วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2564

วิธีรีดเงินจาก Youtube ให้ได้มากที่สุด (แชร์เทคนิคลับตอนท้าย)

 วิธีรีดเงินจาก Youtube ให้ได้มากที่สุด


การจะรีดเงินจาก Youtube มีวิธีทำได้หลายวิธี แต่วิธีที่ง่ายและทำได้ทันทีคือ เปิดโฆษณาทุกรูปแบบเวลาที่เราอัพโหลดวิดีโอขึ้นไปนั่นเอง

วันนี้ผมจะมาแนะนำการเพิ่มโฆษณาคั่นกลาง หรือ ที่เรียกกันว่า "mid-roll ad breaks"

หลังจากที่เราสามารถเปิดสร้างรายได้กับ Youtube แล้ว โฆษณาที่มาปรากฏที่วิดีโอของเรานั้น เราก็สามารถได้ค่าตอบแทนแบ่งกับยูทูป โดยสามารถดูได้จากค่า RPM (Revenue per miles) ที่ Youtube Analytics

วิธีแรก คือ เปิดโฆษณาทุกตำแหน่ง

วิธีที่สอง คือ ทำวิดีโอ 8 นาทีขึ้นไป

การที่เราจะสามารถได้ค่าโฆษณามากกว่าปกตินั้น วิธีหนึ่งที่นิยมทำกันคือ ใช้ "mid-roll ad breaks" โดยเราจะต้องทำวิดีโอที่มีความยาว 8 นาทีขึ้นไป เวลาที่เราตั้งค่าตอนอัพโหลดวิดีโอ จะมีให้เราเซ็ทว่าจะวางโฆษณาตรงจุดไหนบ้าง

แนะนำว่า ถ้าต้องการใส่โฆษณาถี่ๆ เช่น ทุกๆ 2 นาที วิดีโอนั้นควรจะเขียนสคริปต์ให้คนไม่อยากจะพลาดทุกเนื้อหาในวิดีโอ และ ควรปล่อยจุดพีคของวิดีโอไว้ตอนท้ายๆ ไม่งั้นถ้าเนื้อหาไม่น่าสนใจแล้วโฆษณาดันเยอะอีก คนปิดคลิปหนีแน่นอน

วิธีทำให้คนดู ดูจนจบ

1. บอกว่า ถ้าดูไม่จบ จะไม่รู้เรื่อง

2. มีของแถมตอนท้าย

3. มีจุดพีคตอนท้าย

4. แบ่งซอยเป็นหัวข้อ

วิธีตรวจสอบว่าคนดูคิดยังไงกับแอดเรา

ซึ่งเราสามารถตรวจสอบได้ว่าคนหนี หรือ ปิดวิดีโอเราได้จากเมนู Enagagement แล้วดูที่ Audience Retention ว่าจุดไหน ช่วงไหน นาทีที่เท่าไหร่ที่คนออกจากวิดีโอของเรา

วิธีเพิ่มโฆษณาคั่นกลางถี่ๆนั้น เน้นย้ำว่าเนื้อหาต้องดี คนถึงพลาดไม่ได้ ก็เลยจำเป็นที่จะต้องเจอโฆษณาคั่นตลอด แต่ก็ยังทนดู ดังนั้นใช้ด้วยความระมัดระวังนะครับ

ทำเป็นซีรีส์

นึกถึง Netflix จะมีเป็นตอนๆ ตอนท้าย Episode จะตัดแบบให้อยากรู้ แล้วให้ไปดูต่อ

Tips

การที่เราทำวิดีโอ 2 ตัวเชื่อมกัน เทคนิคนี้ เรียกว่า การบอกให้ระบบรู้ว่า มันเกี่ยวข้องกันนะ ผลที่ได้คือ วิดีโอที่ 2 จะมาแนะนำข้างๆ (ไม่ใช่อยู่ใน Playlist เดียวกันแล้วมันจะแสดงอัตโนมัติ)

แนะนำให้ทำเป็น Endscreen แล้วชี้ไปที่วิดีโอถัดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น