วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564

6 ไอเดีย หาเงินจาก Youtube ด้วยช่องแนวสอน | อาชีพเสริม ทำงานที่บ้านได้


 

สวัสดีครับวิดีโอนี้ผมจะมาแนะนํานะครับการหาเงินจากYoutube ด้วยการทําช่องแนวสอนนะครับแนวสอนก็คือเราจะอัดหน้าจอคอมนะครับอัดหน้าจอมือถือแล้วก็สอนสิ่งที่เรารู้ จะสอนอะไรก็ได้นะครับวันนี้เนี่ยผมก็เลยรวบรวมหกไอเดียนะครับในการทําช่องแนวสอนเนี่ยนะครับมีอะไรบ้างนะครับ โดยผมเนี่ยนะครับจุดเริ่มต้นช่องยูทูปเซียนเป็ดเนี่ยก็มาจากการที่ผมสอนนะครับนําเข้าสินค้านะครับ จากเว็บไซ์ we can buyจากวันนั้นเนี่ย ทํามาเรื่อย ๆ จนถึงวันนี้นะครับใครที่ชอบนะครับแนวสอนเนี้ยก็เดี๋ยวลองดูไอเดียนะครับบอกเคล็ดลับนิดหน่อยนะครับก็คือเวลาที่เราอยากจะหาไอเดียในการทําเนี้ยนะครับเราก็ไปดูของต่างประเทศครับเวลาที่เราเอาความรู้ใหม่ ๆ เจ๋ง ๆ นะครับแล้วมันนําสมัยเนี้ยนะครับเอามาถ่ายทอดในแบบภาษาไทยให้กับเพื่อน ๆ นะครับชาวไทยดูเนี้ยนะครับเราก็จะเป็นอะไรที่แบบเป็นคนที่นําเทรนด์นะครับเหมือนเรารู้อะไรมาก่อนแล้วเราก็มาบอกแบบเนี้ยเนี่ยนะครับก็จะทําให้คนเนี้ยนะครับอยากจะติดตามเรานะครับคนที่อาจจะฟังภาษาอังกฤษไม่เก่งนะครับเขาก็มาติดตามอยากจะกลับเข้ามาดูคอนเทนต์ใหม่ ๆ ของเรานั่นเองนะครับอันนี้ก็เป็นเทคนิคแนะนํากันไว้นะครับหกไอเดีย เนี่ย นะครับในการทําช่องแนวสอนมีอะไรบ้างนะครับ

 

ก่อนอื่น เนี่ย ขอเพื่อน ๆ นะครับคนละหนึ่งไลก์นะครับช่วยกดปุ่มไลก์ให้วิดีโอนี้ของผมหน่อยนะครับวิดีโอนี้ เนี่ย ก็จะได้แนะนํานะครับไปให้กับคนที่สนใจหาเงินออนไลน์นะครับผมก็จะได้มีแรงบันดาลใจนะครับทําเรื่องใหม่ ๆ มาให้เพื่อน ๆ ดูกันนะครับขอบคุณครับก่อนอื่นนะครับเดี๋ยวผมจะพาไปดูนะครับว่า

 

ช่องแรก เนี่ย คือช่องอะไรนะครับช่องนี้ เนี่ย ก็คือนะครับ Website Learners นะครับเพื่อน ๆ ไปกด Subscribe เลยนะครับเพราะว่าผมเองก็กดซับไว้แล้วนะครับก็คือคอยดูนะครับว่าเขาจะมีคอนเทนต์อะไรบ้างนะครับที่ผมจะเอามานะครับ แปลงเป็นนะครับคอนเทนต์ของตัวเองแล้วก็เอามาให้เพื่อน ๆ ดูนะครับได้รับประโยชน์นะครับ นี่นะครับของคนนี้ เนี่ย นะครับเขาก็จะสอนในแนวการสร้างเว็บไซต์นั่นเองนะครับการสร้างเว็บไซต์นะครับ อ่า Real Estate นะครับทํา Remove background นะครับเนี่ย ดูคนดูสิครับหมื่นวิวแสนห้านะครับ หมื่นสองเห็นไหมครับเนี่ยเราไปดูเลยครับ เราลองไปดูเลยแล้วเราก็ลองดูไอเดียนะครับเดี๋ยวเรามาดูซิว่ารายได้ของเว็บนี้นะครับเขาจะได้รายได้เดือนละเท่าไรนะครับนี่นะครับ รายได้เฉลี่ยเดือนนะครับก็ประมาณเนี้ยครับ ห้าพันถึงแปดหมื่นห้าคือเว็บไซต์ เว็บไซต์นี้นะครับชื่อว่า Socialblade นะครับเขาจะประมาณนะครับรายได้ประมาณนะครับ ก็เนี้ยห้าพันเหรียญถึงแปดหมื่นห้าเฉลี่ยประมาณเนี้ยนะครับนี่ก็คือเว็บไซต์แรกนะครับต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่าไม่ใช่ทุกวิดีโอนะครับที่เราไปดูแล้วมันจะเวิร์คนะครับกับคนดูในประเทศไทยนะครับไม่ใช่นะครับบางอันเนี้ย บ้านเราเนี้ยก็อาจจะยังไม่ใช้นะครับก็คือไม่นิยมใช้กันนะครับดังนั้นเนี้ยเราก็ต้องดูด้วยว่าไอสิ่งที่เขาสอนสิ่งที่เขาแนะนําเนี้ยนะครับถ้าเอามาแนะนําให้คนดูในประเทศในประเทศไทยให้คนไทยดูเนี้ยนะครับมันใช่ไหมนะครับมันเป็นคอนเทนต์ที่คนไทยเนี้ยนิยมใช้กันไหมอย่างเช่นเราสอนใช้ Snapchat อย่างเงี้ยนะครับแอพ Snapchat เนี้ยบ้านเราเล่นกันไหมนะครับก็ไม่มีนะครับ น้อยนะครับบ้านเราใช้อะไรนะครับ บ้านเราก็ใช้ line นะครับ messenger อะไรพวกเนี้ยนะครับส่วน snapchat เนี้ยบ้านเราน้อยมากนะครับpinterest เราใช้กันไหมนะครับก็น้อยถูกไหมครับนี้เราก็ต้องดูด้วยว่า เออสิ่งที่เขาแนะนําเนี้ยนะครับบ้านเราเนี้ยนะครับมันมีแนวโน้มที่เขาจะสนใจกันไหมนะครับมันเอาไปแก้ปัญหาหรือว่าทําอะไรให้กับตัวคนดูในประเทศไทยได้ไหมนะครับอันนี้ก็เป็นทริปนะครับเป็นทริกเล็ก ๆ น้อย ๆ นะครับเผื่อว่าใครที่จะไปเอาคอนเทนต์ของเขามาเนี้ยนะครับก็ต้องดูด้วยและอีกอย่างหนึ่งที่อยากจะบอกกันก็คือเราอย่าไปก๊อปเขามาทั้งดุ้นนะครับให้ดูว่า เขาทํายังไงนะครับแล้วเราเนี้ย เอามาลงมือทํานะครับ ให้มันเข้าใจนะครับ ลงมือทําถ้าได้ผลลัพธ์เนี่ยยิ่งดีนะครับเพราะว่าอะไรนะครับเพราะว่าถ้าเราเรียกว่าท่องจําอ่ะนะครับจะท่องจํามาแล้วมาพูดกับพูดในแนวทางที่เราเข้าใจนะครับเข้าใจและสื่อสารออกมานะครับมันจะแตกต่างกัน ดังนั้นเนี่ยโดยส่วนตัวผมเนี่ยนะครับก็จะเน้นว่าเข้าใจ ได้ผลลัพธ์แล้วถึงจะเอาไปบอกต่อนะครับ

 

ช่องต่อไปก็จะเป็นของเควินนะครับเควินสแตทเวิร์ดนะครับอันนี้ก็จะเกี่ยวข้องกับการทําวิดีโอซอฟต์แวร์นะครับก็เป็น Editing นะครับก็คือตัดต่อวิดีโอนั่นเองนะครับ เนี่ยมีอะไรบ้างนะครับดูวิวสิครับ หกหมื่น ห้าหมื่น สามหมื่นนะครับข้อดีของการทําแบบวิดีโอหลักให้ภาษาอังกฤษเนี่ย คนดูทั่วโลก เนี่ย นะครับมันก็จะได้วิวประมาณนี้แหละนะครับนี่นะครับ ก็จะมี excel ด้วยpowerpoint นะครับเขาก็จะหลายสิ่งอย่างเลยนะครับเนี่ย ก็ เขาก็เลยตั้งชื่อช่องเนี่ยว่าเป็นนะครับ เควินนะครับชื่อเขาเลยซึ่งมันก็จะโอเคกว่านะครับเพราะว่าอะไร เพราะว่าบางคนเนี่ย นะครับโฟกัสแต่เรื่องเดียวเลย excel ช่องเดียวอะไรอย่าง เงี้ยแล้วเวลาเราหมดมุขที่จะทํา excel แล้วแล้วไงต่อนะครับเราก็ตั้งเป็นชื่อกลาง ๆ ดีกว่านะครับชื่อคนนะครับชื่อแบรนด์ ชื่อยี่ห้อของช่องเรา แล้วเราก็สเกลนะครับในการที่จะ ต่อยอดนะครับอย่างผมเนี่ยนะครับ ผมถ้าผมเจาะจงเฉพาะเฟซบุ๊กใช่มั้ยครับวันดีคืนดีผมไปสอนอย่างอื่นเนี่ยนะครับเออ มันก็ถ้ามันแตกต่างกันมากจนเกินไปมันก็ไม่โอเคใช่ไหมครับแต่ถ้าผมสอนในแนวทางเดียวกันอย่างเช่นนะครับผมสอนเฟซบุ๊ก tiktok นะครับyoutube นะครับอะไรที่มันเกี่ยวข้องกับโซเชียลมีเดียแล้วก็สามารถเอาไปหาเงินออนไลน์ได้นะครับก็จะอยู่ในสโคปเดียวกันหมดอะนะครับก็จะประมาณนี้อันนนี้ก็เพื่อน ๆ ลองเข้าไปดูนะครับนี่เขาก็มีสอนเยอะแยะเลยนะครับ

 

ช่องต่อไปนะครับจะเป็นช่องของjustin brown นะครับอันนี้ก็ล้าน ล้านกว่าซับแล้วนะครับช่องของ justin brown เนี้ยผมชอบมาก ๆ เลยนะครับอย่างถ้าใครที่เพิ่งได้ดูวิดีโอเรื่องการสอนการใช้ canvaในการทําวิดีโอนะครับผมก็เอาคอนเทนต์เนี้ยนะครับได้ไอเดียมาจากเขานี่เองนะครับ เนี้ยผมดูเนี้ย อ่า canva video indiator เนี้ยcomplete tutorial เนี่ยนะครับวิดีโอนี้แหละที่ผมได้เอาไอเดียมาจากเขานะครับแล้วก็ผมก็เอามามิกซ์นะครับก็คือ เขาสอนการใช้ canva video นะครับผมสอน seo บวกลงไปด้วย แล้วก็เอามาผสมให้ออกมาแนวแนวทางที่ว่าเออเราจะหาเงินกับมันได้ยังไงนะครับนี่ก็คือการผสม ถ้าเอามาทั้งหมดเนี้ยของเขาเลยเนี้ยนะครับ ไม่เวิร์คเราจะต้องดูด้วยว่าคนดูของช่อง Youtube เราเนี้ยเขาต้องการอะไรนะครับผมก็นําเสนอด้วยกัน ประมาณว่าอ่ะ แล้วไอสิ่งนี้เนี้ยมันจะหาเงินได้ยังไงนะครับก็มีวิธีการตัดต่อวิดีโอนะครับทั้งมือถือ ทั้งอะไรเยอะแยะไปหมดเลยนะครับเนี่ยมีประโยชน์มาก ๆ เลยนะครับช่องนี้เนี้ย ผมชอบ เพราะว่าเขาสอนง่ายแล้วก็ตัดต่อดีมากมากเลยนะครับอันนี้นี่ก็ justin justin brown นะครับอันนี้ผมก็ชอบเป็นพิเศษนะครับ

 

ช่องต่อไปก็จะเป็นของไลลานะครับอันนี้ของคุณไลลาการานินะครับช่องนี้ก็สนุกดีครับช่องนี้เขาก็สอนหลาย ๆ อย่างนะครับนี่นะครับ มี excel นะครับมีการใช้เครื่องมือต่าง ๆดูดิ ครับ สี่หมื่นหกหมื่นแสนเจ็ดนะครับนี่นะครับก็มีหลายช่องทางมาก ๆ เลยที่เขาทํานะครับก็จะเป็น ส่วนใหญ่จะเป็นพวกmicrosoft offices นะครับก็มีตัดต่อวิดีโอบ้างอะไรอย่างงี้ นะครับก็น่าสนใจนะครับทีนี้เนี้ยหลายคนก็ดูแล้วคิดว่าเออถ้าเราไม่อยากจะออกหน้ากล้องเนี้ยมันจะได้ไหม ก็ได้เหมือนกันนะครับก็เราก็อัดวิดีโอหน้าจอนะครับเราก็พูดไปก่อนนะครับเริ่มต้นเนี้ยพยายามทําให้ได้ก่อนอย่าเพิ่งไปตั้งข้ออ้างมากมายนะครับวันนี้เนี้ยเรายังไม่กล้าออกหน้ากล้องไม่เป็นไรนะครับก็ทําไปสักปีสองปีสามปีสิบปีอ่ะแล้วมีความอยากจะออกหน้ากล้องล่ะค่อยทําก็ได้นะครับเราไม่ต้องไปบังคับไม่ต้องไปฝืนนะครับพยายามทําในสิ่งที่เราทําได้ก่อนนะครับแล้วเราก็ค่อยพัฒนาปรับปรุงนะครับเดินทีละก้าว ทีละก้าว ทีละก้าวนะครับเดียวเราค่อยวิ่งเองนะครับช่องนี้ก็ดีมาก ๆ นะครับ อ่าก็ไปดูกันได้นะครับ

 

ช่องต่อไปก็จะเป็นของคุณ Aurelius Tjin นะครับของ Aurelius เนี้ยเขาจะค่อนข้างทําวิดีโอดีมากนะครับทําวิดีโอดีมากภาพเพิ่มตัดต่ออะไรดีหมดเลยนะครับแล้วก็เสียงของเขาเนี้ยนะครับดีมาก ๆ นะครับเป็นคนที่ทําวิดีโอแนวสอนได้ที่แบบดีมาก ๆ เลยนะครับการทําภาพการทําเสียงไรเงี้ยเหมือน Vlog เลยนะครับ แล้วก็Mood and Tone อะไรเงี้ยโห ดีมาก ๆ เลยนะครับอันนี้ผมก็ชอบเหมือนกันนะครับก็ลองเข้าไปดูนะครับแล้วก็

 

ช่องสุดท้ายนะครับ ช่องของคุณแคทนะครับ Kat Theo เนี่ย นะครับก็สี่แสนซับละอันนี้ก็จะเป็นคล้าย ๆ ของผมนะครับก็คือเขาจะมีสอนเรื่องหาเงินด้วยนะครับก็จะหลากหลายมากมายนะครับอันนี้ก็ ช่องนี้ เนี่ยก็จะเป็นเหมือนคล้าย ๆ กับที่ผมทําอยู่เลยนะครับนี่นะครับก็คือหาเงิน หาเงิน หาเงินนั่นเองนะครับอันนี้ใครก็สนใจก็ลองเข้าไปดูนะครับก็เป็นไอเดียนะครับลองเข้าไปดูเจาะทีละวิดีโอนะครับใครที่ฟังภาษาอังกฤษไม่ออก เนี่ยก็ใช้ซับนะครับ ใช้ซับไตเติลนะครับเปลี่ยนเป็นภาษาไทยแล้วก็ลองดูว่าเขาพูดว่าอะไรอย่างงี้ นะครับคืออย่าไปตั้งอุปสรรคมากนะครับพยายามทำให้ได้นะครับผมเริ่มแรกเนี้ยผมก็ไม่ได้ฟังภาษาอังกฤษรู้เรื่องนะครับแต่ว่าพยายามครับอ่านภาษาอังกฤษนะครับฟังภาษาอังกฤษฟังเพลงภาษาอังกฤษนะครับพยายามแปลออกมานะครับจนทํามาเรื่อย ๆ เนี้ยจนมันฟังรู้เรื่องนะครับอันนี้เนี้ยเราก็เป็นจุดเริ่มต้นก็ได้นะครับให้เราเนี้ยได้พัฒนาตัวเองนะครับ

 

สําหรับใครที่อยากจะเริ่มต้นทําเนี้ยนะครับก็สามารถใช้พวกโปรแกรมบันทึกหน้าจอนะครับอย่างเช่น อย่างผมใช้เนี้ยก็คือ Camtasia นะครับใครที่อยากใช้ของฟรีเนี้ย ก็ใช้ obs ก็ได้นะครับCamtasia เนี้ยผมซื้อมานะครับก็ซื้อมาใช้เงิน หาเงินนะครับจนตอนนี้เนี่ยหาเงินได้หลายล้านแล้วCamtasia เนี่ยถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ผมเคยทํามาเลยนะครับก็ซื้อไปไม่กี่พันแล้วหาเงินได้เป็นล้านเลยนะครับกับไอ้การอัดหน้าจอพูดเนี่ยนะครับผมทําคอร์สออนไลน์ผมทําอะไรผมใช้ Camtasia ตัวเดียวเลยนะครับจบเลยเดี๋ยวลองดูนะครับว่าผมใช้ยังไงนะครับนี่นะครับก็คือ Camtasia นะครับวิธีใช้ก็คือกด Record เนี่ยนะครับเสร็จแล้วก็มันก็จะแคปหน้าจอเลยนะครับเราก็จะได้ทั้งเสียงทั้งอะไรเลยนะครับและข้อดีอีกอย่างนึงก็คือเราจะสามารถนะครับ นี่นะครับตรงนี้เนี่ยก็จะเป็นในส่วนของที่เรียกว่านะครับเรากดกดพัก กดหยุดนะครับหรือว่าเราจะเอาหน้าของเราเนี้ยโผล่ขึ้นมานะครับอยู่มุมขวาอยู่มุมบน อยู่มุมซ้ายนะครับได้หมดเลยนะครับอันนี้อันนี้ก็เป็นโปรแกรมที่ใช้มานานมากแล้วก็แทบไม่เคยเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นเลยนะครับใครที่สนใจใช้ Camtasia เนี้ยผมจะใส่ลิงก์ซื้อนะครับ เอาไว้ใต้วิดีโอนี้นะครับก็ลองไปซื้อกันได้ถ้าใครที่ยังไม่มีทุนเนี้ยก็ใช้ตัว obs studioก็ได้เหมือนกัน มันก็ฟรีนะครับแต่ว่าคอมต้องแรงนิดหนึ่งนะครับส่วนไมโครโฟน อย่างผมเนี้ยผมใช้ตัวนี้ครับอันนี้ก็เป็น Aevermedia นะครับAM 310ใครที่มีทุนก็ลองไปดูยี่ห้ออื่นก็ได้นะครับใช้เหมือนผมก็ได้นะครับหรือว่าใช้พวก Blue Yeti นะครับ หรือว่ายี่ห้ออะไรเพื่อน ๆ ลองไปดูก็ได้นะครับอย่างผมใช้ตัวนี้เนี้ยก็เสี่ยงก็ใช้ได้ ก็โอเคดีนะครับแล้วก็ใครที่ทุนยังไม่เยอะก็ใช้พวกไมค์ที่มันไม่แพงนะครับเหน็บตรงคอ อ่ะ แบบนี้ก็ได้เหมือนกันนะครับคือเริ่มต้นเนี้ยนะครับอย่าไปคิดว่าจะต้องซื้อของสเปคเทพมาใช้นะครับเอาตามกําลังทรัพย์ที่มีนะครับซื้อไมค์นะครับ อัดหน้าจอ นะครับก็แค่นี้ก็เริ่มต้นได้แล้วนะครับก็ทั้งหกไอเดีย เนี่ย ก็ลองเข้าไปดูนะครับแล้วก็ลองเริ่มต้นลงมือทํานะครับอย่าพยายามนะครับว่าอุปสรรคมันเยอะจังเลยนะครับพยายามคิดว่า เออเราจะทําให้มันเกิดขึ้นได้ยังไงแล้วเราก็ลองลงมือทําตามนะครับโอเคครับถ้าเพื่อน ๆ ชอบวิดีโอนี้นะครับขออีกครั้งหนึ่งนะครับอย่าลืมช่วยผมกดไลก์ด้วยนะครับกดไลก์ กด Subscribed นะครับกดกระดิ่งแจ้งเตือนนะครับแล้วพบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น