วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563

VIDIQ เครื่องมือช่วยทำอันดับ #1 Youtube SEO



Vidiq คือ เครื่องมือช่วยวิเคราะห์ Youtube SEO สามารถทำให้เราวิเคราะห์คีเวิร์ดได้ว่า เราต้องปรับปรุงตรงไหนบ้าง ในวิดีโอนี้ผมจะแสดงตัวอย่างคำค้นหาที่ผมได้ทำอันดับ 1 ในยูทูป คือ คำว่า "ขายของออนไลน์อะไรดี" ตอนท้ายของวิดีโอจะมีสอนเทคนิคที่ทำให้วิดีโอของเราในยูทูป ไปแสดงเป็นวิดีโอแนะนำนะครับ หรือ ถ้าเราดูใน Analytics จะเรียกว่า Video Suggestion วิธีดาวโหลด Vidiq Chromes extension หรือ Firefox addon ก็ง่ายมากครับใช้ Google ค้นหาเลย วิธีการติดตั้งแค่กด Install ก็ใช้งานได้เลย ใครที่เพิ่งมาใช้ก็จะงงๆหน่อยนะครับ แต่ดูบ่อยๆก็จะเข้าใจ ถ้าเราได้ปรับแต่งตาม Check List ที่ VidIQ แนะนำให้ทำครบแล้วนะครับ แต่อันดับยังไม่ดีขึ้น ตรงนี้ก็ต้องไปดูปัจจัยอื่นๆของการทำ SEO Youtube นะครับ ในส่วนของ Watch Time และ Retention ซึ่งเราต้องวางแผนตั้งแต่เริ่มถ่ายทำวิดีโอแล้วครับ เพราะว่า Youtube ต้องการให้วิดีโอของเรานั้น นำเสนอไปให้คนดู ดูแล้วได้ประสบการณ์ที่ดี คือ ตรงกับความต้องการ และ คนดู ดูวิดีโอจนจบ พร้อมทั้ง กด Like, Comment, Share หรือ ที่เรียกว่า Engagement นั่นเอง ถ้าเราทำวิดีโอ โดยยึดคนดูเป็นที่ตั้งนะครับ ก็จะทำให้เรา มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้น ตามมานั่นเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น