วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2564

8 ขั้นตอนหาเงินจาก Youtube เริ่มต้นจาก 0 ในปี 2022 | อาชีพเสริม ทำงานที่บ้านได้


 

สมมุติว่าถ้าผมเริ่มต้นนะครับปีสองพันยี่สิบสองเนี้ยเริ่มต้นจากศูนย์คือไม่มีอะไรเลยนะครับไม่ได้ทําช่อง youtubeอะไรเลยนะครับมาตัว ๆ เปล่า ๆ เลยนะครับแล้วอยากจะหารายได้นะครับหาเงินจากyoutube เนี้ยผมจะทํายังไงบ้าง จะมีขั้นตอนยังไงบ้างโดยผมได้สรุปเคล็ดลับเนี้ยออกมาเป็นแปดข้อนะครับแปดข้อนี้เนี้ยก็จะเป็นอะไรที่แบบตกผลึกมาแล้วว่าถ้าทําตามวิธีนี้เนี้ยนะครับจะต้องสําเร็จแน่นอนนะครับมีอะไรบ้างเดี๋ยวเราไปดูกันเลยนะครับก่อนที่จะไปดูวิดีโอนะครับเดี๋ยวรบกวนเพื่อน ๆ นะครับขอคนละหนึ่งไลก์นะครับให้กับวิดีโอนี้ด้วยนะครับ Youtube เนี้ยเขาก็จะได้นําส่งวิดีโอเนี้ยไปให้กับคนที่สนใจนะครับแล้วพอคนเข้ามาดูเยอะเยอะนะครับผมก็จะได้มีกําลังใจในการทําวิดีโอใหม่ ๆ นะครับ ที่ช่วยเพื่อน ๆ เนี้ยให้หาเงินออนไลน์ได้นะครับ ขอบคุณมากครับขั้นตอนแรกเลยนะครับที่ผมจะเริ่มต้นนะครับ ว่า จะทําYoutube เนี้ย จากศูนย์เลยเนี้ยจะทํายังไงบ้างนะครับ

 

ขั้นแรกเลยนะครับก็คือจะต้องหาสิ่งที่ตัวเองชอบก่อนนะครับผมพบแล้วครับว่า ทําเรื่องที่เราไม่ชอบเนี้ยนะครับทําไม่นานเดี๋ยวก็เลิก แต่ว่าถ้าทําสิ่งที่เราชอบเริ่มต้นเนี้ย เอาสิ่งที่เราชอบก่อนนะครับมันจะทําได้ไปนานเลยนะครับเราลองคิดดูนะครับว่าเราจะอยู่กับมันเนี้ยไปสองปีสามปีสี่ปีอ่ะไอเรื่องนี้เนี้ยมันเรื่องอะไรเริ่มต้นเนี้ยก็คือคนที่ไม่มีอะไรเลยนะครับไม่มีอะไรเลยเนี้ยไม่มีทีมงานไม่มีอะไรเลยนะครับก็ต้องเริ่มต้นจากสิ่งที่เราชอบก่อนถ้ายังนึกไม่ออกก็ลองดูก็ได้ครับว่าทุกวันนี้เนี้ย เรา ดู สตรีมมิ่งอะไรเราชอบดูคคอนเทนต์อะไรอ่านหนังสืออะไร ทํางานอะไร ทําอะไรมีเพื่อนนะครับที่ชอบมาบอกว่าเราเก่งด้านนั้นนะครับเราอาจจะไม่รู้ตัว แต่เพื่อนเนี้ยเขาเห็นเห็นคุณค่าในตัวเรานะครับหรือว่าอะไรที่มันเป็นกระแสมาแรงมาก ๆแล้วเราเนี้ย ก็ชื่นชอบนะครับอยากจะเข้าไปร่วมด้วยก็เอาสิ่งเนี้ยเป็นจุดเริ่มต้นในการที่เราจะทําคอนเทนต์แนวนี้น่ะ

 

ข้อสองก็คือนะครับดูซิว่า มีใครที่ทําแล้วสําเร็จนะครับคือถ้าเราได้ไอเดียแบบแปลกประหลาดน่ะ แล้วก็เราชอบมากเลยนะครับแต่ว่ามี มีเราคนเดียวทําในโลกนี้นะครับก็อาจจะไม่เวิร์คนะครับ เพราะว่ามันไม่มีคนดูไม่มีความต้องการนะครับถ้าเราไปหาอะไรที่มันเวิร์คแล้วมันประสบความสําเร็จแล้วแล้วก็มีคนดูพร้อมแล้วก็รอเราอยู่เนี้ยนะครับเราเข้าไปทําเนี้ยเราก็จะเป็นคนแรก ๆ ที่ทํานะครับดูทั้งช่องต่างประเทศนะครับดูทั้งช่องในประเทศนะครับไปดู youtube เยอะ ๆ ครับ ดูว่าใครเวิร์ค ไม่เวิร์ค ยังไง เราลองคิดดูนะครับว่าวัน มันมีแอปชนิดหนึ่งครับเรียกว่า tiktokโผล่ขึ้นมานะครับแล้วเราเป็นคนแรกเลยนะครับหรือว่าเราเป็นลําดับต้น ๆ เลยที่ทําให้ความรู้หรือว่าสอนหาเงินจากtiktok นะครับหรือว่าเราเป็นคนแรกเลยที่สอนtrade crypto นะครับ เป็นไงครับเนี้ยนะครับ อะไรที่เราชอบเราเป็นกระแส แล้วมันมีคนทําแล้วแล้วมันเวิร์คเนี้ยนะครับอย่างน้อยเราก็จะรับรองได้ว่าไอสิ่งที่เราทําไปเนี้ยนะครับมันมีตลาดรออยู่มันมีความต้องการรออยู่เหมือนเราผลิตสินค้าออกมาซึ่งมันเทพมาก มันดีมากแต่ว่าไม่มีใครต้องการสิ่งนั้นนะครับกลับกันนะครับเราทําสิ่งที่บอกว่า อ่ะยานี้นะครับ สมุนไพรอันนี้นะครับมันช่วยแก้ปัญหาเรื่องไวรัสอะไรก็ได้นะครับมันช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของการน้ำหนักเกินนะครับเนี้ยมันมีความต้องการอยู่แล้วนะครับเราแค่นําเสนอสิ่งที่เราไปช่วยแก้ปัญหาให้คนกลุ่มนั้นได้นะครับออกมามันก็มีตลาดรองรับนะครับซึ่งก็จะเป็นประเด็นถัดไปนะครับ

 

ข้อที่สามนั่นก็คือโมเดลนะครับ ในการหาเงินช่องทางในการหาเงินนะครับว่าเราทําสิ่งที่ชอบนะครับมันมีคนดู มันมีตลาดต้องการแล้วเราจะหาเงินจากมันได้อย่างไรบ้างนะครับบางคนทําช่องแบบ โอ้โหคนดูเยอะแยะไปหมดเลยนะครับแต่ว่าทําเงินได้แค่จึ๋งเดียวนะครับพอทําเงินได้นิดเดียวเนี้ยเป็นไงครับเราก็ไม่รู้จะทําทําไมเหมือนกันนะครับเงินได้นิดเดียวแล้วก็ลงแรงไปตั้งเยอะแต่ผลตอบแทนผลลัพธ์กลับมาเนี้ยนะครับมันไม่โอเคนะครับดังนั้นเนี้ยเราก็จะเลิกไปในที่สุดถ้าลงแรงลงทุนเหนื่อยแล้วเนี้ยจะต้องเป็นตัวเงินนะครับได้ผลลัพธ์ที่สมน้ำสมเนื้อ ทําแล้วมีความสุขนะครับถ้าทําไปเปล่า ๆ เปรี้ย ๆ แล้วไม่ได้เงินเนี้ยนะครับสุดท้ายเราก็เลิกนะครับถึงแม้เราจะชอบมันก็ตามแต่ว่าคนเนี้ยก็จะต้องกินข้าวนะครับจะต้องมีเงินมากินข้าวนะครับก็บอกไว้ถึงตรงนี้เลยนะครับสําหรับใครที่เพิ่งเข้ามาดูวิดีโอนี้เป็นวิดีโอแรกนะครับช่องยูทูปเซียนเป็ดนะครับมีสมาชิกแล้วนะครับเพื่อน ๆ ก็เข้าไปที่หน้าโฮมนะครับของช่องยูทูปเซียนเป็ด แล้วก็กดตรงจอยนะครับเพราะว่าจะเป็นเมมเบอร์ชิพนะครับเป็นคอนเทนต์พิเศษของผมเองนะครับก็เดือนละห้าสิบบาทนะครับก็คิดซะว่านะครับเลี้ยงข้าวผมแล้วกัน ถ้าใครที่ดูคอนเทนต์ในวิดีโอ ช่อง youtube เซียนเป็ดแล้วรู้สึกว่ามันมีประโยชน์มันให้ประโยชน์ มันเอาไปทําได้จริงมันช่วยทําให้ชีวิตดีขึ้นนะครับแล้วเราสามารถเลี้ยงชีพได้นะครับก็สนับสนุนผม ช่องทางนี้ก็ได้นะครับกลับมาต่อนะครับแล้วโมเดลการทําเงินมีอะไรบ้างนะครับก็คือย้อนกลับไปดูว่าไอช่องที่มันสําเร็จแล้วนะครับไอช่องที่มันมีคนดูเยอะแล้วเป็นกระแสมาแรงนะครับเขามีโมเดลในการหาเงินยังไงบ้างเราก็ไปดูครับว่าเขาพูดยังไงบ้างเขาบอกให้ซื้อสินค้าไหมนะครับเขาให้คลิกลิงก์อะไร เขามีสินค้าอะไรมาขายเขามีช่องทางในการทําเงินอย่างไรบ้างในวิดีโอไปดูมาแล้วก็จดออกมานะครับการที่เราวิเคราะห์คนที่เขาทําเวิร์คแล้วเนี้ยนะครับเราสามารถดูได้ตั้งแต่ปกการใช้คีย์เวิร์ดนะครับเขาทําเขาพูดเขากระตุ้นคนดู เขาทําวิดีโอยังไงให้ไม่น่าเบื่อ ตรงนี้เนี้ยเราไปสแกน ไปแกะออกมาให้หมดเพราะเราเริ่มต้นจากศูนย์เราไม่มีความรู้ เราไม่มีอะไรไอเดียอะไรเลยเนี้ย เราไปแกะออกมาแกะแล้วก็จดออกมา ดูมาเลยสิบช่องร้อยช่อง แกะออกมาแล้วก็นํามาเป็นสูตรลับของเรานั่นเองนะครับแล้วการหาเงินเนี้ยหลัก ๆ ก็จะมีอะไรบ้างในการทํา Youtubeก็จะมี Youtube Adsense นะครับมี Sponsorship นะครับก็คือเจ้าของสินค้ามาติดต่อเรามี Affiliate นะครับ มี Membership นะครับแล้วก็มีการขายคอร์สออนไลน์นะครับขายสินค้าของตัวเองนี่ก็คือ โมเดลในการทําเงินเราต้องคิดออกมาก่อนนะครับเพราะไม่งั้นเนี้ย วันดีคืนดีมันเกิดดังขึ้นมาแต่เราไม่รู้จะหาเงินยังไงนะครับตอนนั้นเนี้ยเราก็จะมาต้องมานั่งคิดแล้วว่าเออ มันจะเวิร์คไหมนะครับคนดูมีกําลังซื้อไหมนะครับบางทีเราทําช่องที่มันแมสมาก ๆ นะครับคนดูไม่มีกําลังซื้อนะครับเราก็อาจจะได้รายได้ช่องทางเดียวก็คือจาก youtube adsense จากโฆษณานะครับก็แค่นั้นเองนะครับ

 

สี่ก็คือจะต้องไปศึกษาในเรื่องของการทําYoutube seo นะครับในช่วงที่ผมเริ่มต้นทํา youtubeแรก ๆ เนี้ยนะครับ ผมก็ไปซื้อคอร์สต่างประเทศไปซื้อ ไปเรียนเยอะมาก ๆ นะครับประมาณครึ่งปีเลยทีเดียวนะครับผมไปซื้อคอร์สมาหมดแล้วตัวเทพ ๆ youtube ต่างประเทศเนี้ยนะครับผมไปซื้อมาหมดแล้วนะครับแล้วผมก็เรียนนะครับ เรียนรู้ตอนหลังผมถึงได้รู้ว่ามันแตกต่างจากการทําพวก Seoใน google นะครับYoutube เนี้ยมันลึกกว่านั้นมันมีในเรื่องของอัลกอริทึมนะครับเบสิค พื้นฐานเนี้ยนะครับแรก ๆ เนี้ย เราต้องได้ก่อนนะครับเราจะเอาคีย์เวิร์ดอะไรมาตั้งชื่อเป็นชื่อวิดีโอนะครับเราจะเอาคีย์เวิร์ดเนี้ยไปไว้ส่วนไหนของตัววิดีโอบ้าง อย่างเช่น ชื่อวิดีโอคําบรรยายนะครับซับไตเติล สิ่งที่เราพูดใน วิดีโอนะครับสิ่งพวกนี้เนี้ยก็คือพื้นฐานในการทํา Youtube SEOแล้วในส่วนของอัลกอริทึมของ Youtube เนี้ยนะครับถ้าเรารู้เนี้ยมันก็จะช่วยให้เราเข้าใจได้มากขึ้นว่าทําไมคนดูน้อยทําไมคนถึงไม่ดู อะไรต่าง ๆ นะครับการดูสถิติหลังบ้าน พวกนี้เนี้ยนะครับมีความจําเป็นทั้งสิ้นเพื่อที่เราจะได้มีเข็มทิศในการที่เราจะรู้ว่านะครับเราควรจะปรับปรุงอะไรแต่เบื้องต้นเนี้ยไปศึกษาเรื่องการทํา Youtube SEO ก่อนซึ่งผมก็มีสอนไว้ใน Youtubeเซียนเป็ดเรียบร้อยแล้วนะครับก็คลิกเข้าไปดูได้นะครับเดี๋ยวผมจะใส่ลิงก์ไว้ให้ดู

 

ห้าก็คือ เริ่มต้นเล็ก ๆเริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ ก่อนนะครับเฉพาะทางก่อนนะครับเราทําคลิปโตก็คลิปโตอย่างเดียวนะครับอย่าทําคลิปโตวันดีคืนดีไปสอนทําอาหารนะครับแบบนี้ไม่ได้นะครับเราจะเอาเฉพาะกลุ่มเฉพาะทางเริ่มต้นจากเล็ก ๆ ก่อนนะครับอย่าเปิดมาปุ๊บนะครับก็แมสทันที ถ้าแมสปุ๊บเนี้ยนะครับความหลากหลายของคนดูเนี้ยนะครับมันจะทําให้วิดีโอที่เราอัพโหลดขึ้นไปใหม่ ๆ เนี้ยนะครับ คนดูน้อยนั่นเองนะครับเพราะว่าร้อยคนเนี้ยจะมีชื่นชอบเรื่องบางเรื่องเท่านั้นนะครับแต่นะครับถ้าทั้งร้อยคนเนี้ย ชื่นชอบเรื่องเดียวกันนะครับก็จะทําให้วิดีโอของเราที่เราขึ้นไปเนี้ยนะครับมันจะได้ประสิทธิภาพต่ออัลกอริทึมของ Youtube นะครับYoutube จะเข้าใจว่าวิดีโอนี้เนี้ยนะครับดีหรือไม่ดีและควรจะนําส่งวิดีโอเนี้ยไปให้ใครดูนะครับนอกจากเริ่มต้นเล็ก ๆ แล้วเนี้ยนะครับก็เริ่มต้นให้มันแตกต่างนะครับพยายามสร้างความแตกต่างเพราะว่าถ้าเราทําสินค้าที่เหมือน ๆ กันนั่นก็คือของก๊อปนั่นเองเราจะทําได้ดีกว่าต้นฉบับไหมเราไปดูต้นฉบับมานะครับไม่ได้ให้ก๊อปแต่ว่าให้สร้างความแตกต่างความแตกต่างจากอะไรได้บ้างนะครับหน้าตา รูปลักษณ์ การพูดสิ่งที่ทําได้เหนือกว่าช่องคนอื่นนะครับสิ่งที่พิเศษนะครับหาไม่ได้จากช่องอื่นนะครับหาช่องว่างของปัญหาหาช่องว่างที่คนยังคิดไม่ถึงและยังไม่ได้ทําซึ่งไอ้สิ่งพวกนี้เนี้ยเราสามารถวิเคราะห์ได้จากการที่เราเข้าใจคนดูนะครับว่าคนดูเนี้ยเขาต้องการอะไรถ้าคนดูเขาต้องการสิ่งนี้ คอมเมนต์ พิมพ์คอมเมนต์ว่าตรงนี้เนี้ยคุณยังติดปัญหานี้อยู่น่ะมีปัญหานี้อยู่น่ะไปอ่านคอมเมนต์ของช่องที่เขาเวิร์คแล้วอะครับว่าตรงไหนเนี้ยที่เจ้าของช่องที่เขาเวิร์คแล้วเนี้ยยังไม่ได้ทํา เราก็จับมาเป็นคอนเทนต์ของเราเองนั้นนะครับ

 

หกก็คือทําสม่ำเสมอนะครับถ้าจะทํา Youtube แล้วเนี้ยนะครับให้คิดไว้เลยว่าเราจะทํากับมันเนี้ยไปอีกนานเลยนะครับเอาคิดง่ายคือสองปีขึ้นไปคิดไว้อย่างงี้ตั้งแต่ต้นนะครับไม่ใช่แบบว่าจะทดลองทําหนึ่งเดือนแล้วเลิกนะครับแบบนี้เนี้ยไม่ต้องทําหรอกครับไปทํา tiktok ดีกว่าถ้าจะทํา Youtube นะครับคิดไว้เลยว่าสองปี จะอยู่กับมันสองปีเนี้ยนะครับจะเอาจนมันให้ได้เนี้ยนะครับทําได้ไหม ถ้าไม่ได้เนี้ยYoutube อาจจะไม่เหมาะสําหรับเพื่อนๆ นะครับยกเว้นว่านะครับถ้าเราอยากจะหารายได้จากการทํา Youtube เพื่อยิงโฆษณานะครับอันนี้อีกเรื่องหนึ่งแต่ถ้าจะเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์์นะครับแบบผมเนี้ยนะครับลองคิดดูว่าเราจะอยู่กับมันเนี้ยไปเป็นปีๆนะครับสองปีสามปีสี่ปีเนี้ยเราจะอยู่ได้ไหมและเราก็ต้องตั้งเป้าไว้นะครับว่าเราจะลงคลิปเนี้ยให้สม่ำเสมอและเป็นเวลานะครับเราบอกคนดูว่าเราจะลงวันนี้วันนั้นนะครับเราก็ต้องทําให้ได้นะครับซึ่งมันก็จะเชื่อมโยงไปกับเรื่องที่ว่าเออเราจะทําเรื่องอะไรทั้งสองปีสามปีเนี้ยถ้าเราหมดมุขไปก่อนเราจะทํายังไงนะครับดังนั้นเนี้ยก็คิดไว้ให้ดีนะครับว่าไอสิ่งที่เราทําเนี้ยนะครับเราจะหมดมุขไหมเราจะไม่รู้จะทําอะไรอีกไหมนะครับถ้ามันเป็นสิ่งที่เราทําอยู่ทุกวันอยู่แล้วเนี้ยนะครับผมเชื่อว่าเราอยู่ได้ครับสองปีสามปีสี่ปีห้าปีเนี้ยนะครับอยู่ได้แน่นอนครับเจ็ดนะครับการที่เราปล่อยให้วิดีโอของเราเนี้ยนะครับตามยถากรรมนะครับ ปล่อยมันไปเนี้ยผมรับรองได้เลยว่านะครับบางคนท้อเพราะว่าไม่มีคนดูนะครับดังนั้นเนี้ย

 

ข้อที่เจ็ดเนี้ยผมก็จะบอกว่าเราควรจะเอา Youtube ของเราเนี้ยนะครับไปแนะนําให้กับกลุ่มเป้าหมายคนที่สนใจในวิดีโอของเราเนี้ยให้เขาเข้ามาเจอเราด้วยคือแทนที่เราจะรอเข้ามาเราก็เอาวิดีโอของเรา เนี่ยไปให้คนอื่นดูด้วยนะครับทําได้ยังไงบ้างนะครับก็เราแชร์นะครับไปในเฟซบุ๊กกรุ๊ปที่มีความเกี่ยวข้องเราเอาไปแปะนะครับ ไปพิมพ์ในบล็อก เอาไปแปะนะครับในพันทิปนะครับเอาไปแปะในสิ่งที่กลุ่มที่เขาต้องการนะครับรับรู้คอนเทนต์ของเรานะครับเราก็จะได้กลุ่มเป้าหมาย เนี่ยเข้ามาอย่างรวดเร็วซึ่งมันก็ช่วยรัดขั้นตอนแทนที่จะรออย่างเดียวนะครับนอกจากนั้น เนี่ยผมเสริมนิดหนึ่งก็คือให้เพื่อน ๆ ทํา Tiktok ด้วยนะครับ Tiktok เนี่ยก็แยกนะครับอย่าเอายูทูปในที่เราทํานะครับเอาไปยัดใส่ไว้ในตัว Tiktok นะครับก็คือพยายามทําคลิปขึ้นมาใหม่ก็ได้หรือว่าตัดให้มันเฉพาะไฮไลท์เนี่ยเอาไปลง tiktok นะครับอย่างผม เนี่ยทําคอนเทนต์แยกออกมาเลยไว้ใน Tiktokแล้วก็บอกคนดูว่าสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมด้วยการที่เข้าไปที่ช่อง Youtubeก็จะเป็นการดึงดูดคนนะครับจาก Tiktok เข้ามาที่ Youtube เรานะครับแปดนะครับก็คือเก็บคนดูไว้กับตัวด้วยอย่าไปหวังพึ่งว่า Youtube นะครับเป็นอะไรที่แน่นอนนะครับผมเจอมาหลายคนเลยก็คือในอดีตเขาเนี้ยนะครับวิวเป็นล้านนะครับแต่ว่าปัจจุบันเนี้ยวิว หลักร้อยซึ่งทําไมมันเปลี่ยนไปอัลกอริทึมของ Youtube เนี้ยมันปรับเปลี่ยนตลอดเวลาครับแล้วเราอ่ะปรับเปลี่ยนตัวเองบ้างหรือเปล่าดังนั้นเนี้ยวันดีคืนดีเนี้ยนะครับเรามีซับเนี้ยเป็นหมื่นเป็นแสนเป็นล้านแต่ว่าเออทําไมคนดูมันน้อยจังนะครับในตอนที่เราเริ่มต้นเนี้ยผมก็บอกไว้เลยว่าน่ะเราควรจะหาที่ ที่ให้คนดูของเราเนี้ยนะครับเข้าไปพูดคุยกันได้นะครับเพื่อที่ว่าเราจะได้เอาคลิปใหม่ ๆ ของเราเนี่ยไปแชร์นะครับไว้ในกลุ่มนั้น ๆ ซึ่งมันเป็นของเราเองนะครับมีที่ไหนบ้างนะครับหนึ่งก็คือเฟซบุ๊กกรุ๊ปของเราเองนะครับสองนะครับ ก็คือดิสคอร์ดนะครับเป็นแอปประเภทหนึ่งที่พวกสตรีมมิ่งเขานิยมใช้กันนะครับสามก็คือ Telegram นะครับหรือว่าเป็นไลน์ออฟฟิเชียลให้เขาเอาประมาณว่าให้คน เนี่ยมาอยู่ในที่ที่เราจัดเอาไว้นะครับให้พูดคุยนะครับดังนั้น เนี่ยไอ้การที่เราให้คนมาอยู่ในที่ที่เดียวกัน เนี่ยเขาก็จะต้องพูดคุยเรื่องเดียวกันมันก็จะสัมพันธ์ไปถึงกับข้อแรกที่ผมบอกนะครับว่าเออ เราทําเรื่องที่เราชอบ เราทําเรื่องที่มีคนสนใจแล้วก็ทําเฉพาะกลุ่มเฉพาะทางนะครับตรงนี้เนี้ยเริ่มต้นจากเล็ก ๆ เนี้ยมันก็จะทําให้เราโตได้เร็วขึ้นนะครับแล้วเราก็ใช้เทคนิคที่ผมบอกด้วยก็คือเอาไปแชร์ในที่ต่าง ๆ นะครับแล้วก็เก็บคนดูไว้กับตัวนะครับสุดท้ายนะครับผมก็อยากจะบอกเสริมอีกนิดหนึ่งนะครับ ว่าคือการที่เราทํา Youtubeเนี้ยนะครับเราต้องคิดอยู่เสมอว่านะครับสิ่งที่เราทําออกไปเนี้ย เราให้ใครดูนะครับกลุ่มเป้าหมายเราเป็นใครนะครับใครที่จะต้องมาเสียเวลาดูคอนเทนต์ของเรานะครับเขาเสียเวลาในชีวิตไปสิบนาทีเพื่อที่จะได้อะไรเรามีอะไรมาให้เขาเราแก้ปัญหาอะไรให้เขาได้นะครับเราทําให้เขาสนุก มีความสุข ตลกนะครับสยองขวัญหรืออะไรก็ตามนะครับถ้าเราสามารถคิดตรงนี้ได้ว่าคนดูจะได้อะไร เขาจะได้ประโยชน์อะไรนะครับเหนือกว่าชาวบ้านเขายังไงนะครับพยามคิดแบบนี้ตลอดมันจะทําให้เราพัฒนา ของเรามันจะทําให้เราอ่ะ เข้าใจคนดูของเราและช่องของเรามันก็จะเติบโตแล้วก็สามารถสร้างรายได้สร้างเงินได้อย่างยั่งยืนนั่นเองนะครับ

 

ทั้งแปดข้อนี้ก็จะเป็นในเรื่องของการที่ถ้าจะเริ่มต้นทํา Youtube เนี้ยนะครับมีอะไรบ้าง ขั้นตอนยังไงบ้างนะครับก็บอกไว้แปดข้อ ซึ่งก็ต้องบอกว่าไม่ง่ายนะครับเพราะว่าเดี๋ยวนี้เนี้ยใคร ๆ ก็มาทํา Youtube ทั้งสิ้นนะครับก็ค่อย ๆ ทําไปนะครับคิดไว้ซะว่านะครับเราได้ทําสิ่งที่เราชอบนะครับและเรามีแผนนะครับสําคัญคือเรามีแผนไว้หมดแล้วแผนที่เราเตรียมเอาไว้และก็เป้าหมายที่เราจะไปจะทําให้เราเนี้ย เดินไปอย่างมั่นคงนะครับไม่ใช่แบบว่าอยากจะวันนี้อยากจะทําพรุ่งนี้ก็เลิกนะครับแหลาะๆ แหละๆ นะครับอันนี้ก็แนะนําว่าอย่าเพิ่งทําเลยนะครับไปทํา tiktok กันดีกว่า ง่ายดีtiktok เนี้ยผมพูดบ่อย ๆ เพราะว่าอะไรเพราะว่ามัน มันง่ายมันไวรัลนะครับแค่ดูให้ได้ว่ากระแสมันคนต้องการอะไรแล้วก็ทํา tiktok นะครับTiktok เนี้ยผมดูแล้วมันง่ายนะครับแล้วก็คิดว่าปีสองพันยีบสองเนี้ยจะมาแรงแซงทุกไปแล้วนะครับก็ใครสนใจทํา Tiktok เนี้ยก็ไปดูเคล็ดลับในการทํา Tiktok นะครับ จะใส่ลิงก์เอาไว้ด้านบนนี้นะครับทั้งหมดก็มีประมาณนี้นะครับใครมีปัญหาอะไรนะครับไปคุยที่เฟซบุ๊กกรุ๊ปเซียนเป็ดได้นะครับก็ โพสต์คําถามนะครับเดี๋ยวผมจะเข้าไปตอบให้นะครับโอเค พบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น