วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563

เทคนิคทำ Youtube SEO คอนเทนท์ หาเงินจากยูทูป ไปจนแก่ | หารายได้จาก Youtu...


Youtube SEO คือ การทำอันดับผลการค้นหาในยูทูป ก่อนที่จะทำนั้นเราจะต้องรู้ก่อนว่าเราจะทำ Keyword คำไหน และ มีคนค้นหามากน้อยเพียงไหน นอกจากนั้นแล้วเราสามารถประยุกต์ให้คนค้นเจอวิดีโอของเราใน Youtube ได้จากหลายวิดีโอ ตามที่ผมเข้าใจนะครับ ที่คนส่วนใหญ่ตะบี้ตะบันทำคลิป (บางคนทำเป็นปีไม่มีอะไรเกิดขึ้น) หวังว่าจะปังสักตัวนั้น เป็นการพึ่งพาสิ่งที่เรียกว่า Youtube Suggest คือเอาวิดีโอเราไปแนะนำให้คนที่สนใจในเรื่องใกล้เคียงกัน จะสังเกตว่ามันจะมีวิดีโอเด้งแจ้งเตือนคลิปมาที่มือถือเรา ทั้งๆที่เราไม่ได้ไป Sub ช่องนั้น หรือ แนะนำข้างๆวิดีโอที่เราสนใจ แต่คลิปนี้ผมจะมาเน้นคนที่เข้ามาจาก "Youtube Search" เป็นหลักนะครับ ลองนึกว่า ถ้าเรากินรวบทุกๆ Long tail keyword และทุกตัวติดอันดับทั้ง Google / Youtube สิ่งที่ตามมาแทบจะเรียกได้ว่า Passive Income กันเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น