วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

5 ขั้นตอนสร้างตัวตนออนไลน์ เริ่มต้นจาก 0 (เปลี่ยนตัวเองเป็นสินค้า)

 

สวัสดีครับ วิดีโอนี้จะมาแนะนําวิธีการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์เริ่มต้นจาก 0 นะครับมีวิธีการทํายังไงบ้างผมจะมาแชร์ประสบการณ์ของผมเองนะครับว่าผมเริ่มต้นยังไง ก็ดูง่ายๆ นะครับว่าผมเนี่ยก็ไม่หล่อนะครับเกิดมาก็ไม่ได้รวยอะไรแล้วก็ไม่ได้เป็นดารา ไม่ได้มีอะไรเลยนะครับทีนี้เนี่ยในโลกโซเชียลเนี่ยนะครับใครๆ ก็สามารถเป็นคนดังขึ้นมาได้ ตอนนี้เนี่ยผมก็มีคนติดตามอยู่สองแสนกว่าคนนะครับผมสามารถสร้างเงินรายได้เนี่ยหกถึงเจ็ดหลักต่อเดือนเนี่ยนะครับมันเกิดจากการที่ผมเอาตัวเองนะครับมาเป็นสินค้านะครับมาเป็น KOL มาเป็น Influencer นะครับถ้าใครสนใจที่จะลองทําแบบผมดูบ้างเนี้ยนะครับมีขั้นตอนยังไงบ้างผมสรุปให้ฟังง่ายๆ เลยว่าเคล็ดลับมันคืออะไรเคล็ดลับก็คือการที่เรานําสิ่งที่เรารู้นะครับเราเชี่ยวชาญไปแก้ปัญหาให้คนอื่นได้เคล็ดลับมีแค่นี้เองครับสําหรับใครที่ยังไม่รู้จักตัวเองนะครับยังไม่รู้ว่าเออแล้วเราจะเอาจุดไหนดีนะครับในการเริ่มสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์เนี้ยจะทํายังไงดีนะครับเดี๋ยวนี้เนี้ยผมจะมาบอกวิธีทําแบบละเอียดเลยนะครับ

 

ข้อหนึ่งนะครับ ที่เราจะเริ่มทํากันก็คือเราจะต้องค้นหาตัวเองนะครับรู้จักตัวเองก่อนเรื่องง่ายง่ายก็คือเราจะทําตลาดไหนดีนะครับเราจะทําเรื่องไหนดี เรื่องเกี่ยวกับการจีบสาวนะครับเรื่องเกี่ยวกับการแชร์วิธีการทํา Gadget ต่างๆเรื่องการให้ความรู้ต่างๆ เราจะทําเรื่องอะไรดีข้อแรกนะครับก็คือเราลองดูว่าเราเนี้ยมีความเชี่ยวชาญอะไรบ้างเชี่ยวชาญก็คือเราทําโดยเราไม่ต้องคิดอะครับทําโดยแบบธรรมชาติเลยนะครับเหมือนตอนนี้เนี้ยเราขับรถเนี้ยนะครับเราขับรถเนี้ยเราคิดก่อนไหมว่าเราจะต้องใส่เกียร์ก่อนเหยียบเบรกก่อน มองกระจกหลัง มองกระจกข้างทําอะไรก่อน เราไม่ต้องคิดใช่ไหมครับใครที่ขับรถก็จะรู้ว่าช่วงแรกๆ เนี้ยนะครับเกร็งไปหมดเลยน่ะจะเหยียบเบรกจะจะทําอะไรก่อนดีนะครับจะมองกระจกซ้ายขวา มองอะไรก่อนดีแต่ปัจจุบันเนี้ย ใครที่ขับรถคล่องแล้วเนี้ยก็จะรู้ว่ามันแทบไม่ต้องคิดเลยเพราะว่ามันจะเป็นอัตโนมัติเลยมีทักษะอะไรที่ตอนนี้เนี่ยเราทําโดยไม่ต้องคิดบ้างทําโดยอัตโนมัติเลยนะครับลองเขียนมันออกมานะครับเขียนมันออกมาให้ได้มากที่สุดเพื่อที่เราจะได้รู้จักตัวเองนะครับว่าโอ้แบบนี้เนี่ยเราเก่งมากเลยนะครับและบางทักษะเนี่ยนะครับบางคนอาจจะคิดนะครับ คิดเอาเองว่าเอ้ยมันไร้สาระนะครับมันคงไม่ได้หรอกนะครับอย่าเพิ่งไปคิดอย่างนั้นครับเขียนออกมาก่อนนะครับถ้าเราถนัดอะไรเนี่ยนะครับเราลองดูว่าเออเราถนัดแล้วมีใครที่ต้องการสิ่งที่เราถนัดเนี่ยนะครับไปช่วยเหลือเขาได้บ้างต่อมาก็คือเราทําอะไรเพื่อความสนุกบ้างนะครับก็คืองานอดิเรกอะครับเวลาว่างนะครับ เวลาว่างจากงานประจํานะครับเรามักจะทําอะไรเป็นงานอดิเรกเราอาจจะไม่ได้แบบเก่งเก่งแบบอัตโนมัติเหมือนข้อแรกนะครับแต่ว่าเราชื่นชอบสนใจนะครับหรือว่าเราเพิ่งเริ่มต้นทํางานอดิเรกอะไรสักอย่างแล้วเรารู้สึกหลงใหลไปกับมันนะครับไม่ว่าจะเป็นการดูซีรีย์ การเล่นเลโก้ การเล่นเกมนะครับอะไรที่เราแบบทําเป็นงานอดิเรกเรามีความกระตุ้นนะครับรู้สึกว่าอยากจะมันเหลือเกินนะครับรู้สึกมีความสุขที่ได้ทํามันนะครับอันนี้ก็เขียนออกมาเพื่อที่เราจะได้รู้ว่างานอดิเรกของเราคืออะไรอันที่สามนะครับต่อมาก็คือเราเนี่ยแก้ปัญหาอะไรให้ใครได้บ้างมันจะต้องมีอยู่แล้วครับคนรอบข้างเพื่อนนะครับพ่อแม่พี่น้องนะครับจะต้องเข้ามาถามว่าเออช่วยแก้ปัญหานี้หน่อยนะครับไม่ว่าจะเป็นการซ่อมนู่นซ่อมนี่ซ่อมนั่นนะครับประกอบนะครับแก้ปัญหาเรื่องของด้านการจิตใจนะครับหรือว่าเวลาถ้าแบบเจ็บแขนเนี่ยปวดเมื่อยนะจะต้องจับเส้นตรงนี้ตรงนั้นนะครับแก้ปัญหาอะไรให้ใครได้บ้างเรื่องอะไรก็ได้ครับก็ลองเขียนออกมาเป็นหัวข้อนะครับเนี่ยเราก็จะได้ภาพคร่าวๆ แล้วว่าโอเคนี่คือตัวเรา นี่คือทักษะที่เรามีแล้วมันไปช่วยเหลือคนอื่นได้ต่อมานะครับ

 

ข้อที่สองนะครับข้อแรกก็คือรู้จักตัวเองละนะครับข้อที่สองก็คือเราก็ต้องรู้จักคนอื่นด้วยนะครับก็คือดูชาวบ้านเขาด้วยเพราะไม่งั้นเนี่ยเราชอบอยู่คนเดียวเนี่ยคนอื่นไม่ชอบเนี่ย มันก็ไม่ได้นะครับก็ต้องไปหาคนที่มีความชื่นชอบหลงใหลในแบบเดียวกับเรานะครับคนที่ชอบแบบเดียวกับเราเนี่ยเขาอยู่ที่ไหนกันเขาอยู่ในเฟซบุ๊กกรุ๊ปนะครับเขาอยู่ในเว็บบอร์ดเขาอยู่ในอินสตาแกรม เขาอยู่ในติ๊กต็อกเขาอยู่ในแฟนเพจนะครับเขาอยู่ที่ไหนกันเราไปหามาให้ได้นะครับซึ่งมันง่ายมากนะครับเราเองอาจจะชอบอะไรเราก็มักจะไปขลุกอยู่กับคนแบบเดียวกับเราที่นั่นนะครับและไอ้กลุ่มที่มันมีแบบเดียวกับเราเนี่ยนะครับมันก็มีตั้งแต่ระดับศูนย์จนถึงร้อยนะครับดังนั้นเนี่ยคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายเราก็คือคนที่เพิ่งระดับศูนย์นะครับหนึ่งสองสามอะไรอย่างเงี้ยสมมติว่าเลเวลเราอ่ะ เลเวลสามสิบเงี้ยนะครับเราจะไปให้ข้อมูลให้ความรู้กับคนเลเวลร้อยเนี่ยมันก็ไม่ได้ใช่มั้ยครับเราเลเวลสามสิบเนี่ยเราก็ไปแนะนําให้กับเลเวลศูนย์เลเวลหนึ่ง เนี่ยเขาก็แฮปปี้แล้วนะครับเพราะว่าเราไปช่วยแก้ปัญหาเขาได้แล้วเราจะทํายังไงให้พวกคนที่เพิ่งเริ่มต้นเนี่ยเขาหันมาสนใจนะครับเราก็ต้องลิสต์ออกมาว่าเออคนที่เขาเริ่มต้นเนี่ยนะครับเขามีปัญหาอะไรบ้างเขาติดตรงไหน อะไรที่เขาควรรู้ในการเริ่มต้นนะครับอะไรที่เขาควรจะสนใจก่อนนะครับถ้าเราสามารถไปช่วยเหลือเขาได้เนี่ยนะครับเราก็สามารถดึงดูดความสนใจให้เขามาติดตามเราได้ซึ่งนะครับ เรื่องที่เพื่อนๆ สนใจเนี่ยนะครับไม่จําเป็นจะต้องเป็นเรื่องในการสอนการให้ความรู้นะครับจะเป็นคนที่ตลก เป็นคนที่สร้างแรงบันดาลใจนะครับอะไรก็ได้นะครับที่เราไปแก้ปัญหานะครับไม่ว่าทางด้านร่างกายทางด้านจิตใจ ทางด้านสังคมเนี่ยนะครับขอแค่แก้ให้เขาได้เนี้ยนะครับยึดหลักกตรงนี้เอาไว้และเรารู้จิตใจเขาได้นะครับว่าเขาจะต้องได้รับการช่วยเหลืออะไรบ้างนะครับซึ่งถามว่าเราจะรู้ไหมนะครับรู้แน่นอนเพราะว่าเราก็เคยผ่านจุดนั้นมาก่อนนะครับอย่างผมเนี้ยนะครับอยากจะนําเข้าสินค้าจีนเนี้ยนะครับผมไม่รู้เลยนะครับผมก็ไปเรียนกับคนที่รู้เลยว่านําเข้าสินค้าจีนทํายังไงผมก็เรียนไปเรียนมาทดลองทําจนเริ่มจากจุดเริ่มต้นจากศูนย์เนี้ยนะครับผมก็อัพขึ้นมานะครับจนผมสามารถนําเข้าสินค้าเองได้อะไรประมาณนี้นะครับซึ่งจุดเริ่มต้นของผมเองเนี้ยนะครับผมก็เริ่มต้นจากการทําแฟนเพจนะครับผมสอนนะครับวิธีการใช้เว็บชิปปิ้งในการสั่งของจาก 1688 Taobao เนี่ยผมก็สอนอัดวิดีโอนะครับลงเฟซบุ๊กแล้วก็ยิงแอดนะครับเพื่อให้คนมาเจอคือถ้าเราไม่ยิงแอดนะครับยุคนี้เนี่ยก็ลําบากเพราะว่ากว่าที่จะให้คนมาเจอเนี่ยมันช้านะครับพอเริ่มต้นเนี่ยในเฟสบุ๊คแล้วนะครับต่อมาเนี่ยผมก็ขยับขยายนะครับไปลองทําในยูทูปบางคนบอกว่าเฮ้ยมีฐานแฟนคลับอยู่ในเฟซบุ๊กแล้วเนี่ยนะครับไปต่อยูทูปมันง่ายเอาจริงๆ แล้วเนี้ยนะครับคนที่อยู่ใน Facebookกับคนที่อยู่ใน Youtube เนี้ยนะครับค่อนข้างแตกต่างกันคนที่อยู่ใน Facebook นะครับในแฟนเพจเนี้ยชอบอะไรสั้นๆ นะครับคําคมนะครับคลิปสั้นๆ หรือว่าถ้าจะดูยาวๆ เนี้ยก็จะต้องเป็นหนังเป็นสื่อที่แบบให้ความบันเทิงนะครับส่วนคนที่อยากจะต้องการในการเรียนรู้ทนดูอะไรยาวๆ เนี้ยนะครับจะอยู่ใน Youtubeจะสังเกตว่ามันคนละพวกเลยนะครับดังนั้นเนี้ยบางคนทํา Facebook ปังมากนะครับแต่ Youtube เนี้ยวิวหลักร้อยทุกวิวเลยนะครับอันนี้ผมเห็นมาหลายคนแล้วนะครับต้องเข้าใจพฤติกรรมนะครับ ของแต่ละแพลตฟอร์มยิ่งไอจีนะครับ ไอจีเนี่ยคืออะไรนะครับไอจีก็คือการที่เราโชว์นะครับโชว์อะไรที่มันแบบเป็นแบบไฮไลท์ของเราอย่างเงี้ยนะครับจะไปโพสต์เหมือนในแฟนเพจเนี่ยมันก็ไม่ได้หรือว่าในติ๊กต็อกนี่ยิ่งแล้วใหญ่นะครับก็ต้องทําวีดีโอสั้นๆ ออกมาเพื่อให้คนเนี่ยเสพถ้าเราทําวิดีโอน่าเบื่อนะครับคนก็เลื่อนผ่านไปติ๊กต็อกนี่ก็ยิ่งยิ่งยากกว่าอีกนะครับซึ่งก็คือคนละกลุ่มกันนั่นเองนะครับทีนี้เนี่ยนะครับเราก็ชักเริ่มงงแล้วว่าเออเราจะทํายังไงดีนะครับก็พอเรารู้จักตัวเองนะครับรู้แล้วว่ากลุ่มเป้าหมายเราอยู่ที่ไหนเราก็ลองไปดูด้วยว่ากลุ่มเป้าหมายของเราเนี่ยเขาอยู่ที่ไหนในเฟซบุ๊ก ยูทูป ติ๊กต็อกในบล็อค พอเรารู้แล้วว่าเขาอยู่ที่ไหนเนี่ยนะครับเราลองไปดูซิว่าคนที่เขาทําสื่อเก่งๆ เขาทําคอนเทนต์เก่งๆในแพลตฟอร์มนั้นเนี่ยเขามีสไตล์ในการทําคอนเทนต์ยังไงเราเนี่ยก็ไปซึมซับเรียนรู้นะครับแล้วเราลองดูว่าเราจะทําให้ดีกว่าเขายังไงเราจะทําให้แตกต่างจากเขาได้ยังไงบ้างนี่ก็เป็นเคล็ดลับนะครับต่อมานะครับ

 

ขั้นที่สามนะครับขั้นที่สามก็คือคุณค่าให้คุณค่าก็คือเวลาเราคิดจะทําคอนเทนต์นะครับเมื่อกี้เราได้ไอเดียแล้วว่าเราจะทําคอนเทนต์เกี่ยวกับอะไรคอนเทนต์พวกนี้ก็คือคอนเทนต์ที่แก้ปัญหาให้คนแล้วลักษณะการทําคอนเทนต์ยังไง ก็คือเราก็จะต้องไปดูคนที่เขาได้รับความนิยมอยู่แล้วในแพลตฟอร์มนั้นนะครับแล้วเราก็เอามาปรับปรุงเป็นในแบบสไตล์ของเราเองทีนี้เนี่ยคอนเทนต์ที่เราจะทําเนี่ยนะครับให้นึกไว้ก่อนว่านะครับสิ่งที่เราจะทําเป็นคอนเทนต์ทําเป็นวีดีโอทําเป็นบล็อกทําเป็นคําคมนะครับเราได้ทําสิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถจะทําได้ส่งมอบคุณค่านะครับให้กับคนที่เขาจะรับไปเนี่ยนะครับได้เต็มที่หรือยังย้ำว่าปัจจุบันของเราเนี่ยนะครับทําให้ดีที่สุดเรามอบสิ่งที่ดีที่สุดนะครับสิ่งที่เกินความคาดหมายของคนดูเนี่ยได้หรือเปล่าเพราะว่าถ้าเราสามารถส่งมอบคุณค่าที่ดีที่สุดแล้วคนดูเขารับรู้ได้คนดูสามารถนําเอาไปใช้แล้วปรับเปลี่ยนชีวิตของเขาได้เปลี่ยนจากคนเศร้าๆ อยู่กลายเป็นคนที่มีความสุขได้เปลี่ยนจากคนที่ติดปัญหาตรงนี้นะครับแล้วแก้ปัญหานี้ได้เราทําได้หรือเปล่าคือ Content Feel Good อ่ะนะครับContent ดูแล้วรู้สึกดีอ่ะมันก็ดีแค่นั้นแหละนะครับแต่คอนเทนต์ที่มันเปลี่ยนคนเปลี่ยนชีวิตได้นะครับมันจะเปลี่ยนคนที่ไม่รู้จักเนี่ยนะครับกลายเป็นคนที่รักเราแล้วก็เชื่อถือเราสําคัญเลยก็คือเปลี่ยนคนไม่รู้จักกลายเป็นคนที่เชื่อถือเราเพราะเราจะได้ FC แฟนคลับที่เหนียวแน่นติดตามเราไปทุกที่และเขาเนี่ยคนกลุ่มนี้เนี่ยจะคอยเป็นองครักษ์เป็นคนที่คอยแก้ต่างให้เราว่าถ้าใครมาพูดไม่ดีกับเราเนี่ยคนเหล่านี้เนี่ยก็จะเฮโลไปนะครับไปเป็นผู้พิทักษ์เราว่าเอ้ยเขาไม่ได้เป็นคนอย่างนั้นนะอะไรอย่างงั้นต้องได้ประมาณนี้เลยนะครับเราถึงจะสร้างความยั่งยืนในการที่จะเป็น KOL หรือว่า Influencer ในโลกออนไลน์นะครับ

 

ข้อที่สี่นะครับ ข้อที่สี่สําคัญเลยนะครับทําคอนเทนต์อะไรมาต่างๆ เนี่ยนะครับสําคัญเลยก็คือทําสม่ำเสมอนะครับข้อที่สี่คือทําสม่ำเสมอเพราะว่าที่ให้เลือกว่าเราชอบอะไร เราถนัดอะไรนะครับเรามีความหลงใหลอะไรเนี่ยในจุดเริ่มต้นเพราะว่าอะไรเพราะว่าเราจะได้ทําสม่ำเสมอไงครับถ้าเราเลือกจากสิ่งที่ไม่ชอบเนี่ยนะครับสักวันนึงเราก็หมดมุขแล้วเราก็ไม่รู้จะทําอะไรต่อแล้วเราก็เลิกไปสําคัญเลยก็คือคนส่วนใหญ่มักจะล้มเลิกนะครับดังนั้นเนี่ยก็เลยจะต้องเลือกอะไรที่เราชอบก่อนแล้วก็สามารถอยู่กับมันได้ทุกวันนะครับอยู่กับมันได้เป็นปีสามปีห้าปีอะไรก็ว่าไปนะครับซึ่งนะครับพอเราอยู่กับมันได้นานเนี่ยนะครับเราก็มีไอเดียนะครับมีความหลงใหลที่สร้างอะไรขึ้นมาเพื่อที่จะไปช่วยเหลือคนนะครับเราคิดว่าเอ้ยคนดูน่าจะชอบน่ะนะครับเหมือนผมทําวิดีโอเนี้ยนะครับผมก็คิดว่าเออเนี้ยวิดีโอที่ผมทําเนี้ยนะครับคนดูแล้วเขาน่าจะชอบน่ะเขาน่าจะได้อะไรจากการที่ผมแชร์ความรู้ ประสบการณ์ไปน่ะเอาไปเปลี่ยนชีวิตคนได้สักคนสองคนเนี้ยก็ดีนะครับก็คอนเซ็ปท์เนี้ยประมาณนี้นะครับทําสม่ำเสมอ ทําออกมาเรื่อยๆ นะครับแล้วก็ใส่คุณค่าในวิดีโอนั้นเนี้ยให้เยอะๆ นะครับ

 

ห้าก็คือข้อสุดท้ายล่ะนะครับทําออกมาเนี้ยนะครับเราก็ต้องปรับปรุงแล้วก็เปลี่ยนแปลงการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงก็คือเราทําออกมาเนี้ยนะครับเราคิดว่าเราอ่ะดีที่สุดแล้วแต่ว่านะครับเราต้องดูชาวบ้านเขาด้วยนะครับเราต้องดูคนดูด้วยก็คือเราต้องดูสถิติต่างๆ นะครับดูคอมเมนต์นะครับดูว่าเออคอนเทนต์ที่ทําออกมาเนี้ยนะครับคนชอบไหม ดีที่สุดของเราเนี้ยมันใช่ที่สุดของเขาหรือเปล่ามันโดนใจเขาหรือเปล่าเราก็ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงนะครับไม่ใช่ทําแบบเดิมๆแล้วหวังว่ามันจะดีขึ้นมันจะเปลี่ยนแปลงไม่ใช่นะครับทําสม่ำเสมอใช่แต่ว่าจะต้องทําแบบพัฒนาไปด้วยนะครับทําแบบพัฒนาไปด้วยดีที่สุดวันนี้เนี้ยพรุ่งนี้เราต้องดีกว่าวันนี้นะครับก็คือพัฒนา พัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ นะครับลองย้อนไปดูวิดีโอเก่าๆ ในช่องของผมก็ได้นะครับวิดีโอแรกๆ ของผมเนี้ยเป็นยังไงแล้วปัจจุบันเนี้ยเป็นยังไงนะครับลักษณะการทํามันเปลี่ยนไปไหมนะครับซึ่งผมก็ใช้หลักการในการดูนะครับสถิติหลังบ้านนะครับดูคนอื่น ดูว่าเทรนด์ กระแสโลกตอนนี้เป็นยังไงนะครับผมก็เอาหลายๆ อย่างเนี้ยนะครับมาประกอบการตัดสินใจในการจะทําคอนเทนต์ขึ้นมาสักอันหนึ่งนะครับซึ่งจุดเด่นของผมก็คือปรับตัวเร็วนะครับเปลี่ยนแปลงเร็วนะครับซึ่งจุดนี้เนี้ยก็แนะนําเลยนะครับว่าการที่เราปรับตัวได้ไวนะครับการที่เราเอ่อเร็วเนี้ยนะครับ กว่าชาวบ้านเขาเนี้ยนะครับก็จะทําให้เรารอดส่วนใครที่ปรับตัวช้าเหมือนแบบว่าถ้าองค์กรใหญ่ๆ เนี้ยเวลาจะเปลี่ยนเรื่องอะไรทีเนี้ยจะต้องทําแจ้งเตือนนะครับจดหมายแจ้งเตือนนู่นนี่นั่นนะครับ เปลี่ยนแปลงแต่ผมทํางานนะครับคนเดียวอย่างเงี้ยนะครับแล้วก็มีคนมาช่วยเนี้ยนะครับนิดๆ หน่อยๆ เนี้ยนะครับเปลี่ยนแปลงได้เร็ว นี่ก็คือเคล็ดลับซึ่งทําตั้งห้าข้อนี้เนี้ยนะครับก็เป็นสูตรที่ผมทํามาไม่ได้หมายความว่าทําปีเดียวแล้วมันจะเวิร์กนะครับเนี่ยผมทํามาก็สาม-สี่ปีแล้วนะครับสําหรับการสร้างตัวตนสร้างเอาหน้าตัวเองออกมาเป็นสินค้านะครับคือเมื่อก่อนผมทําช้อปปี้, ลาซาด้าเนี่ยนะครับผมก็คิดมานานแล้วว่าเออผมจะมีสินค้าเป็นของตัวเองเพื่อที่ว่าผมจะได้รักมันแล้วก็โปรโมทนะครับสินค้ามันนะครับซึ่งนะครับสินค้าจับต้องได้ที่ผมทําในขายของในช้อปปี้ลาซาด้าเนี่ยนะผมก็ไม่เจออะไรที่ผมรู้สึกว่าเออมันชอบอยากจะเอามาเป็นสินค้าของผมเองทํา OEM ตีแบรนด์อะไรอย่างเงี้ยนะครับจนผมมาค้นพบว่าเออทักษะจริงๆ ผมเนี่ยก็คือการถ่ายทอดนะครับการเอาความรู้นะครับที่ใหม่ๆ สดๆ นะครับแล้วก็เปลี่ยนแปลงคนได้เนี่ยนะครับเอามาทําเป็นสื่อแล้วก็เอามาทําเป็นสินค้าซึ่งสินค้าของผมก็คือคอร์สออนไลน์สินค้าของผมก็คือในยูทูปในแฟนเพจนะครับเป็นวิดีโอคอนเทนต์นะครับเป็นตัวตนของผมเองซึ่งไปดึงดูดกลุ่มคนเอเจนซี่ดึงดูดกลุ่มคนที่ต้องการให้ผมเป็นที่ปรึกษานะครับต้องการให้ผมไปให้ความรู้นะครับเนี่ยก็คือเอาตัวเองเป็นสินค้านะครับตรงนี้เนี่ยก็ระวังไว้นิดนึงนะครับว่าเราควรจะเป็นตัวของเองด้วยนะครับคือเราเป็นคนยังไงเนี้ยนะครับเราก็ต้องแสดงความแท้จริงของเราออกมาอย่าไปปลอมเด็ดขาดเพราะว่าปลอมเนี้ยนะครับคือปลอมอ่ะนะครับคือปลอมว่าตัวเองเป็นอย่างงั้นนะครับคือคนเราเดี๋ยวนี้เนี้ยไม่ได้แบบว่านั่งดูข่าวช่องเจ็ดแล้วก็นั่งแบบเรียบร้อยนะครับแล้วก็ พูดพูดพูดพูดอย่างงี้นะครับแต่นะครับคนเขาดู Youtube ในแฟนเพจอะไรพวกนี้เนี้ยเขาต้องการว่าไอเนี้ยคนจริงๆนี่ใส่เสื้อผ้าทําหน้าทําผมเนี้ยนะครับจัดห้องจัดอะไรแบบเนี้ยก็คือคนเนี้ยจริงๆคือจริงนั่นเองนะครับไม่ได้แบบปลอมแล้วก็ดูปลอมๆ อะไรอย่างเงี้ยคนดูเขารับรู้ได้นะครับซึ่งยุคเนี้ยคนเขาต้องการอะไรแบบนี้แหละจริงๆ นะครับก็พยายามเป็นตัวของตัวเองแล้วก็สิ่งที่เรานําเสนอไปเนี่ยมันก็จะดึงดูดกลุ่มคนที่ชื่นชอบเราเข้ามานะครับส่วนคนไหนที่ดูแล้วไม่ชอบเราเนี่ยนะครับมันจะดีดออกไปเองนะครับเขาอาจจะคอมเมนต์แย่ๆ แล้วก็แบบหายไปเลยอะไรอย่างเงี้ยอันนี้เราก็ไม่ต้องสนใจนะครับเพราะว่าคนในประเทศเนี่ยมันมีตั้งเจ็ดสิบล้านคนเนี่ยนะครับจะทําให้คนมาชอบทุกคนเนี่ยก็ไม่ได้นะครับโอเคก็ทั้งห้าข้อนี้เนี่ยก็ลองเอาไปดูวนซ้ำอีกรอบนึงนะครับ แล้วก็ลองเขียนออกมานะครับว่าเราจะเริ่มต้นยังไงดีนะครับอันนี้ก็เป็นประสบการณ์ที่ผมทํามานะครับก็เอามาแชร์ให้เพื่อนๆ กันถ้าชอบวิดีโอนี้เนี่ยอย่าลืมกดไลก์นะครับแล้วก็กด Subscribe กดกระดิ่งแจ้งเตือนไว้นะครับโอเคครับพบกันใหม่วิดีโอหน้านะครับสําหรับวันนี้สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น