วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2564

ลงคลิปสม่ำเสมอ ช่องโตเร็วจริงมั๊ย (ทำยังไง ไม่ให้ล้มเลิก)

 

ลงคลิปสม่ำเสมอทําให้ช่อง Youtube ของเราเนี้ยโตเร็วจริงไหมนะครับผมเนี้ยก็เคยทําช่อง Youtube เนี้ยนะครับหลายปีมาแล้วนะครับก็ทําทิ้งๆ ขว้างๆ สะเปะสะปะ นะครับไม่มีแผนงานอะไรเลยตอนเมื่อต้นปีสองพันยี่สิบนะครับก็ปีที่แล้วนี่เองผมได้ตั้งปฏิญาณเอาไว้นะครับว่าจะลงมือทําจริงจังนะครับก็จะลงคลิปนะครับอาทิตย์ละสองวันก็คืออังคารกับพฤหัสนะครับก็ทําอยู่อย่างงั้นน่ะประมาณเดือนสองเดือนเนี้ยรู้เรื่องเลยนะครับจากช่องนะครับ ไม่เท่าไรเนี้ยนะครับก็พุ่งขึ้นเลยนะครับกราฟเนี้ยมันจะพุ่งขึ้นทันทีเลยนะครับผมใส่รูปเอาไว้ให้ดูนะครับก็คือผลปรากฏว่านะครับการที่เราลงคลิปสม่ำเสมอแล้วก็เวลาเดิมด้วยนะครับมันทําให้ช่องของเราเนี้ยนะครับพุ่งทะยานนะครับอย่างแท้จริงเลยส่วนวิธีการนะครับทํายังไงให้เรามีเรื่องที่จะต้องทํานะครับทุกอาทิตย์เนี้ยนะครับมันทํายังไงแล้วก็ทํายังไงไม่ให้เราล้มเลิกนะครับเดี๋ยววันนี้เนี้ยผมก็จะมาแชร์เทคนิคกันนะครับมีอะไรกันบ้างสวัสดีครับผมเซียนเป็ดนะครับช่องผมแนะนําการหาเงินออนไลน์ครับผมจะอัพโหลดวีดีโอทุกวันอังคารและวันพฤหัสนะครับถ้าไม่อยากพลาดเทคนิคการหาเงินออนไลน์ใหม่ๆอย่าลืมช่วยกด Subscribe นะครับแล้วก็กดกระดิ่งแจ้งเตือนนะครับมีคําถามอะไรนะครับแอดไลน์ @Sienped มาคุยกับผมได้

 

วันนี้เนี่ยผมก็จะมาแชร์นะครับว่าเราจะมีหลักการนะครับในการที่จะลงคลิปให้สม่ำเสมอแล้วก็ทํายังไงเนี่ยนะครับ ไม่ให้เราอะล้มเลิกหรือว่าท้อถอยไปซะก่อนนะครับการทํา Youtube นะครับไม่ใช่จู่ๆ ว่าเราทําคลิปแล้วนะครับวันนี้ พรุ่งนี้แล้วเนี้ยมันจะดังเลยนะครับถ้าเราไม่มีอะไรเลยนะครับเราเริ่มต้นจากศูนย์เหมือนผมเนี้ยนะครับผมก็เริ่มต้นจากศูนย์เหมือนกันนะครับแล้วจู่ๆ เนี้ยมันจะมีคนมาดูเนี้ยนะครับมันก็ต้องใช้เวลานะครับฉะนั้นเนี้ยคนที่ทํา Youtube ส่วนใหญ่ก็เลยมักจะล้มเลิกนะครับเพราะว่าเขาไม่ได้ชอบมันจริงๆ นะครับแล้วเรื่องที่เขาทําเนี้ยนะครับมันไม่มีเขาเรียกว่าหมดมุขอะฮะส่วนใหญ่เนี้ยหมดมุขเพราะว่าไม่รู้จะทําอะไรต่อก็เลยทําให้ตารางที่ได้จัดเตรียมมานะครับมันไม่สม่ำเสมอนะครับอยากจะทําก็ทําไม่อยากทําก็ไม่ทํานะครับ Youtube เนี้ยเป็นที่ ที่สําหรับมืออาชีพนะครับก็คือตั้งใจที่จะทําจริงๆถ้าแบบเหลาะแหละๆ เนี้ยนะครับ ก็แย่นะครับแต่ว่าถ้าตั้งใจทําเนี้ยนะครับผมเห็นส่วนใหญ่นะครับก็ช่องก็เติบโตนะครับเพราะว่าเขาได้ลงมือทําจริงจังนะครับวันนี้เนี้ยผมก็มีสี่เคล็ดลับนะครับที่ผมใช้นะครับในการทํา Youtube ก็คือข้อหนึ่งนะครับก็เริ่มต้นจากสิ่งที่รักก่อนนะครับคือการทํา Youtube เนี้ยนะครับมันแบ่งเป็นขั้นตอนนะครับ

 

ขั้นตอนแรกเนี่ยเราให้เริ่มต้นจากสิ่งที่เราชอบก่อนเพราะว่าเราจะมี ความคิดเราจะมีเอ่อสิ่งที่หลงใหลนะครับที่ชอบในการที่จะทําและทําให้เราเนี่ยมีแรงนะครับส่วนมีแรงอย่างเดียวไม่พอนะครับก็จะต้องทําเงินด้วยดังนั้นเนี่ยนะครับชอบอะไรแล้วก็ สิ่งนั้นเนี่ยมันสร้างเงินให้ด้วยซึ่งเราก็ต้องคิดไว้ตั้งแต่แรกเลยว่าเราจะลงมือนะครับทํา Youtube เนี่ยนะครับเราจะหาเงินจากอะไรนะครับใครที่เพิ่งเริ่มต้นทํา Youtube เนี่ยนะครับเดี๋ยวจะใส่ลิงค์ไว้ด้านบนนะครับก็เป็นคู่มือนะครับในการที่จะเราจะเริ่มต้นทํา Youtube เนี้ยนะครับจะต้องทํายังไงบ้างก็ไปดูวิดีโอทั้งหมดได้นะครับพอเรารู้แล้วว่าเราจะเริ่มต้นทําอะไรนะครับแล้วทํายังไงเนี้ยนะครับการที่เรารักในสิ่งที่ทําเนี้ยมันก็จะง่ายกว่ามากๆ เลยเพราะว่าช่วงแรกเนี้ยมันเหมือนกับการเข็นครกขึ้นภูเขานะครับมันจะมีแรงต้านค่อนข้างมากเพราะว่าขั้นตอนในการทําเนี้ยมันจะมีเรื่องของการคิดไอเดียนะครับการเขียนสคริปการถ่าย การตัดต่อนะครับก็ค่อนข้างยากนะครับที่ผมบอกว่าให้เริ่มต้นสิ่งที่รักก่อนเพราะว่านะครับถ้าเราได้เริ่มลงมือทํานะครับเราก็จะเห็นกระบวนการทั้งหมดของการทําช่อง Youtube นะครับว่าเราจะต้องทําอะไรบ้างนะครับพอเรารู้เราชํานาญแล้วเนี้ยนะครับต่อไปนะครับเราก็จะก้าวสู่ขั้นตอนถัดไปในการที่ถ้าเราอยากจะหาเงินกับมันนะครับในการที่จะขยายนะครับหรือว่าขยายออกไปในการทําช่องแบบอื่นๆ เนี้ยนะครับเราก็จะสามารถใช้สิ่งที่เราถนัดนะครับก็คือเรารู้แล้วว่าระบบมันมันต้องทํายังไงบ้างนะครับเราก็แค่จัดหาคนนะครับเข้ามาอยู่ในระบบของเรานั่นเองนะครับแต่ว่าช่วงแรกเนี้ยก็ควรที่เราจะรู้เองทุกอย่างทุกขั้นตอนว่าวิธีการคิดวิธีการทําขั้นตอนต่างๆ เนี้ยมันต้องทําอะไรบ้างนะครับ

 

ข้อที่สองก็คือเราต้องมีเป้าหมายชัดเจนนะครับว่าเราทําช่องไปเนี้ยนะครับเราจะทําไปเพื่ออะไรนะครับบางคนทําช่องเด็กนะครับ พอรู้ว่าช่องเด็กเนี้ยมันไม่ทําเงินอีกต่อไปก็คือทําเงินได้น้อยนั่นเองบางคนน่ะเลิกไปเลยนะครับทีนี้เนี้ยบางคนก็บอกว่าเอ่อผมทํานะครับเพราะว่าการที่เราได้ทําวิดีโอ ถ่ายทอดวิดีโอนะครับกับลูกนะครับมันทําให้เรามีความสุขนะครับเราจะเก็บเอาไว้เป็นไดอารี่นะครับเอาไว้ดูตอนที่ลูกโตนะครับมันมีความสุขใจนะครับแบบนี้ก็ได้เหมือนกันส่วนบางคนบอกว่าเราทําเพื่อที่จะทําเป็นเปิดรับสปอนเซอร์นะครับก็คือให้คนเนี้ยเข้ามาติดต่อเราเพื่อที่เราจะได้แบบเป็น Influencer ในการแสดงสินค้าของเขานะครับหรือว่าเราจะตั้งใจจะหาเงินจาก Youtube Adsense นะครับก็คือค่าโฆษณาที่ Google แบ่งมาให้เรานะครับเราก็ทําแบบนี้ก็ได้นะฮะหรือว่าอีกคนหนึ่งบอกว่า เราจะตั้งใจในการที่เราจะทํา Affiliate นะครับการรีวิวสินค้าเพื่อให้คนมาซื้อสินค้าผ่านลิงก์ของเรานะครับก็แล้วแต่นะครับว่าจะทํายังไงดังนั้นเนี้ยนะครับอย่างแรกเลยก็คือเราจะต้องมีเป้าหมายก่อนเพราะว่าถ้าเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนนะครับมันจะทําให้เรากําหนดแผนในแต่ละวันแต่ละเดือน แต่ละปีนะครับอย่างชัดเจน เพื่อที่จะมุ่งสู่เป้าหมายนั้นนะครับถ้าเราคิดไว้แน่นอนแล้วว่าเราจะต้องการนะครับหารายได้จากยูทูปนะครับเดือนละหนึ่งแสนนะครับมันมีขั้นตอน มันมีวิธีการยังไงบ้างนะครับพอเรามีคําถามที่ถูกต้องเนี่ยนะครับเราก็จะไปขวนขวายหาคําตอบนะครับมาเติมจิ๊กซอว์นะครับที่จะทําให้เป้าหมายของเราเนี่ยนะครับเป็นจริงให้ได้เนี่ยมันมีขั้นตอนยังไงบ้างนะครับมันไม่ได้เพียงแค่ว่าเราคิดลอยๆ นะครับเราเขียนตัวเลขเอาไว้บนกระดานแล้วบอกว่าเนี่ยเราจะไปถึงตรงนี้ให้ได้เนี่ยมันไม่ใช่อย่างงั้นนะครับแต่ว่าไอ้สิ่งที่เราคิดเอาไว้ ตั้งเป้าเอาไว้เนี่ยนะครับมันจะต้องแยกย่อยออกมาเป็นแผนในแต่ละเดือน ในแต่ละวัน ในแต่ละปีนะครับสมมติว่าถ้าสิ่งที่เราคิดเอาไว้เนี่ยมันไม่เข้าเป้านะครับผลงานมันไม่ตามที่เราได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้เนี่ยนะครับเราจะแก้ไขยังไงนะครับเราสามารถปรับเปลี่ยนนะครับกลยุทธ์ ยุทธวิธีในการที่จะทําให้เข้าถึงเป้าหมายได้ยังไงบ้างนะครับซึ่งตรงนี้เนี่ยนะครับการตั้งเป้าหมายจึงมีความสําคัญมากนะครับ

 

สามก็คือทําทันทีนะครับเวลาที่เรานึกอะไรได้เนี้ยนะครับแนะนําว่านะครับให้ลงมือทําทันทีเพราะว่าถ้าเรารีรอแล้วหรือว่าลังเลเนี้ยเราจะไม่ได้ทําสมมุติว่าเราตั้งใจแล้วว่าจะทํานะครับเราก็ลงมือทําทันทีนะครับบางทีเราคิดงานตอนดึกๆ เนี้ยนะครับเราจะหลับล่ะนะครับพอเราไอเดียเราปิ๊งขึ้นมาเนี้ยนะครับเราก็ลุกจากเตียงขึ้นมาแล้วก็ทําทันทีเนี้ยครับเพราะว่าบางทีเนี้ยนะครับถ้าเราปล่อยอะไรให้มันแบบล่วงเวลาออกไปอย่างงี้นะครับบางทีไฟเนี้ยมันจะมอดนะครับบางคนเนี้ย จิตใจยังไม่แบบแข็งแกร่งนะครับมันจะทําให้เรานะครับ เกิดลังเลใจว่าเอ๊ะไม่ทําดีกว่า อะไรอย่างเงี้ยครับแต่ว่าถ้าเราลงมือทําทันทีนะครับแล้วก็เราเอาแน่อ่ะ คือเอาแน่แหละจะทําไงก็ได้เนี้ยเราจะต้องถึงเป้าหมายให้ได้นะครับก็การคิดอะไรก็ตามนะครับแล้วลงมือทําทันทีเนี้ยนะครับก็จะทําให้เราประสบความสําเร็จอ่ะนะครับ

 

ข้อที่สี่ก็คือนะครับทําอย่างมีระบบนะครับอย่างมีระบบเนี้ยก็คือเริ่มต้นตั้งแต่นะครับวิธีการที่เราจะหาไอเดียมาทําวีดีโอนะครับเราก็ต้องมีระบบว่าเราจะไปหาข้อมูลจากไหนนะครับเราคิดออกมานะครับต่อมานะครับในการเขียนสคริปต์นะครับการเขียนหัวข้อนะครับการเขียนเป็นอ่าเขาเรียกว่าหัวข้อเอาไว้เวลาที่เราพูดแบบนี้นะครับมันจะได้ไม่หลุดนะครับไม่หลุดคีย์ที่เราจะต้องการที่จะสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายนะครับหรือว่าเราทําวีดีโอเนี่ยนะครับเป้าหมายของวีดีโอนั้นเนี่ยคืออะไรเราสื่อสารกับใครนะครับเราต้องการให้กลุ่มเป้าหมายของเราทําอะไรบ้างเนี่ยเราก็ต้องเขียนออกมาเป็นสคริปต์เป็นขั้นเป็นตอนนะครับเพื่อที่ว่าเราจะได้ไม่หลุดคีย์นะครับต่างประเทศเนี่ยเขาถึงกับต้องมีเครื่องนะครับคอยที่จะให้เราอ่านตามได้เลยเพราะว่าอะไรนะครับคือถ้าเราไม่ได้พูดตามสคริปต์ที่เราเตรียมเอาไว้เนี่ยนะครับบางทีเนี่ยมันออกทะเลนะครับออกทะเลคนก็เบื่อนะครับคนก็ออกจากวิดีโอเราไปนะครับดังนั้นเนี่ยก็ต้องเป็นระบบนะครับคิดเนื้อหานะครับต่อมาก็เขียนสคริปต์ต่อมาก็ถ่ายทํานะครับทํายังไงนะครับสุดท้ายเนี่ยก็คือการตัดต่อวิดีโอนะครับแล้วก็การเอาวิดีโออัปโหลดนะครับปรับแต่ง Youtube SEO ต่างๆ นะครับซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้นะครับพอเราทําจนคล่องแล้วนะครับเราก็สามารถนะครับให้คนอื่นเนี้ยมาช่วยเราได้พอเวลาที่ช่องของเราเติบโตขึ้นนะครับเราทําเองเนี้ยมันก็จะไม่ไหวนะครับเราก็ต้องแบ่งไปเลยนะครับบางคนเนี้ยนะครับ เขาลงมือทําหนึ่งเดือนเนี้ยนะครับเขาสามารถมีคลิปอยู่ไปยาวๆ เลยสามเดือน หกเดือนอะไรประมาณนี้นะครับก็คือลงทุน ลงแรงนะครับ ทําไปเลยนะครับซึ่งนะครับ พอเวลาที่เราเริ่มแบบช่องเริ่มโตใช่ไหมครับหรือว่าเราเริ่มถนัดล่ะนะครับว่ามันจะต้องทําอะไรบ้างเนี้ยการที่จะทําให้เราแรงในการทําต่อไปเนี่ยนะครับก็คือเราจะต้องมีคนมาช่วยนะครับหรือว่าทําระบบขึ้นมานั่นเองนะครับคนนี้คิดไอเดียนะครับคนนี้เอ่อเขียนสคริปต์นะครับคนนี้ตัดต่อนะครับคนนี้อัพโหลดทําด้วย SEO อะไรอย่างนี้นะครับถ้าเรายังไม่มีทุนไม่มีอะไรอย่างงี้นะครับเราก็อาจจะแบ่งงานตรงจุดที่เราไม่ค่อยถนัดอย่างเช่นนะครับอย่างผมเนี่ยนะครับผมไม่ถนัดในการตัดต่อวิดีโอคือผมก็ตัดต่อได้แหละแต่ว่ามันก็สู้มืออาชีพไม่ได้แล้วการตัดต่อเนี่ยของผมเนี่ยนะครับ ตัดต่อเนี่ยครึ่งวันนะครับผมใช้เวลาตัดต่อครึ่งวันและงานมันก็ออกมางั้นๆ แหละนะครับแต่ถ้าให้คนที่เขาแบบร่ำเรียนมาแล้วก็มีเขาเรียกว่าเครื่องมืออะไรพร้อมแล้วก็มีเรื่องของไอเดียอะไรเงี้ยนะครับช่วยมาทําให้สื่อวิดีโอของเราเนี้ยมันดีขึ้นเนี้ยนะครับก็ใช้เงินนะครับช่วยให้งานของเรามันดีขึ้น น่าจะดีกว่านะครับแล้วก็เรื่องของสตูดิโอเรื่องของอะไรพวกนี้นะครับก็ปรับเปลี่ยนตามกําลังของเรานะครับพอที่เราแบ่งกระจายงานไปเนี้ยนะครับเราก็จะได้ไม่เหนื่อยจนเกินไปส่วนใหญ่คนที่แบบเขาล้มเลิกไปเนี้ยนะครับมันเหนื่อยนะครับบางทีมันเหนื่อยแล้วก็เป้าหมายมันเขาเรียกว่ามันไม่ท้าทายพอมันไม่แบบว่าความสําเร็จมันไม่น่าเย้ายวนใจพอจนเขาแบบว่าไม่อยากจะทําแล้วอะไรอย่างเงี้ยนะครับก็ล้มเลิกไปนะครับแล้วเนี้ยนะครับก็ถ้าเรามีระบบมันก็จะช่วยทําให้เรานะครับยืนหยัดอยู่นะครับทําช่อง ผมทํามาก็เอาจริงจังเลยเนี้ยนะครับก็ประมาณปีกว่าๆ เองนะครับแล้วก็คิดว่าที่ผมยังทนทําอยู่ได้นะครับก็เพราะว่าหนึ่งผมชอบแล้วก็ผมได้ประโยชน์จากมันเป็นตัวเงินนะครับเป็นความสุขใจในการที่คนที่เข้ามาดูวิดีโอของผมแล้วเขาก็บอกว่ามันช่วยเหลือเขาเขาเอาไปทําตามแล้วมันได้ประโยชน์อะไรอย่างนี้นะครับก็หลายๆ สิ่งรวมกันนะครับคือบางทีเราบอกว่าเราทําฟรีเราไม่อยากจะได้ตังค์นะครับมันก็ในโลกปัจจุบันนะครับบอกว่าไม่ต้องใช้ตังค์เนี่ยมันเป็นไปไม่ได้นะครับดังนั้นเนี่ยนะครับก็บาลานซ์ให้มันดีนะครับอย่าสุดโต่งจนเกินไปนะครับบางทีก็อาจจะแบบทําวีดีโอขึ้นมาเพื่อเห็นแก่เงินอย่างเดียวเนี่ยนะครับคนดูเขาก็รู้นะครับว่ามันค่อนข้างจะออกแนวเขาเรียกว่าโฆษณาจนเกินไปอะไรอย่างเงี้ยนะครับคนก็อาจจะไม่ชอบนะครับคนเดี๋ยวเนี้ยนะครับขายตรงๆ อ่ะเขาไม่ค่อยชอบแต่ว่าถ้าเราให้ประโยชน์กับคนอื่นก่อนนะครับต่อไปเนี้ยนะครับคนอื่นก็จะสนใจนะครับเข้ามาหาเราแล้วก็ยินดีที่จะจ่ายเงินให้เรานะครับ

 

ทั้งสี่ข้อนี้ก็เป็นหลักในการที่เราทําคลิปนะครับลง Youtube อย่างสม่ำเสมอแล้วก็ไม่หมดไฟไม่หมดแรงไปซะก่อนนะครับชอบข้อไหนนะครับก็คอมเมนต์บอกผมได้นะครับหรือว่ามีไอเดียอะไรแนะนําเพิ่มเติมเนี่ยนะครับก็คอมเมนต์บอกกันได้มีอะไรก็อย่าลืมนะครับแอดไลน์ @sienped เข้ามาคุยกับผมได้เช่นกันนะครับโอเคครับวันนี้ก็มีเท่านี้นะครับพบกันใหม่วีดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น