วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2563

แชทบอท Line - Kaojao Chatbot

 วันนี้ผมมี 5 เครื่องมือลับที่อยู่ใน Kaojao Chatbot มาแชร์กัน ผมเองใช้เครื่องมือต่างประเทศเดือนๆหนึ่งจ่ายหลายหมื่นเลยครับ แต่เพิ่งมารู้ว่า Kaojao เขามีทดลองให้ใช้ฟรี ขายของใน Facebook ไม่รู้เป็นอะไร คนชอบทักเข้ามาพร้อมกันทีละเยอะๆครับ แต่บางช่วงก็เงียบเป็นป่าช้า หรือ ชอบมาซื้อของกันดึกๆ ผมเคยเจอตอนตี 2-3 อย่างของผม สินค้าแม่และเด็ก แม่ๆก็จะว่างหลังลูกหลับครับ ก็จะดึกๆเลย 5 ทุ่ม ตี 1 -  ตี 2



ถามว่า ช่วงที่ทักเข้ามารัวๆตอบทันมั๊ย ไม่ทันครับ มันไม่ใช่แค่เอาอันนี้นะ จ่ายตังค์ จบ เขาจะถามข้อมูลเดิมๆ ซึ่งลูกค้าก็ถามแบบเดียวกันทุกคนใช่มั๊ยครับ ตอบในคอม Copy Paste ยังไม่ทัน ทีนี้ทำไง ก็ต้องจ้างแอดมิน แถม ต้องจ้างเป็นกะด้วยนะครับ ประสิทธิภาพในการตอบก็จะขึ้นอยู่กับอารมณ์ของแอดมินด้วย ยิ่งช่วงดึกๆ แอดมินที่ไหนอยากจะมาตอบครับ แอดมินบางคนเก่งมาก เราดูแลให้ค่าคอม อย่างดี บทจะลาออก ก็ออกไปเลย แย่สุดคือ ขโมยลูกค้าเราไปซะงั้น เรื่องของคนนะครับ ยุ่งสุดๆ คิดว่าปัญหาพวกนี้ทุกคนคงเคยเจอกันมาแล้วแน่นอน


วันนี้ผมจะมาแนะนำ แชทบอท ที่จะมาช่วยตัดปัญหาพวกนี้ออกไปนะครับ เราจ่ายแค่เดือนละไม่กี่ร้อย ทำงานให้เราไม่มีบ่นเลยนะครับ 24/7 365 วัน Chatbot ตัวนี้เรียกว่า Kaojao แชทบอทครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบอะไรยุ่งยากซับซ้อนครับ ตอนแรกผมได้ยินคนใช้แชทบอท ผมก็นึกไปถึงอะไรที่มัน ล้ำลึก ซับซ้อน เข้าใจยาก แต่พอได้มาลองใช้ Kaojao chatbot ดู เออ มันง่ายกว่าที่คิด เราแค่ต้องแนะนำระบบว่า ให้มันทำอะไรบ้าง หลังจากนั้นเราอาจจะลืมเรื่องจ้างแอดมินไปเลย


ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่า หลักๆ Kaojao แชทบอท มาช่วยอะไรเราบ้าง 

1. ช่วยตอบคำถามซ้ำๆเดิม

2. ดึงคนเข้า Inbox

3. ซ่อนคอมเม้นต์

4. ฟังก์ชั่นร้านค้า - ช่วยปิดการขาย


เริ่มต้นอาจจะไม่ได้มาแทนที่คน 100% แต่ช่วยเราลดปัญหาการตอบไม่ทัน และ การตอบคำถามซ้ำๆเดิม ซึ่งจะเป็นเรื่องของการวาง Flow ให้ลูกค้าเดินไปนะครับ


5 เครื่องมือลับที่ Kaojao Chatbot มีให้


1. ช่วยสร้าง Custom Audience

2. ช่วยหา Interest

3. Broadcast (บรอดแคสได้ตามกฏของ FB - เฉพาะลูกค้าที่ทักเราเข้ามาใน 24 ชม)

4. ส่องคู่แข่ง

5. Line Chatbot


นอกจากนั้นระบบยังมีตัวช่วยในการขายของออนไลน์อีกเพียบเลย ต้องเข้าไปทดลองใช้กันูนะครับ ราคาก็ไม่แรงมากครับ ถือว่าโคตรถูกเลยครับ ถ้าเปรียบเทียบกับเครื่องมือที่ผมซื้อจากต่างประเทศ เพื่อนสามารถเข้าไปทดลองใช้ฟรีได้ 14 วันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น