วันพุธที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2564

วิธีทำช่อง Youtube ให้ "โตเร็ว" และ "ยั่งยืน"

 วันนี้ผมจะมาแนะนำการทำ "Evergreen Content" หรือ คอนเทนต์ที่จะกี่ปีกี่ชาติคนก็ยังค้นหากันอยู่ วันนี้จะมาขยายความให้ละเอียดมากขึ้น เผื่อใครยังนึกไม่ออกว่าแบบไหนที่เรียกว่าทำทีเดียวใช้ได้อีกยาว


ยกตัวอย่างเช่น

การทำอาหาร

การออกกำลังกาย

การใช้งานเครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ

การท่องเที่ยว

สอนภาษาอังกฤษ


ประมาณนี้นะครับ เพราะว่าถ้าเราทำอะไรกับสิ่งที่ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมันก็จะกินได้ในระยะยาว ถึงแม้เราจะเบื่อหรือเลิกทำไป คนก็จะยังค้นหาเรื่องพวกนี้อยู่เสมอ แต่แน่นอนครับ กว่าจะที่ช่องของเรานั้นโตเร็ว อาจจะรอนานมาก


วันนี้ผมเลยมาบอกเคล็ดลับที่ผมใช้แล้วช่องโตเร็วมากนั้นคือ ทำสิ่งที่ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง ผสมกับเรื่องที่เป็นกระแสสังคม เช่น


การหาเงิน + โควิด19 = 15 อาชีพพารวยในช่วงโควิด19


ซึ่งวิดีโอนี้เป็นการผสมกันระหว่าง อาชีพที่ทำให้รวย กับ เทรนด์คือ กระแสโควิด19


นอกจากนั้น เรายังสามารถทำคอนเทนต์เดิมเอามาปรับใหม่ให้เข้ากับเทรนด์ เช่น การทำ Youtube ในปี 2021 ปีต่อไปเราก็ทำคอนเทนต์อัพเดท โดยการเปลี่ยนปีล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น