วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563

รีวิวคอร์ส One Funnel Challenge | Funnelbang.com

 วันนี้ผมจะมารีวิวคอร์ส One Funnel Challenge ที่ได้ไปเรียนมา ซึ่งความรู้ที่ได้มานั้นผมเอาไปลงมือปฏิบัติและประยุกต์ใช้ ทำเงินให้ผมได้ประมาณ 5 แสนกว่าบาท คอร์สที่ผมไปเรียนมานั้นเรียกว่า One Funnel Challenge เป็นคอร์สที่มีเป้าหมายให้คนเรียนสร้างเงิน 25,000 ภายใน 30 วัน แต่พอทำจริงคือ แสนกว่าบาทครับ และก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

คอร์สนี้เป็นของ Platform ที่ชื่อว่า Funnelbang.com ครับ เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการสร้าง Funnel หรือ กรวยการขาย ใครที่ไม่รู้จักว่า Funnel คืออะไร มันคือการวางทางเดินให้ลูกค้า เดินตามทางที่เราได้จัดเตรียมไว้ หัวใจของมันคือ เราไม่ได้ขายสินค้า แต่เราขายคุณค่าที่จะส่งมอบให้ลูกค้า โดยที่ลูกค้าเต็มใจที่จะจ่าย ประโยชน์ของ Funnelbang.com คือ ช่วยให้เราสร้างกรวยการขายได้ง่ายมาก แค่ลากวางๆๆ ก็ได้ Funnel แล้ว แต่ถ้ามันง่ายแบบนี้ใครๆก็รวยใช่มั๊ยครับ


ความลับของ Funnel คือ การตลาดที่อยู่เบื้องหลังเครื่องมือตัวนี้ต่างหากที่สำคัญกว่า เรื่องการตลาดเป็นสิ่งที่ผมละเลยมาตลอด สุดท้ายก็ต้องมานั่งเรียนอยู่ดี คนที่เพิ่งเริ่มทำการตลาดออนไลน์ ถ้าได้เรียนคอร์สนี้ ผมบอกเลยว่าโชคดีมากๆ ที่ได้ครูที่เก่งมากๆ มาปูพื้นฐานให้โคตรแน่น และพาเดินสู่ระดับ Advance อย่างเป็นระบบ คนที่มาสอนชื่อ อาจารย์มิน เป็นเจ้าของบริษัท Devcron มีประสบการณ์ทำ Internet Marketing ระดับสูงจากต่างประเทศ คือเรียนแต่ละอย่างที่เขาสอน ผมต้องไปรื้อความรู้เดิมๆทิ้งไปหมดเลย

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากคอร์ส OFC
1. Offer ข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้

คนขายของเหมือนกัน แต่อีกคนมีข้อเสนอที่ตรงใจลูกค้า ชนะกันตรงนี้ ยกตัวอย่าง เช่น รับสร้างบ้าน

– รับสร้างบ้านโดยช่างมืออาชีพ
– รับสร้างบ้านเสร็จภายใน 2 เดือน เสร็จไม่ทัน สร้างให้ฟรี!
Pain point ของคนจะสร้างบ้านคือ ช่างหนี เอาเงินไปหมุน คนที่รู้ใจลูกค้า และสร้างข้อเสนอมาแก้ความกลัว ความกังวลของลูกค้าได้ คนนั้นมีโอกาส จะชนะมากกว่า

ตรงนี้ผมก็เอามาใช้ในการขายสินค้าของผม และ การทำ Affiliate ก็คือ จะมีข้อเสนอมาเพิ่ม ไม่ได้ขายสินค้าโดดๆเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

2. Value Ladder บันไดแห่งคุณค่า

กว่าจะหาลูกค้ามาได้สักคนต้องใช้เงินกี่บาท ถ้าลูกค้าเข้ามาแล้วอย่าให้ออกไปเฉยๆ เราต้องรีดเงินออกมาให้ได้มากที่สุด และ ดีที่สุดเลยคือ ให้เขาเป็นลูกค้าเราตลอดชีวิต จะทำแบบนั้นได้เราต้องมีสิ่งที่เรียกว่า Value คุณค่าที่ลูกค้ารับรู้ได้ มันมากกว่าที่เขาคาดหวัง Value Ladder คือ การที่เราพาลูกค้าขึ้นบันได ยิ่งสูงมูลค่าก็ยิ่งสูงตามไปด้วย ดังนั้นการที่ลูกค้าเข้ามา 1 คน มูลค่าที่เราจะได้จากลูกค้าจะไม่ใช่แค่ขายสินค้าชิ้นเดียว หรือ upsell นิดๆหน่อยๆ แต่เราจะเพิ่มขนาดตระกร้าให้ใหญ่ขึ้น และทำให้เขาเป็นลูกค้าประจำ

ตรงนี้จะมาช่วยแก้ปัญหา ทุกวันนี้ที่ค่าโฆษณายิ่งนับวันยิ่งแพง และจะไม่มีวันถูกลงอีกต่อไป ผมเองก็เอาวิธีนี้มาปรับใช้ โดยการทำให้คนสนใจด้วย คุณค่า หรือ ทางแก้ปัญหาให้ลูกค้าสนใจ แล้วเข้ามาดูว่าผมมีอะไรมาช่วยเหลือเขาได้ แล้วผมก็จะพาไปแนะนำว่าผมจะช่วยอะไรเขาได้บ้าง โดยนำเสนอเป็นขั้นบันไดซึ่งรายได้ต่อคนจะสูงกว่าปกติ เพราะมีสินค้า upsell หลายตัว

3. The Who

เวลาของเรามีค่า อย่าเสียเวลากับงานที่เราไม่ถนัด ผมเองเคยเป็นคนที่ทำเองแทบทุกอย่างมาตลอด 10 ปีที่งานออนไลน์มา เพราะว่าไม่เชื่อใจคนที่มาช่วยทำว่าจะทำได้ดีเท่าเราทำเองมั๊ย ปรากฏว่า ตอนมีแรงมันก็ยังไหว แต่พออายุมากบอกตรงๆมันไม่ไหว นึกง่ายๆว่า รายได้เราต่อเดือนเท่าไหร่ แล้วเอามาหารแบ่งเป็นรายวัน รายชั่วโมง แล้วดูว่า 1 ชั่วโมง สมมุติเราหาได้ชั่วโมงละ 500 บาท ถ้าเราจะต้องทำเอง เช่น ตัดต่อวิดีโอ ประมาณ 2 วัน ราคาที่ต้องจ่ายให้ตัวเอง คือ 12,000 บาท

แต่ถ้าเราจ้างคนอื่น ตัดต่อ 1 คลิป 2,500 แล้วเราได้เวลาคืนมาเพื่อที่จะเอาไปทำในสิ่งที่จะเราถนัดและ สร้างเงินได้มากกว่า จะดีกว่ามาก ตอนนี้ผมก็เลยมีแอดมินมาช่วยตอบแชท และ มาช่วยตัดต่อคลิปวิดีโอ ก็ทำให้มีเวลามากขึ้นครับ เอาไปพัฒนาทักษะ และ หาโอกาสใหม่ๆได้มากกว่าเดิม

4. Dream100

เทคนิคที่ผมใช้สร้างเงิน 100,000 บาทโดยไม่ต้องยิงแอดเลยก็คือ ผมขายคนที่เป็นเพื่อน ใน Facebook Profile ของผมเองครับ ซึ่งคนที่รู้จักเขาก็มีกลุ่มคนของเขาอยู่ด้วย ดังนั้นเวลาที่ผมมีสินค้าหรือบริการอะไร เพื่อนๆกลุ่มนี้ก็จะช่วยบอกต่อ มันไม่ใช่แค่การบอกต่อปกติ แต่มันทวีคูณเลย เพราะ ถ้าคนที่ผมรู้จักเขามีสมาชิกอยู่ 10,000 คน ผมไปหาคนแบบนี้มาอีก 10 คน แค่นี้ผมก็จะสามารถ ส่งสินค้าให้คนเห็น 100,000 คนโดยที่ไม่เสียเงินสักบาท

ซึ่งการที่เรามีคนรู้จักแบบนี้ ไม่ได้มาง่ายๆ แต่เราก็มีความรู้จักมักคุ้น เชื่อใจ สนิทใจกันพอสมควรถึงทำแบบนี้ได้ ไม่ได้หากันได้แค่วันเดียว แต่ถ้าเริ่มต้นวันนี้ พอถึงจุดหนึ่ง Traffic ที่ได้จะทรงประสิทธิภาพมากๆ ทั้งหมดนี้เป็นแค่เทคนิคส่วนหนึ่งที่ผมเอามาแนะนำกัน ถ้าใครฟังมาถึงตรงนี้ เริ่มสนใจ อยากจะรู้เทคนิคการตลาดแบบนี้ทั้งหมด ก็ขอบอกก่อนว่า ไม่เหมาะกับมือใหม่ แต่ถ้ามีใจอยากจะเรียนรู้ก็สามารถเรียนได้ครับ แต่ต้องพยายามมากกว่าปกติ

ราคาคอร์สนี้ ตอนแรกที่ผมเข้าไปเรียน คือ เรียนฟรีครับ แต่ด้วยเนื้อหาและคุณค่าของคอร์สนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยต้องคิดเงิน สอนฟรี ไม่ค่อยมีคนสนใจ และทำตาม

ราคาจะปรับขึ้นไปเรื่อยๆ เดือนสิงหาราคา 2900 เดือนนี้กันยายน 5990 และราคาจะปรับขึ้นไปเรื่อยๆ ถ้าใครสนใจ ไม่อยากจะให้ลังเลยนะครับ เพราะราคาแบบนี้ กับเนื้อหาที่ได้ ผมบอกเลยว่า หาไม่ได้ในเมืองไทยแล้ว
………………………….
ราคา 5990 จะซื้อได้ถึงวันที่ 9 ตุลาคมนะครับ และจะปิดทันที ซื้อได้อีกทีคือปลายเดือนตุลาคมเลย และจะเพิ่มราคาขึ้นไปอีก
………………………….
พิเศษ โบนัสคนที่ซื้อผ่านลิ้งผมนะครับ ผมมีของแถมจะให้คือ
🎉 โบนัส สำหรับคนที่ซื้อผ่านลิ้งผม
📌 VIP Group “ติวฟันแนลแบง” (มูลค่า 30,000 บาท)
📌 คอร์สสอนสร้างรายได้จาก Blog (มูลค่า 15,000 บาท)
📌 คอร์สขาย Shopee แบบอัตโนมัติ (มูลค่า 8,900 บาท)
‼ มูลค่ารวม 53,900 บาท
——————-
สนใจสมัคร คลิก https://ofcsix.app.funnelbang.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น