วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563



หาเงิน ออนไลน์ จากการเขียนบทความ วันนี้ผมจะอธิบาย วิธีเขียนคำบรรยายใต้วิดีโอใน Youtube ผมเชื่อว่าหลายคนไม่ค่อยอยากทำ แต่ถ้าบอกว่า ถ้าเราเขียนบทความ แล้วสามารถสร้างรายมากกว่า 4 ช่องทาง น่าสนใจขึ้นมั๊ยครับ

สวัสดีครับ ผมเซียนเป็ด สำหรับคนที่มาดูคลิปนี้เป็นคลิปแรก ช่องผมแนะนำการหาเงินออนไลน์ครับ ผมจะส่งวิดีโอไปให้เพื่อนๆดูทุกวันอังคาร พฤหัส เสาร์ กดซํบ กดกระดิ่งแจ้งเตือนกันไว้นะครับ จะได้ไม่พลาด

วิดีโอนี้เป็น ซีรีส์ของการเริ่มต้นทำหาเงินจากยูทูปนะครับ ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ใครยังไม่ได้ดูตั้งแต่ต้น ผมจะใส่ลิ้งไว้ให้นะครับ ย้อนกลับไปดูก่อนไ จะได้ไม่งงนะครับ เพราะทุกวิดีโอ เกี่ยวข้องกัน

การเขียนคำบรรยายใต้วิดีโอ คือ เป้าหมายคือ ให้คนอ่านว่า

1. วิดีโอของเราเกี่ยวกับอะไร บางคนวิดีโอยาวมาก อาจจะทำเป็น Time Stamp (ยกตัวอย่าง) ช่องทางการติดต่อต่างๆ เช่น Line, Email, เบอร์โทร หรือ กลุ่มใน Facebook

2. เพื่อให้บอท Youtube รู้ว่า วิดีโอของเรา เกี่ยวกับอะไร การเขียนคีย์เวิร์ดให้อยู่ใน คำบรรยาย ก็จะทำให้บอทของ Youtube มาเจอนะครับ ว่าคลิปเราเกี่ยวกับอะไร ทำให้โอกาสที่คนจะค้นเจอเรา มีโอกาสมากขึ้นครับ

3. เพื่อให้บอท Google มาเก็บคีเวิร์ดไปติดอยู่ในผลการค้นหา Google ถ้าเราสามารถติดอยู่ในผลการค้นหาของ Google ในระยะยาวแล้วถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว เพราะเราจะได้คนเข้ามาแบบที่เราไม่ต้องเสียเงินซื้อเลย

จำนวนคำที่แนะนำ คือ ขั้นต่ำ 300 คำขึ้นไป

ประโยชน์อีกอย่างหนึ่ง คือ บทความนี้เราสามารถ นำไปสร้างรายได้

1. เอาลงที่เว็บ Blog ตัวเอง แล้วติดโฆษณา ของ Google Adsense

2. เอาไปลงที่ Blogdit สร้างรายได้เมื่อมีคนตามครบ 1000 ถือว่าเป็นแอปที่มาแรงมากๆ เพราะเจ้าของคือ เพจ ลงทุนแมน เขาทำมาเพื่อให้คนเข้าไปอยู่ในแอปของเขา เลยต้องดึงดูด นักเขียนเข้าไปด้วย รายได้พวกนี้นี่เอง

3. เอาไปลงที่ Truecontent บทความแรก 300 บทความถัดไป 100 บาท อาจจะดูน้อย แต่ถ้าเขียนคล่องๆ เป็นรายได้เสริมที่ไม่เลวเลยทีเดียวสำหรับการเขียนบทความ

4. Podcast เปลี่ยนตัวหนังสือ เป็น เสียง แล้วก็เอาไปลง Podcast หรือ Audio book ต่างๆ


ขั้นตอนการเขียน

เอา Tag ที่เราได้ทำไว้ เอามายำ ให้อ่านรู้เรื่อง ถ้าเราได้วิเคราะห์คีย์เวิร์ดเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือคือเอามาเขียนบทความให้ดูกลมกล่อม อ่านรู้เรื่อง

Hashtag ผมเองยังไม่เข้าใจระบบของมัน แต่คิดว่า มีผลน้อยมาๆ ต่อการเรียกคนเข้ามาเจอคลิปเรา แนะนำใส่เป็น คีเวิร์ดของเราแทนครับ ไม่ต้องมากสัก 3-4 คำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น