเรื่องนี้ก่อนด้วยนะครับก็เหมือนกับคนที่มา Subscribed เราอ่ะทําไมเขาถึงไม่ดูคลิปเราทุกคลิปถึงแม้เราจะมีแสนซับ ล้านซับนะครับสิบล้านซับ ไม่ใช่ทุกคนเนี้ยที่จะมาดู เรานะครับ

 

ส่วนหนึ่งเนี้ยก็เป็นเพราะว่าอัลกอริทึมของ Youtube เนี้ยเขาไม่นําส่งด้วยอีกส่วนหนึ่งเนี้ยก็คือส่วนที่บอกว่าสิ่งนี้เนี้ยที่เราทําออกไปเนี้ยมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับเขาไงครับฟังตรงนี้เนี้ยก็จะเข้าใจเลยใช่ไหมครับเพราะว่าหลายๆ คนเนี้ย มีเป็นหมื่นน่ะครับเป็นแสนซับ แต่ทําไมคนดูหลักร้อยนั่นก็เพราะว่ามันไม่เกี่ยวกับเขาไงครับดังนั้นเนี้ยก่อนที่จะทําคลิปนะครับก็อยากจะให้คิดไว้ก่อนนะครับว่าเราจะทําให้ใครดูสองนะครับเขาดูจบแล้วเขาจะได้อะไรสําคัญคือเออมันเกี่ยวกับเขาไหมมันใช่สิ่งที่เขาอยากจะดูหรือเปล่าถ้ามันไม่ใช่สิ่งที่เขาอยากดูเนี้ยหรือว่าเราเองไม่รู้เนี้ยแสดงว่ากลุ่มเป้าหมายเราเนี้ยกว้างเกินไปแต่ถ้าเรารู้นะครับว่าเออคนดูเนี้ยเขาต้องการอะไรเราก็จะรู้ทันทีเลยว่าเราควรจะทําคลิปอะไรไปเสนอให้เขาเราควรจะตั้งชื่อคลิปยังไงเราควรจะตั้งปกยังไงแล้วเราจะทําเนื้อหายังไงให้คนเนี้ยติดตามดูจนจบแล้วพอเราทําคลิปเสร็จนะครับเรารู้แล้วนี่ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใครเราก็จะเอาไปแชร์ที่กลุ่มไหนFacebook Group เว็บบอร์ด เว็บไซต์ไหนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเราอยู่เนี้ยถ้าเรารู้หมดนะครับ เราก็สบายล่ะจะทํากี่คลิปเนี้ยก็ปังแน่นอนครับซึ่งความรู้ที่ผมจะมาบอกเพิ่มเติมเนี้ยนะครับผมได้มาจากหนังสือชื่อว่าสูตรลับดอทคอมนะครับอันนี้นะครับก็เป็นหนังสือที่ผมแนะนําบ่อยมากๆ เลยนะครับอ่านหนังสือเล่มนี้เล่มเดียวเนี้ยนะครับความคิดของผมเปลี่ยนไปทันทีเพราะว่าผมรู้นะครับมันมีความรู้หลายๆ อย่างนะครับที่เอามาช่วยให้ผมเนี้ยนะครับทําคลิป Youtube นะครับหรือว่าจะทําการตลาดอื่นๆ เนี้ยนะครับช่วยได้มากเลยแต่วันนี้เนี้ยจะมาบอกแค่จุดเดียวก่อนนะครับนั่นก็คือก่อนที่เราจะมีสินค้าหรือว่าบริการไปนําเสนอนะครับคนทํา Youtube เนี้ยเป็น Content Creator เนี้ยนะครับก็คือเรามีสินค้าแหละแต่ก่อนที่เราจะสร้างสินค้าขึ้นมาเนี้ยเราจะต้องดูก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายเราเป็นใครและเขามีปัญหาอะไรเขามีจุดอ่อนคืออะไรนะครับพอเรารู้แล้วว่าเขามีปัญหาอะไรเนี้ยเราจะได้สร้างสินค้าเราจะได้สร้างข้อเสนอเราจะได้สร้างสิ่งที่เขาปฏิเสธไม่ได้เพราะว่าสิ่งนี้เนี้ยมันจะไปช่วยแก้ปัญหาให้เขายกตัวอย่างเช่นนะครับเพื่อนๆ ที่เข้ามาดูนี้เนี้ยนะครับแล้วตั้งใจดูเลยเนี้ยทําไมถึงตั้งใจดูรู้ไหมครับนั่นก็เพราะว่าช่อง Youtube ผมเนี้ยสอนให้คนทํา Youtube นะครับสอนให้คนหาเงินจาก Affiliate นะครับสอนให้คนความรู้ที่ผมให้เนี้ยนะครับไปพัฒนาตัวเองนะครับเอาไปพัฒนาทําช่อง Youtube นะครับเพื่อที่ว่าอะไรสุดท้ายแล้วทุกคนเนี้ยก็ต้องการเหมือนกันก็คือทําไปแล้วเนี้ยมันได้เงินถ้าอยากจะทําช่อง Youtube เล่นๆ เนี้ยนะครับไม่ได้อยากจะได้เงินเนี้ยนะครับผมว่าน้อยนะครับส่วนน้อยเลยก็คือคนรวยมาทํา Youtube อะไรเงี้ยไม่อยากจะได้เงินอยากจะได้แต่ชื่อเสียงนะครับแต่นะครับคนในช่อง Youtube ของผมเนี้ยนะครับรับรองได้เลยว่าทุกคนเนี้ย จะต้องการความรู้เพื่อที่จะไปสร้างเงินนั่นเองนะครับดังนั้นเนี้ยช่องของผมเนี้ยนะครับช่อง Youtube เซียนเป็ดเนี้ยนะครับทุกคอนเทนต์เนี้ยจะมุ่งสู่การที่ทําทุกอย่างเนี้ยเพื่อที่จะเอาไปสร้างเงินได้นะครับทํา Youtube ทํา Blog ทํา Tiktokทํา Affiliate ต่างๆ นะครับบรรทัดสุดท้ายเนี้ยมุ่งหน้าเข้าไปสู่การที่จะสร้างเงินได้นั่นเองครับตรงนี้เพื่อนเพื่อนก็น่าจะเข้าใจแล้วนะครับก็คือเราควรจะรู้ก่อนว่าจุดประสงค์ของคนดูของเราอ่ะคืออะไรท้ายที่สุดแล้วเนี้ยเขาต้องการอะไรแล้วคอนเทนต์ทุกอย่างที่เราทํานะครับมันจะมุ่งหน้าเข้าไปสู่เป้าหมายอันนั้นนี่ผมยกตัวอย่างช่อง Youtube ของผมนะครับก็คือเน้นว่าเอาไปทําแล้วก็หาเงินได้เนี่ย จุด เนี้ย ที่ผมเจอนะครับเพราะว่าการทํา Youtube เนี่ยการบอกว่าทํานู่นทํานี่ทํานั่นนะครับ มันดียังไงแต่นะครับ สุดท้ายแล้ว เนี่ยเราต้องบอกเป้าหมายของคนดูด้วยว่าทําแบบนี้แล้ว เนี่ย มันได้ตังค์ถ้าใครทําช่องอื่นๆ นะครับทําแนวอื่น สุขภาพนะครับทําไปแล้วนะครับมีซิกแพคนะครับทําไปแล้วผอม เออ นะครับอย่างน้อย เนี่ย เราทําอะไรเนี่ยเราควรจะรู้ว่าเป้าหมายของคนดูเนี่ย เขาต้องการอะไรทีนี้หนังสือเล่มนี้ เนี่ยก็เป็นตัวที่บอกผมนะครับว่าอ่ะจริง ๆ แล้วเนี่ยคนดูอ่ะหรือว่าลูกค้านะครับเขาต้องการอะไรส่วนใหญ่เราจะเคยได้ยินกันใช่ไหมครับว่าปัจจัยสี่นะครับปัจจัยสี่มีอะไรบ้าง แล้วก็หาสินค้ามาขายนะครับ ที่มันเกี่ยวข้องกับปัจจัยสี่แต่นะครับหนังสือเล่มนี้เนี่ยบอกว่านะครับประกอบด้วยสามสิ่งนะครับ ก็คือ

 

หนึ่งสุขภาพนะครับสองคือความมั่งคั่งนะครับสามก็คือความสัมพันธ์นะครับภาษาอังกฤษก็คือ Health WealthRelationship นะครับทําไมเราต้องรู้สามสิ่งนี้ด้วยก็เพราะว่าเราทุกคนน่ะนะครับล้วนแล้วแต่นะครับต้องการสิ่งนี้ทั้งสิ้นซึ่งนะครับก็ไอ้สามหมวดหมู่หลักเนี่ยมันแตกย่อยไปได้เยอะมากๆ เลยนะครับยกตัวอย่างเช่นสุขภาพเนี่ยนะครับสุขภาพเราแตกออกไปเป็นการกินนะครับกินเนี่ยก็มีหลายประเภทนะครับIF นะครับ กินคีโตใช่ไหมครับเราแบ่งไปเป็นออกกําลังกายนะครับออกกําลังกายก็มีวิ่งนะครับมีโยคะนะครับแยกออกเป็นหมวดหมู่ทั้งสิ้นนะครับแล้วทุกอย่างเนี่ยขมวดปมออกมาทุกคนที่กินเพื่อสุขภาพนะครับออกกําลังกายนะครับทําไปเพื่ออะไรก็ไปต้องการจะมีสุขภาพที่ดีไงครับนี่คือบรรทัดสุดท้ายอีกอย่างหนึ่งนะครับยกตัวอย่างของความมั่งคั่งนะครับหรือว่า Wealth เนี้ยความมั่งคั่งคืออะไรนะครับก็เราทุกคนเนี้ยไม่อยากจะจนนะครับเราทุกคนเนี้ยอยากมีความมั่งคั่งร่ำรวยดังนั้นเนี้ยไอความมั่งคั่งเนี้ยมันมาจากทางไหนได้บ้างการออมเงินนะครับการลงทุนการทําฟรีแลนซ์นะครับการถ่ายรูป การทําวิดีโอนะครับทุกอย่างเนี้ยเหมือนการทํา Youtube ก็เหมือนกันนะครับขมวดปมแล้วเนี้ยทุกคนก็ต้องทําไปเพื่อที่ว่าจะได้สร้างความมั่งคั่งนะครับคือรวยอ่ะคือรวยเขามีเงินใช่ไหมครับแต่ความมั่งคั่งเนี้ยมันมากกว่าความรวยนะครับ

 

สุดท้ายก็อีกอันหนึ่งก็คือเป็น Relationshipหรือว่าความสัมพันธ์ระหว่างผู้หญิงผู้ชายนะครับผู้หญิงนะครับก็อยากจะทําให้ตัวเองเนี้ยดูดีนะครับดึงดูดเพศตรงข้าม ผู้ชายนะครับก็ประมาณเดียวกันน่ะดังนั้นเนี้ยสินค้าที่เราทําออกมาเนี้ยนะครับมันได้ตอบสนองว่ามันทําให้ผู้หญิงผู้ชายรู้สึกดูดีขึ้นนะครับดึงดูดเพศตรงข้ามได้อย่างไรบ้างเนี้ยก็คือประเด็นนะครับว่าถ้าเรารู้แล้วนะครับว่าคนดูของช่อง Youtube เรานะครับเขาเข้ามาเนี้ยเขาอยู่ในหมวดหมู่ไหน Health Wealth Relationshipถ้าเรา แล้วเราฟันธงได้แล้วว่าเขาเข้ามานะครับเพื่อที่อยากจะได้สิ่งนี้และเราอ่ะทําคอนเทนต์ออกมาเพื่อให้เขาดู เพื่อให้เขาได้เข้าไปสู่เป้าหมายสามข้อที่ผมได้บอกเนี้ยนะครับก็จะทําให้เขารู้ว่าเขาจะดูไว้เพื่ออะไรนะครับก็มาสรุปกันอีกครั้งนะครับก็คือเวลาเราทําวิดีโอเนี้ยเราลองนึกไว้ก่อนว่านะครับอ่ะเหมือนเราอ่ะ นะครับเวลาเราจะดู Youtube เนี้ยมันเกี่ยวกับเราไหมมันเกี่ยวข้องกับฉันไหมมันทําให้ชีวิตฉันดีขึ้นยังไงนะครับทําลงไปแล้วเนี้ยมันจะตอบสนองนะครับลึกๆ ในจิตใจ ว่าทําให้รวยขึ้น ทําให้หาแฟนได้ ทําให้สุขภาพดีนะครับทําให้อะไรนะครับถ้าเราหาตรงนี้ได้ปุ๊บเนี้ยต่อไปเนี้ย ทุกคอนเทนต์เนี้ยเราจะถามตัวเองอย่างงี้ตลอดทําให้ใครดูแล้วเขาจะได้อะไรเป้าหมายสุดท้ายเขาคืออะไรนะครับก็คร่าวๆ เนี้ยก็มีประมาณนี้นะครับใครที่สนใจหนังสือเล่มนี้นะครับก็เดี๋ยวผมจะใส่ลิงก์เอาไว้ใต้วิดีโอนะครับก็ไปซื้อก็ได้ครับเป็นเป็นภาษาไทยอ่านง่ายนะครับซึ่งนะครับมันมีนอกจากการที่เราจะได้รู้ว่าคนดูอ่ะเขาต้องการอะไรนะครับมันจะมีของเราจะขายของยังไงให้มันขายได้นะครับทํายังไงให้คนซื้อเนี้ยนะครับเขาไม่เกี่ยงราคานะครับมันมีความรู้มากมายแล้วเสพได้ง่ายมาก หนังสือเล่มนี้เนี้ยถือว่าเป็นหนังสือที่เปลี่ยนชีวิตผมเลยนะครับสังเกตช่วงหลังนะครับผมหยิบจับอะไรเนี้ยมันก็ดูง่ายไปหมดเลยเพราะว่านะครับผมได้หลักเกณฑ์ หลักการเนี้ยมาจากหนังสือเล่มนี้นี่เองนะครับโอเคครับก็คิดว่าวิดีโอนี้เนี้ยถ้าเพื่อนๆ เข้าใจเนี้ยนะครับผมคิดว่าน่าจะเอาไปทํา Youtubeหรือว่าทําอย่างอื่นเนี้ยนะครับได้ไม่ยากล่ะเพราะว่าถ้าเราเข้าใจเรื่องคนเนี้ยนะครับก็ง่ายสุดล่ะเราทํางานกับคนนะครับเราทําสื่อเราทําอะไรต่างๆ เนี้ยก็เพื่อให้คนมาเสพนะครับดังนั้นเนี้ยถ้าเราเข้าใจเรื่องของคนนะครับเราทําอะไรเนี้ยก็สบายแล้วนะครับโอครับ ถ้าชอบวิดีโอนี้อย่าลืมช่วยกดไลก์กด Subscribed นะครับกดกระดิ่งแจ้งเตือนนะครับแล้วพบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น