วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

18 หัวข้อยอดฮิต สำหรับทำ Youtube (สำหรับคนที่ไม่รู้จะทำคลิปอะไรดี)

 

สวัสดีครับวิดีโอนี้ผมจะมาพูดเกี่ยวกับหัวข้อในการทํา Youtube นะครับสําหรับคนที่หารายได้จาก Youtube แต่ว่านึกไม่ออกนะครับว่าจะทําเรื่องอะไรดีวันนี้เนี้ยผมมีสิบแปดหัวข้อยอดฮิตนะครับที่ได้รับความนิยมในการเอามาทําเป็น Youtube Video นะครับมีอะไรบ้างเดี๋ยวเราไปดูกันเลยนะครับ

 

หัวข้อแรกนะครับก็คือการทําเป็น How to นะครับภาษาไทยเนี้ยก็คือวิธีการนะครับอย่างเช่นวิธีการทํามือถือนะครับวิธีการซ่อมวิธีการปลูก วิธีการชง วิธีการทําอาหารนะครับอะไรก็ได้ที่เป็นแบบแนวในการบอกวิธีทําเนี้ยก็เป็นหัวข้อแรกที่ได้รับความนิยมมากนะครับหัว

 

ข้อที่สองนะครับ ก็คือการรีวิวสินค้านั่นเองนะครับจะรีวิวอะไรก็ได้ในโลกนะครับจะรีวิวคอนโด จะรีวิวร้านอาหารนะครับจะสินค้า ผลิตภัณฑ์นะครับ ซอฟต์แวร์นะครับได้หมดเลยก็รีวิวตามที่เรามีความคิดเห็นยังไงนะครับเราก็บอกไปเลยนะครับ

 

อันที่สามก็คือ ก่อน-หลัง นะครับก็คือก่อนทํากับหลังทํานั่นเองนะครับอย่างเช่นเราลดความอ้วนนะครับเราก็บอกว่าก่อนทํานะครับหุ่นประมาณนี้นะครับ หลังทําเราลดประมาณนี้นะครับหรือว่าการออกกําลังกายนะครับก่อนหน้าที่เราจะมีสุขภาพดีนะครับซิกแพคเยอะเนี้ยก่อนทําเป็นยังไง หลังทําเป็นยังไงนะครับไอก่อนหลังเนี้ยนะครับได้รับความนิยมมากยิงแอดใน Facebook เนี้ยใครทําก่อน-หลังเนี้ยนะครับเมื่อก่อนเนี้ยปังนะครับเดี๋ยวนี้โดนแบนนะครับลองมาทําใน Youtube ก็ได้นะครับเพราะว่า Youtube ก็ไม่ได้แบนนะครับ

 

หัวข้อที่สี่นะครับ ก็คือเป็นทริคนะครับ เป็นทิปกับทริคนะครับถ้าแปลเป็นไทยง่ายๆ ก็คือเคล็ดลับ ความลับนะครับ เรามีสูตรเด็ด สูตรลับอะไรยกตัวอย่างเช่นนะครับผมหาเงินเนี้ยนะครับผมก็จะบอกว่าใช้วิธีนี้ซินะครับเป็นเคล็ดลับ เป็นสูตรลับที่เราลงมือทําแล้วมันได้ผล เราก็เอามาแชร์นะครับก็เป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆหรือว่าเป็นการแฮ็คนะครับแฮ็คก็คือปกติแล้วเนี้ยก็ทําวิธีนี้นะครับก็บอกไปเลยว่ามันมีวิธีที่ง่ายกว่านั้นนะครับทําตามนี้สินะครับอันนี้เขาเรียกว่าเป็นเคล็ดลับนั่นเองนะครับ

 

อันที่ห้านะครับ ก็คือแนว Reaction นะครับReaction ก็คือเราก็เปิดเพลงนะครับดู Music Video ของลิซ่าอะไรอย่างเงี้ยเราก็วี๊ดว๊าย กระตู้วู้อะไรงี้นะครับหรือว่าเปิดหนังนะครับเปิด Netflix นะครับเรื่องอะไรสักอย่างหนึ่งแล้วก็ทําท่าเป็นแบบว่า Reaction นะครับปฏิกิริยาตอบสนองนะครับว่าเออดูไอสิ่งนี้แล้วเนี้ยนะครับรู้สึกยังไง แต่ข้อเสียของพวก Reaction ก็คือมันจะไปติดคอนเทนต์ของชาวบ้านเขาซึ่งตรงนี้เนี้ยก็อาจจะเปิดสร้างรายได้ไม่ได้นั่นเองนะครับ

 

ข้อหกก็คือนะครับเบื้องหลังนะครับสมมุติว่าผมถ่ายปกติผมถ่ายวิดีโอแบบเนี้ยนะครับก็ออกมาแล้วมันตัดต่อเรียบร้อยแล้วนะครับแต่ก็มีบางคนที่อยากจะดูว่าเออก่อนที่จะมาเป็นวิดีโอนี้เนี้ยนะครับมันมีขั้นตอนยังไงบ้างนะครับก็อาจจะเป็นเหมือน เหมือนหนังครับเวลาเราดูหนังอะไรสักเรื่องหนึ่งใน Netflix เนี้ยนะครับมันก็จะมีแบบว่าเออฉากหลุดๆ หรือว่าเบื้องหลังนะครับว่าเออกว่าจะมาเป็นกว่าจะเขียนสคริปนะครับมีขั้นตอนอะไรยังไงนะครับอันนี้ก็เป็นวิธีการทําแบบเบื้องหลังนั่นเองนะครับ

 

เจ็ดก็คือเป็นแนว DIY นะครับอืมก็คือปกติแล้วเนี้ยนะครับเวลาเราทําอะไรในบ้านเนี้ยนะครับเราไปลงมือทําเองอย่างงี้ประกอบนู่น ประกอบมีด ประกอบนั่นหรือว่าทําวัสดุอะไรเนี้ยที่มันช่วยทําให้ชีวิตเรามันดีขึ้นง่ายขึ้นนะครับยกตัวอย่างเช่นของช่อง 5-Minute Crafts อย่างงี้นะครับช่อง 5-Minute Crafts เนี้ยเขาก็จะบอกว่าเออมีวิธีการนะครับทําอะไรง่ายๆ แล้วก็ได้ประโยชน์นะครับวิธีการพวกนี้เนี้ยมันจะมาช่วยให้ชีวิตของเราอ่ะมันดีขึ้นยังไงนะครับวิดีโอในแนวนี้เนี้ยก็ได้รับความนิยมเยอะเหมือนกันนะครับ

 

แปดก็คือวิดีโอแนวเปรียบเทียบนะครับเราเอาสองสิ่งเนี้ยมาเปรียบเทียบกันยกตัวอย่างเช่นนะครับIPhone กับ Samsung นะครับหรือว่าโน้ตบุ๊กสองเครื่องนะครับสถานที่ท่องเที่ยวนะครับระหว่างที่นี่กับที่นี่นะครับคนนี้กับคนนี้นะครับอะไรก็ได้ที่เอาสองอย่างเนี้ยมาปะทะกันมาเปรียบเทียบกันซึ่งก็จะทําให้สาวกของอีกทั้งสองฝั่งเนี้ยนะครับเข้ามาดูว่าเออเรามีมุมมองเรามีความคิดเห็นยังไงกับสิ่งนี้นั่นเองนะครับ

 

เก้าก็คือนะครับเราใช้หัวข้อที่เรียกว่านะครับงบประมาณจํากัดนะครับยกตัวอย่างเช่นนะครับ เราอยากจะแต่งบ้านนะครับในราคาหนึ่งร้อยบาททําได้ไหมนะครับที่ญี่ปุ่นเนี้ยเขาก็จะมีแบบว่าแต่งบ้านร้อยเยนอะไรอย่างงี้นะครับเราก็ทําคล้ายๆ กันก็คือเราจะทําวิธีนี้นะครับ ด้วยงบประมาณจํากัดเราจะอยู่โดยที่ใช้เงินเนี้ยหนึ่งร้อยบาทต่อเดือนเนี้ยอยู่ได้ไหมอะไรแบบนี้นะครับอันนี้ก็จะเป็นอะไรที่รู้สึกว่ามันจะแบบคนเนี้ยก็จะเริ่มให้ความสนใจแล้วว่าเฮ้ยแล้วมันจะรอดไหม มันจะอยู่ได้ไหมนะครับอันนี้ก็จะเป็นไอเดียอีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจมากนะครับ

 

สิบนะครับอันนี้ก็เขาเรียกว่าVideo Podcast นะครับปกติพอร์ตแคสเนี้ยมันก็จะอยู่เป็นแบบเป็นไฟล์เสียงใช่ไหมครับแต่ใน Youtube ตอนนี้เนี้ยก็คือจะเป็นเหมือนภาพแช่นิ่งนะครับอยู่ในภาพเดียวเลยนะครับแล้วก็จะมีเสียงพูดไปเรื่อยๆ นะครับเนี้ยคนไทยก็ทํากันเยอะเหมือนกันนะครับอย่างเช่นของคุณรวิศนะครับรวิศ หาญอุตสาหะเนี้ย Mission to the moon นะครับก็เป็นภาพนะครับ แล้วก็เป็นเสียงเขาพูดอย่างเดียวเลยอันนี้เขาเรียกว่าวิดีโอพอร์ตแคสนะครับเราก็ต้องเตรียมเรื่องให้มันดีๆ นะครับคนฟังไม่เบื่อนะครับ เพราะว่าไม่เห็นรูปไม่เห็นอะไรเลยเนี้ยนะครับดังนั้นเนื้อหาต้องดีพอสมควรนะครับ

 

สิบเอ็ดก็คือนะครับ คําถามคําตอบนะครับเวลาที่เราทํามาสักพักหนึ่งนะครับทํา Youtube มาสักพักหนึ่งเนี้ยนะครับในช่องของเราเนี้ยมันมักจะมีคําถามนะครับใต้คอมเมนต์นะครับปัญหานะครับ เขามักจะถามเข้ามาเราก็รวบรวมนะครับรวบรวมออกมาทําเป็นแบบสิบคําถามนะครับที่คนมักจะถามกันแล้วเราก็มาตอบปัญหานั่นเองนะครับซึ่งก็จะเป็นการที่ทําให้เรากับคนดูเนี้ยนะครับสนิทชิดเชื้อกันมากขึ้นเพราะว่าเราใส่ใจนะครับ ปัญหาของเขานั่นเองนะครับ

 

สิบสองนะครับก็คือสิ่งที่เคยทําผิดมาก่อนเนี้ยเราเอามาแชร์อย่างเช่นนะครับข้อผิดพลาดก่อนจะเริ่มเล่นหุ้นนะครับข้อผิดพลาดก่อนทํา Youtube นะครับข้อผิดพลาดก่อนลาออกจากงานนะครับอะไรที่เป็นข้อผิดพลาดที่เราเคยประสบพบเจอมาเนี้ยนะครับเรามีวิธีการแก้ยังไงเราเอาชนะปัญหาได้ยังไงนะครับเราก็เอาตรงนี้เนี้ยมาเป็นเทคนิคแล้วก็แชร์ให้คนดูเนี้ยรับรู้ด้วยบางทีเราทําพลาดอะไรเนี้ยเราก็ไม่ต้องอายนะครับดีซะอีกเราพลาดมาเยอะเนี้ยเราจะได้มีประสบการณ์เอามาเล่าให้คนอื่นฟังนั่นเองนะครับ

 

สิบสามก็คือแชร์ประสบการณ์นะครับแชร์ประสบการณ์ในอดีตนะครับอดีตเคยเป็นอะไรมานะครับเคยทํางานอะไร เคยเจอเรื่องราวอะไรมาเนี้ยเราก็สามารถแชร์เรื่องราวนั้นได้การที่เราเปิดเผยเรื่องราวนะครับว่าเราเคยเป็นคนยังไงเรามีจุดเปลี่ยนยังไงพวกนี้เนี้ยทําให้คนดูเนี้ยเขารู้สึกว่าอินกับเราเขารู้สึกว่าสื่อเชื้อกับเรามากขึ้นเวลาที่เราดูหนัง Hollywood เนี้ยนะครับสังเกตไหมครับว่าครึ่งชั่วโมงแรกเนี้ยมันจะเป็นการปูนะครับปูว่าชีวิตของตัวละครหลักเนี้ยเขามีชีวิตอะไรยังไงมาก่อนพอเราอินกับตัวละครนี้ปุ๊บนะครับเราก็จะให้กําลังใจและเชียร์เขาจนกว่าหนังจะจบนั่นเองนะครับก็เหมือนกันทํา Youtube เนี้ยถ้าใครที่ทําเป็น Personal Brandแบบผมเนี้ยนะครับก็เล่าเรื่องราวในชีวิตอุปสรรคความล้มเหลวอะไรก็เล่าได้เลยนะครับ

 

สิบสี่นะครับก็เป็นสําหรับมือใหม่นะครับก็คือเวลาที่เราจะแนะนําใครสักคนเนี้ยนะครับสําหรับผู้เริ่มต้นนะครับเราควรจะแนะนําเขายังไงดีอย่างช่องของผมเนี้ยนะครับก็คือแนะนําวิธีการเริ่มต้นขายของใน Shopeeวิธีการเริ่มต้นขายของ Lazadaวิธีการเริ่มต้นในการยิงแอดวิธีการเริ่มต้นในการทําอัพเกรดนะครับอะไรก็ได้ที่มันเกี่ยวกับเป็นผู้เริ่มต้นเนี้ยก็บอกไปเลยหนึ่ง สอง สาม สี่นะครับซึ่งมันจะคล้ายคล้ายกับตอนข้อก่อนๆ ที่ผมบอกว่าบอกข้อผิดพลาดแต่อันนี้เนี้ยก็คือบอกวิธีทําเป็นทีละขั้นเป็นตอนไปนะครับคนเริ่มต้นเนี้ยก็จะสามารถเริ่มต้นได้ง่ายแล้วก็ทําตามได้ทันทีนั่นเองนะครับ

 

สิบห้านะครับก็คือการคอลแลปส์นะครับภาษา Youtubers เขาเรียกคอลแลปส์ก็คือเราเนี้ยไปหาคนที่มีเรื่องราวนะครับYoutube เนี้ยทําเรื่องราวเดียวกับเราเพื่อที่เราจะได้แบ่งปันผู้ติดตามกันและกันย้ำว่าจะต้องเป็นเรื่องในแนวทางเดียวกันเพราะว่าไม่งั้นเนี้ยนะครับถ้ามันโดดเกินไปเนี้ยนะครับมันจะกลายเป็นว่าเราจะได้กลุ่มเป้าหมายที่ไม่ใช่กลุ่มที่เราต้องการนั่นเองนะครับ

 

สิบหกนะครับก็คือบอกข้อดีข้อเสียสมมุติว่าเราจะอะไรสักอย่างหนึ่งนะครับเราก็บอกไปเลยว่าข้อดีมีอย่างงี้ข้อเสียมีอย่างงี้นะครับเวลาเราจะแนะนําอะไรสักอย่างหนึ่งนะครับไปเที่ยวนะครับบอกข้อดีข้อเสียนะครับทุกอย่างเนี้ยนะครับ เราบอกทั้งสองด้านนะครับเวลาเรารีวิวเนี้ยนะครับบางทีเราอาจจะอวยทางด้านเดียวอย่างงี้นะครับแต่ว่าอันนี้เนี้ยเราบอกไปเลยว่าข้อดีมีอย่างงี้ ข้อเสียมีอย่างงี้นะครับทุกเรื่องเนี้ยเราบอกประมาณนี้เพื่อที่ว่าคนดูเนี้ยเขาจะได้คิดว่าอ๋อโอเคเขาจะได้รู้ว่าอ๋อมันมีข้อดีข้อเสียแบบนี้นะซึ่งมันก็เป็นลักษณะที่ค่อนข้างจะใกล้เคียงกับไอตัวรีวิวนะครับ แต่รีวิวเนี้ยมันจะออกแนวแบบประมาณว่าความคิดเห็นส่วนตัวอะไรอย่างงี้นะครับ

 

สิบเจ็ดก็คือท้านั่นเองนะครับท้าก็คล้ายๆ กับคอลแลปส์อะครับก็คือเวลาที่เราไปท้านะครับเราจัดกิจกรรมขึ้นมาว่าทําแบบนี้สิมีชาเลนจ์นะครับว่าให้ทําแบบนี้เหมือนตอนที่มันมีIce Bucket Challenge แบบนี้นะครับเราก็ว่าเราจะเอาถังน้ำแข็งเนี้ยมาตกใส่ตัวอะไรแบบนี้นะครับก็เรียกว่าชาเลนจ์นั่นเองชาเลนจ์เนี้ยมันจะเป็น เขาเรียกว่ากระแสเพราะว่าเวลาที่มันมีกระแสมาช่วงหนึ่งเนี้ยนะครับก็จะเป็นชาเลนจ์ที่คนเขานิยมทํากันนะครับสักพักเนี้ยมันก็จะกราฟก็จะตกไปนะครับก็จะเป็นประมาณนี้สุดท้ายนะครับ

 

สิบแปดก็คือที่เราโชว์นะครับว่าเบื้องหลังสตูดิโอนะครับของเราอย่างเช่นผมทําช่อง Youtube เนี้ยนะครับผมโชว์ให้ดูเลยว่าในห้องของผมเนี้ยนะครับมันมีกล้อง มันมีไมค์ มันมีคอมพิวเตอร์มันจัดไฟยังไงนะครับ อะไรแบบเนี้ยก็คล้ายๆ กับเรื่องของเบื้องหลังเหมือนกันแต่อันนี้เนี้ยก็คือให้โชว์ดูว่ามีอุปกรณ์อะไรบ้างประมาณนี้ซึ่งถ้าใครที่โชว์เบื้องหลังเนี้ยนะครับแล้วมีอุปกรณ์อะไรที่มันมีขายใน Lazada ใน Shopee เนี้ยนะครับเราก็สามารถบอกคนดูได้ว่านะครับถ้าสนใจเนี้ยซื้อที่ร้านนี้น่ะเราชี้เป้าแล้วเราก็บอกว่าลิงก์อยู่ใต้คอมเมนต์น่ะซึ่งจะทําให้คนดูคลิกเข้าไปซื้อนะครับแล้วเราก็จะได้ค่าคอมมิชชั่นเป็นผลตอบแทนนั่นเองนะครับทั้ง

 

สิบแปดหัวข้อนี้ก็จะเป็นหัวข้อที่ผมคัดมาแล้วนะครับว่าคนนิยมทํากันนะครับแล้วก็คนสนใจดูด้วยก็ลองเอาไปประยุกต์ดูนะครับว่าช่องของเราเนี้ยสามารถเอาไปทําหัวข้อไหนได้บ้างนะครับแล้วก็ได้ผลยังไงเนี้ยคอมเมนต์บอกผมด้วยนะครับถ้าชอบวิดีโอนี้ก็อย่าลืมนะครับช่วยกดไลก์กด Subscribed นะครับแล้วก็กดกระดิ่งแจ้งเตือนกันไว้นะครับจะได้ไม่พลาดเทคนิคการหาเงินออนไลน์ใหม่ๆ นะครับแล้วพบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น