วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563

ใส่ Tag Youtube อย่างไร ให้อันดับพุ่งกระฉูด (วิธีทำ)





Youtube ใช้บอทตรวจสอบ ใช้ Algorithm ในการจัดอันดับ ว่าวิดีโอเราควรจะไปอยู่อันดับไหน เราต้องบอกบอทให้เข้าใจว่า

วิดีโอของเราเกี่ยวกับอะไร และจะเอาวิดีโอของเราไปให้ใครดู วิดีโอจะรุ่ง หรือ จะร่วง การใส่ Tag Youtube จึงสำคัญมาก มีวิธีทำอย่างไรบ้าง

วิดีโอนี้จะอยู่ใน Playlist ของการทำ Youtube ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ ต้องทำอะไรบ้าง วางแผนอย่างไร ใครที่ยังไม่ได้ดูตั้งแต่ต้น ย้อน

ไปดูก่อนนะครับ ผมจะใส่ลิ้งไว้ตรงนี้ครับ เดี๋ยวจะไม่รู้ที่มา ที่ไปครับ สำคัญมาก

การใส่ Tag คือ การติดป้ายบอกว่า วิดีโอของเราเกี่ยวกับอะไร เขาจะได้นำไปเสนอให้กับคนที่สนใจ เช่น ในหน้า Home, ในหน้า

วิดีโอแนะนำ และ นำวิดีโอของเราไปแสดงในผลการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ คำค้นหานั้นๆ

ทบทวนการทำ Youtube - Onpage SEO อีกครั้ง คือ
1. ชื่อไฟล์วิดีโอ มีคีย์เวิร์ด
2. Title มีคีย์เวิร์ด
3. Description มีคีย์เวิร์ด
4. Tags มีคีย์เวิร์ด
5. คำบรรยายใต้วิดีโอ มีคีย์เวิร์ด - CC

Youtube - Off page SEO
1. Backlink จากที่อื่นๆ เช่น
- Social backlink : Twiiter, Facebook, Line
- Blog, Website

ทำไมผมชอบพูดให้ทำ SEO
เพราะว่า มันคือการสร้างทรัพย์สินระยะยาว ลองนึกภาพว่าเรามีวิดีโอที่ทำอันดับต้นๆ ในคีเวิร์ดที่มีคำค้นหา 1 วิดีโอ มีคนค้นเจอเราวัน

ละ 100 วิว 1 เดือนก็จะได้ 3,000 วิว ถ้าอยากได้ล้านวิว ก็ทำเพิ่มเป็น 333 วิดีโอ

ประเภทของ Tag

1. คีเวิร์ดหลัก จะต้องมีทั้ง ชื่อไฟล์, Title, Description, Tag, CC (ตำแหน่งการวางสำคัญมาก)
= อาชีพพารวย

ตรงนี้ก็จะเห็นว่า ระยะยาวแล้ว Youtube Search จะเป็นตัวสร้าง Traffic ให้เรา ใครดูตรงนี้แล้วเห็นภาพ กด Like พิมพ์คอม

เม้นอะไรให้ผมหน่อยนะครับ

2. คีเวิร์ดรอง
อาชีพเสริม, ทำงานที่บ้าน, สร้างรายได้เสริม

3. คำที่เกี่ยวข้อง เช่น รวย, sme

4. ชื่อช่อง ชื่อแบรนด์ เช่น เซียนเป็ด

วิธีการหา Tag

1. ส่องชาวบ้าน
- การทำออนไลน์ สำหรับผู้เริ่มต้น ก็คือ การวิเคราะห์คู่แข่ง ดูว่าเขาทำยังไง แล้วทำให้ดีกว่า หรือ แตกต่าง
- ใช้ Tubebuddy เพื่อ Copy Tags จากช่อง หรือ วิดีโอ ที่อยู่ใน Keyword ที่เราต้องการจะ
พิมพ์คำค้นหาลงนยูทูป แล้วดู Tag ที่เขาทำอันดับต้นๆ แล้ว Copy มาใช้

2. Tubebbuddy
- Keyword Explorer
- Tag Suggestion

เทคนิคการทำยูทูปแบบจัดเต็มแบบนี้ จะทำให้ดูไปตลอดช่วงนี้ ถ้าไม่อยากพลาด อย่าลืมกด ซับ กดกระดิ่ง ให้ผมด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น