วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2564

วิธีหาเงินจาก Affiliate ด้วย Youtube (Passive income)

 

 

ตอนนี้เนี่ยผมใช้ Youtube นะครับในการหารายได้จาก Affiliateแบบ Passive income เลยนะครับใครสนใจที่จะหาเงินนะครับจาก Youtube แล้วก็ Affiliate นะครับแล้วทํายังไงให้มันแบบมั่นคง ยั่งยืนนะครับหรือว่าสิ่งที่เรียกว่า Passive income เนี่ยมีวิธีการทํายังไงบ้าง เดี๋ยววีดีโอนี้เนี่ยเดี๋ยวจะบอกแบบละเอียดเลยนะครับสิ่งที่ผมจะมาบอกวันนี้เนี้ยก็คือการสร้างรายได้แบบPassive income เนี้ยนะครับก็คือการใช้ Youtube เนี่ยจะสร้างรายได้จาก Affiliate เนี่ยได้ยังไง โดย concept นะครับหรือว่าสิ่งที่ผมทําอยู่ตอนนี้เนี่ยในช่อง Youtube เซียนเป็ดเนี่ยก็คือผมตั้งใจจะทําหนึ่งวีดีโอเนี่ยนะครับแต่ละวิดีโอเนี่ย ให้มันอยู่ไปนาน ๆ เลยนะครับนานจนกว่ายูทูปมันจะเจ๊งนั่นเองนะครับแล้วถ้ายูทูปไม่เจ๊งเนี่ยวีดีโอของผมเนี่ยก็จะยังมีคนเข้ามาดูอยู่เรื่อย ๆแล้วก็ จะสร้างรายได้ให้ผมนะครับไปเรื่อย ๆ นะครับ เรียกได้ว่าเป็นเสือนอนกินเลยนะครับแล้วมันทํายังไงผมก็แบ่งเป็นสองวิธีครับ

 

วิธีแรกเนี่ย ก็เรียกว่าการที่ทําวิดีโอเนี้ย ให้คนค้นหาเจอครับต้องเข้าใจก่อนว่า Youtube เนี้ยมันคืออะไรนะครับYoutube เนี้ยมันคือ Search engine อันดับสองของโลกนะครับดังนั้นเนี้ยการที่จะทําให้มันอยู่ในระบบของ Youtube นะครับเราก็ต้องรู้จักคําว่า Keyword นะครับผมเจอหลายคนเลยนะครับที่เป็นกูรูต่างประเทศเนี้ยเขาบอกว่า Keyword เนี้ย ไม่จําเป็นหรอกซึ่งเนี้ยผมอ่านแล้วผมก็เห็นแย้งนะครับเห็นต่างทันที เขาบอกว่าไม่จําเป็นต้องมี Keyword หรอกคือสิ่งที่เราพูด สิ่งที่เราพิมพ์ลงไปเนี้ยนะครับในพวกคําบรรยายพวกนี้เนี้ยนะครับGoogle มันรู้ Youtubeมันรู้นะครับว่าควรจะเอาวิดีโอของเราเนี้ยไปอยู่อันดับไหนดีซึ่งมันก็จริงแต่ว่ามันไม่ทั้งหมดนะครับแต่นะครับมันจะดีกว่าไหมถ้าเราอ่ะเป็นคนบอกให้ Youtube รู้ว่านะครับควรจะเอาวิดีโอของเราเนี้ยไปอยู่อันดับในคีย์เวิร์ดคําไหนเราเป็นคนบอก Google ดีไหมว่าวิดีโอของเราเนี้ยควรจะไปอยู่ในคีย์เวิร์ดอันดับไหน ดังนั้นเนี้ยก่อนอื่นนะครับการจะทําให้มันเป็นติดตัว ได้เนี้ยเราจะต้องรู้ก่อนว่าคนค้นหาคําว่าอะไรบ้างเพื่อที่จะเข้ามาดูวิดีโอ ใน Youtube ของเราซึ่งผมก็เคยทําวิดีโอสอนการใช้เครื่องมือ นะครับSEMRush ในการหาคีย์เวิร์ดแล้วนะครับใครที่ยังไม่ได้ดูเนี่ยเดี๋ยวดูวิดีโอนี้จบแล้วเดี๋ยวก็คลิกไปดูได้นะครับผมสอนไว้แล้วนะครับว่าจะดึงคีย์เวิร์ดอะไรมาทํานะครับวิดีโอดีนะครับมีเทคนิคเยอะแยะมากมายนะครับก็ไปทดลองทําได้เมื่อเราได้คีย์เวิร์ดมาแล้วนะครับเราก็เอามาดูครับว่าเราจะทําอันดับเนี่ยในคีย์เวิร์ดคํานั้นเนี่ยนะครับทํายังไงได้บ้างนะครับซึ่งแบ่งเป็นสองส่วนนะครับ

 

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าการที่เราทําอันดับในคีย์เวิร์ดคํานั้นเนี่ยทําไปทําไมนะครับทําไปเพื่อว่าเราจะได้ไปดึงดูดนะครับดึงดูดคนดู ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายเนี้ยเขาเข้ามาดูวิดีโอของเราพอดูวิดีโอของเราเสร็จปุ๊บนะครับเขาเกิดความรู้สึกนะครับอยากจะทําอะไรสักอย่างหนึ่งทําอะไรสักอย่างหนึ่ง อย่างเช่นนะครับอยากจะซื้อสินค้านะครับอยากจะดาวน์โหลดนะครับอยากจะเข้ามาอยู่ในกลุ่มของเรานะครับเราต้องทําวิดีโอให้มันออกมาประมาณนั้นนะครับคือไม่ใช่แค่บอกกล่าวเฉยๆ นะครับบอกเล่าเรื่องราว ต่างๆ เฉยๆแต่ว่าต้องบอกให้คนดูเนี้ยทําอะไรสักอย่างหนึ่งนะครับหรือสิ่งที่เรียกว่านะครับCall to action นะครับแล้วองค์ประกอบสําคัญล่ะองค์ประกอบสําคัญที่อยู่ในวิดีโอนะครับใน Youtube เนี้ยทํายังไงให้มันติดอันดับดีนะครับผมก็จะแบ่งเป็นสองส่วนนะครับ

ส่วนแรกที่ผมจะพูดถึงเนี้ยเขาเรียกว่า Metadata Metadata คืออะไรนะครับหนึ่งก็คือชื่อวิดีโอนะครับชื่อวิดีโอเนี้ยควรจะมีคําค้นหาหรือว่า Keywordที่เราต้องการเนี้ยนะครับอยู่ในชื่อวิดีโอด้วยเพราะว่ามันจะได้ไปติดอันดับแล้วเวลาคนอ่านเนี้ยนะครับคนอ่านชื่อวิดีโอนะครับ เขาจะได้เห็นว่าคนอ่านชื่อวิดีโอนะครับ เขาจะได้เห็นว่าโอเคสิ่งที่เขาค้นหาเนี้ย มันอยู่ในวีดีโอนี้นะครับอันนี้อันแรกนะครับชื่อวีดีโอ

 

สองก็คือคําบรรยายหรือว่าDescription ที่อยู่ใต้วิดีโอนะครับเราก็ต้องนําคีย์เวิร์ดที่เราค้นหามาแล้วเนี่ยนะครับนํามาปรับแต่งเป็นบทความหรือว่าเป็นข้อความนะครับที่ใส่รายละเอียดเกี่ยวกับคีย์เวิร์ดคํานั้นลงไปและถ้าจะให้ดีเนี่ยก็ควรจะมีคีย์เวิร์ดที่มันมีความเกี่ยวข้องกันยกตัวอย่างเช่นนะครับถ้าผมสอนเรื่อง Lazada Affiliate เนี่ยนะครับผมก็จะพิมพ์รายละเอียดไปว่าจะหาเงินจาก Lazada Affiliate ได้ยังไงบ้างแล้วผมก็จะใส่คําใกล้เคียงกันอย่างเช่นนะครับอาชีพเสริม นะครับ หารายได้พิเศษนะครับทํางานที่บ้านได้สิ่งที่มันมีความเกี่ยวข้องกันนะครับเอามาปรับแต่งเป็นคําบรรยายในใต้วิดีโอนั่นเองนะครับ

 

อันดับที่สามเนี่ย ก็คือไฟล์เนมไฟล์เนมก็คือชื่อวีดีโอของเราเวลาที่เราเรนเดอร์ไฟล์ใน Premiere pro อย่างเงี้ยนะครับหรือว่า Camtasiaเราเซฟไฟล์เราเปลี่ยนชื่อ ชื่อวิดีโอเนี่ยเป็นคีย์เวิร์ดนะครับ

 

สี่ก็คือแคปชั่นหรือว่าเป็นซับไตเติ้ลอ่ะครับที่เรียกว่า Close Captions นะครับสิ่งนี้เนี่ยนะครับมันก็จะเป็นการบอกยูทูปบอกกูเกิ้ลว่าสิ่งสิ่งที่เราพูดไว้ในวิดีโอเนี้ยนะครับมันเป็นศัพท์ มันมีคีย์เวิร์ด อยู่น่ะลําดับต่อมาก็คือเราก็ต้องพูดในวิดีโอด้วยอย่างเช่นถ้าผมจะทําเรื่องLazada Affiliate เนี้ย ผมก็ต้องพูดออกมานะครับพูดออกมาเลยว่า Lazada Affiliateเพราะว่า Youtube เนี้ย มันจับเสียงเราได้ฟังก์ชันใหม่ของ Youtube เนี้ยเขาจะมีตัวที่เรียกว่า Auto Generate ซับให้เราใครที่อัพโหลดไฟล์ อัดโหลดวิดีโอขึ้น Youtube บ่อยๆ เนี้ย จะเห็นว่าช่วงหลังๆ มันมี Auto Generateตัวซับให้เราแล้วใช่ไหมครับนั่นแหละครับมันรู้แล้วละครับ ว่าเราพูดอะไร ดังนั้นเนี้ยเราก็ต้องพูดคีย์เวิร์ดคํานั้นออกมาด้วยนะครับสุดท้ายนะครับ ก็คือTagTag ก็คือป้ายกํากับวิดีโอครับตรงนี้เนี้ยก็มีความสําคัญน้อยสุดนะครับก็ใส่ Tag ลงไปนะครับแล้วก็เพิ่มเติมอีกนิดหนึ่งนะครับคีย์เวิร์ดที่เราหามาได้เนี้ยก็อย่าลืมเอามาทําเป็นแฮชแท็กแล้วก็ตามด้วยคีย์เวิร์ดอันนั้นด้วยนะครับเพื่อที่ว่าเวลาที่มีคนอีกบางกลุ่มเนี้ยนะครับเขาค้นหาคีย์เวิร์ดคํานั้นเนี้ยเป็นแบบแฮชเท็กเนี้ยมันก็จะติดวิดีโอของเราด้วยนะครับอันนี้ก็คือส่วนแรกล่ะส่วนแรกเนี้ย ใครๆ เขาก็รู้กันคนที่ทํา Youtube เนี้ย ก็รู้กันหมดแต่ถ้าใครที่ยังไม่รู้คิดว่าเอ้อมันมีแบบนี้ด้วยหรอนะครับก็แสดงว่าพื้นฐานของเพื่อนๆ เนี้ยยังไม่โอเคถ้าสนใจเนี้ยก็สามารถไปเริ่มต้นการทํา Youtube เนี้ยก็ไปศึกษาจากวิดีโอผมได้นะครับหรือว่าถ้าไปเรียนกับ Youtube ตรงๆ ก็ได้นะครับYoutube เขามีในส่วนของเป็น Academy นะครับที่เขาสอนฟรีเนี้ยเขาก็สอนเรื่องราวพวกนี้แหละครับแต่ว่าผมเอามาย่อยสรุปให้เพื่อนๆ ฟังนะครับส่วนแรกเนี้ยใครๆ เขาก็รู้กันนะครับเขาคือตั้งชื่อยังไงทํา คําบรรยายยังไงเนี้ยทุกคนทําได้หมดแล้วถ้าทุกคนทําเหมือนกันหมดแล้วมันจะ จากอะไร

 

ก็คือจะเป็นในส่วนที่สองส่วนที่สองเนี้ยผมก็จะพูดถึงในเรื่องของการที่วิดีโอของเราเนี้ยเวลาเราอัพขึ้นไปนะครับมันจะไปมีปฏิกิริยามันจะไปปฏิสัมพันธ์คือจะให้คนดูอ่ะแล้วคนดูเนี้ยเขาตอบรับกับวิดีโอของเรายังไง มันมีอะไรบ้างหนึ่งนะครับ ปกปกก็คือทํายังไงให้มันสะดุดหยุดตานะครับดูปุ๊บหยุดปั๊บนิ้วโป้งกดคลิกนะครับทําให้คนเนี้ยสะดุดหยุดดูได้แล้วก็อยากจะคลิกเข้ามาดูปกก็เลยเป็นความสําคัญที่สุดนะครับที่จะทําให้คนเนี้ยคลิกเข้ามาดูวิดีโอของเราซึ่งมันจะวัดผลด้วยการที่สิ่งที่เรียกว่า Click Through Rate นะครับClick Through Rate ก็คือคนเห็นปกเราเนี่ยนะครับคลิกเยอะมั้ย ถ้ามันค่าเฉลี่ยแล้วเนี่ยมันสูงนะครับก็แสดงว่าวีดีโอของเราเนี่ยนะครับดึงดูดคนได้ดีนะครับแล้วก็มีโอกาสที่จะทําให้วีดีโอของเราเนี่ยนะครับปังอันดับต่อมา

 

ข้อสองนะครับก็คือระยะเวลาในการรับชมวิดีโอนะครับก็คือคลิกเข้ามาดูแล้วเนี่ยเขาดูวิดีโอดูจนจบหรือเปล่าดูยิ่งจบนะครับ ดูจบ ยิ่งเยอะ ๆ ยิ่งดีนะครับไม่ใช่ดูแบบห้าวิแล้วออกแบบนี้เนี่ยก็แสดงว่าวิดีโอนี้ไม่ดีนะครับ

 

อันดับสามก็คือเขาดูอันนี้จบปุ๊บแล้วเขาไปดูวิดีโออื่นต่อหรือเปล่าวิดีโออื่นในช่องเราอะครับหรือว่าถ้าจะให้ดีเนี้ยก็คืออยู่ในเพลย์ลิสต์นะครับ ดูใน เพลย์ลิสต์เราดูเยอะๆ นะครับยิ่งถ้าเราสามารถดึงดูดคนดูให้อยู่กับช่องเรานานได้มากเท่าไรเนี้ยYoutube เนี้ยเขาก็จะรู้ว่าช่องเราเนี้ยเป็นช่องคุณภาพแต่ว่าถ้าดูช่องของเราเสร็จปุ๊บนะครับแล้วปิดเลย ออกจาก Youtube ไปเลยนะครับก็แสดงว่าอันเนี้ยไม่ดีแล้วสุดท้ายนะครับสุดท้ายเนี้ยก็มีส่วนสําคัญเหมือนกันนะครับนั่นก็คือการมีส่วนร่วมการมีส่วนร่วมคืออะไรช่วยกดไลก์ ด้วยนะครับกดไลก์ กด Subscribed คอมเมนต์นะครับมีส่วนร่วมนะครับกับตัววิดีโอของเราเนี้ยก็จะทําให้ Youtube เนี้ยรู้ว่าวิดีโอของเรามันดีคือบางคนดูเฉยๆ อ่ะแต่ว่าไม่มีปฏิกิริยาอะไรกับวิดีโอนี้เลยเนี้ยสิ่งที่ Youtube มองเนี้ยก็จะด้อยกว่าวิดีโอที่มันมีปฏิสัมพันธ์นะครับดังนั้นเนี้ยเราจะเห็นว่าทําไมวิดีโอบางอันเนี้ยกดDislike เพียบเลยนะครับDislike โคตรเยอะเลยนะครับคอมเมนต์ด่าเพียบเลยแต่ว่า นั้นพุ่งเอาพุ่งเอาน่ะวิวเยอะมากนั่นคืออะไรครับก็คือวิดีโอนั้นเนี้ยมันมีคนมีการส่วนร่วมสูงถึงแม้จะ Dislike เยอะแต่ว่าการเข้าถึงก็สูงมากเช่นเดียวกันนะครับทั้งสี่ส่วนเนี้ยก็จะเป็นตัววัดว่าเออ โอเคในส่วนแรกเนี้ยคุณทํา Metadata เนี่ยดีมากเลยแล้วจะไปวัดกับคนอื่นเนี้ยไปแข่งขันกับคนอื่นเนี้ยแล้วมันจะวัดจากอะไรก็วัดจากส่วนที่สองนะครับ

 

ส่วนที่สองเนี้ยก็คือเป็นจะเป็นส่วนที่เป็นส่วนที่จะไปเอาไปให้คนดูล่ะ นะครับคนดูจะเป็นตัวตัดสินนะครับ ว่าโอเค วิดีโอนี้ดีหรือไม่ดียังไงซึ่งแล้วใครล่ะที่จะเป็นคนตัดสินก็คนที่กด Subscribed ไงครับถ้าคนกด Subscribed เนี้ยไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเรา เขาไม่ดูเนี้ยนะครับวิดีโอเราก็จบเห่เลยดังนั้นเนี้ย การที่คนดูของเราเนี้ยเป็นกลุ่มเป้าหมายของเราที่ถูกต้องเนี้ยนะครับอันนี้จึงสําคัญมากนะครับใครที่ยังแลกซับกันอยู่หรือว่าไปให้เพื่อนมากดซับเนี้ยนะครับเลิกเด็ดขาดนะครับเพราะว่าถ้าเราได้กลุ่มเป้าหมายได้คนซับที่มันไม่ใช่อ่ะนะครับมันจะมีโทษมากกว่าประโยชน์นะครับอันนี้ก็เพื่อนๆ ระวังกันด้วยนะครับถ้านะครับคุณภาพตรงสองส่วนที่ผมบอกเนี้ยนะครับเออ มันเป๊ะ เป๊ะ เป๊ะ นะครับแน่นอนว่าวิดีโอนั้นเนี้ยก็พุ่งแน่นอนนะครับพุ่งเพราะว่าอะไรนะครับหนึ่งนะครับ คนค้นหาเจอนะครับ

 

สองก็คือวีดีโอถูกแนะนําแต่นะครับ เริ่มต้นเนี่ยนะครับสิ่งที่จะทําให้วีดีโอเนี่ยมันถูกค้นเจอเนี่ยก็คือคนที่กดซับเราคนที่เคยเข้ามาดูวิดีโอในช่องเรานะครับคือมีประวัติเคยเข้ามาดูในช่องเราแล้วเนี่ยนะครับเขามีปฏิสัมพันธ์กับวิดีโอของเราก่อนนะครับระยะสั้นเนี่ยจะทําให้วีดีโอของเราเนี่ยพุ่งขึ้นแรงมากนะครับแต่ระยะยาวนะครับระยะยาวถ้าเราจะทําเป็นPassive income เนี่ยนะครับเราจะต้องมี Keyword ที่เกี่ยวข้องนะครับเขาเรียกว่า LSI keyword เนี่ยนะครับอยู่ในบริบทนะครับอยู่ใน On Page นะครับเรียกว่าอยู่ในส่วนต่างๆ นะครับของตัว Youtube Videoที่ผมบอกไว้ตอนแรกนะครับเพราะว่าในระยะยาวแล้วเนี้ยนะครับคือกราฟอ่ะมันจะพุ่งแบบเนี้ยครับพุ่งขึ้นใช่ไหมครับ เสร็จแล้วเนี้ยมันจะพุ่งลงนะครับก็คือเป็นไปตามรอบออกมานะครับก็คือช่วงแรกเนี้ยมันจะถูกแนะนําไปแล้วเยอะมากแล้วพอผ่านไปช่วงหนึ่งเนี้ยนะครับต่อไปเนี้ยวิดีโอเนี้ยนะครับถ้าเราดูหลังบ้านเนี้ยมันจะขึ้นมาเลยครับว่าวิดีโอนี้เนี้ยนะครับ คนค้นเจอวิดีโอของเราจากการค้นหานะครับซึ่งวิดีโอในช่องของผมส่วนใหญ่เนี้ยจะเป็นแบบนี้ทั้งสิ้นก็คือผมจะวิเคราะห์คีย์เวิร์ดนะครับแล้วก็ทําให้มันติดอันดับในระยะยาวนะครับแล้วก็ถ้าใครที่ทําเรื่องที่มันแมสเนี้ยนะครับถ้าเราปรับแต่งพื้นฐานใน SEO ดีหมดเนี้ยนะครับYoutube เนี้ยมันก็จะดูครับว่าเอ่อ คนที่เขาสนใจวิดีโอเรื่องแนวนี้เนี้ยเขายังจะสนใจเรื่องอื่นอีกหรือเปล่ายกตัวอย่างเช่นนะครับถ้าใครที่เคยดูช่องรีวิวหนัง สักพักหนึ่งนะครับช่องรีวิววหนังตามมาเพียบเลยนะครับก็คือมันมีความคล้ายคลึงกันดังนั้นเนี้ย เราก็จะได้ประโยชน์จากสองส่วนก็คือคนค้นหาเจอแล้วก็วิดีโอถูกแนะนํานะครับสองส่วนนี้เนี้ยก็จะเป็นตัวเหมือนน้ำมันนะครับเติมน้ำมันให้กัับวิดีโอของเราเนี้ยมันวิ่งไปได้เรื่อยๆ วิ่งไปได้เรื่อยๆ นะครับอันนี้เนี้ยมันก็จะเป็นอะไรที่ระยะยาวแล้วก็เป็น Passive Income มันจะต่างกับวิดีโอ ที่มันเป็นเทรนด์นะครับคือเป็นเทรนด์ปุ๊บ ร่วงปั๊บนะครับเสร็จแล้วเนี้ย วิดีโอนั้นเนี้ยก็เหมือนกับรถที่น้ำมันหมดอะครับพอน้ำมันไม่มีเติมปุ๊บนะครับก็ดับอยู่ตรงนั้นนะครับแต่อันนี้คือเราจะสร้างรายได้จาก Affiliateจาก Youtube เนี้ยในระยะยาวเนี้ยนะครับก็ลองโฟกัสในสองสิ่งที่ผมบอกวันนี้ นะครับโอเค นะครับพอเรารู้เรื่องพื้นฐานในการทํา Youtube เสร็จปุ๊บนะครับแล้วต่อไปเนี้ยเราจะโปรโมท Affiliateเนี้ยมันมีกลยุทธ์ยังไงบ้างนะครับผมก็แบ่งไว้เป็นสี่ส่วนนะครับ

 

ส่วนแรกเลยก็คือแปะลิงก์ Affflaite เนี้ยเอาไปไว้ในคอมเมนต์นะครับเอาไปไว้ใน Pin Commentเอาไปไว้ใน คําบรรยายของ Youtube นะครับคนที่ดูวิดีโอของเราเสร็จเนี้ยแล้วเราบอกคนดูว่าให้กดคลิกซื้อได้ที่ไหนเนี้ยเราก็บอกว่ากดซื้อใต้ วิดีโอนี้น่ะนะครับอันนี้ก็เป็นส่วนแรกนะครับก็คือจะเป็นการสร้างรายได้ให้เราได้เลยนะครับถ้าเขาคลิกเนี้ยคนที่คลิกเนี่ยก็จะติดคุกกี้รอสิบสี่วันหรือว่าบางเจ้าเนี่ยก็สามสิบวันก็ว่าไปแล้วแต่เจ้านะครับ

 

อันที่สองก็คือเราแปะลิงก์นะครับแปะลิงก์ในคอมเมนต์ในคําบรรยายเช่นกันแต่ว่าแปะลิงก์ไลน์ แปะลิงก์เฟซบุ๊กกรุ๊ปแทนครับเพื่อที่ว่าคนเนี่ยจะได้แอดไลน์คนเนี่ยจะได้เข้าไปเฟซบุ๊กกรุ๊ปเสร็จแล้วเนี่ยเราค่อยไปโปรโมท Affiliate อีกทีนึงนะครับ

 

สามก็คือการแปะลิงก์ Funnel นะครับFunnel ก็คือเว็บไซต์ประเภทนึงล่ะครับแต่ว่าเราวางกลยุทธ์ไว้หมดแล้วนะครับซึ่งผมก็ทําอยู่เหมือนกันก็คือผมสอนนะครับใน Youtube เนี้ยผมสอนการทํา Blogเสร็จแล้วเนี้ยผมก็ให้คนเนี้ยคลิกไปที่ Funnelเพื่อที่จะเก็บอีเมล์แล้วให้เขาเนี้ยเข้าไปเสพคอนเทนต์นะครับแล้วก็คลิกลิงก์ Affiliate อีกทีหนึ่งนะครับสุดท้ายนะครับก็เป็นการที่แปะลิงก์บล็อกนะครับบล็อกก็คือเว็บไซต์ประเภทหนึ่งแต่ว่ามันจะเป็นบทความอัปเดตไปเรื่อยๆ เลยนะครับก็ให้คนเนี้ยคลิกเข้าไปที่บล็อกของเรา อย่างเช่นเราทําสิบอันดับนะครับสิบอันดับใน Gadget นะครับมือถือเนี้ยนะครับเสร็จแล้วเนี้ยคนก็จะได้คลิกเข้าไปที่บล็อกของเราแล้วก็เสพคอนเทนต์แล้วก็ไปคลิกลิงก์ Affiliate ของเราอีกทีอันนี้ก็เป็นประเภทของการที่เราจะแปะลิงก์นะครับมันก็มีตั้งแต่ง่ายสุดก็คือแปะลิงก์ตรงๆ เลยซึ่งเราจะไม่ได้อะไรเลยนะครับเราจะไม่ได้อีเมล ไม่ได้ไลน์ไม่ได้เลย

 

แบบที่สองก็คือทําเฟซบุ๊กหรือว่าไลน์นะครับเพื่อที่จะ ให้เก็บคน เนี่ยเข้าไปอยู่ในตรงนั้นนะครับแล้วก็จะเป็นบล็อกหรือว่าจะเป็นในส่วนของFunnel นะครับอันนี้ก็เลือกตามความถนัดนะครับแต่ถ้าใครที่เพิ่งเริ่มต้น เนี่ยนะครับเริ่มต้นง่ายๆ ก่อนนะครับก็คือแปะลิงก์ตรงๆ เลย ก็คือBitly เนี่ย นะครับ shortlink เนี่ยแปะลิงก์ไว้ใต้วิดีโอได้เลยนะครับก็มาสรุปอีกทีนึงนะครับก็คือจะทํา Youtube เนี้ยในการโปรโมท Affilate เนี้ยนะครับให้มันยั่งยืนให้มันเป็น Passive income ได้เนี่ยเราก็จะต้องวิเคราะห์คีย์เวิร์ดที่มันมีคนค้นหานะครับไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีนะครับคนก็ยังค้นหาอยู่นะครับเสร็จแล้วเนี่ยเราเอาคีย์เวิร์ดพวกนั้นเนี่ยมาทําวิดีโอนะครับเป้าหมายคือดึงดูดคนเนี่ยให้ค้นหามาเจอวิดีโอของเราเสร็จแล้วเนี่ยเขาดูดูเสร็จแล้วเนี่ยอยากจะซื้อสินค้าอยากจะใช้บริการที่เราพรีเซนต์ไว้ในวีดีโอของเรานะครับส่วนเทคนิคการทําเนี่ยก็บอกไว้แล้วนะครับก็คือมีในส่วนของ Metadataมีในส่วนการที่จะทําให้อัลกอริทึมของYoutubeเนี้ยรู้ว่าวิดีโอของเราเนี้ยควรจะไปแนะนําให้ใครดูนะครับสุดท้ายก็จะเป็นในเรื่องของการแปะลิงก์ว่าเราจะทํายังไงนะครับแปะลิงก์โดยตรง แปะลิงก์เข้า Funnel เข้า lineเข้า Facebook Group นะครับก็เลือกตามที่กลยุทธ์ของเรานะครับก็ทั้งหมดก็ประมาณนี้นะครับสําหรับการทํา Youtubeให้เป็น Passive income นะครับแล้วก็สร้างรายได้จาก Affiliate ได้ด้วยถ้าชอบวิดีโอนี้นะครับอย่าลืมช่วยผมกดไลก์ด้วยนะครับแล้วพบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น