วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

19 ช่องทาง หาเงินออนไลน์ (อัพเดทล่าสุด 2021)


 สวัสดีครับวันนี้ผมมีสิบเก้าช่องทางนะครับในการหาเงินออนไลน์บางส่วนเนี้ยผมทําไปแล้วนะครับบางส่วนเนี้ยก็วางแผนที่จะทํานะครับก็คือผมก็ทําลิสต์เอาไว้นะครับว่าเดี๋ยวจะทําอะไรเพิ่มบ้างประมาณนี้นะครับทําไมผมจะต้องหารายได้หลายๆ ช่องทางนะครับก็เพราะว่านะครับ ผมกลัวว่านะครับวันใดวันหนึ่งช่องทางหลักเนี้ยนะครับมันหมดไปนะครับมันช็อตมันโดนอะไรสักอย่างหนึ่งนะครับ

เหตุไม่คาดคิดเนี้ยมันเกิดขึ้นได้ตลอดนะครับผมก็เลยติดนิสัยนะครับมาตั้งนานแล้วนะครับหาทางนะครับ ทําเงินเนี้ยนะครับหลายๆ ช่องทางเผื่อที่ว่ามันจะได้สมดุลกันนะครับซึ่งมันก็ได้ผลจริงๆ เพราะว่าไอ่ช่องทางที่เราคิดว่าจะฝากผีฝากใคร่กับมันได้เนี้ยมันลดลงนะครับก็โชคดีที่มันมีช่องทางอื่นที่เราได้เตรียมเอาไว้นะครับก็ไปดูกันเลยนะครับว่าสิบเก้าช่องทางเนี้ยมีอะไรกันบ้าง


ช่องทางแรกก็คือ Affilaite Marketing นะครับก็ทํามาเป็นสิบปีแล้วนะครับก็คือการที่เราเอาสินค้าของคนอื่นนะครับมาขายนะครับโดยที่เราไม่ต้องไปเสียตังค์ไม่ต้องไปสมัครสมาชิกไม่ต้องไปหาดาวน์ไลน์นะครับAffiliate เนี้ยเราเอาสินค้าของคนอื่นเนี้ยนะครับมาขายได้เลยนะครับมาแนะนําคนอื่นต่อให้เขาคลิกลิงก์นะครับแล้วเราก็ได้รับค่าคอมมิชชั่นใครที่สนใจเนี้ยนะครับเดี๋ยวผมจะใส่ลิงก์นะครับเป็น Lazada Affiliate นะครับก็เข้าไปเริ่มหาเงินกันได้เลย


ช่องทางที่สองก็คือ Youtube Adsense นะครับเพื่อนๆ ที่ดูวิดีโอนี้อยู่เนี้ยนะครับถ้าเห็นโฆษณาโผล่ขึ้นมานะครับหรือว่าจะมีโฆษณาคั่นเนี้ยนะครับก็อย่ากดข้ามนะครับก็ดูโฆษณาสักหน่อยนะครับว่าเนี้ยก็เป็นรายได้ที่ผมหามานะครับก็ถ้าเพื่อนเพื่อนชอบนะครับ คอนเทนต์แบบนี้นะครับก็สนับสนุนผมด้วยการไม่ข้ามโฆษณานะครับก็ประมาณนี้รายได้เนี้ย Google เขาจะแบ่งมาให้ผมนะครับประมาณหกสิบสี่สิบอะไรแบบนี้นะครับ


ช่องทางที่สามก็คืออีบุ๊คนะครับอีบุ๊คก็คือเป็น PDF อะครับPDF แล้วเขาก็ส่งไฟล์มาทางอีเมลผมก็ซื้อนะครับซื้ออีบุ๊คอ่านบ่อยเหมือนกันนะครับก็ไม่ได้ซื้อที่อเมซอนนะครับก็ซื้อในเมืองไทยเนี่ยนะครับเขาขายในเฟซบุ๊กอะไรอย่างนี้นะครับก็ซื้อมาอ่านเป็นช่องทางที่หาเงินได้นะครับผมเองก็คิดอยู่เหมือนกันแต่ว่ายังนึกไม่ออกนะครับว่าจะทําอีบุ๊กอะไรดีซึ่งการทําอีบุ๊คเนี่ยก็ใช้ Canva ก็ได้นะครับCanva แล้วก็ส่งออก ออกมาเป็น PDFเราอาจจะใส่พาสเวิร์ดอะไรนิดหน่อยนะครับแต่พวกนี้เนี่ยข้อเสียก็คือมันกันไม่ได้นะครับคนจะไปก็อปปี้อะไรเนี่ยมันก็ง่ายๆ นะครับพวก PDF พวกนี้นะครับ


ช่องทางที่สี่ก็คือเป็นหนังสือที่จับต้องได้นะครับแล้วก็เป็น Audio นะครับAudio หนังสือที่จับต้องได้เนี้ยทุกวันนี้เนี้ยก็ยังมีคนขายอยู่แล้วก็บางทีเนี้ยก็จะเป็นแบบสํานักพิมพ์นะครับไปทําหนังสือเป็นสํานักพิมพ์เลยหรือว่าบางคนเนี้ยก็ปริ้นออกมาเองเลยนะครับปริ้นแล้วก็เย็บเล่มขายกันใน Facebook เลยมันก็ขายได้เหมือนกันและอีกอย่างหนึ่งก็คือที่ต่างประเทศเนี้ยเขานิยมเวลาเขาขายหนังสือเนี้ยเขาก็นิยมขายคู่กันกับ Audio Book นะครับAudio Book ก็คือจ้างคนมานั่งอ่านนะครับแล้วก็เป็นเสียงนะครับแบบนี้เนี่ยเราสามารถทําเป็นอัพเซลก็ได้นะครับหรือว่าขายแยกก็ได้นะครับ


อันนี้ที่ห้าก็คือสปอนเซอร์นะครับเวลาที่เราเริ่มดังแล้วนะครับไม่ว่าเราจะอยู่ใน Facebook ,IG ,Twitter นะครับTiktok ,Youtube นะครับเราเริ่มดังมีคนติดตามนะครับจะมีคนนะครับที่เรียกว่าเป็นเจ้าของสินค้าเนี้ยนะครับมาขอนะครับขอเลทการ์ดติดต่อเราโฆษณาสินค้าของเขานะครับอันนี้เนี้ยเขาเรียกว่าสปอนเซอร์นะครับ


อันที่หกก็คือนะครับเราเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์นะครับสินค้าที่เป็นพวกดิจิทัลยกตัวอย่างเช่นนะครับก็เมื่อก่อนเนี้ยก็จะเป็นพวกรูปภาพนะครับวิดีโอนะครับ Video Stock นะครับPhotostock เดี๋ยวนี้เนี้ยก็จะมีเพิ่มเติมก็จะเป็นพวกเอฟเฟคนะครับพวกอนิเมชั่นพวกเสียงนะครับอะไรแบบเนี้ยนะครับได้หมดเลยซึ่งเว็บไซต์ที่เราได้ยินกันบ่อยๆ ก็คือiStockphoto แบบนี้นะครับหรือว่าเป็น Adobe Stock ,Videohive นะครับหรือว่า Audiojungle.netพวกนี้เนี้ยก็จะเป็นแหล่งที่เราสามารถเอาคอนเทนต์ดิจิทัลของเราเนี้ยนะครับไปฝากขายเสร็จแล้วเนี้ยเขาก็จะแบ่งส่วนแบ่งนะครับซึ่งเป็นรายได้ที่เราจะได้มาเรื่อยๆ จากการที่มีคนดาวน์โหลดนะครับมีคนซื้อลิขสิทธิ์ของเรานะครับซื้อภาพของเรา เสียงของเราวิดีโอสต๊อกของเราเนี้ยนะครับไปใช้เราก็จะได้ส่วนแบ่งมาเรื่อยๆ นะครับนอกจากนั้นเนี้ยก็มีอะไรที่มาใหม่นะครับเรียกว่า NFT นะครับหรือภาษาอังกฤษเขาเรียกว่าNon Fungible Token นะครับก็เป็นกระแสคริปโตนะครับแต่ว่าเขาแปลงนะครับงานอาร์ตงานศิลป์อะไรพวกนี้นะครับให้ไปเป็นไฟล์ดิจิทัลแล้วก็ขายกันนะครับก็มีคนเริ่มหาเงินแล้วบ้างนะครับในเมืองไทย


เจ็ดก็คือนะครับการเป็นฟรีแลนซ์ออนไลน์นะครับถ้าเรามีความสามารถในการที่เขียนบทความนะครับพากย์เสียงนะครับทําวิดีโอตัดต่อนู่นนี่นั่นเนี้ยก็มีแหล่งชุมชนที่เราสามารถไปหาเงินได้นะครับยกตัวอย่างเช่น Upwork หรือว่าFiverr.com ในเมืองไทยก็จะเป็นFastwork.co นะครับพวกนี้เนี้ยเราก็สามารถเข้าไปนะครับเพื่อหาเงินตรงนั้นได้นะครับ


แปดก็คือเป็นที่ปรึกษานะครับพอถ้าเราเป็นคนที่มีความรู้อะไรแบบนี้นะครับก็จะมีคนมาติดต่อเรานะครับขอคําปรึกษานะครับ เราก็สามารถไปเป็นคนที่ให้คําปรึกษากับธุรกิจของเขาได้นะครับอย่างผมเนี้ยก็มีคนมาติดต่อบ่อยเหมือนกันนะครับแต่ผมรู้สึกว่าตัวเองเนี้ยยังไม่เก่งพอที่จะแบบให้คําปรึกษาใครนะครับก็คือแนะนําได้แต่ว่าถ้าเป็นแบบเป็นรูปแบบบริษัทใหญ่ๆ อะไรอย่างงี้นะครับผมก็ไม่กล้าให้คําปรึกษาเหมือนกันนะครับแต่ว่าก็พยายามจะพัฒนาตัวเองนะครับให้ไปอยู่ในจุดนั้นให้ได้นะครับ


เก้าก็คือเรียนตัวต่อตัวนะครับเรียนตัวต่อตัวเนี้ยก็เหมือนติวเตอร์นะครับแต่ว่าจะยกระดับขึ้นมาหน่อยนะครับถ้าเป็นเมืองนอกเนี้ยเขาเรียกว่า High Ticket นะครับHigh Ticket ปกติแล้วเนี้ยนะครับถ้าเราขายความรู้อะไรพวกนี้นะครับก็คือเราขายราคาถูกๆแต่ว่าถ้าเราอยากจะขายในราคาที่สูงขึ้นเนี้ยก็จะเน้นเป็นแนวแบบ High Ticket นะครับก็คือจํานวนคนน้อยแต่ว่ายอดค่าใช้จ่ายต่อหัวเนี้ยสูงมากนะครับก็ฝรั่งเรียกว่า One on One Clothing นะครับคนที่มีความรู้เนี้ยก็สามารถนะครับปรับมาขายในตลาดที่สูงขึ้นแล้วก็ทําเงินได้มากกว่า เหนื่อยน้อยกว่านะครับ


สิบก็คือนะครับรับจ้างไปบรรยายนะครับผมเนี้ยนะครับก็มีมหาวิทยาลัยนะครับมีราชภัฏ มีสถานศึกษาต่างๆ นะครับติดต่อผมไปบรรยายนะครับล่าสุดก็เป็นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาเนี้ยนะครับก็มาให้ผมไปพูดบรรยายนะครับแต่ว่านะครับก็เป็นออนไลน์ ผมไม่ต้องบินไปที่ยะลาเลยนะครับผมก็ไลฟ์นะครับผมไลฟ์ใน Facebook Groupแล้วก็มีน้องๆ มานั่งฟังนะครับเนี้ยแค่นี้ก็ได้ล่ะก็คือเราถ่ายทอดความรู้นะครับไปบรรยายให้น้องน้องเนี้ยเขาได้ความรู้ในมุมมองที่ถนัดอะไรอย่างงี้นะครับก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เริ่มมีคนมาติดต่อผมมากขึ้นนะครับ


สิบเอ็ดนะครับก็เป็น Youtube นะครับYoutube Membershipsมันมีมาสักพักแล้วนะครับปกติแล้วเนี้ยเวลาที่เราดู Youtube นะครับมันจะมีบางช่องเนี้ยนะครับมันจะมีเขียนว่าล็อคอินก็คือเขาจะเปิดสร้างรายได้ในแบบที่ให้คนเนี้ยเข้ามาจ่ายเป็นรายเดือนเพื่อที่จะได้ดูคอนเทนต์ที่ดีกว่า พิเศษกว่าเราสามารถตั้งขั้นต่ำได้นะครับห้าสิบบาทหกสิบบาทต่อเดือนเนี้ยก็ได้ แล้วมันก็จะเป็นรายได้ที่แบบเป็น Passive นะครับมี Passive เข้ามาเรื่อยๆ นะครับ


สิบสองนะครับก็เป็นYoutube เหมือนกันนะครับYoutube เนี้ยก็จะมีฟังก์ชันอีกหนึ่งอย่างนะครับในการเปิดสร้างรายได้เรียกว่าYoutube Superchatแล้วก็ Super Stickers นะครับในช่อง Youtube ของผมเนี้ยก็ยังไม่มีฟังก์ชันตัวเนี้ยโผล่ขึ้นมานะครับนึกง่ายๆ ก็คือเวลาถ้าเราไปดูไลฟ์หรือว่าไปดูวิดีโอเนี้ยนะครับเราอยากจะให้ของขวัญนะครับเราส่งสติ้กเกอร์ไปนะครับเราส่งข้อความไปแล้วก็มีเราเนี้ยนะครับเป็นอะไรที่แบบมีโลโก้มีอะไรพิเศษกว่าชาวบ้านเขาเนี้ยนะครับก็จะทําให้คนที่เป็นเจ้าของ Youtube เนี่ยนะครับก็ได้รายได้นะครับอันนี้เนี่ยมันจะคล้ายๆ กับ Facebook ก็คือเป็นดาวของ Facebook อ่ะนะครับคล้ายๆ กันเลย


สิบสามนะครับก็คือบางคนเนี้ยมีช่อง Youtube แล้วเนี้ยหรือว่ามีแฟนเพจแล้วเนี้ยนะครับก็มักจะทําสิ่งที่เรียกว่าเป็นของขวัญ ของชําร่วยอย่างเช่นนะครับช่องผมเนี้ยก็มีกระเป๋าผ้านะครับกระเป๋าผ้าที่มีรูปเป็ดอยู่ใครที่มีแบรนด์มีโลโก้ มีรูปนี่นะครับก็ทําเป็นชื่อช่องเอาไว้ใส่ในแก้วน้ำนะครับใส่กระเป๋าผ้า ใส่เสื้อนะครับปริ้นใส่เสื้อใส่หมวกแบบนี้นะครับหรือว่าเป็นสติกเกอร์นะครับก็เป็นพวกนี้เนี้ยก็ขายได้นะครับซึ่งนะครับถ้าเป็นใน Youtube เนี้ยเขาก็จะมีการเปิดสร้างรายได้กับ Teespring นะครับในเมืองไทยเนี้ยไม่ค่อยมีคนใช้หรอกครับเพราะว่าTeespring เนี้ยส่งจากอเมริกาโน่นนะครับแต่ก็สามารถไปเสื้อนะครับเผื่อว่าใครที่เขาเป็นแฟนคลับช่องเรานะครับเขาก็จะได้ซื้อนะครับเป็นอีกช่องทางในการที่จะสนับสนุนว่าเขาเป็นแฟนตัวจริงนะครับก็ได้เหมือนกัน


สิบสี่ก็คือขายคอร์สออนไลน์นะครับใครที่มีความรู้นะครับมีอะไรที่สามารถไปแก้ปัญหาให้ชาวบ้านเขาได้เนี่ยนะครับก็ทําเป็นคอร์สออนไลน์นะครับแล้วก็นะครับหาให้เจอว่ากลุ่มเป้าหมายเราเป็นใครนะครับเราสามารถไปเปลี่ยนจากจุดที่เขาทนทุกข์อยู่ตอนนี้นะครับไปสู่จุดที่ดีกว่าได้ไหมนะครับเพราะว่าบางคนเนี่ยนะครับเขายินยอมที่จะจ่ายเงินนะครับว่าเออจ่ายเงินแล้วสามารถแก้ปัญหาให้เขาได้นะครับเออเขายอมจ่ายอันนี้เนี่ยเราก็สามารถเป็นอีกหนึ่งช่องทางซึ่งผมก็ทําอยู่เหมือนกันนะครับก็มีคอร์ส Affilate คอร์ส Youtube อะไรพวกนี้นะครับแล้วก็ถ้าใครที่สนใจที่จะเริ่มลองขายคอร์สออนไลน์อย่างนี้นะครับก็เริ่มต้นง่ายๆครับก็ใช้พวกเฟซบุ๊กกรุ๊ปในการที่จะอัพโหลดวิดีโอขึ้นไปแล้วก็ให้คนที่ซื้อคอร์สเข้ามานะครับเข้าไปดูในเฟซบุ๊กกรุ๊ปนะครับถ้าอัพเกรดขึ้นมาหน่อยเนี่ยไปใช้เว็บไซต์ที่ทําคอร์สออนไลน์ได้เลยนะครับอย่างเช่นThinkific.com นะครับหรือว่า Teachable, Kajabi.com นะครับพวกนี้ได้หมดเลยอย่างเว็บไซต์ของผมที่ผมใช้อยู่เนี้ยนะครับก็ของคนไทยนะครับอย่าง Funnel bang.comมันเป็น Funnel แต่ว่าผมเอามาโมเอามาเป็นตัวคอร์สออนไลน์นะครับมันก็สะดวกดีนะครับไม่ต้องไปพึ่งพาคนอื่นมากนะครับนอกจากนั้นเนี้ยการที่เราขายความรู้นะครับเราไม่อยากจะทําเว็บไซต์อะไรให้มันยุ่งยากเนี้ยครับเราก็สามารถเอาความรู้ของเรานะครับไปฝากขายได้นะครับอย่างเช่นในเมืองไทยเนี้ยก็เป็นSkilllane นะครับถ้าต่างประเทศเนี้ยเขาเรียกว่าUdemy อะไรประมาณนี้นะครับเราก็จะได้รับรายได้นะครับแบบเป็น Passive เข้ามาเลยนะครับสําหรับการขายความรู้


สิบห้านะครับก็คือการเปิดสัมมนานะครับผมเองเนี้ยเคยไปเปิดที่เดอะคอนเน็คชั่นนะครับสมัยที่โควิดมันยังไม่ระบาดนะครับก็ดีเหมือนกันนะครับก็มีคนมานั่งฟังเยอะแต่ว่าค่อนข้างจะเหนื่อยนะครับเหนื่อยกว่าการสัมมนาออนไลน์มากเลยนะครับเพราะว่าเราต้องเดินทางไปนะครับต้องคนเนี่ยต้องนั่งรถมานะครับก็ค่อนข้างยุ่งยากนะครับซึ่งพอประจวบเหมาะโควิดมาพอดีนะครับก็เลยกลายเป็นสัมมนาออนไลน์ส่ะเลยนะครับก็สะดวกสบายนะครับไม่รู้ว่าตอนนี้ที่เดอะคอนเน็คชั่นนี่ยังมีคนจัดสัมมนากันอยู่ไหมนะครับ


สิบหกก็คือ Facebook Instream Ads นะครับใครที่ทําแฟนเพจเนี้ยนะครับมันมีโมเดลในการเปิดสร้างรายได้นะครับเพราะว่าถ้าเรามีวิดีโออย่างงี้นะครับเราสามารถทําผ่านเงื่อนไขนะครับในการที่เราจะมีโฆษณาได้เนี้ยนะครับเขาก็จะมีเงินมาให้เรานะครับเขาเรียกว่า Facebook Instream Ads นะครับผมทําวิดีโอสอนไว้แล้วนะครับเดี๋ยวผมจะใส่ลิงก์เอาไว้นะครับก็เข้าไปดูได้นะครับ


สิบเจ็ดก็คือ Facebook Instant Articles นะครับFacebook Instant Articles คืออะไรนะครับก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางเหมือนกันสําหรับคนที่ทําแฟนเพจนะครับแต่ว่านะครับจะต่างกันตรงที่ก็คือจะเป็นบทความนะครับเราก็ไปจดเว็บไซต์นะครับจดโดเมนนะครับทําบทความเสร็จแล้วเนี้ยเราก็เอามาทําให้มันผ่านกฎของตัวFacebook อ่ะนะครับเขาก็จะทําในเรื่องของ Facebook Instant Articles เนี้ยนะครับถ้าใครเคยเห็นเนี้ยเราจะเห็นว่าเวลาถ้าเรากดเข้าไปดูในบทความเนี้ยนะครับบทความจะเด้งขึ้นมาเร็วมากเร็วกว่าการที่จะคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ของเราปกติทั่วไปนะครับถ้าเราเรียกชื่อว่าInstant Articles นะครับซึ่งใน Articles เนี้ยนะครับก็จะมีโฆษณาแทรกอยู่ในนั้นเราก็ได้รับรายได้จากตรงนั้นอีกด้วยนะครับ


สิบแปดนะครับก็เป็นการที่หารายได้จาก Facebook เหมือนกันนะครับเมื่อกี้เนี้ยก็จะเป็น Instant Articles กับInstream Ads นะครับอันนี้เนี้ยก็จะเป็น Facebook ดาวนะครับเป็นรูปเป็นดาวซึ่งเวลาถ้าเราไลฟ์หรือว่าคนเขาดูในวิดีโอใน Facebook ของเราเนี้ยเขาอยากสนับสนุนเราเนี้ยเขาสามารถแจกดาวได้ซึ่งดาวเนี้ยคนดูอ่ะเขาจะต้องไปซื้อมานะครับแล้วเขาจะให้ดาวเรานะครับเราก็ได้มานะครับเขาก็จะแปลงค่าเป็นเงินนะครับFacebook ก็จะโอนเงินมาให้เรานะครับแบบนี้


สิบเก้านะครับสุดท้ายล่ะก็จะเป็นแพลตฟอร์มอันใหม่ที่มาแรงมากนั่นคือOnly Fan.comนะครับOnlyfan เนี้ยนะครับก็เป็นแพลตฟอร์มที่ดังมาจากการที่แนวสิบแปดบวกนะครับก็ช่วงหลังเขาก็เริ่มปรับกลยุทธ์นะครับเพิ่มหมวดหมู่มากขึ้นนะครับในเรื่องของการที่จะให้คนนะครับเข้ามาเสพคอนเทนต์นะครับที่เป็นแบบพิเศษถ้าเพื่อนๆ เข้าไปตอนนี้เนี้ยนะครับจะได้ยินว่า Onlyfan เนี้ยนะครับก็จะเป็นแนวพวกสิบแปดบวกนะครับก็คือสามารถเข้าไปรับชมจ่ายตังค์เดือนเนี้ยนะครับเพื่อไปดูภาพ, วิดีโอหรืออะไรที่มันพิเศษกว่าปกตินะครับแต่ล่าสุดเนี้ยผมได้ข่าวมาว่านะครับOnlyfan เนี้ยเขาก็จะขยายนะครับก็ไปให้กับคนที่มีความรู้นะครับตอนนี้เนี้ยคนดังๆ ต่างประเทศเนี้ยครับก็เริ่มเข้ามาใช้แพลตฟอร์มนี้ในการหารายได้กันแล้วนะครับก็เป็นอะไรที่มาแรงนะครับเดี๋ยวนี้เนี้ยถ้าเราหยุดนะครับเราแบบว่าคิดว่าสิ่งที่ทําเงินทุกวันนี้เนี้ยมันจะอยู่กับเราไปตลอดชีพเนี้ยนะครับมันเป็นไปไม่ได้แล้วนะครับดูอย่าง Onlyfan สิครับเป็นใครจากไหนไม่รู้นะครับดูอย่าง ClubHouse สิครับเป็นจากไหนไม่รู้จู่ๆ โผล่มานะครับTiktok นะครับย้อนไปห้าหกปีก่อน Tiktok เป็นใครทุกวันนี้มันดังเปรี้ยงๆ แล้วคนก็หาเงินจาก Tiktok ได้แล้วนะครับจะเห็นว่าถ้าเราหยุดเราคิดว่าไอสิ่งที่เราทําเงินอยู่ทุกวันนี้เนี้ยพอแล้วนะครับพอแล้วจะไปหาทางอื่นเพิ่มทําไมนะครับเราก็เตรียมตัวถอยหลังได้เลยนะครับเพราะว่ากว่าที่เราจะรู้ตัวนะครับเราก็กลายเป็นกบที่โดนต้มเรียบร้อยแล้วนะครับสิ่งที่เรียกว่าการเปลี่ยนแปลงเนี้ยมันเร็วเกินกว่าที่เราจะรู้ตัวนะครับ เราก็ถูกกระแสนั้นกลืนไปแล้ว


ดังนั้นเนี้ยก็ลองดูนะครับว่าในสิบเก้าช่องทางเนี้ยสามารถเอาไปทําเงินได้จากช่องทางไหนบ้างนะครับส่วนผมเนี้ยนะครับ ก็ในนี้เนี้ยผมก็หาเงินอยู่ประมาณสักเจ็ดแปดอย่างนะครับก็พยามดูว่าผมมีช่องทางไหนนะครับที่มันจะสร้างความมั่นคงให้กับสถานะทางการเงินของผมได้บ้างเนี้ยผมก็เข้าไปอยู่ในจุดนั้นอ่ะนะครับอันนี้ก็เป็นไอเดียนะครับของผมเองก็หวังว่าเพื่อนๆ จะได้รับประโยชน์นะครับถ้าชอบวิดีโอนี้นะครับก็ช่วยกดไลค์นะครับอย่าลืมกด Subscribe นะครับแล้วก็กดกระดิ่งแจ้งเตือนไว้นะครับจะได้มีคอนเทนต์ใหม่ๆจะได้ไม่พลาดนะครับโอเคครับวิดีโอนี้ก็มีเท่านี้นะครับพบกันใหม่วีดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น