วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เเละการฝากร้าน จุฬา มาเก็ตเพลส หาเงิน ออนไลน์ (2020)




วิกฤติเศรษฐกิจสมัยปี 40 ยุคนั้นคนตกงานเยอะมาก คนรวยสิ้นเนื้อประดาตัวเยอะ คือ คนจะไปเปิดท้ายขายของกัน ก็คือเอารถไปเร่ขายตามพื้นที่ๆได้จัดเตรียมไว้ หรือ ตามตลาดนัด ยุคนี้ โควิด-19 ออกไปไหนไม่ได้ ช่องทางเปิดท้ายขายของ ย้ายมาอยู่ออนไลน์กันแทน กลุ่มใน Facebook "มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เเละการฝากร้าน" ก็คือ หนึ่งใน Group ที่โด่งดังมากๆ เนื่องจากมีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงเป็นแม่เหล็กให้คนเข้ามา นอกจากนั้น มหาวิทยาลัยอื่นๆ ก็มีกลุ่มของตัวเองออกมาให้คนเข้ามาขายของ เช่น "จุฬา มาเก็ตเพลส"

 วิดีโอนี้ผมรวบรวมกลุ่มต่างๆมาให้เพื่อนๆ หาเงิน ออนไลน์ ที่ไม่มีสินค้า หรือ มีสินค้า ใช้ประโยชน์ จากตรงนี้ โดยการที่เราไปดูสินค้า หรือ บริการที่ได้รับความนิยม และเราก็เข้าไปเป็นตัวแทน หรือ ติดต่อขอราคาส่ง ง่ายกว่านั้นคือ เราสามารถเอาสินค้าจากในกลุ่มไปโพสท์ขาย ที่อื่นๆ เช่น Fanpage ดังๆ ที่ล้วนแล้วแต่มีโพสท์ปักหมุให้คนเอาสินค้ามาลงขายกันฟรีๆ จะเห็นได้ว่า เมื่อมีวิกฤติ มักจะมีคนเจอโอกาสใหม่ๆ เสมอๆ อยู่ที่ว่าเราพร้อมปรับตัว หรือ จะรอขอความช่วยเหลืออย่างเดียว ชีวิตคนเรานั้นสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนแกต่างกัน ก็คือ ความคิด เราจะเลือกเป็นฝ่ายไหน ระหว่างคนที่สู้ชีวิต หรือ คนที่ปล่อยให้ชีวิตไหลไปตามโชคชะตามากำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น