วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2563

อาชีพเสริม สู้โควิด-19 | EP1: ถ้าวันนี้มีเงิน 0 บาท วิธีเริ่มต้นหาเงิน (เร็วที่สุด)

อาชีพเสริม สู้โควิด 19 คือช่วงนี้ มีคนทักเข้ามาว่าตกงาน เงินใกล้จะหมด แทบทุกวัน วันละหลายๆคน ทั้งทาง Fanpage Line ผมก็แนะนำไปนะครับ แต่ว่าบางทีมันช้าไปที่จะไปนั่งเรียนรู้แต่ละอย่าง เพราะเงินมันต้องใช้ ทีนี้ผมเลยมีไอเดียครับ ว่าจะทำอย่างไรให้ได้เงินเร็วที่สุดในการ หาเงิน ออนไลน์

สมมุติว่าวันนี้มี 0 บาท ผมจะเริ่มต้นหาเงิน ให้เร็วที่สุด ทำอย่างไร ผมก็จะไปหาของแถวบ้านมาขาย หรือ ของคนรู้จักมาขายนะครับ มีวิธีทำอย่างไรบ้าง มาติดตามกันนะครับ มีกูรูท่านหนึ่งที่ผมเคารพเป็นการส่วนตัว เขาบอกว่า โอกาสมากับผู้คน ถ้าผู้คนไม่มาหาเรา เราก็ต้องออกไปหาเอง สมมุติว่าตอนนี้ไม่มีเงินเลย แต่ก็ยังมีมือถือ มีเน็ตนะครับ เดี๋ยวจะใช้มือถือเครื่องเดียวหาเงินกันนะครับ

สิ่งที่มี คือ ความรู้ทางด้าน การขายของออนไลน์ ใน Lazada, Shopee, Facebook ถ้าใครยังไม่มีก็ไปดูวิดีโอที่ผมสอนก่อน หรือ อยากรู้อะไรก็ Google ถ้ายังดูคลิปผมได้ ถือว่า มีมือถือ มีเน็ต มีเวลา เราก็ไปหาร้านค้า หรือ โรงงาน แถวบ้านนะครับ ลองเข้าไปคุยกับเขาดู

พวกร้านค้า โรงงาน โอทอป เจ้าของบางคนเขาไม่รู้เรื่อง พวก Lazada, Shopee, Facebook, Tik Tok สมมุติว่า ผมไปเจอร้านค้า หรือ กลุ่มผู้ผลิตที่มีสินค้า ผมก็จะลองเข้าไปติดต่อ สอบถาม ว่าเขาขายผ่านช่องทางออนไลน์หรือป่าว ถ้ายัง ตรงนี้คือ โอกาสเลยครับ เขาจะกลายเป็น Supplier ให้เรา เราก็แนะนำตัวเลย เช่น ผมเป็นนักการตลาดออนไลน์ครับ เชียวชาญในการทำ Online marketing ไม่ทราบได้เปิดร้านใน Facebook, Lazada, Shopee หรือ ยังครับ ถ้ายังผมสามารถช่วยได้นะครับ
- ตรงนี้เราก็สามารถตกลงกับเขาได้ว่า จะเป็นที่ปรึกษาแล้วคิดค่าใช้จ่าย หรือว่า จะขอสินค้าเขาไปดรอปชิป

ผมจะยกตัวอย่างให้ดูนะครับ บริษัทนี้ก็นำเข้าสินค้าจีนนะครับ เดี๋ยวผมจะเข้าไปติดต่อ จริงๆผมไปติดต่อมาละ แต่เดี๋ยวจะจำลองสถานการณ์ให้ดูนะครับ ผมคิดว่าแถวบ้านเพื่อนๆ ก็คงจะมีร้านอะไรแบบนี้อยู่นะครับ ลองเลียบๆ เคียงๆ เดินเข้าไปคุยดูนะครับ ฝึกบ่อยๆเราจะมีความมั่นใจมากขึ้นครับ เดินเข้าไป ชี้ให้ดูว่ามีสินค้าอะไรบ้าง เดี๋ยวผมจะลองเข้าไปคุยดูนะครับ

ผมก็ได้ติดต่อร้านค้ามาร้านหนึ่งนะครับ บอกว่าจะขอเอาสินค้าเขาไปขาย ขอรูปภาพ เขาเอาไปลองขายก่อน ถ้าขายได้ผมก็แชทไลน์ให้เขาส่งให้ ขั้นตอนต่อไป ผมก็จะเอาสินค้าไปลงใน Lazada, Shopee, Facebook Group
(ใครยังทำไม่เป็น ผมมีสอนไว้ในช่องยูทูปเรียบร้อยแล้วนะครับ กดเข้าไปศึกษาได้ฟรีครับ)

พิเศษ สำหรับกลุ่ม เซียนเป็ดนะครับ ผมก็ไปขอเขานะครับว่าผมมีสมาชิกในกลุ่มอยู่หมื่นกว่าคน อยากจะขอเอาสินค้า ไปให้เพื่อนๆในกลุ่มขาย ขอราคาพิเศษหน่อยจะได้มั๊ย เดี๋ยวเขาจะเปิดห้องใน Line กลุ่มนะครับ ผมจะใส่ลิ้งไว้ใต้วิดีโอ ก็กดเข้าไปดูสินค้ากันนะครับ เอารูป เอาวิดีโอ ข้อความเขาไปลงขาย พอขายได้ก็โอนเงินให้เขา แล้วเขาก็ส่งของให้เรา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสมัครอะไรนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น