วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2564

วิธีทำ Shopee Affiliate Program (อัพเดทล่าสุด 2021)


 

วิธีทำ Shopee Affiliate Program

 

สวัสดีครับวิดีโอนี้ผมจะมาแนะนําวิธีการสมัคร Shopee Affiliate กันนะครับว่ามีวิธีการทํายังไงบ้างเพราะว่าขั้นตอนเนี่ยก็ค่อนข้างจะซับซ้อนนิดหน่อยนะครับเพราะว่าไม่ใช่ว่าใครๆ ก็ทําShopee Affiliate กันได้นะครับดังนั้น เนี่ยมันมีเงื่อนไขอะไรบ้างเดี๋ยววีดีโอนี้ เนี่ยก็จะมาบอกแบบละเอียดกันเลยนะครับสวัสดีครับ ก่อนอื่น เนี่ยก็สําหรับใครที่อยากจะทําShopee Affiliate นะครับก็ต้องมีบัญชีนะครับ Shopee กันก่อนนะครับบัญชีเอาไว้ซื้อของหรือว่าขายของก็ได้นะครับเพราะว่าจริงๆ แล้ว เนี่ย Shopee เนี่ยมันมีแอปพลิเคชันตัวเดียว เนี่ยนะครับมันใช้ทั้งซื้อของและขายของได้แล้วก็นะครับการทํา Shopee Affiliate เนี่ยมันมีสองประเภทนะครับประเภทแรกเลยก็คือ Influencer Program นะครับเป็นเน็ตไอดอล เป็นคนมีชื่อเสียง KOLอะไรพวกนี้นะครับแล้วมันมีเงื่อนไขอะไรบ้างนะครับเงื่อนไขก็คือนะครับถ้าคนที่ใช้นะครับเฟซบุ๊กนะครับ แฟนเพจอย่างนี้นะครับ Tiktok นะครับTwitter จะต้องมีคนติดตามเนี่ยนะครับหนึ่งหมื่นขึ้นไปสองก็คือ Youtube นะครับYoutube เนี่ยก็จะต้องมีห้าพัน ผู้ติดตามขึ้นไปในที่นี้เนี่ยก็คือแพลตฟอร์มในแพลตฟอร์มนั้นเท่านั้นนะครับไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะต้องมีทุกแพลตฟอร์มนะครับสามก็คือ Instagram นะครับInstagram เนี้ยก็จะต้องมีห้าหมื่นผู้ติดตาม นะครับขึ้นไปหรือว่าถ้าใครที่มีบล็อกนะครับมีบล็อกหรือว่ามีคนติดตามจากช่องทางอื่นที่สามารถสร้างยอดขายได้เนี่ยนะครับก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ Shopee นะครับเพื่อให้เค้าเข้ามาดูได้นะครับว่าเรามีศักยภาพในการที่จะสร้างยอดขายให้เขาได้นะครับก็พูดกันง่าย ๆ เลยก็คือเขาจะเน้นคุณภาพอ่ะนะครับสําหรับใครที่มีคนติดตามนะครับก็สะดวกเลยนะครับเพราะว่าก็เราก็เอาสิ่งที่เราใช้ในชีวิตประจําวันไปแนะนําคนที่มาติดตามเรานั่นเองนะครับ

 

อย่างผมเองเนี้ยก็ทํา Youtube ใช่ไหมครับก็สามารถใช้ช่องทางในการ Youtube เนี้ยนะครับรีวิวสินค้านะครับบอกโปรโมชั่นนะครับ หรือว่าผมมีทาง Line นะครับทางบล็อกเนี้ยผมก็ใช้ได้หมดเลยก็จะเห็นว่ายุคนี้เนี้ยนะครับมันจําเป็นแล้วนะครับที่เราจะต้องมีตัวตนนะครับถึงเราจะไม่เอาหน้าตาออกมานะครับแต่ขอเรามีแบรนด์นะครับ มีสินค้านะครับมีเพจอะไรสักอย่างหนึ่งนะครับที่เป็นสินทรัพย์ออนไลน์ของนะครับมันมีความจําเป็นเห็นไหมครับเพราะว่าถ้าเรามีคนติดตามเนี้ยนะครับเราจะสามารถสร้างเงินนะครับได้มากกว่าหนึ่งช่องทางนะครับไม่ว่าจะเป็นการรับสปอนเซอร์ Affiliateโฆษณาจากต่างๆ แพลตฟอร์มนะครับเห็นไหมครับว่าจําเป็นจริงๆ นะครับนั้นเนี้ยถ้าใครที่อยากจะเริ่มต้นนะครับสร้างตัวตนทํา Youtube เนี่ยนะครับผมก็ทําวิดีโอสอนไว้แล้วนะครับก็คลิกเข้าไปดูด้านบนได้นะครับอันนี้ก็เป็นประเภทแรกแล้วนะครับก็คือเป็นพวก Influencer Program นะครับหรือว่า KOL

 

ประเภทที่สองก็คือShopee Social Partner Program นะครับอันนี้ เนี่ยสําหรับคนที่เป็นพ่อค้าแม่ค้านะครับก็คือ ขายของอยู่ใน Shopee อยู่แล้วเนี่ยนะครับเขาจะให้นะครับคนที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าเนี่ยนะครับสามารถนะครับแปลงลิงก์สินค้าของเขาเองเนี่ยไปเป็น Affiliate ได้ซึ่งตรงนี้เนี่ยก็จะเป็นอีกโปรแกรมนึงนะครับเรียกว่า Social Partnerซึ่งก็ทําให้คนที่เป็นเจ้าของสินค้าเนี่ยนะครับสามารถแนบลิงค์ Affiliate ของตัวเองเนี่ยนะครับไปโปรโมทในโซเชียลช่องทางอื่นแล้วตัวเองก็ได้ค่าคอมมิชชั่นด้วยนะครับแต่วิดีโอนี้เนี่ยผมก็จะมาเน้นในการที่จะทํา Influencer Program นะครับเพราะว่าตอนนี้เนี้ยผมไม่ค่อยได้เน้นในเรื่องการขายของใน Shopee แล้วนะครับก็คือจะมาเน้นเป็น KOL ซะมากกว่าต่อไปนะครับก็ถ้าใครที่มีโซเชียลนะครับมีคนติดตามตามเงื่อนไขที่ผมได้บอกไปแล้วเนี้ยนะครับต่อไปก็เป็นการสมัครนะครับเดี๋ยวผมจะใส่ลิงก์นะครับ ไว้ใต้วิดีโอนี้เนี้ยก็คลิกเข้าไปนะครับเดี๋ยวผมจะทําให้ดูนะครับว่า สมัครยังไงอันนี้เมื่อคลิกเข้ามาแล้วนะครับเราก็จะเข้ามาสู่หน้านี้นะครับ Shopee Affiliate Program นะครับเขาจะแบ่งเป็นสองฝั่งนะครับฝั่งซ้ายนี่นะครับนี่ก็จะเป็น Influencer Program ที่ผมบอกเลยนะครับ Facebook Twitter Youtube Tiktok นะครับอีกฝั่งหนึ่งที่เขาเป็น Social Partner นะครับอันนี้ใครที่ขายของใน Shopee อยู่แล้วเนี่ยนะครับก็คลิกเข้าไปดูอันนี้ได้แต่ถ้าใครที่เป็น Influencer เหมือนผมเนี่ยนะครับก็คลิกเข้าไปตรงนี้นะครับกดเข้าร่วมเลยนะครับตรงนี้เนี่ยก็อ่านรายละเอียดให้เรียบร้อยนะครับเขาก็จะมีนะครับค่าคอมมิชชั่นสูงสุดยี่สิบแปดเปอร์เซ็นต์เลยนะครับนี่นะครับ ก็ อะ กดลงทะเบียนเลยนะครับตรงนี้ ตรงนี้ เนี่ยเราก็กรอกนะครับรายละเอียดให้เรียบร้อยนะครับอีเมลนะครับ แนะนําว่าเป็นอีเมลที่เราสมัคร Shopee อะ นะครับแอป Shopee ที่ผมบอกนะครับจะได้ไม่งงนะครับก็ใช้อีเมลเดียวกันนะครับนี่นะครับ ก็รายละเอียดว่าอ่ามีผู้ติดตามมากกว่าหนึ่งหมื่นใช่มั้ยนะครับนี่นะครับ ช่องทางหลัก เนี่ยเราก็ติ๊กไปเลยนะครับชื่อช่องทางของคุณนะครับเราก็ใส่ชื่อเว็บชื่อ Youtube อะไรนะครับลิงก์นะครับ ก็ใส่ลิงก์ไปเลยYoutube ช่องไหนอะไรประมาณนี้นะครับอีเมลนะครับ เบอร์โทรศัพท์เบอร์โทรศัพท์ก็แนะนําว่าควรจะเป็นเบอร์เดียวกับที่เอาไว้สมัครใน Shopee นะครับเสร็จแล้วก็กด Submit นะครับก็กดประมาณนี้เลยนะครับเสร็จแล้วเนี่ยก็รอนะครับรอให้เขาติดต่อเข้ามาก็แนะนําว่านะครับเบอร์โทรศัพท์แล้วก็อีเมล์เนี่ยนะครับก็ควรจะตรงกันกับแอพที่เวลาเราสมัคร Shopee อ่ะนะครับก็คือใช้เบอร์โทรหรือว่ามีเมลอันเดียวกันนะครับเพราะว่าตรงนี้เนี่ยเขาก็จะยืนยันนะครับเวลาที่เขาทักเข้ามานะครับเขาก็จะให้ยืนยันว่าเอ่อเบอร์โทรที่สมัครในบัญชีช็อปปี้เนี่ยตรงกันหรือเปล่านะครับต่อไปนะครับ

 

แล้วเรื่องทั่วๆ ไปเนี่ยมันมีอะไรบ้างเป็นพิเศษเดี๋ยวผมจะเน้นเฉพาะจุดที่สําคัญนะครับอันดับหนึ่งก็คือคุกกี้นะครับคุกกี้เนี่ย เจ็ดวันนะครับภายในเจ็ดวันเนี่ยนะครับถ้ามีคนที่มาคลิกผ่านลิงก์ของเราใน Shopee นะครับแล้วเขายังไม่ซื้อทันทีเนี่ยแต่ในเจ็ดวันเนี่ยเขากลับไปซื้อนะครับเราก็จะได้ค่าคอมมิชชั่นนะครับยกเว้นว่านะครับเขาจะต้องคลิกลิงก์ของเราคนเดียวถ้าเขาไปคลิกลิงก์ของคนอื่นนะครับคนอื่นก็จะได้ไปเน้นว่าใครโดนคลิกเป็นคนสุดท้ายนะครับคนนั้นก็จะได้ค่าคอมมิชชั่นไปนั่นเองนะครับนอกจากนั้นเนี่ย ถ้าลูกค้านะครับคนที่มาคลิกผ่านลิงก์ของเราเนี่ยเขาไม่ได้ซื้อสินค้าที่เราจะโปรโมทเขาไปซื้อสินค้าชิ้นอื่นเราก็จะยังได้ค่าคอมมิชชั่นอีกเช่นกันนะครับพอเรามีบัญชีเรียบร้อยแล้วนะครับตรงนี้เนี่ยเราก็จะสามารถนะครับเข้ามาสู่หน้านี้ได้นะครับหน้านี้แล้วก็ก่อนอื่นเนี่ยนะครับเราจะเห็นว่าตรงนี้เนี่ยก็จะเป็นหน้ารวมนะครับนี่ก็จะมีคลิ๊กนะครับคอนเวอร์ชั่นเรทนะครับ มีค่าคอมนะครับก็ปรับเปลี่ยนวันที่ตรงนี้ได้นะครับนี่นะครับเขาจะอัปเดตประมาณบ่ายสองนะครับประมาณบ่ายสองนะครับตรงนี้มันถึงจะโผล่ขึ้นมานะครับนี่นะครับ รายได้ก็ประมาณนี้นะครับพันเก้าร้อย สามร้อยอะไรประมาณนี้นะครับนี้ก็จะเป็นนะครับ รายละเอียดต่างๆ นะครับอันไหนขายดี เราขายอะไรได้นะครับเขาก็จะมาเรียงลําดับให้นะครับต่อไปนะครับก็จะมาพูดถึงเรื่องค่าคอมมิชชั่นกันนะครับค่าคอมมิชชั่น เนี่ยแบ่งเป็นหลายหมวดหมู่นะครับแล้วก็แบ่งเป็นลูกค้าเก่าลูกค้าใหม่นะครับอันนี้ก็เป็นค่าคอมมิชชั่นส่วนหนึ่งครับอีกส่วนหนึ่งก็เป็นโบนัสจากผู้ขายนะครับก็คือเป็นพวกเจ้าของแบรนด์นะครับแบรนด์ดังๆ เนี่ยเขาก็จะจ่ายเงินสมทบทุนนะครับประมาณว่าเป็นคอมมิชชั่นพิเศษเพิ่มเติมขึ้นมานะครับก่อนอื่น เนี่ยเดี๋ยวเราไปดูนะครับว่าคอมมิชชั่นนะครับ เราจะดูได้ตรงไหนนะครับก็คลิกมาตรงนี้นะครับข้อเสนอของ Shopee นะครับเราก็จะเห็นแล้วนะครับ ว่านี่นะครับเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิงนะครับนี่นะครับเราก็เลื่อนมาตรงตรงนี้นะครับนี่ครับถ้าซื้อจากแอพนะครับถ้าลูกค้าใหม่นะครับก็จะได้ยี่สิบแปดเปอร์เซ็นต์นะครับแต่ถ้าเป็นลูกค้าเก่านะครับก็จะได้แค่สองเปอร์เซ็นต์นะครับถ้าซื้อผ่านเว็บนะครับก็จะได้เหมือนกันเลยนะครับอันนี้นี่นะครับนี่เราก็มาดูประเภทนะครับนี่ประเภทของ อ่าดูอิเล็กทรอนิกส์ซะหน่อยนะครับมือถือนะครับให้ค่าคอมเท่าไหร่นะครับมือถือนะครับ ลูกค้าใหม่ได้เก้าเปอร์เซ็นต์นะครับลูกค้าเก่าได้หนึ่งเปอร์เซ็นต์นะครับทั้งแอปและเว็บนะครับก็เหมือนกันเลยนะครับอันนี้ก็คือค่าคอมมิชชั่นนะครับค่าคอมมิชชั่นที่ช็อปปี้เขาให้นะครับแต่ต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่าไม่ว่าเปอร์เซ็นต์เนี่ยมันจะเยอะแค่ไหนนะครับ Shopee เนี่ยเขามีเพดานนะครับ

 

สมมุตินะครับ สมมุติเราขายของราคาสองหมื่นบาทนะครับแล้วเราได้ค่าคอมนะครับสิบเปอร์เซ็นต์อย่างเงี้ยนะครับเราจะได้สองพันหรือเปล่าไม่ใช่นะครับตัวค่าคอมมิชชั่นของ Shopee เนี่ยเขาจะมีเพดานนะครับก็คือสูงสุดเนี่ยสองร้อยยี่สิบห้าบาทต่อหนึ่งคำสั่งซื้อนะครับตรงนี้เนี่ยเป็นข้อมูลล่าสุดนะครับซึ่งเพื่อนๆ เนี่ยสามารถอัพเดทในตัวบัญชีของ Shopee ได้นะครับว่าเขาปรับเพดานขึ้นหรือลงนะครับเราก็ลองไปดูได้นะครับ เขาจะมีเขียนเอาไว้นะครับแต่ว่านะครับสิ่งที่พิเศษกว่านะครับก็คือถ้าเราไปโปรโมทแบรนด์นะครับที่เขาให้ค่าคอมมิชชั่นเพิ่มเนี่ยนะครับคอมมิชชั่นที่ได้จากแบรนด์เนี่ยนะครับก็จะไม่มีเพดาน ไม่มีแคปก็คือสมมติว่าเมื่อกี้เนี่ยเราขายของสองหมื่นบาทเราได้สิบเปอร์เซ็นต์ใช่มั้ยครับสองร้อยยี่สิบห้าบาทละนะครับทีนี้เนี่ยนะครับแล้วแบรนด์นั้นเนี่ยเขาให้ค่าคอมเราเพิ่มอีกห้าเปอร์เซ็นต์นะครับเราก็เอามาบวกกับสองร้อยยี่สิบห้านะครับก็จะประมาณนี้นั่นเองนะครับดังนั้นเนี่ยใครที่อยากจะทํา Shopeeให้ได้ค่าคอมเยอะๆ นะครับก็ต้องไปโปรโมทแบรนด์ที่เขาให้ค่าคอมมิชชั่นเราเพิ่มนั่นเองนะครับซึ่งเราจะดูได้จากตรงไหนนะครับเราก็จะต้องดูตรงนี้ข้อเสนอของแบรนด์นะครับนี่นะครับ Vichy นะครับ Vichyเพิ่มค่าคอมให้เราเท่าไหร่สิบสามเปอร์เซ็นต์นี่นะครับ La Roche Posay นี่นะครับก็ให้ค่าคอมเพิ่มสิบสามเปอร์เซ็นต์เนี่ย แบบนี้นะครับเนี่ยดูแบบนี้นะครับเราก็ต้องดูวันที่ด้วยนะครับว่าเขาเริ่มให้โปรโมทอันไหนนะครับตรงวันที่เริ่มต้นวันที่สิ้นสุดเนี่ยเราก็ต้องดูด้วยนะครับบางทีเราไปโปรโมทก่อน เนี่ยเราไม่ได้ค่าคอมนะครับไอ้ตัวค่าคอมพิเศษของแบรนด์เนี่ย นะครับนอกจากนั้น เนี่ยก็จะมีข้อเสนอของผลิตภัณฑ์นะครับอันนี้ครับนี่นะครับอ่าเราก็โปรโมทตรงนี้ได้เหมือนกันนะครับต่อไปนะครับ แล้วเรื่องของการจ่ายเงินล่ะนะครับจ่ายยังไงนะครับการจ่ายเงินเนี่ยนะครับเดี๋ยวผมให้ดูภาพนะครับสมมตินะครับว่า นี่นะครับคําสั่งซื้อเดือนเมษายนนะครับเราจะได้ตังค์เมื่อไหร่นะครับเนี่ยครับ ก็จะมีกระบวนการการตรวจสอบเห็นไหมครับเนี่ยตรวจสอบนะครับเช็คว่ามันมีปัญหาคืนของนะครับมีการที่แบบทําผิดกติกาอะไรหรือเปล่านะครับจะจ่ายเงินเมื่อไหร่นะครับนี่นะครับก็ประมาณเดือนสิงหานะครับนี่นะครับมันก็ใช้ระยะเวลานะครับพอสมควรนะครับอันนี้ใครที่ถ้าจะยิงแอดเนี่ยก็ต้องเผื่อไว้หน่อยนะครับว่ามันนานขนาดนี้นะครับ

 

ต่อไปนะครับก็เป็นการ Get link นะครับเอาลิงก์ไปโปรโมท เนี่ยทําได้ยังไงบ้างนะครับก็ต้องบอกว่าการทํา Affiliateในช็อปปี้ เนี่ยนะครับเหมาะมากๆ กับการใช้มือถือในการทํานะครับเพราะว่าเราเปิดแอปขึ้นมานะครับเดี๋ยวผมจะให้ดูเป็นตัวอย่างนะครับพอเราเปิดแอปขึ้นมาใช่ไหมครับเราก็ไปที่นะครับเมนูนะครับ มันจะมีขึ้นมาว่านะครับProgram Affiliate นะครับตรงนี้ เนี่ยเราก็สามารถนะครับไปเอานะครับสินค้า นี่นะครับไปเอามาขายได้เลยนะครับ เราก็กดแชร์นะครับกดแชร์จากลิงก์ตรงนี้ได้เลยนะครับหรือว่าเราจะไปที่หน้าแรกนะครับหน้าแรกของตัว Shopee นะครับเราอยากจะโปรโมทสินค้าตัวไหนนะครับเราก็คลิกเข้าไปได้เลยนะครับพอกดคลิกเข้าไปนะครับเราก็กดแชร์นะครับกดแชร์นะครับก็กดคัดลอกลิงก์ได้เลยนะครับซึ่งวิธีการดูนะครับ ว่าลิงก์มันใช้ได้หรือเปล่านี่นะครับก็จะดูง่ายๆ ครับว่ามันมีคําว่าshp.ee หรือเปล่านะครับถ้ามันขึ้นต้นด้วยแบบนี้ เนี่ยก็คือเป็นลิงก์ที่ ตังค์นะครับตรงนี้เนี่ยก็จะเห็นว่าใช้มือถือนะครับในการที่จะทําแอปพลิเคชันกับ Shopee เนี่ยนะครับโคตรง่ายนะครับเพราะว่าเรากดแชร์จากในแอปเนี่ยได้เลยแล้วเราก็เอาไปโปรโมทผ่านโซเชียลต่างๆ เนี่ยก็จะสะดวกมาก ๆเลยนะครับแล้วถ้าทําในคอมล่ะนะครับในคอมทํายังไงนะครับในคอมก็เหมือนเดิมนะครับ เราก็ไปที่นะครับข้อเสนอของแบรนด์นะครับตรงนี้เนี่ยเราก็ไปเอาลิงก์ตรงนี้ได้นะครับหรือว่าข้อเสนอของ Shopee นะครับตรงนี้เราก็ไปเอาลิงก์มาได้นะครับนอกจากนี้เนี่ยก็จะมีลิงก์แบบกําหนดเองนะครับตรงนี้นะครับลิงก์แบบกําหนดเองก็คือสามารถนะครับกําหนดได้ว่านะครับเราจะเอาหน้าไหนนะครับยกตัวอย่างเช่นนะครับ ผมต้องการเอา L'Oreal นะครับL'Oreal เนี่ยผมก็อปลิงก์มาเลยนะครับก๊อปลิงค์แล้วก็เอามาวางตรงนี้นะครับนี่นะครับ แล้วผมก็ใส่นะครับ Sub ไอดีนะครับSub ไอดีนะครับก็คือตัวที่เราจะรู้ว่านะครับเราขายได้จากไหนนะครับอย่างเช่นผมใส่คําว่า L'Oreal Paris นะครับเพื่อที่จะได้รู้ว่าขายจากร้านนี้ได้นะ นะครับผมใส่ซับไอดีสองนะครับ เพื่อบอกได้ว่าผมเอาไปโปรโมทที่เฟซบุ๊กเนี่ยเป็นต้นใส่อะไรก็ได้นะครับเพื่อให้เรารู้ว่าเราขายได้จากที่ไหนนะครับเสร็จแล้วเราก็กดเอาลิงค์นะครับนี่นะครับแล้วเราเอาลิงค์นี้ไปโปรโมทนะครับจะสังเกตไหมนะครับว่าเนี่ยลิงก์ Affiliate เนี่ยมันจะขึ้นต้นด้วยนะครับ shp.ee นะครับแบบนี้คือใช้ได้นะครับเขาก็จะแปลงลิงก์เป็น Shorten link ให้เราอัตโนมัติเราก็เอา Shorten link ของ Shopee เนี่ยที่เขาแปลให้แล้ว เนี่ยเอาไปโปรโมทได้เลยนะครับ

 

แต่ว่ามันมีอีกกรณีนึงนะครับอันนี้ก็ต้องบอกเผื่อไว้นะครับใครที่จะเอาลิงก์จากสินค้านะครับที่เป็นชื่อภาษาไทย เนี่ยเราจะต้องแก้ไขนิดหน่อยอันนี้คือทําในคอมนะครับถ้าทําในมือถือ เนี่ย นะครับทําในแอป เนี่ย นะครับกดแชร์นะ จบละแต่ว่าถ้าทําในคอม เนี่ยจะซับซ้อนกว่าเดิมนิดหน่อยนะครับยกตัวอย่างเช่นนะครับอันนี้ผมจะเอาสินค้าตัวนี้มาโปรโมทนะครับจะสังเกตว่านะครับมันเป็นภาษาไทยหมดเลยเห็นไหมครับนี่นะครับมันอ่านไม่รู้เรื่องเห็นไหมครับฉะนั้น เนี่ยนะครับ ให้เราลบนะครับลบที่เป็นภาษาไทยก่อนนะครับโดยให้เราสังเกตนะครับ มันจะมีนี่นะครับนี่เห็นไหมครับ เนี่ยตั้งแต่ขีดไอนี่นะครับนี่นะครับสังเกตตรงนี้ให้ดีนะครับนี่นะครับ ให้เราลบไปเลยนะครับลบไปเลยนะครับลบไปเลยนะครับเสร็จแล้วก็ให้ใส่ไอหนึ่งตัวอย่างนี้นะครับนี่แบบนี้นะครับเสร็จแล้วเราก็ลองเทสต์ดูว่านะครับมันไปหน้านี้หรือเปล่าโอเคมันไปหน้าเดียวกันนะครับก็ใช้ได้แล้วนะครับเราถึงจะเอาลิงก์นี้นะครับเอาไปทําที่ลิงก์กําหนดเองนะครับแบบนี้นะครับนี่นะครับก็จะซับซ้อนนิดหน่อยนะครับสําหรับไอ้ที่ทําในคอมนะครับแต่ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ก็น่าจะใช้มือถือในการโปรโมทอยู่แล้วนะครับอันนี้ก็แค่รู้ไว้ก็พอว่ามันจะต้องลบภาษาไทยออกให้หมดก่อนแล้วเราถึงจะเอาไปทําเป็นลิงก์แบบกําหนดเองได้นะครับโอเคครับ ก็ ทั้งหมดนี้เนี่ยก็คือการทํา Shopee Affiliate นั่นเองนะครับย้ําอีกทีนึงนะครับว่าถ้าใครที่อยากจะทําต้องมีนะครับคนติดตามนะครับในทวิตเตอร์เฟซบุ๊ก Tiktok นะครับIG นะครับเว็บ Blog อะไรพวกนี้ เนี่ยนะครับจะเห็นแล้วนะครับว่ามันสําคัญแค่ไหนนะครับใครที่อยากจะเริ่มเรียนรู้นะครับการทํา Youtube การทําบล็อกอะไรพวกนี้ เนี่ยก็ดูในช่องผมได้นะครับแล้วก็อย่าลืมนะครับ โปรโมทสินค้าให้ได้ค่าคอมมิชชั่นสูงๆ เนี่ยก็ต้องไปโปรโมทนะครับแบรนด์นะครับที่มีข้อเสนอพิเศษให้เรานะครับเราจะ ค่าคอมเพิ่มเพราะปกติเนี้ยลูกค้าเก่าเนี้ยซื้อผ่านลิงก์ของเราเนี้ยนะครับเราได้ค่าคอมน้อยมากก็คือหนึ่งสองเปอร์เซ็นต์ไรงี้นะครับแต่พอถ้าเราไปที่เขามีโบนัสให้เราเนี้ยก็จะได้ค่าคอมเยอะกว่านั่นเองนะครับโอเคถ้าดูนี้แล้วรู้สึกว่ามีประโยชน์นะครับก็อย่าลืมนะครับช่วยกดไลก์ให้ผมด้วยนะครับกด Subscribed กดกระดิ่งแจ้งเตือนนะครับแล้วพบกันใหม่นะครับวิดีโอหน้าสําหรับวันนี้สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น